Đề khảo sát học sinh giỏi Toán Lớp 3 - Đề số 4

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 574 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề khảo sát học sinh giỏi Toán Lớp 3 - Đề số 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài khảo sát học sinh giỏi
Môn toán lớp 3
Họ và tên:.......................................................................
Lớp : 3
Phần 1(5 điểm):
 Mỗi bài tập dưới đây có nêu kèm theo một số câu trả lời A, B, C, D (là đáp số, kết quả tính). Hãy khoanh tròn vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.
Bài 1:(1điểm)
Một số giảm đi 3 lần sau đó gấp lên 4 lần thì được 24. Vậy số đó là :
A. 18	B. 25	C. 31	D. 32
Bài 2:(1 điểm)
Số liền trước của số 8999 là :
A. 8899	B. 8989	C. 8998	D. 9000
Bài 3:(1điểm)
 Trong phòng họp xếp 8 hàng ghế, mỗi hàng có 9 ghế. Hỏi trong phòng đó có bao 
nhiêu ghế ?
 A. 72 ghế	B. 70 ghế	C. 18 ghế	D. 17 ghế
Bài 4:(1điểm)
 Trong hình tròn, độ dài đường kính so với độ dài bán kính thì :
A. bằng nhau	B. gấp 2 lần	C. gấp 3 lần	D. gấp 4 lần
Bài 5:(1điểm)
 Hai số có thương bằng 12, nếu giữ nguyên số chia và tăng số bị chia lên 3 lần thì thương mới bằng bao nhiêu ?
A. 15	B. 27	C. 36	D. 48
Phần 2(15 điểm)
Bài 1:(5điểm)
 Ba rổ cam có số quả bằng nhau. Nếu bán 60 quả ở rổ thứ nhất, bán 45 quả ở rổ thứ hai và 75 quả ở rổ thứ ba thì số cam còn lại nhiều hơn số cam đã bán là 30 quả. Hỏi lúc đầu mỗi rổ có bao nhiêu quả cam ?
Bài 2:(5điểm)
 Tìm hai số, biết rằng số thứ nhất cộng với số thứ hai rồi cộng thêm tổng của chúng thì được 288 và số thứ nhất gấp đôi số thứ hai ?
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Bài 3:(5điểm)
 Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài là 24 m và chiều rộng bằng chiều dài. Một hình vuông có cạnh bằng chiều dài của hình chữ nhật. Tính chu vi và diện tích hình chữ nhật ?

File đính kèm:

  • docKhao sat HSG toan 3408.doc