Đề bài Tuổi trẻ học đường suy nghĩ và hành động để góp phần vào cuộc đấu tranh phòng chống HIV/AIDS

doc2 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1165 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề bài Tuổi trẻ học đường suy nghĩ và hành động để góp phần vào cuộc đấu tranh phòng chống HIV/AIDS, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI VIẾT SỐ 2
( Thời gian: 90 phút)

Đề bài
Tuổi trẻ học đường suy nghĩ và hành động để góp phần vào cuộc đấu tranh phòng chống HIV/AIDS.

KHUNG MA TRẬN BÀI VIẾT
Mức độ
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao
Cộng
Tiếng Việt





Văn học





Làm văn



Viết bài nghị luận về một hiện tuợng xã hội 

T. số câu
Tsố điểm



1
 10
100% = 10đ

ĐÁP ÁN
Mở bài (1 điểm): 
- Giới thiệu đấu tranh phòng chống HIV/AIDS là nhiệm vụ bức thiết của toàn thế giới.
- Tuổi trẻ cần có nhưng suy nghĩ và hành động tích cực vào cuộc đấu tranh này.
B. Thân bài (8 điểm):
- Giải thích HIV/AIDS là gì? Lây lan theo những con đường nào? Mức độ nguy hiểm ra sao?
- Thực trạng của cuộc đấu tranh phòng chống HIV/AIDS
+ Những việc đã làm được.
+ Những việc chưa làm được.
Nguyên nhân của thực trạng đó
+ Do sự thờ ơ của con người
+ Do sự kì thị, phân biệt với những bệnh nhân HIV/AIDS
+ Do nguồn tài chính chưa đáp ứng…
Tuổi trẻ học đường cần có những thái độ như thế nào?
+ Ý thức được trách nhiệm của bản thân với công cuộc phòng chống HIV/AIDS.
+ Tham gia tuyên truyền những kiến thức về HIV/AIDS, góp phần xóa bỏ sự kì thị, phân biệt với bệnh nhân HIV/AIDS
+ Tham gia các hoạt động tình nguyện, tích cực giúp đỡ các bệnh nhân HIV/AIDS hòa nhập cộng đồng.
+ Xây dựng cho bản thân và những người xung quanh lối sống lành mạnh, an toàn.
Kết bài (1 điểm): Suy nghĩ của bản thân.

HƯỚNG DẪN CHO ĐIỂM
Điểm 9 – 10: Đáp ứng được tất cả các ý, có sự sáng tạo, hành văn trôi chảy, dẫn chứng phong phú, hấp dẫn, sai sót không đáng kể, trình bày đẹp.
Điểm 7 – 8: Đáp ứng được cơ bản các ý, trình bày lưu loát, không mắc nhiều lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp.
Điểm 5 – 6: Tỏ ra hiểu đề nhưng còn lúng túng trong triển khai các ý, mắc một số lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp.
Điểm 3 – 4: Ý lộn xộn, trình bày xấu, hành văn lủng củng, mắc nhiều lỗi chính tả.
Điểm 1 – 2: Không chia ý rõ ràng, mắc quá nhiều lỗi.


File đính kèm:

  • docbai viet so 2.doc