Đề kiểm tra 1 tiết Môn: Văn Lớp 8 (Đức Linh) Đề 5

doc2 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 1 tiết Môn: Văn Lớp 8 (Đức Linh) Đề 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH	ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
TRƯỜNG THCS . . . . . . . . . . . . . . 	MÔN : NHỮ VĂN; LỚP: 8 
 Đề số: .........	Tiết : 113 ; Tuần 29 theo PPCT 
Họ và tên:…………………………………………….	Nhận xét của thầy cô:	 Điểm:
Lớp:………………………………………………………..



	
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (4 điểm)
Câu 1: Khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng:
	Trong bài thơ : TỨC CẢNH PÁC BÓ.
	Sáng ra bờ suối, tối vào hang,
	Cháo bẹ rau măng vẫn sẳn sàng.
	Bàn ghế chông chênh dịch sử Đảng
	Cuộc đời cách mạng thật là sang.
1) Bài thơ trên được sáng tác theo thể thơ gì?
 a. Thất ngôn tứ tuyệt	b. Ngũ ngôn tứ tuyệt	c. Thất ngôn bát cú	 d. cả a và b.
2) Giọng điệu chung nhất của bài thơ:
 a. Thiết tha, trìu mến	b. Vui đùa, dí dỏm	 c. Buồn thương, phiền muộn c. Cả a, b và c
3) “Thú lâm tuyền” trong bài được hiểu là:
 a. Thú vị khi sống ở núi rừng	b. Thú vị khi sống trong sự sang giàu
 c. Thú vị khi sống trong sự quan tâm của mọi người	d. Cả a, b và c sai.
Câu 2: Điền vào chỗ trống:
A
B
C
1. Hịch 
a. Dùng để ban bố mệnh lệnh 
1 + ...
2. Chiếu 
b. Dùng để cổ động, thuyết phục, kêu gọi đấu tranh chống thù trong giặc ngoài. 
2 + ...
3. Tấu 
c. Dùng để trình bày một chủ trương, công bố kết quả một sự nghiệp để mọi người cùng biết 
3 + ...
4. Cáo
d. Trình bày một sự việc, ý kiến, đề nghị.
4 + ...
Câu 3: Hoàn thành sơ đồ lập luận cho văn bản “Bàn luận về phép học”
Mục đích chân chính của việc học








II.PHẦN TỰ LUẬN: ( 6 điểm)
Câu 1: Nêu giá trị nội dung và nghệ thuật của văn bản “Thuế máu”
Câu 2: Viết một đoạn văn nghị luận phát biểu cảm nhận của em về lòng yêu nước của Trần Quốc Tuấn thể hiện qua bài “Hịch tướng sĩ” (3đ)
Bài làm:
………………………………………………..……………………………………………….………………………………………………..………………………………………………..………………………………………………..…………………………………………………………………..…………………………………………………………………..…………………………………………………………………..…………………………………………………………………..…………………………………………………………………..…………………………………………………………………..…………………………………………………………………..…………………………………………………………………..…………………………………………………………………..…………………………………………………………………..………………………
PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH	HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA 1 TIẾT
TRƯỜNG THCS . . . . . . . . . . . . . . 	MÔN: NHỮ VĂN ; LỚP: 8 
 Đề số: .........	Tiết : 113 ; Tuần 29 theo PPCT 

Đề 1
I.PHẦN TRẮC NGHIỆM : ( 4 điểm)
Câu 1: – mỗi câu đúng 0.5 điểm
Câu 
1
2
3

Đáp án
A
B
A

Câu 2: – mỗi câu đúng 0.25 điểm 
	1 + B; 	2+ A; 	3 + D; 	4 + C 

Mục đích chính của việc học
Câu 3: Mỗi ý 0,5đ

Khẳng định quan điểm, phương pháp đúng đắn trong việc học.
Phê phán những lệch lạc sai trái trong việc học 




Tác dụng của việc học chân chính


II. PHẦN TỰ LUẬN: (6 đ)
Câu 1: Chính quyền thực dân đã biến người dân nghèo khổ các sứ thuộc địa thành vật hi sinh để phục vụ cho lợi ích của mình trong các cuộc chiến tranh tàn khốc. Nguyễn Aùi Quốc đã vạch trần sự thực ấy bằng những tư liệu phong phú, xác thực, bằng ngòi bút trào phúng sắc sảo. Đoạn trích “ Thuế máu” có nhiều hình ảnh giàu giá trị biểu cảm có giọng điệu vừa đanh thép, vừa mỉa mai, chua chát. (3đ)
Câu 2: HS viết đoạn văn nghị luận phát biểu cảm nhận về lòng yêu nước của Trần Quốc Tuấn. (3đ)


---------***---------

File đính kèm:

  • docDE 1ughdjodfjphk[oirhypaopgia[psđen14 (5).doc