Tuyển chọn những bài văn mẫu hay Lớp 3

doc10 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 354 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuyển chọn những bài văn mẫu hay Lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI VĂN HAY LỚP 3
Viết về gia đình em
BAI 1 Gia đình mình gồm bốn người , đó là : bố , mẹ , mình và em . Bố mình bốn mươi tuổi , là công nhân xây dựng . Tuy công việc rất vất vả , nhưng bố luôn dành thời gian quan tâm tới gia đình mình . Mẹ mình ba mươi ba tuổi , là nhân viên văn phòng . Công việc của mẹ mình rất bận rộn , mẹ đi làm từ sang đến tối mới về . Về nhà , mẹ còn đi chợ , nấu cơm và dạy mình học . Còn mình là chị lớn trong nhà . Mình học lớp 3C , trường tiểu học La Thành . Em mình mới hai tuổi thôi , nhưng nó rất ngoan . Từ khi có em , mình không biết làm nũng bố mẹ nữa . Về nhà , mình nhìn thấy em là hết mệt ngay . Mình rất yêu gia đình ấm cúng và hạnh phúc của mình .
BAI 2 Gia đình tôi gồm có năm thành viên . Đó là bà nội , bố mẹ , tôi và em trai . Hằng ngày, bà nội ở nhà cơm nước cho cả gia đình . Công việc của bố mẹ rất bận rộn , nhưng tối về bố mẹ vẫn dạy tôi học bài . Em tôi học ở trường Nắng Hồng . Chỉ có buổi tối gia đình tôi mới có dịp quây quần bên mâm cơm . Nhiều lúc tôi nghĩ , mình thật hạnh phúc khi được sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ . Tôi rất tự hào về gia đình mình .
BAI 3 Gia đình em gồm có 5 người:ông,bố,mẹ,anh Hiếu và em.Ông em là giáo viên,nay đã về hưu.Hằng ngày ông em thường dạy em học.Ông em rất nghiêm khắc khi dạy em,nhưng ông yêu thương em giống như bố em vậy.Bố em là công nhân,bố là người vui tính.Mỗi ngày đi làm về bố lại giúp đỡ mẹ những việc trong gia đình.Mẹ em là nội chợ.Thường ngày mẹ nấu côm và chăm sóc chúng em.Mẹ em rất hiền và dịu dàng đối với em và anh Hiếu.Anh Hiếu là sinh viên trường đại học Thương Mại,anh là sinh viên đại học năm thứ tư.Anh em rất thương yêu và nhường nhịn em.Hàng ngày anh giúp đỡ bố mẹ.Em là con gái út trong gia đình.Em học lớp 3c trường tiểu học La Thành.Em chăm học nên bố mẹ hài lòng.Gia đình em sống rất hòa thuận hạnh phúc.Em rất yêu gia đình của mình.
BAI 4 Tổ ấm của tớ gồm bốn người đó là;bố,mẹ,tớ và em gái tớ.Bố tớ bốn mươi hai tuổi,bố là lái xe ở công ti Hốt Nam.Mẹ tớ ba mươi lăm tuổi,là nội trợ thường có thời để chăm sóc cho gia đình nhất là tớ và em gái .Tớ là học sinh lớp 3B Trường tiểu học La Thành .Còn em gái tớ tên là Xinh ,học lớp Mẫu giáo.Vào thứ bảy vào chủ nhật gia đình tớ lại tổ chức đi chơi .Lúc ấy,tớ  cảm thấy trong người thật hạnh phúc .Tớ rất yêu tổ ấm của tớ ,hơn cả trái tim của mình.
BAI 5 Gia đình mình có bốn người.Đó là:Bố,mẹ,anh và mình.Bố mình làm cơ khí.Hằng ngày bố phải đi làm khắp nơi.Tuy công việc rất vất vả,nhưng bố lại rất yêu nghề.Mẹ mình làm nghề in ở công ty in và văn hoá phẩm.Hằng ngày mẹ đi làm về,mẹ phải đi chợ và nấu cơm cho cả gia đình mình,tối mẹ còn dạy mình học bài.Anh mình học lớp 6A trường Huy Văn.Còn mình học lớp 3C trường La Thành.Mình thích nhất ngày chủ nhật,vì chủ nhật bố mẹ cho mình đi chơi.Mình rất yêu gia đình mình.Mình sẽ học thật giỏi để bố mẹ vui lòng.
BAI 6 Gia đình tớ gồm bốn ngươi.Đó là bố mẹ,em bé và tớ.Bố tớ là kỹ sư,làm ở cơ quan điện nước.Mẹ tớ là giáo viên,mẹ dạy ở trường Tiểu học La Thành.Em tớ năm nay ba tuổi,học ở trường mẫu giáo Thanh Xuân Nam.Tớ học lớp 3C,trường La Thành.Hằng ngày,mẹ đưa tớ tới trường trước,còn bố và em thì đi sau.Sau một ngày làm việc bận rộn,chiều tối về nhà,cả nhà tớ lại sum vầy bên mâm cơm,ăn những món ăn do mẹ tớ làm.Tớ thích nhất lúc bố cho đi chơi với em vào những ngày nghỉ.Tớ sẽ cố gắng học thật giỏi để bố mẹ vui lòng.Tớ yêu gia đình rất nhiều.
BAI 7 Gia đình mình có ba người.Đó là bố, mẹ và mình.Bố mình là lái xe, công việc của bố phải đi từ sáng đến tối mới về.Mẹ mình là kế toán của văn phòng đại diện ZTE.Ngoài giờ làm việc mẹ thường đi chợ nấu cơm và dạy mình học.Vào những buổi tối gia đình thường sum họp bên bữa cơm.Vào những ngày nghỉ bố mẹ thường cho mình đi chơi.Mình rất yêu gia đình.Mình sẽ cố gắng học giỏi nghe lời bố mẹ để gia đình mình thêm niềm vui và hạnh phúc.
Nguyễn Phạm Hương Giang- 3C 
Ngày đầu tiên đi học
 BAI 1 Năm nay đã học lớp ba nhưng em vẫn nhớ ngày đi học đầu tiên của mình.Hôm ấy là một ngày gió pha nắng nhẹ.Em dậy rất sớm và nghĩ thầm:"Bây giờ mình đã học lớp 1 rồi!Mình không được khóc nhè nữa"Em mặc bộ đòng phục và tết hai bím tóc thật đẹp.Một lúc sau,bố gọi:"Con gái ơi!Chúng ta đi học thôi!" Em khoác chiếc ba lô xinh xắn lên vai để bố đèo em tới trường.Cánh cổng mở rộng đón các học sinh.Trời rộng quá!Chúng em có thể vui chơi thỏa thích rồi!Các anh chị lớp lớn đứng thành vòng rộng để đón các em lớp một.Lớp em kia rồi!Em vào lớp và được cô dạy cho những chữ cái đầu tiên.Em mãi nhớ ngày khai giảng đầu tiên đến tận bây giờ.
BAI 2 Năm nay em đã lên lớp ba nhưng em vẫn nhớ buổi đầu đi học. Hôm ấy ngày 5 tháng 9 mẹ đưa em tới trường.bầu trời mùa thu mát mẻ trên cây, đàn chim hót líu lo. Đây là ngôi trường em hằng mong ước trường tiểu học La Thành. Ngôi trường có ba tầng. sân trường cờ hoa rực rỡ các bạn vẻ mặt hớn hở chào đón ngày khai trường.tiếng trống rộn rã bồi hồi làm sao tới cửa lớp, em rụt rè nấp sau lưng mẹ nhưng cô phương đã an ủi và đưa em về chỗ. Hôm đó cô làm quen với chúng em và dạy những nét cơ bản.em viết đẹp được cô khen .Về nhà em kể chuyện ở lớp cho bố mẹ nghe. Bố mẹ bảo con gái bố mẹ giỏi quá .Nhớ lại buổi đầu đi học em thấy vui làm sao.
BAI 3 Hằng năm, cứ độ thu sang thì cũng là lúc học sinh chúng em bước vào năm học. Em vẫn nhớ mãi hững kỉ niệm của buổi đầu tiên đi học cách đây 3 năm rồi. Buổi mai hôm ấy có những tia nắng dàng dịu. Mẹ đã là người đưa em tới trường . Trường em trong ngày khai giảng được trang trí rất đẹp. Em cảm thấy rất vui vẻ và e sợ. Em cảm thấy đó là ngày vui nhất.
Viết về người thân trong gia đình em
BAI 1 Trong gia đình, mẹ là người yêu quý em nhất. Mẹ em năm nay bốn mươi tuổi. Mẹ là giáo viên. Hàng ngày, mẹ đến trường để giảng những kiến thức cho học sinh . Mẹ có dáng người cân đối, mái tóc xoăn xoăn, đôi mắt đen láy. Tính mẹ hiền dịu nhưng đôi mắt rất nghiêm khắc. Có bài nào khó, em nhờ mẹ giảng hộ. Tối tối, mẹ kể chuyện đưa em vào giấc ngủ êm đềm. Khi em điều gì sai trái mẹ không mắng mà nhắc nhở để em không tái phạm nữa.Khi em bị ốm, mẹ lo lắng, đi đi lại lại , khi thì đắp khăn chườm tràn, khi lấy thuốc cho em uống. Chủ nhật, mẹ thường dẫn em đi chơi phố. Thật vui sướng biết bao khi em được mẹ yêu thương , chăm sóc. Em rất yêu mẹ. Em sẽ cố gắng dành thật nhiều bông hoa điểm mười để mẹ vui.
BAI 2 Trong nhà ai cũng yêu quý nhau, nhưng bố là người quan tâm đến em nhất. Bố em năm nay 40 tuổi , làm nghề thợ may. Bố rất nghiêm khắc nhưng lại vui tính. Bố quan tâm đến em từ cái ăn cái ngủ. Có lần , em đi nội soi dạ dày bố đã đưa em đến bệnh viện.Lúc em nội soi xong bố đã bế em vào phòng. Buổi tối lúc đi ngủ bố đã kể cho em nghe những bạn nghèo tự mình vượt qua khó khăn. Thỉnh thoảng đi công tác xa về, bố thường mua cho em những thứ đố chơi em thích. Ngày nghỉ, bố còn đèo cả nhà đi chơi dạo phố. Sinh nhật em, bố tặng em một chiếc xe đạp. Em thầm hứa sẽ học giỏi để không phụ lòng mong mỏi của bố em.
BAI 3 Trong nhà, người mà em yêu quý nhất là mẹ .Mẹ em khoảng 30 tuổi.Mẹ là kế toán .Công việc của mẹ là tính toán sổ sách nơi mà mẹ em làm việc.Mẹ có dáng người cân đối với nụ cười tỏa sáng.Buổi sáng,mẹ âu yếm gọi em dậy.Tối mẹ lại kèm em học và khuyên em điều tốt.Khi em ốm ,mẹ không ăn,ngủ.Em sẽ học giỏi mẹ vui và gia đình hạnh phúc.
BAI 4 Mẹ của em tên là Chi . Năm nay mẹ 30 tuổi . Mẹ là giáo viên mầm non . Hằng ngày , mẹ đến trường dạy các em bẹ mầm non . Mẹ dạy múa , dạy hát , bảo ban các em ngoan ngoãn . Công việc tuy vất vả nhưng mẹ rất tận tuỵ . Về nhà , mẹ còn làm rất nhiều công việc cho gia đình như nấu cơm , lau nhà , dạy em học bài . Em rất yêu mẹ và thầm hứa sẽ học thật giỏi để mẹ vui lòng.
BAI 3 Trong nhà , người em yêu quý nhất là bà nội . Bà em đã già nhưng vẫn khỏe mạnh. Bà có khuôn mặt phúc hậu và nước da trắng hồng pha chút đồi mồi . Sáng nào bà cũng dạy sớm cho em ăn sáng và đưa em đi học . Có đồ ăn ngon bà luôn để phần cho em . Tối đến , sau khi ăn cơm xong , bà còn kèm em học bài . Trước khi đi ngủ , bà còn kể chuyện cho em nghe . Bà nội luôn chăm sóc cho em từng li từng tí , bà muốn dành hết tình thương cho em.Tuổi thơ thật êm đềm lớn lên bên tình thương yêu vô bờ của bà . Em yêu bà lắm em sẽ cố gắng học giỏi chăm ngoan để bà vui vẻ , sống lâu trăm tuổi.
Tả người hàng xóm em yêu quí
BAI 1 Tôi vừa đi học về đã nghe thấy tiếng gọi:”Cháu về rồi đấy à!” Tưởng ai,hóa ra là bác Lan,người hàng xóm gần nhà tôi.Bác Lan năm nay bốn mươi tuổi.Bác là một thợ may rất giỏi,thỉnh thoảng bác may cho tôi một chiếc váy đẹp.Bác có dáng người thon thả gọn gàng với đôi mắt sáng ngời,có lẽ thế nên đường kim mũi chỉ của bác rất đều.Tính bác vui vẻ,dễ gần.Bác còn dạy cho em những điều hay lẽ phải.đối với mọi người bác thật đôn hậu.Còn với riêng em thì bác là người hàng xóm tuyệt nhất.Em rất quý bác và coi bác như người thân trong gia đình.
BAI 2 Cô Hoàng Anh ở cạnh nhà là một người hàng xóm mà em yêu mến nhất . Năm nay cô gần ba mươi tuổi . Cô là giáo viên trường Tiểu học La Thành . Vì nổi tiếng dạy giỏi hết lòng yêu học sinh nên cô được các bậc phụ huynh tin tưởng yêu quý Gia đình em coi cô như người trong nhà . Nhưng lần cô sang chơi em và bé Tâm em gái em rất thích được nghe cô kể chuyện cổ tích và được nhìn hai bàn tay khéo léo của cô làm ra bao nhiêu thứ đồ chơi xinh xắn . Em rất tự hào vì mình có một người hàng xóm tuyệt vời như vậy.
BAI 3 Ngay sát nhà em là nhà bác Hoà . Bác Hoà là hàng xóm thân thiết nhất của gia đình em.Năm nay, bác bốn mươi tuổi.Bác là giáo viên trường trung học cơ sở Cát Linh. Có lần đi xa về, bác cho em quyển truyện. Tuy món quà nhỏ nhưng đó là quyển truyện hay nhất mà em từng đọc.Bác có dáng người cân đối, da ngăm đen,khuôn mặt đôn hậu.Bác rất yêu quý trẻ em trong xóm.Thỉnh thoảng, bác kể chuyện cho chúng em nghe.Có lần, sang nhà bác chơi chẳng may em làm vỡ lọ hoa.Em xin lỗi bác nhưng bác không trách em mà căn dặn : “ Lần sau cháu phải cẩn thận hơn nhé ! . Bác quả là người nhân hậu. Em coi bác như người thân trong gia đình.
BAI 4 Người hàng xóm mà em yêu quý nhất là bác Hiền . Năm nay , bác 37 tuổi , bác đã có gia đình và có một bé trai . Bác làm ở Tòa án Nhân Dân Thành Phố Hà Nội . Hằng ngày , bác đi làm từ 6 giờ đến 5 giờ chiều mới về . Nghe bác kể thì công việc của bác rất bận rộn , phải giải quyết nhiều việc phức tạp. Bác có dáng người cân đối ,tính tình nghiêm khắc nhưng rất quý trẻ . Em thường được bác gọi sang chơi và cho bánh kẹo . Những lúc rỗi , bố mẹ em cũng hay sang uống nước , chuyện trò vui vẻ với gia đình bác . Hai bên gia đình thân thiết với nhau như anh em một nhà.
Viết thư cho bạn ở nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái.
 Hà Nội ngày 4 tháng 5 năm 2012
 Xu-kô yêu quý!
 Tớ tên là Nguyễn Phạm Thùy Dương,học lớp 3B,trường Tiểu học La Thành.quận Đống Đa, thành phố Hà Nội,nước Việt Nam.
 Dạo này,Xu-kô có khỏe không?Đã đi học lại chưa?ở Việt Nam, nghe tin nước cậu bị thảm họa động đất và sóng thần ai cũng rất buồn.Cả trường tớ cũng đã quyên góp sách vở,đồ dùng học tập để ủng hộ các cậu đấy!Đừng buồn và hãy quyết tâm vượt lên nhé Xu-kô.Tớ tin chắc một ngày nào đó cậu sẽ tìm được gia đình,tìm được những gì cậu đã mất.Lúc ấy, cậu sẽ sống hạnh phúc bên máI ấm của mình như những người khác nhé!
 Chúc cậu gặp được nhiều may mắn!
 Bạn mới quen   
 Dương
 Nguyễn Phạm Thùy Dương
Viết thư gửi người bạn mà em chưa quen biết 
 Hà Nội ngày 2/5/2012
 Giet -  xi ca thân mến !
 Chắc bạn rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư này vì chúng mình chưa hề quen nhau.Tuy bạn là người Châu Âu,mình là người Châu á nhưng mình biết rõ về đất nuớc Lúc-xăm-bua tuơi đẹp của cậu.Cậu có biết nhờ đâu không ? Đó là nhờ một bài tập đọc chủ đề :"Ngôi nhà chung" đấy!
Mình xin tự giới thiệu : mình tên là Cát Hà Chi mình học lớp 3c trường tiểu học La Thành.Dạo này cậu có khoẻ không?Cậu vẫn thường xuyên nói tiếng Việt chứ?Mình biết đất nước của cậu rất đẹp và đất nươc của mình cũng đẹp không kém.Khi nào rảnh,cậu hãy đến Việt Nam chơi nhé!Tớ sẽ là hướng dẫn viên cho cậu đi thăm Hồ Gươm và tượng đài Bác Hồ.
 Chúc cậu và cả lớp 6A mạnh khoẻ,hạnh phúc.
 Bạn mới quen
 Chi
 Cát Hà Chi
Địa chỉ của mình là : số 1 ngách 79 ngõ Thổ Quan-Khâm Thiên-Đống Đa-Hà Nội-Việt Nam.
Viết thư cho bạn thân 
 Hà Nội ,ngày 29-12-2011
 Giang thân mến!
 Lâu rồi , bọn mình chưa gặp nhau , tớ nhớ cậu lắm.Dạo này gia đình cậu có khỏe không? Còn tớ vẫn khỏe , cậu sắp thi học kì 1 chưa ? Cậu biết không ,dịp Tết vừa rồi tớ được bớ mẹ cho về quê chơi .Nơi ấy có những cánh đồng mênh mông thẳng cánh cò bay .Sóng lúa vàng dập dờn trong gió như tấm thẳm vàng khổng lồ .Những ngôi nhà nằm ẩn mình trong những vườn cây xanh mướt ,hoa trái trĩu cành trông thật thích mắt .Nơi ấy còn có những đầm sen rộng và những bông sen hồng tỏa hương thơm mát.Tớ còn được thả diều trên cánh đồng. Gió thổi bay cánh diều của tớ. Giá cậu ở đấy để góp vui. Thôi thư đã dài tớ xin dừng bút. Chúc cậu học giỏi và ngoan ngoãn nhé. Mong thư của cậu.      
 Bạn của cậu
 Linh
 Lê Đàm Nhị Linh - Lớp 3C
Viết thư cho bạn 
 Hà Nội,ngày 23 tháng 12 năm 2011
 Bạn yêu mến!
 Chắc bạn rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư này vì chúng mình chưa hề quen nhau!Thế nhưng mình lại biết bạn rất rõ đấy.Bạn có biết nhờ đâu không?Đó là qua báo “Văn học tuổi trẻ’’đấy!Nhờ có trí thông minh và sự chăm chỉ bạn đã đạt được nhiều giải thưởng và còn được thi thành phố nữa.Trước hết mình xin được giới thiệu mình tên là: Cát Hà Chi,học lớp 3C trường La Thành Khâm Thiên-Đống Đa-Hà Nội. Bạn còn viết văn gửi về mục báo nữa không? Mình thì vẫn đang cố gắng viết. Chúng mình hãy học tốt môn văn để bước tới đỉnh cao nhé!
Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc bạn luôn đạt thành tích trong học tập.
 Rất mong thư của bạn!
 Thân ái
 Chi
Viết thư cho ông 
 Hà Nội,ngày 23-12-2011
 Ông kính yêu!
 Lâu rồi cháu chưa về quê thăm ông,cháu nhớ ông lắm! Dạo này ông còn bị đau chân không ạ? Gia đình cháu ngoài này vẫn bình thường. Từ đầu năm học đến giờ, cháu được mười ba điểm 10 rồi đấy ông ạ! Cháu nhớ hồi cháu về quê được thả diều cùng chị Hà và được nghe ông kể:Chuột nhắt lười học.Cháu hứa là sẽ học thật giỏi để đến hè được về chơi với ông!
 Cháu của ông 
 Chi
Hãy viết một bức thư ngắn cho người thân trong gia đình em 
 Hà nội ngày 18 tháng 11 năm 2011
 ông ngoại kính mến
 Lâu rồi, cháu chưa gặp ông ông có nhớ cháu không cháu nhớ ông lắm. Dạo này, ông có khỏe không ạ. Ông ơi, ông đã xin đươc việc chưa ạ Năm nay cháu đã học đến giờ lớp ba rồi. Từ đầu năm học đến giờ cháu đã đạt bốn tờ học sinh giỏi rồi đấy.ở lớp cháu xếp thứ hai, học sinh giỏi nhất lớp đấy ông ạ.cháu sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa để ông vui lòng. Nếu ông xin được việu gì thì ông viết thư cho cháu nhé
 Cháu của ông 
 Trà 
 Đỗ Thanh trà
Viết thư cho bạn kể về quê hương 
 Hà Nội,ngày 30/1/2012
 Thảo thân mến!
 Lâu rồi tớ chưa được gặp cậu tớ nhớ cậu lắm. Tớ vẫn bình thường và khỏe.Cậu có biết hè năm ngoái tớ được bố mẹ cho về quê chơi. Quê tớ ở Chùa Hương.Ở  quê có những dãy núi trập trùng, đỉh vươn tận mây xanh.Gần trưa mà núi vẫn khoác lên mình tấm khăn mây trắng muốt.Tiếng suối chảy róc rách, nước suối trong nhìn thấy từng viên soi đáy nước.Trên đỉnh núi những ngôi chùa nhỏ nằm rải rác.Mỗi độ xuân về người khắp nơi đua nhau về trảy hội. Tớ thích nhất là được lội suối.Làn nước suối mát lạnh làm cho cả nhà tớ vui thích.Bố mẹ tớ cứ té nước đùa vui mãi mà không biết chán.Tớ còn được bà dẫn lên động Hương Tích ngắm tượng Phật và các nhũ đá đủ hình dạng.Tớ yêu và rất tự hào về cảnh đẹp của quê tớ.Có dịp cậu hãy về quê tớ chơi.Tớ chúc cậu luôn mạnh khỏe.
 Bạn của cậu
 Thảo
 Nguyễn Thanh Thảo - Lớp 3C
Tả cảnh đẹp quê hương em
 Hoà Bình là quê hương em. Đây là mảnh đất em đã sinh ra và lớn lên. Từ lúc rời quê lên Hà Nội học nhưng lúc nào em cũng nhớ về quê hương.Với nhưng dãy núi cao và những đải đồi xanh ngát,thửa ruộng bậc thang do thiên nhiên tự tạo,tô thêm vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc.Đó đây, những cụm nhà sàn khiêm nhường ẩn mình giữa rừng cây.Dốc Cun ngày xưa một thời hiểm hách, nay đã được san bằng và mở rộng cho những đoàn xe nối đuôi nhau lên Thủy Điên Hòa Bình, và đưa khách về tới khu du lịch sinh thái Kim Bôi. Mảnh đất cửa ngõ của miền Tây Bắc đang từng ngày thay da,đổi thịt.Nếu có dip, xin mời các bạn một lần ghé qua quê hương tôi, chắc chắn sẽ làm các bạn hài lòng về con người và cảnh vặt nơi dăy.
Cảnh đẹp quê hương 
 Đây là bức tranh vẽ cảnh Hồ Tây được treo ở nhà em .Bao trùm lên cả bức tranh là săc cam và đỏ.Mặt trời đỏ ánh sắc cam cả bầu trời, phản chiếu vào mặt hồ nên một hoàng hôn  tuyệt đẹp .Quanh hồ những hàng cây tối sẫm .Ta chỉ nhìn rõ những dáng liểu mềm mại như những cô gái xinh đẹp đang bung tóc soi gương bên hồ .Trên mặt hồ ,vài chiếc thuyền thiên nga thong thả dạo chơi .Một vài ngôi nhà cổ kính làm hồ thêm đẹp .Em rất muốn được đến Hồ Tây để ngắm hoàng hôn đẹp như thế .
Tả cảnh đẹp quê hương 
 Trong bộ ảnh nhà em có rất nhiều những bức ảnh danh lam thắng cảnh rất đẹp, nhưng em thích nhất là bức ảnh chụp ảnh  biển Phan Thiết. Bao trùm lên bức ảnh là màu xanh với những sắc độ đậm nhạt khác nhau: Màu xanh đậm của những dãy núi, màu xanh tươi cuả bầu trời, màu xanh biếc của biển, màu xanh um của những rặng dừa. Giữa mặt biển là một cồn cát như con sò khổng lồ. Dưới những dãy núi là những nhôi nhà cao thấp. Em rất tự hào về vẻ dẹp của đất nước Việt Nam. Em mong đến hè để được bố mẹ cho đi đến tận biển Phan Thiết.
Viết về quê hương của em 
 Em sinh ra ở một vùng quê ngèo có tên là Hà Nam.Như bao câu tục ngữ ca ngợi quê hương , quê em có rất nhiều cảnh đẹp. Hồi ở quê , có rất nhiều kỷ niệm gắn bó với em ,nhưng em vẫn nhớ nhất là cây đa già đầu làng .Trưa hè ,tụi nhỏ chúng em thường ra gốc cây đa chơi trò chơi , cùng nhau leo cây hái quả , các cụ già thường ra đấy ngồi hóng mát,... Em rất yêu quê hương và yêu những kỷ niệm thân thương ở quê em . Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ , để sau này mang những kiến thức mình đã học , góp phần xây dựng vùng quê nghèo trở thành  giàu đẹp hơn .
Viết về quê hương em 
 Hoà Bình là quê hương em. Đây là mảnh đất em đã sinh ra và lớn lên. Từ lúc rời quê lên Hà Nội học nhưng lúc nào em cũng nhớ về quê hương.Với nhưng dãy núi cao và những đải đồi xanh ngát,thửa ruộng bậc thang do thiên nhiên tự tạo,tô thêm vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc.Đó đây, những cụm nhà sàn khiêm nhường ẩn mình giữa rừng cây.Dốc Cun ngày xưa một thời hiểm hách, nay đã được san bằng và mở rộng cho những đoàn xe nối đuôi nhau lên Thủy Điên Hòa Bình, và đưa khách về tới khu du lịch sinh thái Kim Bôi. Mảnh đất cửa ngõ của miền Tây Bắc đang từng ngày thay da,đổi thịt.Nếu có dịp, xin mời các bạn một lần ghé qua quê hương tôi, chắc chắn sẽ làm các bạn hài lòng về con người và cảnh vặt nơi đây.
Giới thiệu về tổ em.
 Em tên là Lê Thanh Thảo,em xin giới thiệu về tổ Ba thân yêu của em.Tổ em có chín bạn kể cả em.
Bạn ngồi cuối tổ em là bạn Lan Anh.Dãy bàn phía trên,bạn có mái tóc ngắn tên là Ngọc,ngồi bên cạnh là bạn Sơn.Tiếp theo là bàn ba,ngồi bên trái là bạn Hải,ngồi bên phải là em.Trên bàn em,là bạn Trang và bạn Linh.Và cuối cùng là bàn bạn Hà và Mai Anh.Các bạn đều là người Kinh.Mỗi bạn đều có ưu điểm riêng của mình,như bạn Ngọc,Trang,Sơn,Mai Anh,Lan Anh và em đều là những bạn học giỏi.Còn bạn Hà,Khánh Linh,Hải đều là những bạn học khá.Tháng mười một là một tháng rất quan trọng với chúng em bởi đó là tháng chúng em có thể hiện rõ nhất long biết ơn của em với những người mẹ thứ hai của mình.Trong đợt thi đua chào mừng ngày 20 tháng 11 tổ em đã đạt những thành tích tốt nhất như là được bông hoa điểm 10,các bạn còn làm những tờ bích báo đẹp với những bài thơ,bài văn hay nhất về các thầy cô giáo,những bức tranh về bạn bè mái trường.Các hoạt động thu truyện,quyên góp ủng hộ các bạn nghèo cũng được tổ em hưởng ứng nhiệt tình,tiêu biểu như bạn Sơn,Mai Anh và nhiều bạn khác.Em rất yêu tổ của em.
Kể về một người lao động trí óc mà em biết 3
 Em muốn kể về một nhà bác học nổi tiếng là:Ê-đi-xơn,nhà bác học người Mĩ.Với trí óc thiên tài,niềm say mê sáng chế,tấm long luôn nghĩ cho người khác.Ông đã sáng chế ra bao nhiêu là thứ như:đèn điện,xe điện,máy dánh chữ,đĩa hát,Ông đã cống hiến cho nhân loại hơn 1000 sáng chế,phát minh.Để có được thành quả lớn lao đó,ông đã phải lao động vô cùng vất vả.Có những thí nghiệm phải thử đi thử laị hang nghìn lần nhưng ông không nản .Mọi người ai cũng khâm phục ông.Mỗi khi sử dùng hiện đại,tiện ích,ai cũng nhớ đến công lao to lớn của nhà bác học đại tài này. Em luôn coi Ê-di-xơn là một tấm gương sáng để noi theo.
Kể về người lao động trí óc mà em biết 2 
 Cô giáo em là một người lao động trí óc. Cô tên là Diệu Hương. Cô có mái tóc xoăn rất dễ thương. Đôi mắt cô sáng long lanh và luôn ánh lên nét hiền hậu.Cô giảng bài rất hay và cặn kẽ. Mỗi khi rảnh cô còn kể chuyện cho chúng em nghe. Đối với những bạn học sinh yếu kém, cô quan tâm, động viên,khuyến khích. Cô luôn suy để tìm ra những biện pháp dạy học tốt nhất để chúng em dễ hiểu bài. Cô luôn dành hết tình thương cho chúng em dễ hiểu bài. Em rất yêu cô giáo em và em mong ước lớn lên sẽ trở thành một cô giáo tốt như cô Diệu Hương.
Kể về người lao động trí óc mà em biết 
 Em muốn kể về người lao động trí óc gần gũi , thân thiết nhất là thầy Phương , người thầy giáo đáng kính của em.Thầy là giáo viên dạy Tin Học.Thầy luôn bận rộn .Hàng ngày,thầy đến trường vào lúc sáng sớm và trở về vào lúc tối mịt .Tất cả học sinh trong trường ai cũng rất yêu quý thầy.nhờ sự chăm chỉ,miệt mài với công việc mà thầy đã là một giáo viên dạy giỏi môn Tin hoc của trường em.Nếu có thời gian rảnh rỗi thầy lại chỉ cho em cách làm toán nhanh. Những cách giải của thầy thật ấn tượng và bổ ích.Chỉ sau thời gian ngắn ,em tiến bộ lên trông thấy .Em sẽ cố gắng để đoạt giải cao trong kì thi giải toán qua mạng. Em rất yêu quý thầy Phương.Lớn lên em ước mơ đươc làm giáo viên dạy Tin học như thầy Phương.
Kể về buổi đi chơi mà em yêu thích.
 Vào dịp Tết thiếu nhi 1-6, em được ông bà cho đi xem xiếc ở công viên Thủ Lệ. Buổi biểu diễn bắt đầu vào lúc 15giờ rưỡi. Trong đó có các chương trình xiếc thú. Mở đầu chương trình là các chú chó đi học, cô hỏi bạn cún Bông lớp trưởng: “Lớp ta hôm nay có mấy bạn tới lớp?” Bông sủa “gâu gâu” bốn tiếng lớp có bốn người đi học, sau đó cả lớp học toán, em rất ngạc nhiên vì thấy chú cún nào trả lời cũng đúng. Kế đến là xiếc cá sấu, con cá sấu to, da xù xì, răng nhọn hoắt vậy mà chú diễn viên vẫn huấn luyện được. Chú bắt con cá sấu há miệng ra, chú đặt một tờ tiền vào miệng cá sấu, sau đó chú thò tay vào nhấc tờ tiền ra mà cá sấu không cắn. Vui nhộn nhất là các tiết mục do những chú khỉ con biểu diễn: Có chú gánh trên vai đôi thùng nước bé tí xíu.
Một ngày đi xem xiếc 
 Nhân ngày Tết Dương lịch, bố mẹ cho em đi xem xiếc ở rạp xiếc Trung ương.Đúng tám giờ tối,buổi diễn bắt đầu.Tuy trời lạnh giá nhưng mọi người vẫn đến xem đông nghìn nghịt. Hôm ấy có rất nhiều tiết mục đặc sắc. Đây là xiếc khỉ.Những chú khỉ ngộ nghĩnh đi xe đạp phóng như bay. Có chú ăn vạ ,nhảy xuống đòi kẹo.Xiếc hề cũng không kém phần hấp dẫn. Hai chú hề có khuôn mặt đỏ hây đứng nhún nhảy theo tiếng nhạc.Chú mở chiếc mũ ra đầy ắp huy chương.Ôi,chu ấy thật giỏi! Em thích nhất xem xiếc voi. Chú voi uyển chuyển đứng trên chiếc ghế.Thế rồi chú voi quặp vào người cô gái. Cô gái ấy không sợ mà cô gái ấy thật dũng cảm.Cả khán đài vang dội tiếng vỗ tay. Được xem những tiết mục hay,đặc sắc,em vui và sảng khoái sau những giờ học căng thẳng.
Kể về một buổi đi xem xiếc 
 Nhân ngày 1-6, bố mẹ đã cho em đi xem xiếc ở rạp xiếc Trung Ương. Khi em đến vẫn còn sớm mà ở rạp đã chật chỗ ngồi  . Sân khấu hình tròn với những dải ruy băng xanh đỏ xung quanh . Ánh sáng chiếu rực rỡ quanh phòng . Buổi diễn bắt đầu từ 15 giờ chiều . Khi đó , ai cũng hồi hộp đón xem .Buổi biểu diễn có rất nhiều tiết mục đặc sắc như : nhào lộn , ảo thuật , khỉ đi xe đạp ...Những chú khỉ đòi chuối của khán giả trông rất đáng yêu . Khán giả vỗ tay nồng nhiệt , thể hiện lòng yêu quý . Có rất nhiều tiết mục hay , nhưng em thích nhất tiết mục khỉ giã gạo . Những chú khỉ uyển chuyển , khéo léo giã thúng gạo. Chỉ một loáng , thúng gạo đã mềm nhuyễn . Cảm ơn các nghệ sĩ và những người bạn thú đã đem lại một buổi biểu diễn thật hay và vui nhộn cho mọi người.
Kể về một buổi đi chơi cùng gia đình 
 Vào ngày 1 – 6 bố cho em đi xem xiếc ở Rạp xiếc Trung Ương. Bước vào cổng sát vé em đã thấy ngay một sân khấu hình tròn được trải thảm màu đỏ trông rất đẹp, trên những hang ghế trên khan đài đã chật kín khan giả đang nóng long xem, em nhanh chóng vào chỗ để ổn định chỗ ngồi. Ánh đèn sân khấu vụt tắt, tiếng nhạc rộn ràng nổi lên. Một cô MC bước ra trong trang phục màu trắng, giới thiệu nội dung chương trình tiếng vỗ tay của khan giả. Các nghệ sĩ tiếp nhau biểu diễn. Nào là tiết mục nhào lộn, múa lửa, tung hứng, đi xe đạp, phi ngựa. Nhưng em thích là tiết mục khỉ đi xe đạp những chú khỉ rất tinh nghịch trong trang phục sặc sỡ, các chú rất thong minh chấp hành giao thông. Nhìn những chú khỉ trên chiếc xe đạp, xe máy ai cũng ôm bụng cười. Chẳng mấy lúc chương trình biểu diễn đã hết. Mọi người đứng vỗ tay, em vẫn chưa muốn về. Em rất muốn được đi thêm lần nữa.
Tả một trận đấu thể thao mà em được xem
 Chiều nay,trên sân vận động Hàng Dãy diễn

File đính kèm:

  • docTuyen chon cac bai van mau lop 3.doc