Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II năm học 2009-2010 Môn : Công nghệ - Lớp 9

doc11 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 1167 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II năm học 2009-2010 Môn : Công nghệ - Lớp 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Hoà Trạch Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II năm học 2009-2010
 Môn : Công nghệ - Lớp 9
 Thời gian: 90’( gồm cả lí thuyết và thực hành)
 Đề lẻ
 ( Học sinh ghi rõ chữ đề lẻ vào sau chữ bài làm)
 A - Lý thuyết : ( Học sinh làm vào tờ giấy thi ghi rõ họ tên )
1 . Nêu một số yêu cầu kỷ thuật của mạng điện khi lắp đặt dây dẩn kiểu nổi ? ( 2 đ)
2 . Em hãy vẽ sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt của mạch điện bảng điện gồm 1 công tắc 2 cực điều khiển 1 đèn và một ổ lấy điện ? ( 2 đ)
 B . Thực hành: ( Học sinh thực hiện trên sản phẩm)
 3 . Em hãy lắp hoàn chỉnh mạch điện đã vẽ ở phần lý thuyết ? ( 6 đ )
 (Trên bảng điện học sinh phải ghi rõ họ tên, lớp dán vào bảng điện)
 - - - - - - - - - Hết- - - - - - - - - -
Trường THCS Hoà Trạch Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II năm học 2009-2010
 Môn : Công nghệ - Lớp 9
 Thời gian: 90’( gồm cả lí thuyết và thực hành)
 Đề chẳn
 ( Học sinh ghi rõ chữ đề chẳn vào sau chữ bài làm)
A - Lý thuyết : ( Học sinh làm vào tờ giấy thi có ghi rõ họ tên , lớp )	
1 . Nêu một số yêu cầu kỷ thuật của mạng điện khi lắp đặt dây dẩn kiểu ngầm ? ( 2 đ)
2 . Em hãy vẽ sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt của mạch điện bảng điện gồm 1 công tắc 2 cực điều khiển 1 đèn và một ổ lấy điện ? ( 2 đ)
B . Thực hành: ( Học sinh thực hiện trên sản phẩm)
 3 . Em hãy lắp hoàn chỉnh mạch điện đã vẽ ở phần lý thuyết ? ( 6 đ )
 (Trên bảng điện học sinh phải ghi rõ họ tên, lớp dán vào bảng điện)
 - - - - - - - - - -Hết- - - - - - - - - - - 
Trường THCS Hoà Trạch Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II năm học 2009-2010
 Môn : Công nghệ - Lớp 8
 Thời gian: 45’( không kể thời gian giao đề)
 Đề lẻ
 ( Học sinh ghi rõ chữ đề lẻ vào sau chữ bài làm)
 Câu 1: Nêu các đặc điểm của mạng điện trong nhà ?	(2 đ)
 Câu 2 . Em hãy nêu nguyên lý làm việc của cầu chì ? ( 2 đ)
 Câu 3 .Em hãy nêu các biện pháp để sử dụng điện năng hợp lý? (1 đ)
 Câu 4 . Thế nào là sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt ? Nêu công dụng của từng loại sơ đồ đó? (4 đ)
 Câu 5. Vẽ các ký hiệu trong sơ đồ điện của các thiết bị,đồ dùng điện sau:(1 đ)
 Cầu chì ; Bóng đèn sợi đốt ; Công tắc hai cực ; Dây trung tính
	- - - - - - - - Hết- - - - - - - -
Trường THCS Hoà Trạch Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II năm học 2009-2010
 Môn : Công nghệ - Lớp 8
 Thời gian: 45’( không kể thời gian giao đề)
 Đề chẳn
 ( Học sinh ghi rõ chữ đề chẵn vào sau chữ bài làm)
Câu 1: Nêu các đặc điểm của mạng điện trong nhà ?	(2 đ)	
Câu 2 . Em hãy nêu nguyên lý làm việc của đèn ống huỳnh quang ? ( 2 đ)
Câu 3 .Em hãy nêu các biện pháp để sử dụng điện năng hợp lý? (1 đ)
 Câu 4. .Thế nào là sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt ? Nêu công dụng của từng loại sơ đồ đó? (4 đ)
 Câu 5. Vẽ các ký hiệu trong sơ đồ điện của các thiết bị,đồ dùng điện sau:(1 đ)
 Cầu dao hai cực ; Bóng đèn huỳnh quang ; Công tắc ba cực ; dây pha
 - - - - - - - - Hết - - - - - - - - - 
 Trường THCS Hoà Trạch Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II năm học 2009-2010
 Môn : Công nghệ - Lớp 7
 Thời gian: 45’( không kể thời gian giao đề)
 Đề chẵn
 ( Học sinh ghi rõ chữ đề chẵn vào sau chữ bài làm)
 Câu 1 . Em hãy nêu các phương pháp chọn lọc giống vật nuôi? ( 2 đ)
 Câu 2 . Nêu những công việc chăm sóc vật nuôi non ? (2 đ)
 Câu 3. Thức ăn cho vật nuôi có những thành phần dinh dưỡng nào? ( 2 đ)
 Câu 4. Em hãy nêu vai trò của chăn nuôi? Nhiệm vụ chính nghành chăn nuôi ở nước ta? (3 đ)
Câu 5: Vắc xin là gì ? Nêu công dụng của vắc xin ?( 1 đ)
 - - - - - - - Hết - - - - - - - 
Trường THCS Hoà Trạch Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II năm học 2009-2010
 Môn : Công nghệ - Lớp 7
 Thời gian: 45’( không kể thời gian giao đề)
 Đề lẻ
 ( Học sinh ghi rõ chữ đề lẻ vào sau chữ bài làm)
Câu 1 . Em hãy nêu các phương pháp quản lí giống vật nuôi? ( 2 đ)
Câu 2 . Nêu những công việc chăm sóc và nuôi dưỡng vật nuôi cái sinh sản ? (2 đ)
Câu 3.Em hãy nêu nguyên nhân sinh ra bệnh ở vật nuôi?Cách phòng trị bênh cho nuôi?(2đ)
Câu 4. Em hãy nêu vai trò của chăn nuôi? Nhiệm vụ của nghành chăn nuôi ở nước ta? (3đ)
Câu 5: Vắc xin là gì ? Nêu công dụng của vắc xin ?( 1 đ)
 - - - - - - - - - Hết - - - - - - - - - - 
Trường THCS Hoà Trạch Đáp án và biểu điểm
 kiểm tra học kỳ II Năm học 2009 - 2010
Môn : Công nghệ 9 
Đề lẻ
 Câu 1. (2đ) 
 - Đường dây phải song song với vật kiến trúc,cao hơn mặt đất 2,5 m trở lên và cách vật kiến trúc không nhỏ hơn 10 mm
 - Tổng tiết diện của dây dẩn trong ống không vượt quá 40% tiết diện ống.
 - Bảng điện phải cách mặt đất tối thiểu từ 1,3 đến 1,5m.
 - Khi dây dẩn đổi hướng hoặc phân nhánh phải tăng thêm kẹp ống.
 - Không luồn các đường dây khác cấp điện áp vào chung một ống.
 - Đường dây dẩn đi qua tường hoặc trần nhà phải luồn dây qua ống sứ,mổi ống chỉ được luồn 1 dây,hai đầu ống sứ phải nhô ra khỏi tường 10mm.
 Câu 2. Học sinh vẽ được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạch điện được 2 điểm: 
 Sơ đồ nguyên lí Sơ đồ lắp đặt
Câu 3 . ( 6 điểm )
 - Học sinh lắp mạch điện đúng với sơ đồ lắp đặt và mạch điện hoạt động tốt 3 điểm
 - Các tiếp điểm nối chắc chắn , an toàn 1 điểm
 - Bố trí các thiết bị hợp lí 1 điểm
 - Đảm bảo tính thẩm mỹ 1 điểm
	 - - - - - - - - - -
Trường THCS Hoà Trạch Đáp án và biểu điểm
 kiểm tra học kỳ II Năm học 2009 - 2010
Môn : Công nghệ 9 
Đề chẳn
 Câu 1. (2 đ) 
 - Đường dây luồn dây điện phải mềm dể dàng đổi hướng khi cần thiết
 - Tổng tiết diện của dây dẩn trong ống không vượt quá 40% tiết diện ống.
 - Tránh dây dẩn điện vượt qua các đường ống dần nước.
 - Tiết diện dây dẩn đi trong ống phải lớn hơn 30 đến 40% tiết diện khi tiết kế.
 - Không luồn các đường dây khác cấp điện áp vào chung một ống.
 - Đường dây dẩn đi trong ống phải đảm bảo an toàn về cách điện và bền về cơ học. 
 Câu 2. Học sinh vẽ được sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạch điện được 2 điểm: 
 Sơ đồ nguyên lí Sơ đồ lắp đặt
Câu 3 . ( 6 điểm )
 - Học sinh lắp mạch điện đúng với sơ đồ lắp đặt và mạch điện hoạt động tốt 3 điểm
 - Các tiếp điểm nối chắc chắn , an toàn 1 điểm
 - Bố trí các thiết bị hợp lí 1 điểm
 - Đảm bảo tính thẩm mỹ 1 điểm
	 - - - - - - - - - -
Trường THCS Hoà Trạch
Đáp án và biểu điểm
kiểm tra học kỳ II Năm học 2009 - 2010
Môn : Công nghệ 8 
Đề lẻ
Câu 1. Học sinh nêu được các đặc điểm của mạng điện trong nhà đầy đủ ( 2 đ)
Câu 2. Nguyên lý làm việc của cầu chì ( 2 đ) : Khi dòng điện tăng lên quá giá trị định mức ( do ngắn mạch hoặc quá tải)Dây chảy cầu chì nóng chảy à bị đứt( cầu chì nổ) làm mạch điện bị hở,bảo vệ mạch điện và các đồ dùng điện,hiết bị điện không bị hỏng. 
Câu 3. Học sinh nêu được 3 biện pháp sử dụng điện năng hợp lí. (1 đ)
 - Giảm bớt dùng điện năng vào giờ cao điểm.
 - Sử dụng đồ dùng điện có hiệu suất cao để tiết kiệm điện năng.
 - không sử dụng lảng phí điện năng.
 Câu 4. Nêu được khái niệm của hai loại sơ đồ ( 2 đ) công dụng của hai loại sơ đồ ( 2 đ)
 - Sơ đồ nguyên lí Là sơ đồ nêu lên mối liên hệ điện của các phần tử trong mạch điện mà không thể hiện vị trí lắp đặt cách lắp rắp chúng trong thực tế
 Công dụng của sơ đồ nguyên lí: Dùng để nghiên cứu nguyên lí làm việc của mạch điện,là cơ sở để xây dựng sơ đồ lắp đặt.
Sơ đồ lắp đặt là sơ đồ biểu thi rỏ vị trí cách lắp đặt của các phần tử của mạch điện .
 Công dụng của sơ đồ lắp đặt là dùng để dự trù vật liệu, lắp đật sửa chửa mạng điện và các thiết bị điện.
 Câu 5. Học sinh vẽ được 4 kí hiệu được 1 điểm.
 -----------------------Hết---------------------- 
Trường THCS Hoà Trạch
Đáp án và biểu điểm
kiểm tra học kỳ II Năm học 2009 - 2010
Môn : Công nghệ 8 
Đề chẳn
 Câu 1. Học sinh nêu được các đặc điểm của mạng điện trong nhà đầy đủ ( 2 đ)
 Câu 2. Học sinh nêu được nguyên lý làm việc của đèn ống huỳnh quang ( 2 đ) : 
 Câu 3. Học sinh nêu được 3 biện pháp sử dụng điện năng hợp lí. (1 đ)
 - Giảm bớt dùng điện năng vào giờ cao điểm.
 - Sử dụng đồ dùng điện có hiệu suất cao để tiết kiệm điện năng.
 - không sử dụng lảng phí điện năng.
 Câu 4. Nêu được khái niệm của hai loại sơ đồ ( 2 đ) công dụng của hai loại sơ đồ ( 2 đ)
 - Sơ đồ nguyên lí Là sơ đồ nêu lên mối liên hệ điện của các phần tử trong mạch điện mà không thể hiện vị trí lắp đặt cách lắp rắp chúng trong thực tế
 Công dụng của sơ đồ nguyên lí: Dùng để nghiên cứu nguyên lí làm việc của mạch điện,là cơ sở để xây dựng sơ đồ lắp đặt.
Sơ đồ lắp đặt là sơ đồ biểu thi rỏ vị trí cách lắp đặt của các phần tử của mạch điện .
 Công dụng của sơ đồ lắp đặt là dùng để dự trù vật liệu, lắp đật sửa chửa mạng điện và các thiết bị điện.
 Câu 5. Học sinh vẽ được 4 kí hiệu mổi kí mhiệu được 0,25 điểm.
 -----------------------Hết---------------------- 
Trường THCS Hoà Trạch
Đáp án và biểu điểm
kiểm tra học kỳ II Năm học 2009 - 2010
Môn : Công nghệ 7 
Đề chẳn
 Câu 1 . Học sinh nêu được các phương pháp chọn lọc giống vật nuôi (2 đ) 
 Câu 2: ( 2đ) Nêu những công việc chăm sóc vật nuôi non học sinh nêu được các công việc 2 điểm.
 - Nuôi vật nuôi mẹ tốt để có nhiều sữa chất lượng tốt
 - Cho bú sữa đầu
 - Tập cho vật nuôi non ăn sớm với các loại thức ăn
 - Giữ vệ sinh phòng bệnh cho vật nuôi non
 - Cho vật nuôi non vận động và tiếp xúc ánh sáng
 Câu 3 ( 2 đ)Thức ăn vật nuôi có 2 phần đó là phần nước và khô, trong phần khô có các thành phần sau:
 - Prôtêin, gluxit, lipit, chất khóáng và chất xơ.
 Câu 4 ( 3đ) . Vai trò của chăn nuôi 
 - Cung cấp thực phẩm cho xã hội
 - Cung cấp sức kéo
 - Cung cấp phân bón cho sản xuất nông nghiệp
 - Cung cấp nguyên liệu cho nhiều nghành sản xuất khác
 Nhiệm vụ của nghành chăn nuôi 
 - Phát triển toàn diện 
 - Đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ kỷ thuật vào sản xuất
 - Đầu tư cho nghiên cứu và quản lý nhằm tạo ra nhiều sản phẩm chăn nuôi cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
 Câu 5: ( 2 đ) Nêu được khái niệm về vắc xin(1 đ). Công dụng của vắc xin ( 1 đ) 
 -----------------------Hết---------------------- 
 Trường THCS Hoà Trạch
Đáp án và biểu điểm
kiểm tra học kỳ II Năm học 2009 - 2010
Môn : Công nghệ 7 
Đề lẻ
 Câu 1: (2đ). Học sinh nêu được các phương pháp quản lí giống vật nuôi mổi ý 0,5 điểm .
 - Đăng kí quốc gia về giống vật nuôi
 -Phân vùng chăn nuôi
 - Có chính sách chăn nuôi
 - Quy định về việc sử dụng đực giống trong chăn nuôi. 
 Câu 2: ( 2đ) Học sinh nêu được 2 giai đoạn mổi ý 1 điểm :
 - Chăm sóc vật nuôi cái sinh sản có 2 giai đoạn:
 + Giai đoạn mạng thai: Cho ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, vệ sinh cơ thể, khám định kì
 + Giai đoạn nuôi con: cho ăn đầy đủ nhằm tạo sữa nuôi con và nuôi cơ thể mẹ, phục hồi sau khi sinh.
 Câu 3: ( 2 đ) Các nguyên nhân sinh ra bệnh cho vật nuôi ( 1 đ)
 - Yếu tố bên trong( yếu tố di truyền)
 - Yếu tố bên ngoài(Môi trường sống của vật nuôi như Cơ học, lý học , hóa học ,sinh học.
 Cách phòng trị bệnh cho vật nuôi: ( 1 đ)
 - Chăm sóc chu đáo từng loại vật nuôi
 - Tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin
 - Cho vật nuôi ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng
 - Vệ sinh môi trường sạch sẻ
 - Báo cho cán bộ thú y đến khám và điều trị khi có triệu chứng bệnh ,dịch.
 Câu 4 ( 3đ) . Vai trò của chăn nuôi 
 - Cung cấp thực phẩm cho xã hội
 - Cung cấp sức kéo
 - Cung cấp phân bón cho sản xuất nông nghiệp
 - Cung cấp nguyên liệu cho nhiều nghành sản xuất khác
 Nhiệm vụ của nghành chăn nuôi 
 - Phát triển toàn diện 
 - Đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ kỷ thuật vào sản xuất
 - Đầu tư cho nghiên cứu và quản lý nhằm tạo ra nhiều sản phẩm chăn nuôi cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
 Câu 5: ( 2 đ) Nêu được khái niệm về vắc xin(1 đ). Công dụng của vắc xin ( 1 đ) 
 -----------------------Hết---------------------- 

File đính kèm:

  • docDe KTCN HKIIH2.doc