Đề cương ôn tập cuối học kì I Địa lí Khối 4

doc1 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 206 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập cuối học kì I Địa lí Khối 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KỲ I
MÔN : ĐỊA LÝ LỚP 4
Câu 1 : 
 a) Tại sao phải bảo vệ rừng và trồng lại rừng ? Kể tên một số sản vật của rừng tây Nguyên ( Rừng Tây Nguyên cho ta nhiều sản vật cứng như gỗ, tê giác , gấu đen , trồng rừng để phủ sạch đồi trọc.
 b) Nêu một số đặc điểm của sông Tây Nguyên và ích lợi của nó ( Sông Mê Công, Sông Đồng Nai, Sông Xê Xan sản xuất ra điện )
Câu 2 : 
Đà Lạt có những điều kiện thuận lợi nào để trở thành một thành phố du lịch nghỉ mát.
Đà lạt nằm trên Cao Nguyên nào? nằm ở độ cao khoảng bao nhiêu mét ? Ở độ cao đó Đà Lạt có khí hậu như thế nào ? Đà Lạt nằm trên Cao Nguyên Lâm Viên có khí hậu mát mẻ.
Câu 3 : 
 Đồng bằng Bắc Bộ do những con sông nào bồi đắp nên ? Trình bày đặc điểm địa hình và sông ngòi của đồng bằng Bắc Bộ ( do sông hồng và sông thái bình bồi đắp địa hình bằng phẳng nhiều sông, ven sông có để ngăn lũ)
Câu 4 :
 Vì sao lúa gạo được trồng nhiều ở đồng bằng Bắc bộ ? Em hãy kể tên một số cây trồng, vật nuôi chính của đồng bằng Bắc Bộ? (có đất phù sa màu mỡ, nguồn nước dồi dào, người dân có nhiều kinh nghiệm ngoài ra người dân còn trồng cây ăn quả và gia súc gia cầm....)
Câu 5 :
 Hãy kể tên các làng nghề và sản phẩm thu công nổi tiếng của ngườì dân Bắc Bộ ? Em hãy nêu các công đoạn thứ tự tạo ra sản phẳm gốm chợ phiên ở đồng bằng Bắc Bộ có đặc điểm gì ? ( làng bát Tràng chuyên làm gốm, làng vải Vạn Phúc chuyên dệt Lụa, Làng Đông kỵ chuyên làm gỗ )
Câu 6 :
 Hãy cho biết Hà Nội được chọn làm kinh đô của nước ta từ năm nào ? Khi đó kinh đô được đặt tên là gì ? ( 1010, Thăng Long Hà Nội)
Câu 7 : 
 Nêu những ví dụ cho thấy Hà Nội là trung tâm chính trị ,kinh tế, văn hoá khoa học lớn của nước ta? ( Là nơi làm việc của các cơ quan lãnh đạo cao nhất, là nơi tập trung nhiều viện nghiên cứu có khu công nghiệp, làng nghề, siêu thị, ngân hàng , bưư điện.......)
Câu 8 :
 Nêu tên một số di tích lịch sử danh lam thắng cảnh của Hà Nội ?
Câu 9 : 
 Nêu đặc điểm khí hậu Trung du bắc bộ ? ( là vùng đối với các đỉnh trên, sườn thoải ôn bài 10.)
Câu 10 :
 Kể tên các lễ hội nổi tiếng của đồng băng Bắc Bộ ? Lễ hội thường được tổ chức vào thời gian nào ? Để làm gì ? ( lễ hội ở sân đình, đấu cờ ngưạ, thi nấu cơm , lễ hội thường tổ chức vào mùa xuân , mùa thu để cần cho năm mới mạnh khoẻ, mùa nông bội thu)
Câu 11 : 
 Kể một số điều kiện đẹp Hải Phòng trở thành một cảng biển, một trung tâm du lịch biển của nước ta; ( cảng Hải Phòng nằm bên bờ sông Cấm cách biển khoảng 20km , thuận tiện cho việc ra vào và neo đậu của tàu biển, bãi biển với nhiều cảnh đẹp và hang động kỳ thú....) 

File đính kèm:

  • docDe cuong on tap cuoi ki 1Dia li 4.doc
Đề thi liên quan