Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tiết 73: Rút gọn phân số. Luyện tập

doc2 trang | Chia sẻ: bobo00 | Lượt xem: 1017 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tiết 73: Rút gọn phân số. Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn: 
Dạy:
Tiết 73: RÚT GỌN PHÂN SỐ. LUYỆN TẬP (T2).
A/ MỤC TIÊU:
1/ Thông qua tiết dạy, học sinh được củng cố kiến thức mở đầu về phân số như:Rút gọn, phân số bằng nhau, tìm ƯCLN
2/ Thông qua tiết học, học sinh được rèn kỹ năng rút gọn phân số, tìm x nhờ tính chất phân số bằng nhau.
3/ Học sinh được rèn luyện ý thức rút gọn phân số thành phân số tối giản.
B/ PHƯƠNG TIỆN:
1/ GV:Bảng phụ.
2/ HS:Phiếu học tập.
C/ TIẾN TRÌNH:
HĐ1:Kiểm tra bài cũ:
- HS1: Rút gọn phân số sau:
- HS2: Đổi đơn vị đo sau ra giờ (có rút gọn thành phân số tối giản): 40 phút; 30 phút.
HĐ2: Chữa bài tập:
Bài 18/15
- Gv cho 3 học sinh lên bảng giải.
Gợi ý 1giờ =? Phút
Bài 19/15: Gv cho 4 học sinh lên giải.
Gv gợi ý:1m2 =? dm2 từ đó suy ra 1dm2 = bao nhiêu phần m2.
HĐ3: Luyện tập:
Bài 20/15.
- Gv cho HS tự nháp và trả lời.
Bài 21/15:
- Gv cho học sinh nháp và trả lời.
- 2HS lên bảng giải, số còn lại nháp.
40 phút=
30 phút=
- 3 học sinh lên bảng làm bài 18
- 4 học sinh giải
- Làm nháp -> TL.
I/ Chữa bài tập:
II/ Luyện tập
Bài20/15.
a/ Ta có:
 và: bằng nhau. 
b/ 
c/ 
Bài 21/15
 ;
Bài 22/15
- Điền số thích hợp vào ô trống:
Gv cho 4 học sinh lên bảng giải.
Bài 23/16
- Gv cho học sinh viết các phân số dạng trong đó m;nỴA . Gv cần lưu ý rằng n¹0.
Bài 24/16
- Gv cho học sinh sử dụng tính chất của đẳng thức số a=b; b=c thì a=c để tính x và y
HĐ4:Hướng dẫn về nhà:
- Xem lại cách rút gọn phân số; phân số tối giản.
- BTVN: 25;26;27/16
- 4 học sinh lên bảng giải, số còn lại nháp -> nhận xét.
- Học sinh giải
Bài 22/15
 Þ 2.60=3.
 =40
Þ3.60=4. 
 =45
Þ 60.4=5.
 =48
Þ5.60=6.
 =50
Bài23/16
A ={0;-3;5}
B = 
Bài 24/16:
Từ =
Ta có:7y=-3.35Þy=-15
Từ Þ -3.x=3.7
Þ x=-7

File đính kèm:

  • docTIET73.doc