Bài kiểm tra học kỳ I môn: Công dân 8

doc4 trang | Chia sẻ: huu1989 | Lượt xem: 1814 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra học kỳ I môn: Công dân 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Tây Hưng
 Bài kiểm tra học kỳ i
 Môn: Công dân 8- Thời gian: 45 ‘
Lớp: .SBD: Phòng thi:.
Điểm
Họ và tên: .
Lời phê của Thầy, cô
I. Trắc nghiệm khách quan: ( 3 điểm).
Câu 1: Khoanh tròn chữ cái đầu đứng trước câu trả lời đúng.
1. Hành vi nào sau đây thể hiện rõ nhất sự tôn trọng lẽ phải?
A. Thấy bất kể việc gì có lợi cho mình cũng phải làm bằng được.
B. Luôn bảo vệ mọi ý kiến của mình.
C. Lắng nghe ý kiến của mọi người khác.
D. Luôn luôn tán thành và làm theo số đông.
2. Câu nào sau đay là đúng về khả năng sáng tạo của học sinh.
A. Học sinh học lực yếu không thể có khả năng sáng tạo.
B. Học sinh học lực trung bình không có khả năng sáng tạo.
C. Chỉ học sinh có học lực khá, giỏi mới có khả năng sáng tạo
D. Mọi học sinh có khả năng sáng tạo.
3. Giữ chữ tín là:
A. Chỉ giữ lời hứa khi có điều kiện thực hiện
B. Chỉ cần đảm bảo chất lượng tốt nhất đối với những hợp đồng quan trọng
C. Coi trọng lời hứa trong mọi trường hợp.
D. Có thể không giữ lời hứa với khách hàng nhỏ để giữ khách hàng lớn.
4. Em không thể tán thành với ý kiến nào sau đây về tình bạn.
A. Tình bạn trong sáng, lành mạnh không thể có từ một phía.
B. Bạn bè phải biết bảo vệ nhau
C. Biết phê bình nhau mới là tình bạn đẹp
D. Có thể tình bạn trong sáng lành mạnh giữa hai người khác giới
5. Hãy nối ô ở cột A với cột B sao cho đúng.
Cột A
Cột B
Trả Lời
1. Không nói chuyện riêng trong giờ học.
2. Giúp bạn cai nghiện Ma túy
3. Tìm hiểu phong tục tập quán của nước khác
4. Tham gia văn nghệ chào mừng ngày thành lập đoàn 26.3
5. Xây dựng bệnh viện mới để tăng cường chăm sóc sức khỏe cho nhân dân địa phương
A. Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác.
B. Hoạt động chính trị xã hội
II. Tự luận ( 7 điểm)
6. ( 2 điểm)
 Bằng kiến thức đã học em hãy cho biết thế nào là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác. Nêu 4 ví dụ về tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác.
7. ( 2 điểm)
	Pháp luật nước ta đã có quy định về quyền, nghĩa vụ của con cháu đối với cha mẹ ông bà? Hãy kể tóm tắt một gương sáng về vieecj thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ này? Em rút ra bài học gì từ tấm gương đó?
8. (3 điểm)
	Cho tình huống sau:
Đã 23h , Hòa vẫn bật nhạc to. Bác Trung chạy sang bảo:
“ Cháu nghe nhạc nhỏ thôi để hàng xóm còn ngủ”. Theo em Hòa có thể có cách ứng xử như thế nào? Nếu là Hòa em sẽ chọn cách nào? Vì sao?
Đáp án biểu điểm
I Trắc nghiệm khách quan ( 3 điểm)
Mỗi đáp án 0,5 điểm.
1. C
2.D
3. C
4. B
5. 
1. C
2.D
3. A
4. B
II. Tự luận ( 7 điểm)
6. ( 2 điểm) Yêu cầu nêu được.
+ Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác là tôn trọng chủ quyền, lợi ích và nền văn hóa của các dân tộc, luôn tìm hiểu và tiếp thu những điều tốt đẹp trong nền kinh tế , văn hóa xã hội của các dân tộc chính đáng của mình(1 đ)
+ Lấy được 4 VD đúng về tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
( Mỗi VD 0,25 điểm)
7. (2 điểm) Nêu được:
- Pháp luật quy định: Con cháu có quyền và nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng cha mẹ, ông bà, đặc biệt khi cha mẹ ông bà ốm đau già yếu ( 0,5 điểm)
- Kể lại được tóm tắt một gương sáng về việc thực hiện tốt bộ phận này.
+ Có tấm gương cụ thể ( 0,5 điểm)
+ Kể đúng yêu cầu của đề ( 0,5 điểm)
+ Rút ra được bài học từ tấm gương đó ( 0,5 điểm)
8. ( 3 Điểm)
- Nêu được 3 cách ứng xử cơ bản có thể xảy ra ( Mỗi ý 0,25 đ)
+ Hòa vẫn tiếp tục nghe nhạc to như trước.
+ Hòa vặn nhỏ âm lượng đĩa nhạc
+ Hòa tắt đĩa nhạc đi ngủ
Nếu em là hòa: em chọn cách ứng xử thứ 3 ( 0,25)
Vì làm như vậy, tuy không được tiêpó tục nghe nhạc nhưng lại không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh và gìn giữ được sức khỏe bản thân. ( 1 Đ)

File đính kèm:

  • docGDCD8-HKI.doc