Giáo án Tổng hợp Lớp 3 - Tuần 7 - Năm học 2013-2014 - Nay Xuân Đoan

doc21 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 290 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tổng hợp Lớp 3 - Tuần 7 - Năm học 2013-2014 - Nay Xuân Đoan, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 7
 Từ ngày 07/10 đến ngày 11/10/2013
Thứ/ ngày
Môn
Tên bài dạy
Hai 
07/10
Chào cờ
Chào cờ đầu tuần
Toán
Bảng nhân 7
Thể dục
Ôn đi chuyển hướng phải, trái.Trò chơi Mèo đuổi chuột
Tập đọc
Trận bóng dưới lòng đường
Kể chuyện
Trận bóng dưới lòng đường
Ba
 08/10
Toán
Luyện tập
Chính tả
Tập chép: Trận bóng dưới lòng đường
Mĩ thuật
Vẽ theo mẫu.Vẽ cái chai
Anh văn
Anh văn
Tư 
09/10
Tập đọc
Bận
LT&C
Ôn về từ chỉ hoạt động, trạng thái. So sánh
Toán 
Gấp một số lên nhiều lần
Tập viết
Ôn chữ hoa E, Ê
TN&XH
Hoạt động thần kinh
Năm 
10/10
Âm nhạc
Học hát bài : Gà gáy
Toán
Luyện tập
TN&XH
Hoạt động thần kinh
Chính tả
Nghe – viết: Bận
Đạo đức
Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em (Tiết 1)
Sáu 
11/10
TLV
Nghe – kể : Không nỡ nhìn
Toán
Bảng chia 7
Thể dục
Trò chơi: Đứng ngồi theo lệnh
Thủ công
Gấp, cắt, dán bông hoa (Tiết 1)
HĐTT
Sinh hoạt tập thể
Thứ hai ngày 07 tháng 10 năm 2013
Tiết 1 	 Chào cờ
Chào cờ đầu tuần
___________________________
Tiết 2	 Toán
 Bảng nhân 7 
I.Mục tiêu : 
 - Bước đầu thuộc bảng nhân 7 
 - Vận dụng phép nhân 7 trong giải bài toán
 - Bt cần làm :BT1, BT2, BT3
II. Đồ dùng dạy học :
 - KHBD,SGK
III.Các hoạt động trên lớp:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
HTĐB
KTBC:
 - Gọi Hs đọc thuộc bảng nhân 6
 - Gv nhận xét- ghi điểm
 2. Bài mới:
Hoạt động1: Hướng dẫn lập bảng nhân 7
1.Lập bảng nhân 7:
-Gv treo tấm bìa có 7 chấm tròn hướng dẫn Hs biết cách lập bảng nhân 7
-Gv yêu cầu mỗi nhóm tự lập rồi trình bày bảng 
-Gv chỉnh sửa yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh
Hoạt động 2:
Bài tập 1:
- Gv yêu cầu Hs trả lời miệng 
- Gv nhận xét, chỉnh sửa
Bài tập 2: 
- Gv hướng dẫn Hs tóm tắt bài toán
- Gv yêu cầu Hs làm bảng lớp
- Gv hướng dẫn Hs nhận xét sửa sai
Bài tập 3:
- Gv yêu cầu 2 Hs làm bảng lớp
- Gv hướng dẫn Hs nhận xét sửa sai
Củng cố , dặn dò: 
- Nhận xét tiết học 
- Dặn chuẩn bị bài sau
- Hs thực hiện 
- Hs lắng nghe
- Hs quan sát. Lắng nghe
-Hs thực hiện 
-Hs đọc đồng thanh
-Hs trả lời 
-Hs sửa bài 
-Hs lắng nghe 
- 2Hs lần lược làm bảng lớp, cả lớp làm vào nháp
- Hs sửa bài vào vở
-Hs nhắc lại 
.-5Hs lần lượt làm bảng lớp, cả lớp làm nháp 
- Hs sửa bài vào vở
-Hs lắng nghe 
Giúp Hs yếu Mèo, Điệp, Coi, Giang, Thun, Sương đọc bảng nhân 
Tiết 3	 Thể dục
Ôn đi vượt chuyển hướng phải, trái
Trò chơi: Mèo đuổi chuột
I.Mục tiêu:
 - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang
 - Biết cách đi chuyển hướng phải, trái 
 - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi 
II.Phương tiện:
 - Sân trường, còi 
III. Nội dung và phương pháp :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
HTĐB
1.Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Khởi động xoay khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, khớp vai theo nhịp hô
 - Chơi trò chơi“Làm theo hiệu lệnh”
2. Phần cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng
-Ôn động tác di chuyển hướng phải, trái 
-Gv chỉ ra động tác Hs làm sai
+ Chơi trò chơi” Mèo đuổi chuột ”
- Gv nhắc lại tên trò chơi
3. Phần kết thúc:
- Đi chậm xung quanh thả lỏng 
- Gv cùng Hs hệ thống lại bài
- Nhận xét giờ học
- Hs lắng nghe
- Gv điều khiển 
- Gv nhắc lại tên động tác và làm mẫu
-Cả lớp thực hiện theo hàng ngang 
- Gv yêu cầu Hs thực hiện
-Hs chơi 
-Hs thực hiện 
Giúp những Hs còn lúng túng, làm sai động tác 
___________________________
Tiết 4,5	Tập đọc-kể chuyện
Trận bóng dưới lòng đường
I. Mục tiêu : 
Tập đọc:
 - Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn truyện với lời các nhân vật.
 - Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng Luật giao thông, tôn trọng luật lệ, qui tắc chung của cộng đồng
( trả lời được các câu hỏi trong SGK )
- Giáo dục kĩ năng sống thông qua bài học(kiểm soát cảm xúc, đảm nhận trách nhiệm)
 Kể chuyện:
 - Kể lại được một đoạn của câu chuyện
 II.Đồ dùng dạy học: 
 - KHBD,Tranh minh hoạ
 III.Các hoạt động trên lớp:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
HTĐB
KTBC :
- Gọi Hs HTL bài “Nhớ lại buổi đầu đi học ” và trả lời câu hỏi nội dung bài.
- Nhận xét, ghi điểm
 B. Baì mới:
- Gv treo tranh giới thiệu chủ điểm kết hợp giới thiệu bài mới
Hoạt động1: Luyện đọc
 - Gv đọc mẫu toàn bài
 - Gv đọc yêu cầu Hs đọc theo
?Đoạn văn chia làm mấy đoạn 
 Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs tìm hiểu bài
*Hướng dẫn Hs luyện đọc và tìm hiểu đoạn 1:
-Yêu cầu Hs tiếp nối nhau đọc 11 câu trong đoạn và chú ý đọc đúng những từ khó:lòng đường, lao đến, nổi nóng, tán loạn 
-Yêu cầu 2-3 Hs đọc cả đoạn trước lớp và tìm hiểu những từ mới chú giải 
- Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh đoạn 1
-Hs đọc thầm đoạn văn và trả lời câu hỏi: Các bạn nhỏ chơi đá bóng ở đâu?
Vì sao trận bóng phải tạm dừng lần đầu?
*Hướng dẫn Hs luyện đọc và tìm hiểu đoạn 2:
 -Yêu cầu Hs đọc nối tiếp câu trong đoạn và chú ý đọc đúng những từ khó
-Yêu cầu 2-3 Hs đọc cả đoạn trước lớp và tìm hiểu những từ mới chú giải 
- Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh đoạn 2
-Hs đọc thầm đoạn văn và trả lời câu hỏi: Chuyện gì khiến trận bóng phải dừng hẳn?
Vì sao trận bóng phải tạm dừng lần đầu? Thái độ của các bạn nhỏ như thế nào khi tai nạn xảy ra?
-Hướng dẫn Hs đọc đúng kiểu câu: Chỗ này là chỗ chơi bóng à?nhấn giọng những từ ngữ tả hành động nhân vật khi tai nạn xảy ra:hò nhau, sút rất mạnh, vút lên, đập vào đầu, lảo đảo, quát to, hoảng sợ
*Hướng dẫn Hs luyện đọc và tìm hiểu đoạn 3:
-Yêu cầu Hs đọc nối tiếp câu trong đoạn và chú ý đọc đúng những từ khó
-Yêu cầu 2-3 Hs đọc cả đoạn trước lớp và sửa lỗi phát âm sai 
- Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3
-Hs đọc thầm đoạn văn và trả lời câu hỏi: Tìm những chi tiết cho thấy Quang rất ân hận trước tai nạn do mình gây ra?
*Liên hệ:Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
 -Gv cho Hs thi đọc phân vai của từng nhân vật
- Gv nhận xét nhóm đóng vai hay nhất
 Kể chuyện
Hoạt động 1:
 - Gv hướng dẫn Hs nhập vai nhân vật và kể 
 - Gv hướng dẫn cả lớp bình bạn kể chuyện hay nhất, hấp dẫn và sinh động
 - Gv nhận xét
Củng cố , dặn dò : 
- Nhắc Hs về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe 
- Nhận xét tiết học
- Xem trước bài mới ở nhà 
- 1Hs thực hiện yêu cầu.
- Hs quan sát lắng nghe.
- Hs lắng nghe.
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- Hs trả lời 
- Mỗi Hs đọc lần lượt
- Hs lắng nghe và đọc theo
- Hs đọc 
- Hs đọc đồng thanh 
- Hs trả lời 
- Hs lắng nghe
- Mỗi Hs đọc lần lượt 1 câu 
- Hs đọc
-Hs đọc đồng thanh 
-Hs trả lời 
- Hs lắng nghe và đọc theo
- Mỗi Hs đọc lần lượt
- Hs đọc
-Hs đọc đồng thanh 
-Hs trả lời 
- Cá nhân trả lời 
-Từng nhóm thể hiện
- Hs bình chọn 
- Hs lắng nghe
-Hs thực hiện 
-Hs bình chọn
-Hs lắng nghe 
Đọc đánh vần Hs yếu đọc theo 
Gợi ý Hs Tb tập đọc và trả lời câu hỏi 
______________________________________________________________________
Thứ ba ngày 08 tháng 10 năm 2013
Tiết 1	 Toán 
 Luyện tập 
I.Mục tiêu : 
 - Thuộc bảng nhân 7 và vận dụng vào trong tính giá trị biểu thức, trong giải toán 
 - Nhận xét được về tính chất giao hoán của phép nhân qua ví dụ cụ thể 
 -Bt cần làm :BT1, BT2, BT3,BT4
II. Đồ dùng dạy học :
 - KHBD,SGK
III.Các hoạt động trên lớp:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
HTĐB
 1.KTBC:
 - Gọi Hs đọc thuộc bảng nhân 7
 - Gv nhận xét- ghi điểm
 2. Bài mới:
Hoạt đông 1: Thực hành 
Bài tập 1:
- Gv yêu cầu Hs trả lời miệng 
- Gv nhận xét, chỉnh sửa
Bài tập 2:
-Yêu cầu Hs nhắc lại kiến thức cũ 
- Gv yêu cầu 2Hs làm bảng lớp 
- Gv nhận xét
Bài tập 3: 
- Gv hướng dẫn Hs tóm tắt bài toán
- Gv yêu cầu Hs làm bảng lớp
- Gv hướng dẫn Hs nhận xét sửa sai
Bài tập 4: 
-Gv treo bảng phụ chia lớp thành 3 nhóm thảo luận 
-Gv nhận xét 
Củng cố , dặn dò : 
- Nhận xét tiết học
-Chuẩn bị bài sau
- 3Hs đọc 
- Hs lắng nghe
-Hs trả lời 
-Hs sửa bài 
-Hs nhắc lại
- 2Hs lần lược làm bảng lớp, cả lớp làm vào nháp
-Hs nhận xét 
- Hs sửa bài vào vở
-Hs lắng nghe 
.-2Hs làm bảng lớp
- Hs sửa bài vào vở
-Đại diện trình bày 
-Hs lắng nghe sửa bài vào vở
Hướng dẫn Mèo, Điệp, Coi, Giang, Thun, Sương đặt tính 
Nhắc lại kiến thức cũ 
___________________________
Tiết 2	 	Chính tả: (Tập chép)
Trận bóng dưới lòng đường 
I.Mục tiêu: 
 - Chép và trình bày đúng bài CT
 - Làm đúng Bt(2)a	
 - Điền đúng 11 chữ và tên chữ vào ô trống trong bảng(Bt3)
II. Đồ dùng dạy học:
 - KHBD, SGK, phiếu học tập
III.Các hoạt động trên lớp:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
HTĐB
A. KTBC:Gv gọi 2Hs viết bảng lớp: ngoằn ngoèo, ngoẹo đầu, nhà nghèo, sóng biển 
-Gv nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới:
 -Gv giới thiệu bài
Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs tập chép
 - Gv đọc bài viết CT qua một lần yêu cầu Hs đọc
 - Gv hướng dẫn Hs nhận xét bài viết 
+Những chữ nào trong đoạn viết hoa?
+Lời các nhân vật được đặt sau những dấu câu gì?
- Gv cho Hs đọc và viết các từ khó vào bảng con 
- Gv yêu cầu Hs đọc đồng thanh lại đoạn viết CT
Hoạt động 2: Hướng dẫn cho Hs chép bài vào vở
- Gv yêu cầu Hs nhìn SGK chép bài 
- Gv chấm 5 bài và nhận xét nội dung bài viết, chữ viết và cách trình bày 
Hoạt động 3: Hướng dẫn Hs làm bài tập 
Bài tập 2a: 
- Gv chia nhóm yêu cầu Hs điền nhanh vào chỗ trống từ có vần tr hay ch
- Yêu cầu các nhóm trình bày
- Gv nhận xét 
Bài tập 3:
- Gv chia lớp thành 3 nhóm và thảo luận theo phiếu học tập điền vào chỗ trống .
- Yêu cầu các nhóm thi điền nhanh 
- Gv nhận xét 3nhóm
- Gv yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh
Củng cố , dặn dò:
- Nhận xét tiết học
-Dặn chuẩn bị bài mới
-2Hs thực hiện
- Hs lắng nghe
- Hs đọc
- Hs trả lời
- Hs đọc và viết vào bảng con
- Cả lớp đọc đồng thanh 
- Hs viết bài
- Hs lắng nghe
- Hs làm bài theo nhóm
- Cử đại diện lên trình bày bảng lớp 
- Hs sửa bài vào vở
- 1 Hs nêu yêu cầu đề bài.
 - Các nhóm thảo luận theo phiếu Bt
- Đại diện trả lời.
- Hs lắng nghe và sửa bài vào vở
-Hs đọc
-Hs lắng nghe
Sử dụng bảng con viết từ khó 
Đọc chậm đánh vần từ giúp Mèo, Điệp, Coi, Giang, Thun, Sương viết bài
___________________________
Tiết 3	 	 Mĩ thuật
 Vẽ theo mẫu. Vẽ cái chai 
I. Mục tiêu:
 - Nhận biết đặc điểm, hình dáng, tỉ lệ của một vài loại chai
 - Biết cách vẽ cái chai 
 - Vẽ được cái chai theo mẫu 
II. Chuẩn bị :
 - KHBD, tranh mẫu,chai thật 
III. Các hoạt động trên lớp :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
HTĐB
A.Ổn định tổ chức :
B.Bài mới :
 Hoạt động1: Quan sát nhận xét 
- Gv giới thiệu tranh và đặt câu hỏi gợi ý 
- Gv kết luận lại
Hoạt động 2: Cách vẽ cái chai
- Gv hướng dẫn Hs theo các bước 
+ Vẽ phác khung hình chung
+ Quan sát mẫu so sánh tỉ lệ các phần chính của chai 
+ Vẽ phác nét mờ hình dáng chai 
+Sửa hoàn chỉnh các chi tiết cho cân đối 
Hoạt động 3:Thực hành 
-Gv cho Hs xem bài vẽ của Hs năm trước 
-Gv đặt mẫu ở vị trí thích hợp 
Hoạt động 4:Nhận xét, đánh giá 
-Gv yêu cầu Hs trưng bày, khen ngợi những bài vẽ đẹp 
-Gv nhận xét chung 
Củng cố, dặn dò:.
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài mới 
-Hs lắng nghe, trả lời 
-Hs thực hiện 
-Hs quan sát, thực hành làm bài 
-Hs quan sát 
-Hs làm bài 
-Hs nhận xét 
-Hs lắng nghe 
Mẫu thật
Bảng phụ 
Hướng dẫn, gợi ý Hs còn lúng túng biết cách vẽ 
___________________________
Tiết 4,5 Anh văn 
( Cô Sen dạy)
______________________________________________________________________ 
Thứ tư ngày 09 tháng 10 năm 2013
Tiết 1	Tập đọc
 Bận 
I. Mục tiêu:
 - Bước đầu biết đọc bài thơ với giọng vui, sôi nổi 
 - Hiểu ND: Mọi người, mọi vât và cả em bé đều bận rộn làm những công việc có ích, đem niềm vui nhỏ góp vào cuộc đời (trả lời được các CH 1,2,3; thuộc được một số câu thơ trong bài)
 - Giáo dục kĩ năng sống cho Hs thông qua bài học(tự nhận thức, lắng nghe tích cực)
II. Đồ dùng dạy học:
 - KHBD, tranh minh họa tập đọc .
III.Các hoạt động trên lớp:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
HTĐB
A.KTBC:
 - Gv yêu cầu Hs đọc 1 đoạn bài “Trận bóng dười lòng đường” và trả lời về nội dung bài 
- Gv nhận xét , ghi điểm
B.Bài mới :
- Gv giới thiệu tranh và vào bài mới
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Gv đọc diễn cảm toàn bài 
- Gv cho Hs đọc đồng thanh toàn bài
- Gv yêu cầu Hs đọc nối tiếp 2dòng thơ 
- Gv yêu cầu Hs đọc từng khổ thơ trước lớp 
- Gv giúp Hs hiểu nghĩa từ mới và đọc từ khó
-Gv yêu cầu Hs đọc từng khổ thơ trong nhóm( 3 nhóm đọc nối tiếp nhau 3 khổ thơ)
-Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài giọng nhẹ nhàng 
Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài
- Gv yêu cầu cả lớp đọc thầm khổ thơ 1,2 và trả lời câu hỏi
+Mọi vật, mọi người xung quanh bé bận những việc gì?Bé bận những việc gì?
-Yêu cầu Hs đọc thành tiếng khổ thơ 3 và trả lời câu hỏi
+Vì sao mọi người,mọi vật bận mà vui?
 - Gv nhận xét, chốt lại 
Liên hệ:Em có bận rộn không?Em thường bận rộn với những công việc gì?Em có thấy bận mà vui không?
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
 - Gv đọc diễn cảm bài thơ 
- Gv hướng dẫn Hs thuộc lòng bài thơ 
- Hs thi đọc thuộc lòng từng khổ thơ, cả bài thơ 
-Gv nhận xét
Củng cố , dặn dò : 
 - Nhận xét tiết học
- Xem trước bài mới ở nhà
-1Hs đọc và trả lời câu hỏi.
- Hs lắng nghe.
- Hs quan sát lắng nghe
- Hs lắng nghe
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- Mỗi Hs đọc lần lượt
- Hs luân phiên đọc từng khổ thơ cho đến hết bài
-Hs lắng nghe và đọc từ khó
- Từng nhóm thực hiện
-Cả lớp đọc đồng thanh
-Cả lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi 
- Hs trả lời 
-Hs đọc 
- Hs trả lời
-Cá nhân trả lời 
-Hs lắng nghe 
-Hs học thuộc lòng bài thơ 
- Hs thi đọc 
-Hs lắng nghe và đọc lại 
Tranh minh họa 
Gợi ý để Hs trả lời được câu hỏi 
Giúp Hs yếu Mèo, Điệp, Coi, Giang, Thun, Sương đọc nhiều 
Hs Tb thuộc một trong 3 khổ thơ tại lớp.
___________________________
Tiết 2	 Luyện từ và câu
 Ôn về từ chỉ hoạt động, trạng thái. So sánh 
I.Mục tiêu:
 - Biết thêm một kiểu so sánh : so sánh sự vật với con người (Bt1).
 - Tìm được các từ ngữ chỉ hoạt động trạng thái trong bài tập đọc Trận bóng dưới lòng đường , trong bài TLV cuối tuần 6 của em (Bt2,Bt3)
II. Đồ dùng dạy học:
 - KHBD, SGK
 - Bảng phụ 
III. Các hoạt động trên lớp:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
HTĐB
Bài mới: Giới thiệu bài 
Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs làm bài tập 
Bài tập 1: 
- Gv yêu cầu Hs đọc và làm ra nháp 
- Yêu cầu Hs trình bày
- Gv nhận xét bổ sung
Bài tập 2 : 
-Gv gọi Hs đọc yêu cầu bài
-Gv chia nhóm thảo luận theo câu hỏi 
-Gv nhận xét
Bài tập 3:
- Gv treo bảng phụ yêu cầu Hs làm bài
- Gv yêu cầu 2Hs trình bày bảng lớp
- Gv nhận xét chốt lại ý đúng
Củng cố , dặn dò: 
- Nhận xét tiết học
- Dặn chuẩn bị bài sau
- Hs lắng nghe
- 1Hs đọc yêu cầu bài tập 1
-3Hs làm bảng lớp 
-Hs nhận xét 
-Hs thực hiện 
-Đại diện trình bày 
- Hs sửa bài
-Hs quan sát, đọc yêu cầu bài 
-2Hs làm bảng lớp 
- Hs sửa bài vào vở 
- Hd Hs yếu Mèo, Điệp, Coi, Giang, Thun, Sương đọc lại ý đúng của bài tập 
___________________________
Tiết 3 Toán
Gấp một số lên nhiều lần
I. Mục tiêu: 
 - Biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần( bằng cách nhân số đó với số lần)
 - Làm các bài tập BT1, BT2, BT3dòng 2
II. Đồ dùng dạy học :
 - KHBD, SGK
III.Các hoạt động trên lớp :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
HTĐB
1.Bài mới:
Hoạt động 1: 
-Gv treo bảng phụ bài toán 
-Gv hướng dẫn Hs cách giải bài toán 
-Gv yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh
Hoạt động 2:Thực hành 
Bài tập 1:
- Gv hướng dẫn tóm tắt 
- Gv yêu cầu Hs làm bảng lớp
- Gv nhận xét sửa sai 
Bài tập 2: 
- Gv yêu cầu Hs làm bảng lớp 
- Gv nhận xét, sửa sai
Bài tập 3dòng 2:
- Gv treo bảng phụ hướng dẫn Hs làm bài 
- Gv nhận xét 
Củng cố , dặn dò: 
- Nhận xét tiết học.
- Xem trước bài mới ở nhà.
- Hs trả lời 
-Hs quan sát
-Hs lắng nghe
-Hs đọc đồng thanh
-Hs quan sát 
-2Hs làm bảng lớp 
- Hs sửa bài vào vở 
-2Hs làm bảng lớp, cả lớp làm nháp 
-Hs nhận xét 
-Hs sửa vào vở
-Hs lần lượt làm bảng lớp, cả lớp làm nháp 
-Hs nhận xét 
-Hs sửa bài vào vở
Giúp Hs yếu Mèo, Điệp, Coi, Giang, Thun, Sương làm bài 
___________________________
Tiết 4	 Tập viết
 Ôn chữ hoa E, Ê
I.Mục tiêu:
 - Viết đúng chữ hoa E (1 dòng )Ê (1 dòng);viết đúng tên riêng Ê- đê (1 dòng) và câu ứng dụng : “Em thuận ..có phúc ”(1 lần )bằng chữ cỡ nhỏ	
II.Đồ dùng dạy học:
 - KHBD, SGK
 - Bảng phụ 
III.Các hoạt động trên lớp:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
HTĐB
A. KTBC:
Yêu cầu Hs nhắc lại từ và câu ứng dụng 
- Gv nhận xét
B. Bài mới : Gv giới thiệu bài
Hoạt động1: Hướng dẫn Hs viết bảng con 
1.Luyện viết chữ hoa 
- Yêu cầu Hs tìm những chữ hoa trong bài: E, Ê
- Gv viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết 
- Yêu cầu Hs viết vào bảng con:E, Ê
2. Luyện viết từ ứng dụng:Ê- đê
- Gv giới thiệu về từ ứng dụng, yêu cầu Hs đọc từ ứng dụng
3.Luyện viết câu ứng dụng: 
Em thuận anh hòa là nhà có phúc 
- Gv giúp Hs hiểu lời khuyên của tục ngữ
- Gv hướng dẫn Hs tập viết trên bảng con chữ Ê-đê, Em 
Hoạt động 2: Hướng dẫn viết vào vở tập viết 
- Viết chữ E: 1 dòng 
- Viết chữ Ê: 1dòng 
- Viết tên riêng : Ê-đê 2 dòng
- Viết câu ứng dụng: 5 lần 
- Gv nhắc Hs viết đúng nét chữ, đúng độ cao và khoảng cách 
- Yêu cầu Hs viết.
Hoạt động 3: Chấm chữa bài 
- Gv chấm nhanh 1-5 bài 
- Nhận xét, rút kinh nghiệm 
Củng cố , dặn dò 
- Về nhà tiếp tục viết 
 - Xem trước bài mới ở nhà
- 1Hs nhắc lại 
- Hs lắng nghe
- Hs trả lời
- Hs lắng nghe
- Hs viết bảng con
- Hs viết 
- Hs lắng nghe, đọc từ ứng dụng
-Hs viết 
- Hs lắng nghe
-Hs viết bảng con 
- Hs lắng nghe
- Hs viết vào vở
-Hs lắng nghe 
Treo bảng chữ minh họa và viết mẫu câu ứng dugj
Hd Hs yếu Mèo, Điệp, Coi, Giang, Thun, Sương viết bài 
___________________________
Tiết 5	 Tự nhiên xã hội
Hoạt động thần kinh
I.Mục tiêu:
 - Nêu dược ví dụ về những phản xạ tự nhiên thường gặp trong đời sống 
Giáo dục kĩ năng sống cho Hs thông qua bài học(đánh giá được những việc làm của mình có liên quan đến hệ thần kinh, khă năng tìm kiếm biết những việc làm có lợi và hại đối với cơ quan thần kinh)
II.Đồ dùng dạy học: 
 - KHBD, SGK
 - Caùc hình trong SGK
III. Các hoạt động trên lớp:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
HTĐB
Hoạt động 1: Làm việc với SGK
Bước 1: Làm việc theo nhóm 
Quan sát hình 1a,1b trang 28 SGK
Bước 2:Làm việc cả lớp
- Gv kết luận 
Hoạt động 2: Chơi trò chơi phản xạ đầu gối và ai phản ứng nhanh
Trò chơi 1: Thử phản xạ đầu gối 
Bước 1: Gv hướng dẫn Hs cách tiến hành phản xạ đầu gối 
Bước 2: Hs thực hành phản xạ đầu gối theo nhóm 
Bước 3: Các nhóm lên thực hành 
-Gv nhận xét 
Trò chơi 2: Ai phản ứng nhanh chơi, các Hs thua bị phạt 
-Gv nhận xét 
Bước 1: Hướng dẫn cách chơi 
Bước 2: Gv cho Hs chơi thử vài lần 
Bước 3: Kết thúc trò 
-Gv nhận xét 
Củng cố , dặn dò : 
 - Dặn chuẩn bị bài sau
 - Nhận xét tiết học
- Đại diện các nhóm trình bày 
- Thảo luận nhận xét các nhóm trình bày 
-Hs lắng nghe 
-Các nhóm thực hiện 
-Hs quan sát 
-Hs thực hiện 
-Hs thực hiện 
-Hs lắng nghe, quan sát
-Hs chơi
-Hs quan sát
-Hs lắng nghe 
Gợi ý để Hs trả lời 
Tranh minh họa 
Hướng dẫn Hs yếu biết cách chơi 
______________________________________________________________________ 
Thứ năm ngày 10 tháng 10 năm 2013
Tiết 1	 	 Âm nhạc
 Học hát bài: Gà gáy	 Dân ca Cống ( Lai Châu ).
	 Lời mới: Huy Trân.
I.Mục tiêu:
-HS biết bài “Gà gáy” là dân ca của đồng bào Cống ở tỉnh Lai Châu, Tây bắc nước ta, hát đúng giai điệu và lời ca, biết lấy hơi ở đầu câu hát và hát liền mạch trong mỗi câu.
II.Đồ dùng dạy học: 
 -Bản đồ Việt Nam xác định đúng vị trí Lai Châu.
III. Các hoạt động trên lớp:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
HTĐB
1/ Hoạt động 1: Dạy hát bài Gà gáy.
a/ Giới thiệu: Buổi sáng ở miền núi thật là đẹp,sương sớm dần tan trên những mái nhà sàn. Đỉnh núi xanh phía xa đã ững lên sắc vàng của nắng sớm. Khắp bản làng vang lên tiếng gà gáy. Tiếng gà gọi mặt trời và gọi dân bản đi làm nương.
- GV giới thiệu tỉnh Lai Châu trên bản đồ cho HS thấy.
- GV đệm đàn và hát mẫu cho HS nghe.
b/ Dạy hát: Cho HS đọc lời ca.
- Dạy cho HS hát từng câu ngắn theo lối móc xích, với tốc độ vừa phải. Khi hát mỗi câu cần nhấn rõ để giúp HS nhận biết cao độ của 4 lần kết câu.
- Sau khi dạy hát xong cho HS hát nhiều lần để hát đúng và đều.
2/ Hoạt động 2: Gõ đệm và hát nối tiếp.
 Con gà gáy le té le sáng rồi ai ơi.
Nhịp 2: x x x x
Phách x x x x xx xx
- GV hát và gõ mẫu cho HS thấy. HS hát và gõ đệm theo h/dẫn của GV.
- GV chia lớp thành 4 nhóm hát nối tiếp, mỗi nhóm hát 1 câu. Vừa hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 2.
* Nếu còn thời gian cho HS hát có lĩnh xướng. Một em HS đại diện hát câu 1, 3. Cả lớp hoà giọng câu 2, 4.
3/ Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò.
- Vừa rồi ta được học hát bài gì?
- Giai điệu của bài hát như thế nào?
- Nội dung bài hát nói lên điều gì? (Vẻ đẹp buổi sáng ở miền núi Tây Bắc khi tiếng gà gáy gọi mặt trời lên, lòng yêu lao động của người dân).
- Cho cả lớp hát lại bài hát 1 lần, kết hợp gõ đệm theo nhịp 2.
- Về nhà hát thuộc lời ca và trôi chảy hơn. 
- HS lắng nghe.
- HS nhìn trên bản đồ.
- Nghe hát mẫu.
- HS đọc lời ca theo tiết tấu.
- Luyện hát nhiều lần.
- HS xem GV làm mẫu.
- Hát và gõ đệm theo h/dẫn.
- HS hát nối tiếp.
- HS thực hiện.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS thực hiện.
- HS ghi nhớ và thực hiện.
Giúp Mèo, Điệp, Coi, Giang, Thun, Sương hát đúng lời ca
___________________________
Tiết 2	 	 Toán
 Luyện tập
I.Mục tiêu: 
 -Biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần và vận dụng vào giải toán 
 - Biết làm tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số 
 - Làm được các bài tập BT1cột 1,2, BT2cột 1,2,3, BT3, BT4a,b
II.Đồ dùng dạy học: 
KHBD, SGK
III.Các hoạt động trên lớp: 
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
HTĐB
1. KTBC: 
- Gọi Hs làm BT2 trang 33
- Gv nhận xét, ghi điểm 
2. Bài mới :
 - Giới thiệu và ghi đầu bài
Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs làm bài tập 
Bài tập 1cột 1,2: 
- Gv yêu cầu 2Hs làm bảng lớp
-Yêu cầu Hs nhận xét
- Gv nhận xét
Bài tập 2cột 1,2,3: 
- Gv gọi 3Hs thực hiện bảng lớp 
- Gv nhận xét sửa sai
Bài tập 3:
-Gv hướng dẫn Hs cách tóm tắt
-Gv yêu cầu Hs làm bảng lớp 
-Gv nhận xét, chỉnh sửa 
Bài tập 4a,b:
- Gv chia nhóm yêu cầu các nhóm thảo luận
- Gv nhận xét sửa sai
Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn chuẩn bị bài sau
-Hs thực hiện
- 2Hs làm bảng lớp cả lớp làm nháp 
-Hs nhận xét
- Hs sửa bài.
-3Hs thực hiện 
- Hs sửa bài 
-Hs quan sát 
-2Hs làm bảng lớp 
-Hs sửa bài 
-Đại diện trình bày bảng lớp 
- Hs sửa bài vào vở
Hướng dẫn Hs yếu Mèo, Điệp, Coi, Giang, Thun, Sương đặt tính và làm bt
___________________________
Tiết 3 Tự nhiên xã hội
 Hoạt động thần kinh (tiếp theo)
I. Mục tiêu:
 - Biết được vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của con người 
 - Giáo dục kĩ năng sống cho Hs thông qua bài học(kĩ năng ra quyết định để có những hành vi tích cực phù hợp, kĩ năng làm chủ bản thân)
II.Đồ dùng dạy học:
 - KHBD,SGK. Hình trong SGK 
III. Các hoạt động trên lớp:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
HTĐB
 Bài mới : giới thiệu bài.
Hoạt động1:Làm việc với SGK 
-Gv yêu cầu Hs quan sát hình 1 trang 30 
Bước 1: Làm việc theo nhóm 
Bước 2: Làm việc cả lớp 
- Gv nhận xét, kết luận 
Hoạt động 2: Thảo luận 
-Gv yêu cầu Hs quan sát hình, đọc các câu hỏi và trả lời các bạn trong hình 2 trang 31
Bước 1: Làm việc cá nhân 
Bước 2: Làm việc theo cặp
Bước 3: Thảo luận cả lớp 
-Gv nhận xét 
Củng cố , dặn dò : 
 - Nhận xét tiết học
 - Chuẩn bị bài mới 
- Hs quan sát.
- Hs trả lời 
- Hs thảo luận, trình bày 
-Hs lắng nghe 
-Hs quan sát và thảo luận 
-Cá nhân trả lời 
-Đại diện trình bày 
-Hs lắng nghe 
Giups Hs quan sát tranh minh họa phân tích được hoạt động phản xạ rụt tay lại khi sờ vào cốc nước nóng 
___________________________
Tiết 4	 	 Chính tả: (Nghe-viết)
 Bận
I. Mục tiêu:
 - Nghe- viết đúng bài Các dòng thơ ; khổ thơ 4 chữ 
 - Làm đúng bài tập điền tiếng có vần en/oen (Bt2)
 - Làm đúng (Bt3)a 
II.Đồ dùng dạy học;
 - KHBD, SGK
III.Các hoạt động trên lớp:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
HTĐB
 Bài mới :
 - Gv giới thiêu bài 
 Hoạt động 1 :Hướng dẫn Hs nghe –viết 
- Gv treo bảng phụ và đọc 
- Yêu cầu Hs đọc lại
- Gv hướng dẫn Hs nhận xét bài chính tả
+ Bài thơ viết theo thể thơ gì?
+ Tên bài viết ở vị trí nào?
+Những chữ nào trong bài viết hoa?
+Nên bắt đầu viết từ ô nào trong vở?
-Gv yêu cầu Hs đọc lại bài thơ và viết những từ khó vào bảng con
Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs viết bài
- Gv đọc Hs viết bài 
 - Gv chấm chữa bài 5-7 bài 
Hoạt động3: Hướng dẫn Hs làm bài tập
Bài tập 2: 
-Yêu cầu Hs điền vào chỗ trống en/oen
-Gv nhận xét
Bài tập 3a: 
- Gv chia nhóm yêu cầu Hs thảo luận 
-Yêu cầu các nhóm trình bày 
- Gv nhận xét các nhóm và chốt lời giải đúng
 Củng cố , dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn chuẩn bị bài sau
- Hs lắng nghe
- Hs lắng nghe
- Hs đọc đồng thanh
- Hs trả lời
-Hs viết bảng con 
- Hs viết bài
- Hs lắng nghe
- 2Hs làm bảng lớp 
- Hs sửa bài vào vở
-Đại diện trình bày 
-Hs nhận xét 
-Hs sửa bài 
Sử dụng bảng con 
Theo dõi cách trình bày Mèo, Điệp, Coi, Giang, Thun, Sương và viết bài 
Tiết 5	 Đạo đức
	Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em (Tiết 1)	
I.Mục tiêu:
 - B

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 7.doc