Đề kiểm tra học kỳ II năm: 2011 - 2012 môn: Sinh học lớp 7

doc1 trang | Chia sẻ: minhhong95 | Lượt xem: 360 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ II năm: 2011 - 2012 môn: Sinh học lớp 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
 QUẬN TÂN BÌNH
ĐỀ CHÍNH THỨC
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
NĂM HỌC:2011-2012
MÔN:SINH HỌC-LỚP 7
Thời gian làm bài:45 phút(không kể thời gian giao đề)
Câu 1: Ếch đồng thuộc lớp Lưỡng cư, là động vật có bốn chân để di chuyển trên cạn nhưng vẫn còn phụ thuộc vào môi trường nước. Đặc điểm nào của chân (các chi): chân trước và chân sau thích nghi với môi trường nước, môi trường cạn?(2đ)
Câu 2: Tổ tiên là những động vật có xương sống sống dưới nước sau đó chúng tiến chiếm đất liền nên các đại diện của lớp Lưỡng cư ngày nay vẫn còn mang những đặc điểm cấu tạo trong thích nghi với đời sống hai môi trường. Em hãy trình bày những đặc điểm chung của lớp Lưỡng cư về: Hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, sự sinh sản thành hai cột:
1)Thích nghi với môi trường cạn
2) Thích nghi với môi trường nước.( 2đ)
Đặc điểm chung
Hệ cơ quan
Thích nghi môi trường cạn
Thích ngi môi trường nước
..
..
 (Bảng mẫu)
Câu 3: Đặc điểm của loài chim là chi trước( chân trước) biến thành cánh, có long vũ bao phủ khắp thân. Tùy theo loại long vũ mà mỗi loại có một chức năng nhất định. Em cho biết lông ống,lông tơ có ý nghĩa gì cho việc thích nghi đời sống bay lượn cũa chim? (2đ)
Câu 4: Trong tự nhiên, những động vật không có vũ khí tấn công muốn bảo vệ mình trước những kẻ săn mồi thì phải phát hiên sớm kẻ thù và nhanh chân lẩn trón \. Em hãy tìm 4 đặc điểmcấu tạo ngoài và giải thích ý nghĩa của đặc điểm thích nghi đó với tập tinh1 lẩn trốn của thỏ.(2đ)
Bộ phận
Đặc điểm
Gii3 thích ý nghĩa
 (Bảng mẫu)
Câu 5: Trong hình thức sinh sản hữu tính tiến hóa dần theo các lớp động vật từ: lớp các, ếch nhái, bò sát, thú. Lấy 2 ví dụ của lớp cá và lớp thú để trình bày, có giải thích, để chứng minh sự hoàn hcinh3 của sự thụ tinh và sinh sản.(2đ)
-HẾT-

File đính kèm:

  • docDe thi HKIISinh 7quan Tan Binh.doc