Kiểm tra chất lượng học kỳ II năm 2008-2009 môn ngữ văn - lớp 8 TRƯỜNG THCS TÂN BÌNH

doc3 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 922 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng học kỳ II năm 2008-2009 môn ngữ văn - lớp 8 TRƯỜNG THCS TÂN BÌNH, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 










 UBND XÃ TÂN BÌNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS TÂN BÌNH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 **** ****
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II NĂM 2008-2009
MÔN NGỮ VĂN - LỚP 8
( Thời gian làm bài 90 phút, không kể thời gian giao đề )
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------Câu1: Nêu khái niệm 4kiểu câu (Nghi vấn,trần thuật, cảm thán cầu khiến(1đ)
Câu 2: Viết một đoạn văn có dùng 4 kiểu câu trên(Doạn văn 5 dòng trở lên.(1đ)
Câu 3: Viết lại khổ thơ đầu bài thơ “ Khi con Tu Hú” của tố hữu.(1.5đ)
Câu 4: Nêu nội dung của bài thơ.(1.5đ)----
Câu 5:Tập làm văn.(5đ)
 Tinh thần tự học.







































 UBND XÃ TÂN BÌNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS TÂN BÌNH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 **** ****
HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II NĂM 2008-2009
MÔN NGỮ VĂN - LỚP 8


Câu 1: Nêu đúng mỗi khái niệm (0.5đ)

Câu 2:Đúng một kiểu câu (0.5đ)
Câu 3: Sai một lỗi trừ (0.25đ)
Câu 4: Lòng yêu nước khát khao tự do ,của người chiến sĩ cách mạng trong cảnh tù đày(1.5đ)
Câu 5: Tập làm văn. 
Viết thành bài văn hoàn chỉnh.
Đúng kiểu bài nghị luận về tư tưởng đạo lý.
Nội dung nghị luận: về tinh thần tự học.
	* Yêu cầu cụ thể:
1) Giải thích thế nào là tự học: tự học là học theo nhu cầu của bản thân, không học đối phó để kiểm tra thi cử, không đợi nhắc nhở, o ép.
2) Tự học có những lợi ích : 
Say mê, hứng thú học tập.
Kiến thức vững chắc, hệ thống, đầy đủ.
Kết quả học tập ngày một tiến bộ hơn, tốt hơn.
Sau này khi ra đời sống tự tin hơn, đáp ứng tốt những nhu cầu của xã hội.
3) Phê phán lối học đối phó, gian lận, học theo phong trào, tệ mua bằng bán chữ.
	* Biểu điểm:
	Điểm 5-6: 
Đáp ứng tốt những yêu cầu nêu trên.
Bố cục chặt chẽ, dẫn chứng phong phú, chính xác, lập luận chặt chẽ.
Còn một vài sai sót nhỏ.
 Điểm 3-4:
Đáp ứng phần lớn những yêu cầu nêu trên.
Bố cục rõ, dẫn chứng khá, chính xác, lập luận ít nhiều có sức thuyết phục.
Mắc không quá 3 lỗi mỗi loại (dùng từ, đặt câu, chính tả)
	Điểm 1-2:
Bài làm sơ sài, qua loa.
Bố cục lộn xộn, dẫn chứng thiếu chính xác, diễn đạt luộm thuộm.
Mắc quá nhiều lỗi ( dùng từ, đặt câu, chính tả )
 Điểm 00,0:
Sai lạc cả nội dung lẫn phương pháp.












File đính kèm:

  • docTHI HK II VAN 8(08-09.doc