Bài khảo sát chất lượng giữa học kỳ II năm học 2011 - 2012 môn Tiếng Việt (đọc) lớp 2

doc3 trang | Chia sẻ: trangpham20 | Lượt xem: 1138 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài khảo sát chất lượng giữa học kỳ II năm học 2011 - 2012 môn Tiếng Việt (đọc) lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG Tiểu Học
TT QUẤT LÂM
Bài khảo sát chất lượng giữa học kỳ II năm học 2011-2012
Môn Tiếng việt (đọc) Lớp 2
Họ và tên: ......................... Lớp: ..... Trường: .........................................
Số phách:
Chữ ký của giám thị
1......
2..........
Số báo danh
Chữ ký của giám khảo
1..
2..
Số phách:
ĐIỂM
Bằng số
Bằng chữ
Môn Tiếng Việt (đọc) lớp 2
	Thời gian: 20 phỳt (Khụng kể thời gian phỏt đề)	
I/ Đọc hiểu: (6 điểm ) Đọc thầm bài văn sau rồi làm bài tập 
a/ Bài đọc: 	Một trí khôn hơn trăm trí khôn
1, Gà Rừng và Chồn là đôi bạn thân nhưng Chồn vẫn ngầm coi thường bạn. Một hôm, Chồn hỏi Gà Rừng:
 - Cậu có bao nhiêu trí khôn?
 - Mình chỉ có một thôi.
 - ít thế sao? Mình thì có hàng trăm.
2, Một buổi sáng, đôi bạn dạo chơi trên cánh đồng. Chợt thấy một người thợ săn, chúng cuống quýt nấp vào một cái hang. Nhưng người thợ săn đã thấy dấu chân của chúng. Ông reo lên: “Có mà trốn đằng trời!” Nói rồi, ônglấy gậy thọc vào hang .
 Gà Rừng thấy nguy quá, bảo Chồn:	
 - Cậu có trăm trí khôn, nghĩ kế gì đi!
Chồn buồn bã:
 - Lúc này, trong đầu mình chẳng còn một trí khôn nào cả.	
3, Đắn đo một lúc, Gà Rừng nghĩ ra một mẹo, ghé tai Chồn:
 - Mình sẽ làm như thế, còn cậu cứ thế nhé! 	
Mọi chuyện xảy ra đúng như Gà Rừng đoán. Người thợ săn lôi Gà Rừng ra, thấy cứng đờ, tưởng Gà Rừng đã chết. Ông ta quẳng nó xuống đám cỏ, rồi thọc gậy vào hang bắt Chồn. Thình lình, Gà Rừng vùng chạy. Người thợ săn đuổi theo. Chỉ chờ thế, Chồn vọt ra, chạy biến vào Rừng.	
4, Hôm sau, đôi bạn gặp lại nhau. Chồn bảo Gà Rừng:
 - Một trí khôn của cậu còn hơn cả trăm trí khôn của mình.
Học sinh
 không được viết vào
khoảng này
b/ Bài tập:
 Đánh dấu x vào trước câu trả lời đúng trong mỗi câu hỏi dưới đây:
 1, Trước khi gặp nạn, thái độ của Chồn đối với Gà Rừng như thế nào?
 Thương Gà Rừng chỉ có một trí khôn.
 Ngầm coi thường Gà Rừng vì cho rằng Gà Rừng ít trí khôn.
 Rất tự hào vì Gà Rừng là bạn thân của mình.
 2, Khi gặp nạn Chồn như thế nào?
 Dùng trăm trí khôn để cứu mình và bạn.
 Vội vã chạy trốn, bỏ mặc Gà Rừng.
 Hốt hoảng, sợ hãi, chẳng nghĩ ra được điều gì để cứu mình và bạn.
 3, Gà Rừng nghĩ ra mẹo gì để cả hai thoát nạn?
 Gà Rừng Giả chết rồi vùng chạy để đánh lạc hướng người thợ săn, tạo
 thời cơ cho Chồn vọt khỏi hang.
 Cả hai cùng giả vờ chết.
 Cả hai cùng nhảy tót lên cây.
 4, Câu chuyện khuyên em điều gì?
 Phải có nhiều trí khôn để khi gặp nạn còn có thể tự cứu mình.
 Chớ kiêu căng và xem thường người khác bởi chỉ qua khó khăn, hoạn nạn
 mới biết trí thông minh của mỗi người.
 Chỉ cần một trí khôn thì sẽ hơn hẳn một trăm trí khôn.
II. Đọc thành tiếng: (4 điểm)
(Mỗi học sinh đọc một đoạn của bài đọc trên)
Hướng dẫn cho điểm kiểm tra giữa học kỳ II
năm học 2011-2012 
Môn Tiếng Việt (đọc) lớp 2
1) Đọc thành tiếng: (4 điểm)
 GV cho HS đọc bài: “Một trí khôn hơn trăm trí khôn” vào thời gian còn lại của buổi kiểm tra. Sau khi đọc đoạn văn, GV đánh giá, cho điểm dựa vào những yêu cầu sau:
 + Phát âm đúng: 2điểm (Sai 3 tiếng trừ 0,5đ)
 + Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu: 0,5 điểm (sai từ 3-5 dấu câu trừ 0,25 điểm)
 + Cường độ đọc vừa phải (không đọc to quá hay đọc lí nhí): 0,5 điểm
 + Tốc độ đạt yêu cầu (không ê a, ngắc ngứ ): 1điểm (Đọc từ trên 1 phút đến 2 phút trừ 0,5 điểm)
2) Bài đọc hiểu: (6 điểm) 
	- Đánh dấu đúng mỗi phần cho 1,5 điểm
 	- Đáp án đúng:
 	 Câu 1- ý 2
 	 Câu 2 - ý 3
 	 Câu 3 - ý 1 
 	 Câu 4 - ý 2 	

File đính kèm:

  • docTiếng việt đọc 2.doc