Đề cương ôn tập học kì II môn toán lớp 6

doc16 trang | Chia sẻ: bobo00 | Lượt xem: 1142 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập học kì II môn toán lớp 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
DE CUONG ON TAP HKII-MON TOAN 6
ĐƠN VỊ : Trường THCS HOÀNG VĂN THỤ
Câu 1: (1,5 điểm) Thực hiện các phép tính sau: 
a) b) c) 
Câu 2: (2 điểm) Tính nhanh: 
a) b) 
Câu 3: (2,5 điểm) Khối 6 của một trường có tổng cộng 90 học sinh. Trong dịp tổng kết cuối năm thống kê được: Số học sinh giỏi bằng số học sinh cả khối, số học sinh khá bằng 40% số học sinh cả khối. Số học sinh trung bình bằng số học sinh cả khối, còn lại là học sinh yếu. Tính số học sinh mỗi loại.
Bài 4: (4 điểm) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ góc xOt = 400 
và góc xOy = 800.
a. Tia nào nằm giữa hai tia còn lại ? Vì sao ?
b. Tính góc yOt ?
c. Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không ? Vì sao ?
THCS KD
 ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
Đề 1
Câu1: (1,5đ) So sánh phân số
 a) và 
 b) và 
Câu2: (1,5đ) Tìm x, biết:
x+= b) =
Câu3: (1,0đ) Tính giá trị biểu thức sau một cách hợp lí:
 A = 
Câu4: (2,0đ) Trên đĩa có 24 cái kẹo. Hạnh ăn 25% số kẹo. Sau đó, Lan ăn số kẹo còn lại. Hỏi trên đĩa còn mấy cái kẹo?
Câu5: (3,0đ) Cho hai tia Oy, Oz cùng nằm trên nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox. 
Biết 
Tính số đo góc yOz
Vẽ tia phân giác Ot của góc yOz. Tính số đo góc xOt ?
Câu6: (1,0đ) Chứng minh rằng:
Đề 2
Câu1: (1,5đ) So sánh phân số
 a) và 
 b) và 
Câu2: (1,5đ) Tìm x, biết:
THCS LE LOI
Bài 1: ( 1,5 điểm). Tìm số nguyên x, biết:
 a) x - 3 = 5
x – ( - 6 ) = - 4
Bài 2: ( 2,5 điểm)
 a) + 
 b) - 
 c) 1,2 . - : 
Bài 3: ( 2 điểm)
a) Tìm của 28
b) Tìm một số biết của nó bằng 36
Bài 4: ( 1,5 điểm) Tuấn có 50 viên bi. Tuấn cho Bình số bi của mình. Hỏi :
 a) Bình được Tuấn cho bao nhiêu viên bi ?
Tuấn còn lại bao nhiêu viên bi ? 
Bài 5: ( 2,0 điểm ) 
Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ tia Ot, Oy sao cho xÔy = 900; 
xÔt = 450. 
 a) Tia Ot có nằm giữa hai tia Ox và Oy không ?
 b) So sánh góc xOt và góc tOy, tia Ot có là phân giác của góc xOy không ?
Bài 6: ( 0,5 điểm) 
 Cho biểu thức A = với n là số tự nhiên. Tìm giá trị n để A là phân số. 
THCS LQD
Bài 1/ ( 2 điểm)
a) Trên tập hợp Z, hãy tìm tập hợp các ước của 7 .
b) Tìm các giá trị của a để |a| = 5. 
c) Tìm các số nguyên x và y biết: ; 
d) So sánh các phân số sau
 ; 
 Bài 2/ ( 2,5 điểm) Tính
a) ; 
b)
c) 
d) 
 Bài 3/ ( 2 điểm)
Lớp 6A có 35 học sinh . Sơ kết Học kỳ I gồm có ba loại : Giỏi , Khá và Trung bình . Số học sinh giỏi chiếm số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng số học sinh còn lại .
 a ) Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6A .
 b ) Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp .
 Bài 4 ( 2,5 điểm) Cho hai tia Oy và Oz cùng nằm trên một nữa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox . Biết góc xOy = 40 0 ; góc xOz = 1100 .
 a/ Tính số đo góc yOz ?
 b/ Vẽ tia phân giác Om của góc xOy , tia phân giác On của góc xOz . Tính số đo góc mOn?
 Bài 5 ( 1,0 điểm) Tính
. 
THCS LTT
Câu1 (2;5 điểm)
 Tính:
( - 12 ) . 7
b ) + 
c) _ 
d) : ( 4 + )
 e) M = + + + ... + 
câu2 (2 điểm):
 Tìm x biết:
x +1 7 = - 9
 = 
-5 ≤ x < 4
 X € z và x € Ư (9)
Câu 3(2;5đ ) 
 Lớp 6/1 của trường ; có 48 học sinh 
Học kỳ I cósố học sinh xếp học lực giỏi. , học sinh xếp học lựckhá. học sinh có học lực trung bình. Còn lại là học sinh yếu 
Tính số học sinh mỗi loại mà lớp 6/2 đã dạt ở học kì I vùa qua.
Tìm tỉ số phần trăm học sinh yếu đạt so với cả lớp 
Câu 4 (3;đ): Cho góc xOy = 600 .trên tia đối của tia ox lấy điểm c
a/Tính góc c O y
b/. gọi om là tia phân giác của xoy.Tính góc mOc
 −−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−HẾT−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−
THCS MỸ HÒA Môn thi : Toán - lớp 6
 GV: Lê Thị Loan Thời gian : 90 phút (không kể thời gian giao đề)
Câu1:(2 điểm) 
 a)Trong các số sau : 7 ; - 5 ; 2 ; - 3 ; 0. Số nào là ước của 9
b)Tính nhanh: (- 4).37.(- 25)
c)Trong các số số nào là số nghich đảo của 3.
d)Tìm số lớn nhất trong các số sau: Câu 2: Tính(2 điểm) 
a) A = 	
 c) C = 5 - 	
Câu 3: (2 điểm) 
 a) Tìm x biết 	
b) Tìm độ dài của một tấm vải biết sau khi bán đi tấm vải thì còn 16m
Câu 4 Trong các góc sau : ,, góc nào là góc nhọn , góc nào là góc tù, góc nào là góc vuông, góc nào là góc bẹt. Câu 5: (2 điểm ) 
Vẽ góc xOy, vẽ tia Om sao cho tia Om nằm giữa Ox và Oy , xOm = 
a) Tính góc mOy 
b) Tia Om có phải là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao?
Câu 6 Tìm x biết
THCS MH 2
Câu1:(2 điểm) 
Số - 3 là ước của số nào sau đây : - 3; 4 ; 6 ; -12
Trong các số sau số nào là số đối của số - : 
Tính : 
Trong các góc sau đây góc nào phụ với góc 700 : 1100; 200
Câu 2: (2 điểm) 
a) A =2014 ─ (2013 + 2014 ) 	b) B = 
 c) C = 5 − 7 	 d) D = 	
Câu 3: (2 điểm) 
Tìm x , biết : 
 Một lớp học có 35 học sinh, gồm ba loại giỏi, khá, trung bình . Số học sinh giỏi chiếm tổng số học sinh . Sau khi số học sinh giỏi đi thi thì số học sinh trung bình bằng số học sinh còn lại. Tìm số học sinh khá của lớp . 
Câu 4 : ( 1 điểm) Thực hiện phép tính 
 	A = 
Câu 5: ( 3 điểm)
Vẽ , vẽ tia Ot nằm giữa 2 tia Ox và Oy sao cho 
	a. Tính số đo 
	b. Vẽ Om là tia phân giác . Tính số đo góc ?
THCS MH3
Câu1:(1,5 điểm) 
a) Trong các số sau: 5, − 5; , số nào là số nghịch đảo của .
b) Trong các góc sau: 550, 1450 , góc nào bù với góc 350 
c) Tính 
Câu 2: (3,0 điểm) Tính :
a) A = (25 – 2013) + ( 2014 – 25) 	a) B = 
b) C= 
Câu 3: (1,5 điểm) Tìm x biết:
x = 	 b) 
Câu 4 (2,0 điểm). 
Lớp 6A có 35 học sinh. Số học sinh giỏi bằng 20% số học sinh cả lớp. Số học sinh khá gấp 3 lần số học sinh giỏi. Còn lại là học sinh trung bình.
a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6A.
b) Tính tỉ số phần trăm số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.
Câu 5 (2,0 điểm). 
	Cho góc bẹt xOy, vẽ tia Oz sao cho .
a) Tính .
b) Vẽ tia Om là tia phân giác của , tia On là tia phân giác của . 
Tính . 
–––––––– Hết ––––––––
Trường THCS Nguyễn Du	 	Môn: TOÁN - Lớp 6	 
GV: Phạm Thanh 	 Thời gian làm bài: 90 phút
Bài1 :( 2 đ ) Tính : 
Bài 2 : ( 2đ) Tính giá trị của các biểu thức sau :
 a/ 	 b/ 	 c/ tìm của 56	 d/ 0.25 : (10.3 – 9.8 ) - 
Bài 3 : ( 1đ ) Tìm x , biết :x + = 
Bài 4 : ( 2,5 đ ) 
 Lớp 62 có 32 học sinh . cuối năm học , các em được xếp loại học lực theo ba mức giỏi , khá , trung bình . Biết số học sinh giỏi chiếm số học sinh cả lớp . Số học sinh khá bằng số học sinh còn lại . Tính số học sinh xếp loại trung bình của lớp 62 ? 
Bài 5 : ( 2,5đ ) 
Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox , vẽ hai tia Oy và Ot sao cho : góc xOy bằng 700 , góc xOt bằng 1400 
a/ Tia nào nằm giữa hai tia còn lại ? vì sao ?
b/ Tính góc yOt ?
c/ Tia Oy có là tia phân giác của góc xOt không ? Vì sao ?
THCS ND 2
Bài 1 (2,5 điểm): Thực hiện phép tính (tính nhanh nếu có thể)
a) 	b) 
c) 	d) 
e) (1 – ).(1 – ).(1 – ).(1 – )..(1 – ).(1 – )
Bài 2 (2 điểm): Tìm x, biết: 
	a) x - 
b) 
Bài 3 (0,5 điểm): Viết các hỗn số và kí hiệu sau dưới dạng phân số: (rút gọn nếu có thể)
	a) 
b) 25%
Bài 4 (2 điểm): 
Số học sinh khối 6 trường có 120 học sinh gồm ba lớp: Lớp 6A chiếm số học sinh khối 6. Số học sinh lớp 6B chiếm số khối 6. Số còn lại là học sinh lớp 6C. Tính số học sinh lớp 6A; 6B; 6C.
Bài 5 (0,5 điểm): 
Viết tên các góc trên hình vẽ bên bằng kí hiệu.
Bài 6 (2,5 điểm): Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho = 500, = 1300 .
a) Tia Oy có nằm giữa tia Ox và Oz không? Vì sao?
b) Tính số đo 
c) Gọi Ot là tia phân giác của . Tính số đo của 
THCS ND 3
Bài 1: (2,0 điểm)
Phát biểu quy tắc cộng hai phân số không cùng mẫu
Áp dụng tính: + 
b)Thế nào là hai góc kề bù ? Vẽ góc xOy kề bù với góc yOz biết xÔy =350.
Tính số đo góc yOz ?
Bài 2: (2,0 điểm)
Tìm x biết:
. x + =	= 
Bài 3: (2,0 điểm)
Tính giá trị của các biểu thức:
0,25 : (10,3 – 9,8) – 	b) . - . 
Bài 4: (2,0 điểm)
Trên đĩa có 24 quả táo. Hạnh ăn 25% số táo. Sau đó, Hoàng ăn số táo còn lại. Hỏi trên đĩa còn mấy quả táo?
Bài 5: (2,0 điểm)
Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, Vẽ hai tia Oy và Oz, sao cho xÔy = 500, xÔz =1300 
Tính số đo góc yÔz?
Gọi Ot là tia phân giác của góc yÔz. Tính số đo góc của góc xÔt?
THCS ND 4
Bài 1: ( 3,0đ) Thực hiện phép tính :
 a/ (– 7 ).4 ; (– 8 ).( – 5 )	 b/ 54.(– 13 ) + 46 . (– 13 )
 c/ 	 d/ 	 e/ 
Bài 2: ( 2,0đ)
 Tìm số nguyên x , y biết :
 a/ – 5 +x = – 3 b/ 0,25 – x = c/ xy + 3x = 5 và x < y
Bài 3 : (2,5đ )
 Lớp 6A có 40 học sinh , trong đó số học sinh nam chiếm .
 a/ Tính số học sinh nam .
 b/ Số học sinh nam của lớp 6A bằng của học sinh toàn trường . Cho biết số học sinh của lớp 6A chiếm bao nhiêu phần trăm của học sinh toàn trường
Bài 4: ( 2,5đ)
 Vẽ góc xOy có số đo bằng 800 , sau đó vẽ tia phân giácOt của góc xOy .
 a/ Tính số đo góc xOt .
 b/ Vẽ góc xOm là góc kề bù với góc xOy . Tính số đo của góc xOm .
 c/ Gọi On là tia phân giác của góc xOm . Chứng tỏ góc nOt là góc vuông ( cho biết tia Ox nằm giữa hai tia On và Ot ) .
THCS NH
Thời gian : 90 phút (không kể thời gian giao đề)
Câu1:(2 điểm) 
 a) Trong các số sau: 5 ; 1; 2; ; số nào ước của số 2 ?
b) Tính : 299 + 2013 299 
c) Tìm các phân số tối giản trong các phân số sau: 
d) Viết hỗn số sau dưới dạng phân số : 
Câu 2: (2 điểm) Tính : 
	 a) 	b) 	c) 	d) 
Câu 3: (2 điểm) : 
Tìm x , biết : 
 Tính : A = 
Câu 4 : ( 1 điểm) 
Một trường học có 1200 học sinh . Số học sinh khối 6 bằng tổng số học sinh toàn trường . Số học sinh nữ của khối 6 bằng số học sinh khối 6. Tính số học sinh nữ của khối 6
Câu 5: ( 2,5 điểm)
Vẽ góc bẹt xOy và tia Oz sao cho = 400 .
 Tính số đo góc yOz ?
Trên nửa mặt phẳng bờ là xy có chứa tia Oz , vẽ tia Ot sao cho = 1000. Tia Oz có phải là tia phân giác của góc không . Vì sao ? 
Câu 6: ( 0,5 đ) Tính tổng sau: 
 S = 
Đơn vị : Trường THCS Nguyễn Trãi 1
Câu1(2đ)
a/ Tìm số đối của -2 và số đối của 89
b/ Tìm số nghịnh đảo của và của 
c/ Trong các số sau số nào là ước của 5 : -15 ; -1 ; 0 ; 1
d/ So Sánh -11 và -5
Câu2(2đ)
Thực hiện các phép tính 
 1/ 	 2/ 	 3/ 	 4/ 
Câu3(3đ) 
 1/Tìm x biết: a/ 	b/ 
 2/ Lớp 6A có 39 học sinh. Trong đó số học sinh giỏi chiếm số học sinh cả lớp.Số học sinh khá chiếm 50% số học sinh còn lại. Hỏi lớp 6A có bao nhiêu học sinh giỏi, bao nhiêu học sinh khá ?
Câu4 : ( 2.5đ ) 
 Vẽ góc bẹt xOy và tia Oa sao cho góc xOa bằng 300. 
a/ Tính số đo góc yOa ?
b/ Vẽ tia Ot sao cho góc aOt bằng 120 0 ( với tia Ot cùng thuộc một nửa mặt phẳng bờ là xy có chứa tia Oa ) . Tính số đo góc yOt 
c/ Vẽ tia Ob là tia đối của tia Oa.Tia Oy có phải là tia phân giác của góc bOt không ? Vì sao?
Câu5 (0,5đ) So Sánh:
Đơn vị : Trường THCS Nguyễn Trãi 2
Bài 1: ( 2 đ )
a, Trong các số sau số nào là ước của 8 : 0; 3; -6 , 4 ; -2
b, Tìm số nghịch đảo của mỗi số sau : - ; 27
c, Viết số liền sau của -9 
d, Trong các cách viết sau, cách viết nào cho ta phân số : ; ; 
Bài 2 : ( 3,5đ )
1, a, Sắp xếp các số sau : 8; -12; 0 ; -3; -2 ; 19 theo thứ tự giảm dần
 b, Tìm số nguyên x , biết 2x + 9 = 5 - 8
2, Thực hiện phép tính :
 a, - : ; b, 3 + 1,5 . ( - 4 ) - 30%
Bài 3 : ( 1,5đ ) 
 a, Lớp 6A có 39 học sinh. Trong đó số học sinh nam chiếm số học sinh cả lớp. Hỏi lớp 6A có bao nhiêu học sinh nam, bao nhiêu học sinh nữ ?
b, So sánh tổng A = + + + + + với 
Bài 4 : ( 3đ ) 
a, Vẽ góc bẹt xOy và tia Oz sao cho góc xOz bằng 400. Tính số đo góc yOz ?
b, Qua O vẽ tia Ot sao cho góc zOt bằng 110 0 ( với tia Ot cùng thuộc một nửa mặt phẳng bờ là xy có chứa tia Oz ) . Tính số đo góc yOt 
c, Vẽ tia Ot / là tia đối của tia Ot.Tia Ox có phải là tia phân giác của góc zOt / không ? Vì sao?
THCS NT 3
Câu1:(2,5 điểm) 
 a)Trong các số sau : 4 ; - 5 ; - 21 ; 6 ; 0. Số nào là bội của 7
b)Tìm số nghịch đảo của: - 3 và 
c) Viết hỗn số sau dưới dạng phân số : 1
d) Trong các góc sau: ; ;;. Góc nào là góc nhọn, góc nào là góc vuông, góc nào là góc tù, góc nào là góc bẹt?
Câu 2: (2 điểm) Tính : 
 a) 	b) ;	c) 	d) 	
Câu 3: (2 điểm) 
a ) Tìm x , biết : 
b) Một lớp học có 35 học sinh, trong đó số học sinh trung bình trở lên chiếm 80%.
Câu 4 (3 điểm) Vẽ hai góc kề bù. và sao cho = 1000
a) Tính số đo góc yOz.
b) Gọi Ot là tia phân giác của góc xOy và Om là tia phân giác của góc yOz. Tính số đo góc tOm.
Câu 5: (0,5 điểm ) So sánh hai phân số : 
	A = và 
 Đơn vị : Trường THCS Nguyễn Trãi 4
Bài 1: (2 đ )	
 a, Trong các số : 6 ; 0 ; 1 , 4 ; -2,sô nào là ước của 6.
 b, Tìm số nghịch đảo của mỗi số sau : - ; 12
 c,	Viết phân số sau dưới dạng hổn số : - 
 d, Cộng hai phân số + 	
Bài 2 : ( 3đ)
 a,Tính : 25 .(- 4) .(-23)
 b, Tìm số nguyên x : x - = 
 c, Thực hiện phép tính : 
 A = - : 
Bài 3 : ( 1,5đ ) B = 2 - 
 a, .Lớp 6A có 35 học sinh. Trong học kỳ I số học sinh khá vả giỏi chiếm số học sinh cả lớp. Tính số học sinh trung bình của lớp .
b, So sánh tổng A = + + + + + với 
Bài 4 : ( 3 /5đ ) 
a, Vẽ góc bẹt xOy .Trên nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng xy ,vẽ tia Oz sao cho góc xOz bằng 40 o. Tính số đo góc yOz ?
b, Qua O vẽ tia Ot sao cho góc zOt bằng 100 0 ( với tia Ot cùng thuộc một nửa mặt phẳng bờ là xy có chứa tia Oz ) . Tính số đo góc yOt 
c, Vẽ tia Ot / là tia đối của tia Ot.Tia Ox có phải là tia phân giác của góc zOt / không ? Vì sao?
Đơn vị: Trường THCS Phan Bội Châu.
Bài 1: Thực hiện phép tính: 
 a) (-4).5 - 8. 
b) 
c) 
d/
Bài 2: Tìm x biết:
a) 	 b) 	e) 
Bài 3: Tổng kết học kì I ba lớp 6A , 6B , 6C có 28 em đạt học sinh giỏi. Số học sinh giỏi của lớp 6A bằng 1/4 số học sinh giỏi của cả ba lớp. Số học sinh giỏi của lớp 6B bằng 75% số học sinh giỏi của cả ba lớp. Tính số học sinh giỏi của mỗi lớp.
Bài 4: Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ hai tia Oy và Oz sao cho góc xOy = 600; xÔz = 1200 .
a) Tính số đo góc yOz? 
b) Tia Oy có là tia phân giác của xÔz không? Vì sao? 
c) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oy, Om là tia phân giác của yÔz. Tính số đo mÔt?
THCS QT
Bài 1(3 đ) Thực hiện phép tính:
a) 	b) 
c) 	d)
Bài 2 (2đ)Tìm x biết:
	a)	b) 	c) 
Bài 3 : (2.0 điểm) Lớp 6A có 40 học sinh. Cuối năm, số học sinh xếp loại khá chiếm 45% tổng số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng học sinh trung bình, còn lại là học sinh giỏi. Tính số học sinh mỗi loại.
Bài 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho:
, .
Hỏi trong 3 tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa 2 tia còn lại? Vì sao?
 Tính số đo góc zOy?
 Hỏi tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOz không? Vì sao?
Bài 5:Cho tổng S=
 Chứng tỏ rằng:S > 
THCS THD 1
 Bài 1: ( 1đ )
 a)Sắp xếp các số nguyên sau trên theo thứ tự tăng dần
 3 ; -7 ; 0 ; ; -1 ; 1
 b) Tìm tỉ số phần trăm của hai số 1,9 và 3,8 
 Bài 2: (2đ )Thực hiện phép tính: 
 a) 14 : 2 - 2(5 – 7) b) 	c) : 	 d) Bài 3: ( 2đ ) Tìm x biết: 
 a) = ; b) x + = 
 Bài 4: ( 2đ) 
Lớp 6A có 40 học sinh , trong đó 25% là học sinh giỏi . Số học sinh giỏi bằng số học sinh khá.Số còn lại là học sinh trung bình.
a/ Tính số học sinh của mỗi loại.
b/ So với cả lớp số học sinh trung bình chiếm bao nhiêu phần trăm ?
 Bài 5: (3đ)
Trên cùng một nữa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ hai góc xOy và xOz sao cho xÔy = 80o ; xÔz = 130o .
a/ Tia Oy có nằm giữa hai tia Ox và Oz không ? Vì sao ?
 b/ Tính số đo của yÔz.
c/ Vẽ tia Ot là tia đối của tia Ox.Haỹ chứng tỏ rằng Oz là tia phân giác của tÔy. 
THCS THD 2
Bài 1(1,5 điểm): 
a)Sắp xếp các số sau trên theo thứ tự tăng dần 3 ; -7 ; 0 ; ; -1 ; 1
b/Tìm số nghịch đảo và số đối của 
c/ Tìm các phân số tối giản trong các phân số sau: 
Bài 2: Thực hiện phép tính: (2,5đ)
 a/ ( -4).(-5) + 10 : 2	b/. 23 + ( 98 - 23 ) 	 c/ 	 
Bài 3: ( 1,5đ ) 
 a/ Tìm x biết: ( 1đ ) x + = 
 b/ Tìm số nguyên x,y biết: xy + 3x = 5 và x < y
Bài 4: ( 1,5đ) Lớp 6A có 40 học sinh , trong đó là học sinh nữ. 
a/ Tính số học sinh nữ của lớp 6A . 
 b/ Số học sinh nữ của lớp 6A bằng 20% số học sinh khối 6. Tính số học sinh khối 6 ? 
Bài 5: ( 3 đ)
 Vẽ xÔy = 1200. Vẽ tia Ot là tia phân giác của xÔy 
a) Tính xÔt ?
b) Vẽ tia Om là tia đối của tia Oy. Tính tÔm?
C/ĐÁP ÁN:
Bài 1: Mỗi câu đúng (0,5đ)
Bài 2: Câu a,b mỗi câu đúng( 0,75đ)
 Câu c đúng( 1đ)
Bài 3: Câu a đúng(1đ)
 Câu b: Tính được : x =1 và y = 2 ; x = – 5 và y = – 4 (0,5đ)
 Bài 4: ( 1,5đ) 
 Số HS nữ : 40 . = 24 HS ( 0,75đ)
 Số HS của khối 6 là : 24 : 20% = 120 HS ( 0,75đ)
 Bài 4: Hình vẽ (1đ)
a, Vì Ot là tia phân giác của xÔy 
nên
 xÔt = tÔy = xÔy = .120o = 60o (1đ)
 t
 X
b, Vì Om là tia đối của Oy nên 
tÔm và tÔy kề bù 
 tÔm + tÔy = 180o  m O y
 tÔm = 180o - 60o
 = 120o (1đ) 
THCS TP 1
Bài 1 (1đ): 
a/ So sánh các số sau : 3 và - 8 , - 7 và - 2 .
b/ Tìm số đối của các số sau : 6 và . 
Bài 2 (3đ): Thực hiện các phép tính sau : ( rút gọn nếu có thể ) 
a/ + ;	b/ – : 	;	 c/ . + . – 3 
Bài 3 ( 1,5đ)
a/ Tìm số tự nhiên x , biết : x – = .
b/ Tìm phân số bằng phân số . Biết tổng giữa tử và mẫu của phân số đó là 108 .
Bài 4 ( 1,5đ ): Lớp 6/1 có 32 học sinh . Lớp phấn đấu cuối năm có học sinh khá giỏi , số học sinh còn lại là trung bình .
a/ Tính số học sinh khá giỏi của lớp 6/1 cần phấn đấu .
b/ Theo kế hoạch số học sinh trung bình của lớp 6/1 chiếm bao nhiêu phần trăm số học sinh của lớp .
 Bài 5 ( 3đ ) : Vẽ góc xOy sao cho = 1400 . Vẽ tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy sao cho = 500 . 
a/ Vẽ hình theo đề bài trên .
 b/ Tính số đo . 
 c/ Vẽ tia Ot là tia phân giác của . Tính số đo 
THCS TP 2
B. NỘI DUNG ĐỀ:
Bài 1:
	a) Trong các số 1; 0 ; -12; 20, số nào là bội của 6 .
	b) Tính 125 .(-7). (-4)
	c) Trừ phân số sau 
	d) Viết phân số sau dưới dạng hỗn số: 
Bài 2: Tính giá trị của các biểu thức sau:
	A= B= 11()
Bài 3:
Tìm x biết 
Một trường có 600 học sinh. Số học sinh khối 6 bằng tổng số học sinh toàn trường. Số học sinh nữ của khối 6 bằng số học sinh khối 6.Tính số học sinh nam và nữ của khối 6.
Bài 4: Vẽ góc xOy sao cho góc xOy có số đo bằng . Vẽ tia Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy sao cho góc xOt bằng .
	a)Tính số đo góc yOt ?
	b)Vẽ tia Om là tia phân giác của góc yOt. Tính số đo góc mOx ?
Bài 5: So sánh hai phân số và 
THCS TS
Câu 1:(1 điểm)
	a)Viết tập hợp các ước của 6?
	b)Sắp xếp các số nguyên sau theo thứ tự tăng dần: -100 ; 0 ; 20 ; -10 ; -23
C©u 2: (2,5®iÓm) Thực hiện các phép tính(chú ý rút gọn nếu có thể)
a) b) c) d) 
C©u 3 : (2®iÓm): T×m x biÕt:
 a) b) 
C©u 4 (1,5®iÓm): Khèi 6 tr­êng A cã 120 häc sinh gåm ba líp:líp 6A1 chiÕm sè häc khèi 6. Sè häc sinh líp 6A2 chiÕm sè khèi 6. Sè cßn l¹i lµ häc sinh líp 6A3
	a) TÝnh sè häc sinh mçi líp.
	b) TÝnh tØ sè phÇn tr¨m cña sè häc sinh cña líp 6A2 víi sè häc sinh c¶ khèi.
Câu 5:(3điểm). 
 Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho xÔz = 400, xÔy = 800
 a) Tia Oz có nằm ở giữa hai tia Ox và Oy không? 
 b) So sánh góc xOz và góc yOz.
 c) Tia Oz có là tia phân giác của góc xOy không? Tại sao?
THCS VTS
ĐỀ:
Lý thuyết: (3 điểm)
Câu 1: (1đ) Phát biểu qui qắc trừ hai phân số.
 Áp dụng: Tính 
Câu2: (1đ) Nêu qui tắc tìm một số biết giá trị phân số của nó.
 Áp dụng: Tính giá tiền của một hộp sữa, biết hộp sữa giá 40000đ.
Câu 3: (1đ) Khi nào ta nói Oz là tia phân giác của góc xOy ?
 Ap dụng: Vẽ Oz là tia phân giác của góc xOy sao cho.Tính góc xOy.
Bài toán: (7điểm)
Bài 1: (1,5đ) Tính giá trị của biểu thức:
Bài 2: (1,5đ) Tìm x biết:
Bài 3: (2đ) An có số bi bằng số bi của Hà, số bi của Hà bằng số bi của Hải và số bi của Hải là 12 bi.
 a/ Tính số bi của An, Hà, Hải.(1,5 đ)
 b/ Tính tỉ số phần trăm số bi của Hải so với số bi của cả ba bạn An, Hải, Hà.(0,5đ)
Bài 4: (2điểm) Trên nữa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho .
 a/ Tính số đo góc yOz. (0,5đ)
 b/ Oy có là tia phân giác của góc xOz không? Vì sao?. (0,5đ)
 c/ Gọi Om là tia đối của tia Ox. Tính số đo góc yOm. (0,75 đ).
 Lưu ý: Hình vẽ đúng cho 0,25 điểm).
 ________________ Hết _______________

File đính kèm:

  • docDE CUONG ON TAP HKII TOAN 6.doc