Để kiểm tra cuối năm môn: Tiếng việt (đọc) lớp 3 năm học: 2011 - 2012

doc3 trang | Chia sẻ: trangpham20 | Lượt xem: 703 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Để kiểm tra cuối năm môn: Tiếng việt (đọc) lớp 3 năm học: 2011 - 2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phßng GD-§T Giao Thuû ĐỂ KIỂM TRA CUỐI NĂM	
Tr­êng tiÓu häc giao l¹c Môn :Tiếng việt (đọc) lớp 3 
 Năm học: 2011- 2012
 (Thời gian đọc thầm và làm bài tập 20 phút)
PhÇn kiÓm tra ®äc
I- §äc thÇm vµ lµm bµi tËp trắc nghiệm: (5®iÓm)	
A, Bài đọc:	
Đường vào bản
Đường vào bản tôi phải vượt qua một con suối nước bốn mùa trong veo. Nước trườn qua kẽ đá, lách qua những mỏm đá ngầm, tung bọt trắng xóa như trải thảm hoa đón mời khách gần xa đi về thăm bản. Bên đường là sườn núi thoai thoải. Núi cứ vươn mình lên cao, cao mãi. Con đường men theo một bãi bầu, cây mọc san sát, thẳng tắp, dày như ống đũa. Con đường đã nhiều lần đưa tiễn người bản tôi đi công tác và cũng đã từng đón mừng cô giáo về bản dạy chữ. Dù ai đi đâu về đâu, khi bàn chân đã bén hòn đá, hòn đất trên con đường thân thuộc ấy thì chắc sẽ hẹn ngày quay lại.
 Theo Vi Hồng
B, Bài tập: 
Đánh dấu X vào ô trống trước ý đúng trong các câu trả lời dưới đây:
Đoạn văn trên tả cảnh vùng nào
 Vùng núi
 Vùng biển
 Vùng đồng bằng
Vật gì nằm ngang đường vào bản
 Một con suối
 Một ngọn núi
 Một rừng vầu
Đoạn vă trên có mấy hình ảnh so sánh
 Một hình ảnh
	 Hai hình ảnh
 Ba hình ảnh
Những sự vật nào trong đoạn văn trên được nhân hóa?
 Dòng sông, ngọn núi. Con đường
 Ngọn núi. Con đường
	 Con đường
Trong câu : “ Con đường đã nhiều lần đưa tiễn người bản tôi đi công tác và cũng đã từng đón mừng cô giáo về bản dạy chữ.” con đường được nhân hóa bằng cách nào?
 Bằng cách gọi đường là con
 Bằng cách dùng từ “ đưa tiễn”, “ đón mừng”
 Bằng cách dùng từ “ đi”, “ về”
II. Đọc thành tiếng (5 điểm)
 HS đọc một đoạn thơ (hoặc văn) trong sách Tiếng việt 3 theo yêu cầu của giáo viên
Phßng GD-§T Giao Thuû 
Tr­êng tiÓu häc giao l¹c 
h­íng dÉn chÊm
M«n: TiÕng viÖt (đọc) - Líp 3
CUỐI kú iI - n¨m häc 2011 - 2012
I. §äc thÇm vµ lµm bµi tËp: 5 ®iÓm.
A. PhÇn ®äc:
 C©u a: 1 ®iÓm
 C©u b: 1 ®iÓm
 C©u c: 1 ®iÓm
 C©u d: 1 ®iÓm
 C©u e: 1 ®iÓm
II. §äc thµnh tiÕng; 5 ®iÓm
Häc sinh ®äc ®óng, ph¸t ©m ®óng, ®äc l­u lo¸t, râ rµng biÕt ng¾t nghØ h¬i hîp lý. Tèc ®é ®äc võa ph¶i, kh«ng ª a, ®äc ®¹t yªu cÇu 70-75 tiÕng/ phót, giäng ®äc phï hîp víi néi dung bµi ®äc cho 6 ®iÓm.
NÕu ®äc ®«i chç ch­a ®óng trõ 1 ®iÓm.
§äc ª a, ch­a ng¾t nghØ h¬i hîp lý trõ 0,5 ®iÓm.
Giäng ®äc ch­a phï hîp víi néi dung bµi ®äc trõ 0,5 ®iÓm.
Ghi chó: 
 - §iÓm toµn bµi lµm trßn theo nguyªn t¾c sau:
 5,25 ®iÓm lµm trßn thµnh 5 ®iÓm.
 5,5 ®iÓm , 5,75 ®iÓm lµm trßn thµnh 6 ®iÓm.

File đính kèm:

  • docDe , dap an mon Tieng viet(doc) K3.doc