Đề kiểm tra cuối kỳ II – Năm học 2010 – 2011 môn: Khoa học lớp 5

doc2 trang | Chia sẻ: trangpham20 | Lượt xem: 552 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra cuối kỳ II – Năm học 2010 – 2011 môn: Khoa học lớp 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Xuyên Mộc
Tên : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
Lớp : 5A . . . . 
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II – NĂM HỌC 2010 – 2011
 MÔN: Khoa học – LỚP 5 
Thời gian : 40 phút 
 Điểm:
Chữ ký giám thị:
Chữ ký giám khảo:
Phần I: (4 đ) Hãy khoanh tròn vào chữ đặt trước câu trả lời đúng trong mỗi câu sau:
1. Dòng nào sau đây chỉ kể tên của các động vật đẻ con ?
a. Trâu, bò, rắn, cá sấu, cá heo.
 b. Chuột, cá heo, thỏ, khỉ, dơi.
 c. Chuột, bướm, chim, rùa, thỏ.
2. Trong các ý kiến được nêu dưới đây, ý kiến nào là đúng nhất ? 
a. Tài nguyên trên trái đất là vô tận nên con người sử dụng không bao giờ hết.
 b. Tài nguyên trên trái đất là có hạn nên con người không được sử dụng nữa.
 c. Tài nguyên trên trái đất là có hạn nên con người phải sử dụng có kế hoạch và tiết kiệm. 
3. Trong các nguồn năng lượng dưới đây. Nguồn năng lượng nào khi sử dụng sẽ không gây ô nhiễm môi trường ?
	a. Năng lượng nguyên tử và năng lượng từ các chất phóng xạ.	
	b. Năng lượng gió, năng lượng mặt trời và năng lượng nước chảy. 
c. Năng lượng từ than đá, xăng dầu, khí đốt..
4. Hiện tượng tinh trùng kết hợp với trứng được gọi là gì?
a. Sự thụ phấn. 	 	
b. Sự thụ tinh. 	
c. Sự mang thai.
Phần II. Hãy thực hiện các yêu cầu sau:
Câu 1. (1.5 đ) Điền tên các dụng cụ, máy móc vào những cột bên dưới cho thích hợp (Mỗi cột điền từ 3 đến 4 tên dụng cụ, máy móc) :
Sử dụng năng lượng điện:
Sử dụng năng lượng xăng, dầu:
Sử dụng năng lượng gió:
Câu 2. (1.5đ) Em hãy điền những từ ngữ trong ngoặc đơn sau : (Trứng, thụ tinh, loài vật, cơ thể mới, tinh trùng, đực và cái.) vào chỗ trống thích hợp để nêu rõ về sự sinh sản của động vật.
 Đa số  được chia làm hai giống  Con đực có cơ quan sinh dục đực tạo ra . Con cái có cơ quan sinh dục cái tạo ra 
 Hiện tượng tinh trùng kết hợp với trứng gọi là sự  Hợp tử phân chia nhiều lần và phát triển thành  mang những đặc tính của bố và mẹ.
Câu 3. (1.5 đ) Hãy nêu tác hại của việc chặt phá rừng ồ ạt. 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
Câu 4. (1.5 đ) Hãy chọn các từ thích hợp sau : Sâu (ấu trùng), trứng, nhộng, gián, bướm điền vào ô trống để hoàn thành sơ đồ chu trình sinh sản của bướm ?
. . . . . . . . . . 
. . . . . . . . .
. . . . . . . . .
 Trứng

File đính kèm:

  • docKhoa hoc cuoi nam lop 5.doc