Một số bài tập làm văn ôn tập cuối năm Lớp 2

doc1 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 481 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Một số bài tập làm văn ôn tập cuối năm Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP CUỐI NĂM - LỚP 2
1.Tả ngắn về Bác Hồ:
Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng
Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu nhi Việt Nam
.
Những câu hát ấy vẫn luôn sống mãi với chúng em. Tuy Bác kính yêu đã đi xa rồi nhưng hình ảnh Bác vẫn luôn ở bên mỗi thiếu nhi , nhi đồng.
Chân dung Bác được treo trang trọng phía trên tấm bảng, dưới là Quốc kì nền đỏ sao vàng. Trong ảnh, Bác hiện ra với đôi mắt hiền từ, vầng trán rộng, chòm râu bạc trắng như cước, đẹp như một ông tiên trong truyện cổ tích. Bác đã đem lại cuộc sống hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam cho chúng em ngày càng được sống trong hòa bình.
Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi và luôn thực hiện tốt “Năm điều Bác Hồ dạy” để xứng đáng là cháu ngoan của Bác.
Kể về người thân:
Anh trai của em tên là Minh. Năm nay anh tròn mười tuổi là học sinh lớp 5. 
Anh ấy có dáng người cao, khuôn mặt nhìn rất hiền, đôi mắt đen và sáng, mái tóc hơi xoăn. Anh Minh học rất giỏi môn Toán. Đặc biệt anh có năng khiếu vẽ tranh. Ở nhà trên góc học tập của anh có treo mấy bức tranh do anh vẽ trông rất đẹp. Ngày thứ bảy nào em cũng được bố chở hai anh em đi bơi. Hàng ngày anh Minh rất thương yêu em và còn chiều em nữa.
Em rất yêu anh của em và còn tự hào về mình có một người anh tuyệt vời.
Kể về một việc tốt của em hoặc được chứng kiến:
Hôm ấy, em được sang nhà dì chơi do bố mẹ em đi công tác xa. 
Trong nhà chỉ có em và hai mẹ con dì ở nhà. Bỗng nhiên Dì bị lên cơn sốt kêu nhức đầu. chị Hà liền chạy đến tủ thuốc gia đình, cầm lấy mấy hộp thuốc đưa đến cho mẹ, còn em đi lấy một ly nước ấm bưng lên. Sau khi chờ mẹ uống xong, chị Hà đỡ mẹ nằm xuống, lấy lọ dầu gió xoa lên trán, thái dương và gáy cho mẹ. Thấy nét mặt lo lắng của chị Hà và em. Dì động viên: “Con và cháu ngoan lắm! có con và cháu chăm sóc thế này, mẹ sẽ khỏi ngay thôi”.
Tả ngắn về mùa hè.
Những bông hoa phượng đã nở đỏ rực trên cành cây thế là mùa hè đã đến.
Mặt trời mùa hè tỏa những tia nắng chói chang xuống mặt đất làm cho thời tiết càng nóng nực và oi nồng. Vào những ngày hè ấy nọi người thường cảm thấy khó chịu nhưng cây trái trong vườn lại đua nhau kết trái và khoe sắc. Riêng em vẫn thích nhất là những kỳ nghỉ hè cùng với gia đình sau một năm làm việc và học tập căng thẳng.
Có lẽ mùa hè là mùa để lại ấn tượng nhất trong em.

File đính kèm:

  • docTAP LAM VAN ON TAP CUOI NAM LOP 2.doc
Đề thi liên quan