Giáo án Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 32 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Thị Nhâm

doc24 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 202 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 32 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Thị Nhâm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32
Ngày
Môn học
Tựa bài
Thứ hai
20- 4 -2009
Tập đọc
Toán
 Đạo đức
Hồ Gươm
T 125: Luyện tập chung / 168
Nội dung tự chọn của địa phương
Thứ ba
21 - 4 -2009
Toán
Tập viết
Chính tả
Mĩ thuật
Tự nhiên XH 
T 126: Luyện tập chung /169
Tô chữ hoa S,T
Hồ Gươm
Vẽ đường diềm trên áo váy
Gió
Thứ tư
22- 4 -2009
Thể dục
Tập đọc
Toán
Bài thể dục - Trò chơi vận động
Lũy tre 
T 127: Kiểm tra 
Thứ năm
23 - 4 -2009
Toán
Tập đọc
Thủ công
T 128: Ôn tập: các số đến 10 / 170
Sau cơn mưa 
Cắt dán và trang trí ngôi nhà
 Thứ sáu
 24 – 4 -2009
Âm nhạc
 Chính tả
 Kể chuyện
 HĐTT
Học bài: Năm ngón tay ngoan (tt)
Lũy tre
Con Rồng Cháu Tiên
Sinh hoạt cuối tuần
Thứ hai , ngày 20 tháng 4 năm 2009
TẬP ĐỌC
HỒ GƯƠM
MỤC TIÊU:
 HS đọc trơn cả bài. – Luyện đọc từ: khổng lồ, long lanh,lấp ló,xum xuê. Luyện đọc các câu có nhiều dấu phẩy, tập ngắt hơi cho đúng
 Ôn các vần :ươm, ươp. Tìm tiếng trong , ngoài bài và nói được câu chứa tiếng có mang vần 
 Hiểu nội dung bài: Hồ Gươm là một cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội
CHUẨN BỊ:
 Tranh - SGK
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Khởi động: Hát và kiểm tra:
 Đọc SGK bài: Hai chị em – CN - TLCH
 Viết bảng con : vui vẻ, dây cót - NX
 Hoạt động 1: Dạy- học bài mới
 a/ Giới thiệu bài: 
 ...,ghi tựa – 2HS
 b/ Luyện đọc:
 - GV đọc mẫu – CL đọc thầm – Tìm hiểu bài có mấy câu, mấy đoạn?
 - HS lên xác định 
 GV: Để đọc đúng bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu và luyện đọc một số tiếng từ khó trong bài 
 - Phân nhóm: N1: kh N2: l, r N3: x N4: s - HS nêu – GV gạch chân
 - Luyện đọc tiếng vừa tìm – CN – phân tích
 - Luyện đọc từ - cụm từ - giảng :
Khổng lồ: rất to
Long lanh: sáng trong, có nước hoặc như có nước
Lấp ló: nửa ẩn, nửa hiện
Xum xuê: rậm rạp
Cổ kính: lâu đời
 - Luyện đọc câu theo thứ tự - không thứ tự - CN 
 - Luyện đọc đoạn - CN
 - 2 HS đọc cả bài – ĐT Thư giãn
 Hoạt động 2: Ôn vần ươm, ươp
 - SGK: HS đọc yêu cầu 1:
 + Tìm tiếng trong bài có vần ươm
 + Vài HS nêu – HS đọc
HS đọc yêu cầu 2:
 + Nhìn tranh, nói câu chứa tiếng có vần ươm, ươp 
 + HS đọc câu mẫu – 2 dãy thi nói câu ( Ông em mua cây xoài ở vườn ươm giống về trồng - Trước khi ra về,chúng em cùng nhau lượm rác. Chị em xâu hạt cườm/ Mẹ đang ướp cá trước khi kho – Miệng nó nói tươm tướp – Quả mướp nấu canh ăn rất ngon ) – NX - NXTH
Tiết 2
 Hoạt động 1: luyện đọc SGK
 - Hát
 - HS đọc câu nối tiếp
 - Đọc đoạn (3 HS) – Đọc cả bài ( 2 HS)
 Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
 - 3 HS đọc câu hỏi 1 trong SGK – vài HS đọc đoạn 1 - HSTL
 - 3 HS đọc câu hỏi 2 – HS đọc đoạn 2 – HSTL – GV chốt
 - HS đọc cả bài – Em thích khổ thơ nào? – Học thuộc lòng khổ thơ mà em thích Thư giãn
 Hoạt động 3: Trò chơi: thi nhìn ảnh, tìm câu văn tả cảnh
HS nhìn ảnh đọc tên cảnh – HS đọc câu văn tả cảnh
2 dãy thi đua, mỗi em đọc một câu – cho điểm - NX
 Củng cố , dặn dò:
Về nhà tiếp tục đọc và chuẩn bị bài : Lũy tre - NXTH
RÚT KINH NGHIỆM
...................................................................................................................................................................................................................................................................................
TOÁN
T125: LUYỆN TẬP CHUNG /168
MỤC TIÊU:
 Củng cố kĩ năng làm tính cộng trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100 
 Rèn kĩ năng làm tính nhẩm
 Củng cố kĩ năng đọc giờ đúng trên đồng hồ
CHUẨN BỊ:
 Bảng con, SGK
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Khởi động: Hát và kiểm tra
GV nói giờ - HS quay đồng hồ
GV hỏi câu 3 / 167 NX
 Hoạt động 1: Luyện tập chung
 - Giới thiệu – ghi – 2HS
 Hoạt động 2: Thực hành 
 Bài 1: Nêu yêu cầu – HS làm bảng con // 2 HS lên bảng – NX – Chốt
 Bài 2: Nêu yêu cầu – HS làm vở // 3HS lên bảng – Chốt 
 Bài 3: HS nêu yêu cầu – HS thực hành đo ở SGK rồi viết số vào ô trống
GV hướng dẫn : Có 2 cách:
 Cách 1: Đo rồi cộng số đo
 Cách 2:Dùng thước đo trực tiếp độ dài AC - Chốt
 Bài 4: HS đọc yêu cầu – HS làm SGK //3 HS lên bảng nối
 Củng cố: Trò chơi đúng, sai: NXTH
RÚT KINH NGHIỆM
.................................................................................................................................................................................................................................................................................
ĐẠO ĐỨC
ÔN TẬP BÀI 1,2,3,4
MỤC TIÊU: 
 Củng cố các kĩ năng đã học từ bài 1 àbài 4
 Giúp HS biết được trẻ em có quyền đựơc đi học. Hiểu ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng , sạch sẽ. Biết giữ gìn sách vở đồ dùng học tập
 Giúp HS thực hiện tốt quyền được đi học của mình. Trẻ em có quyền có gia đình và biết yêu quý gia đình của mình
CHUẨN BỊ
 Vở BTĐĐ 
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
 Khởi động: Hát và kiểm bài cũ
 - Khi thấy bạn hái hoa bẻ cành em phải làm gì? 
 Hoạt động 1: Ôn tập:
 ë Bài 1: Em là HS lớp 1: 
Tự giới thiệu mình với bạn – Vài HS kể lại ngày đầu tiên đi học – Chốt
 ë Bài 2: Gọn gàng sạch sẽ:
Quần áo đi học cần phải như thế nào? ( phẳng , lành lặn sạch sẽ , gọn gàng)
 ë Bài 3: Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập
HS tự giới thiệu đồ dùng học tập của mình
Giữ gìn đồ dùng học tập giúp các em thực hiện điều gì? ( quyền đựơc học tập của mình) – Chốt
 ë Bài 4: Gia đình em:
HS kể về gia đình mình – Chốt
 Hoạt động 2: Củng cố:
 - HS Hát “ Cả nhà thương nhau” - NXTH
RÚT KINH NGHIỆM
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ ba, ngày 21 tháng 4 năm 2009
TOÁN
TIẾT 126: LUYỆN TẬP CHUNG / 169
MỤC TIÊU
 Củng cố các kĩ năng làm tính cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100
 So sánh 2 số trong phạm vi 100
 Làm tính cộng trừ với số đo độ dài và giải toán 
 Nhận hình, kĩ năng vẽ dường thẳng qua 2 điểm 
CHUẨN BỊ 
 SGK, bảng con 
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Khởi động: Hát và kiểm bài cũ
 - Đọc bảng quay: 37+21, 47-23, 49+20, 42-20, 56-33, 39-16
 - Viết bảng con: 23+2+1= 40+20+1= 90-60-20= NX 
 Hoạt động 1: Luyện tập chung
Giới thiệu – ghi bảng
Bài 1: HS làm bảng con // 1HS lên bảng – NX – Chốt
Bài 2: HS đọc đề toán – Tóm tắt – HS làm bảng con // 1 HS lên bảng giải – NX
Bài 3: HS quan sát hình vẽ - đọc đề bài – Làm vở // 1 HS lên bảng giải- NX
Bài 4: HS đọc yêu cầu – GV vẽ hình – HS lên kẻ // Cả lớp làm vở - NXTH
 Hoạt động 2 : Củng cố: 
 - Trò chơi: Rút ô số - NXTH
RÚT KINH NGHIỆM
...................................................................................................................................................................................................................................................................................
TẬP VIẾT
TÔ CHỮ HOA: S,T
MỤC TIÊU:
 Biết tô các chữ hoa: S,T
 Tập viết vần đúng qui định , đều nét, đúng khoảng cách
CHUẨN BỊ: 
 Bảng viết mẫu sẵn như vở TV
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Khởi động: Hát và kiểm tra
 Kiểm tra 1 số vở HS viết bài ở nhà – chấm
 Viết bảng con: xanh mướt, phút giây - NX
 Hoạt động 1: Giới thiệu bài
 GV treo bảng viết- giới thiệu - HS đọc
 Hoạt động 2: Hướng dẫn tô chữ hoa
 - Quan sát và nhận xét số lượng nét, kiểu nét: S,T
 - GV nêu qui trình viết và tô chữ 
 - HS viết bảng con
 Hoạt động 3: Hướng dẫn viết vần từ
 - HS đọc các vần từ và quan sát
 - HS viết bảng con
 Hoạt động 4: HS viết vào vở
 - HS tô chữ S, viết các vần, từ vào vở 
 - Hướng dẫn cách cầm bút, tư thế ngồi – hướng dẫn sửa lỗi
 - Chấm chữa bài
 - T tương tự
 Củng cố, dặn dò:
Chọn HS viết đúng, đẹp-TD
Về nhà viết tiếp phần B
RÚT KINH NGHIỆM:
...........................................................................................................................................................................................................................................................................
CHÍNH TẢ
HỒ GƯƠM
MỤC TIÊU:
 HS chép lại từ “ Cầu Thê Húc... cổ kính”
 Giáo dục bảo vệ môi trường:Hồ Gươm là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội và là niềm tự hào của mỗi người dân VN – Càng yêu quý Hồ Gươm chúng ta càng có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ để Hồ Gươm đẹp mãi.
 Phương thức tích hợp: khai thác gián tiếp nội dung bài.
 Làm đúng vần ươm, ươp - điền chữ c hoặc k
CHUẨN BỊ:
 Bảng phụ chép sẵn bài chính tả, bài tập chính tả
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Khởi động: Hát
 Kiểm tra vở của HS chép lại bài chính tả: Kể cho bé nghe
 Viết bảng con: chó vện, chăng dây - NX
 Hoạt động 1: Giới thiệu bài
 Giới thiệu – ghi tựa – 2 HS đọc
 a/ Hướng dẫn tập chép
GV treo bảng phụ viết đoạn văn – HS đọc
 - Tìm những tiếng dễ viết sai: Thê Húc, màu son, lấp ló, xum xuê, tường rêu, cổ kính
 - HS viết vào bảng con: 
 - HS chép vào vở - ( nhắc tư thế, cách cầm bút) GV theo dõi, uốn nắn
 b/ Chữa bài:
HS cầm bút chì sửa bài. GV đọc thong thả chỉ từng chữ HS soát lại ( chữ khó viết ,GV đánh vần)
Có viết sai chữ nào không? ( 1 chữ, 2 chữ,...) chữ nào sai gạch chân, viết sát bên lề vở. Hướng dẫn HS tự ghi số lỗi
 Chấm 1 số vở. 
Lồng ghép giáo dục tích hợp môi trường - Thư giãn
 Hoạt động 2: Bài tập chính tả - SGK
Điền vần ăt, ăc :GV treo bảng phụ
1 HS đọc yêu cầu bài – GV hướng dẫn
2 HS lên bảng // HS làm SGK
HS đọc – CL nhận xét sửa bài
 - Điền g hay gh:
 Ÿ Dạy tương tự
2 HS lên bảng // CL làm bảng con 
 Củng cố, dặn dò:
 Khen những HS học tốt, chép bài chính tả đúng , đẹp . Những HS làm chưa đúng, chưa đẹp về nhà chép lại. NXTH
RÚTKINHNGHIỆM
..........................................................................................................................................
..
MĨ THUẬT
VẼ ĐƯỜNG DIỀM TRÊN ÁO VÁY
MỤC TIÊU: Giúp HS 
 Biết vẻ đẹp của trang phục có trang trí đường diềm ( trang phục của các dân tộc miền núi
 Biết cách vẽ và vẽ được đường diềm trên áo váy và vẽ màu theo ý thích.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 GV: Một số đồ vật , ảnh chụp hay sách in: thổ cẩm, áo, khăn, túi có trang trí đường diềm – Một số hình minh họa các bước vẽ đường diềm
 HS: màu vẽ, vở TV, bút chì
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Khởi động: Hát và kiểm tra:
 Kiểm tra ĐDHT – chấm một số vở tập vẽ tiết trước - NX
 Hoạt động 1: Giới thiệu đường diềm
 - HS xem : áo, váy, túi có trang trí đường diềm
 - Đường diềm trang trí ở đâu?
 - Trang trí đường diềm làm cho áo , váy như thế nào? – Chốt
 Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ
Vẽ hình: chia khoảng – Vẽ hình nhiều cách 
 - Vẽ màu : vẽ màu nền – vẽ màu vào hình vẽ
 Hoạt động 3 : Thực hành:
HS vẽ - GV theo dõi giúp HS vẽ chia khoảng, vẽ hình, chọn màu
Gợi ý mỗi HS có cách vẽ hình , vẽ màu khác nhau
 Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá:
GV và HS nhận xét :
 Ÿ Về hình vẽ - Màu vẽ tươi sáng, rõ
 Ÿ Màu sắc và cách vẽ màu – Chọn những bài vẽ đẹp
 Dặn dò: Về làm tiếp bài ở nhà – Chuẩn bị bài vẽ Bé và hoa – NXTH
RÚT KINH NGHIỆM:
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
GIÓ
MỤC TIÊU 
 HS biết nhận xét trời có gió hay không có gió, gió nhẹ hay gió mạnh
 Sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả cảm giác khi có gió thổi vào người
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 Tranh ảnh SGK bài 32, vở BTTN – mỗi HS làm sẵn cái chong chóng
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Khởi động: Hát Bầu trời xanh và kiểm tra:
Khi trời nắng, bầu trời thế nào?
Khi trời mưa bầu trời thế nào? NX
 Hoạt động 1: giới thiệu bài
 - Vì sao lá cây , cành cây có lúc đung đưa hay lá cờ treo ngoài cột cờ có lúc bay? Giới thiệu - ghi tựa
 Hoạt động 2: Làm việc SGK
 Mục tiêu:phân biệt các dấu hiệu khi trời đang có gió, gió mạnh, gió nhẹ
 B1: Quan sát tranh SGK bài 32 – đôi bạn – TLCH /66, 67
Hình nào làm cho bạn biết trời đang có gió?
Vì sao em biết là trời đang có gió?
Gió trong các hình có mạnh không? Có gây nguy hiểm không?
 B2: vài đôi bạn trình bày NX, bổ sung
 B3: GV treo một số tranh gió to và bão hỏi:
Gió trong mỗi bức tranh này như thế nào?
Cảnh vật ra sao khi có gió như thế nào?
 Chốt: Trời lặng gió thì cây cối đứng im, có gió nhẹ làm cho lá cây, ngọn cỏ... lay động nhẹ. Gió mạnh thì nguy hiểm nhất là bão, bão rất nguy hiểm cho con người có thể làm đổ nhà, gãy hậm chí chết cả người.
 Hoạt động 2 : Tạo gió:
 Mục tiêu: HS mô tả được cảm giác khi gió thổi vào người 
 B1: HS cầm quạt giấy hoặc quyển sách quạt vào mình hỏi :
 Ÿ Các em thấy cảm giác như thế nào?
 B2: HS trả lời – Chốt
 Hoạt động 3: quan sát ngoài trời 
 Mục tiêu: HS nhận biết ngoài trời có gió hay không có gió, gió mạnh hay gió nhẹ
 B1: Quan sát xem lá cây, ngọn cỏ ngoài sân trường có lay động không?
 Em rút ra kết luận gì?
 B2: Nêu nhận xét của mình với các bạn trong nhóm
 B3: Đại diện nóm trình bày
 Chốt: Nhờ quan sát cây cối, cảnh vật xung quanh và cảm nhận của mỗi người mà ta biết trời lặng gió hay có gió, gió nhẹ hay gió mạnh.
 Củng cố : Trò chơi: gió mạnh , gió nhẹ NXTH 
 Dặn dò
RÚT KINH NGHIỆM
Thứ tư, ngày 22 tháng 4 năm 2009
THỂ DỤC
BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG 
MỤC TIÊU:
 Ôn bài thể dục
 Tiếp tục ôn “Tâng cầu”
CHUẨN BỊ:
 Sân bãi , cầu : mỗi HS 1 quả cầu
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
 NỘI DUNG
THỜI LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP + TC
Phần mở đầu 
Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
Xoay các khớp cổ chân , đầu gối , hông
Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc
Phần cơ bản:
-Ôn bài thể dục 2 lần/ mỗi động tác
-Tâng cầu
-Chia tổ - tổ trưởng điều khiển
 GV uốn nắn động tác sai
Phần kết thúc
đi thường theo nhịp 2à4 hàng dọc hát
 -Tập động tác điều hoà
 - TC : tự chọn
 -GV + HS hệ thống bài - NXTH
 Giao bài tập về nhà
 1 – 2’
 1 – 2’
 2x8 nhịp
 10 – 12’
 2 – 3’
 2x8 nhịp 
 1 – 2’
Đứng vỗ tay hát
đi theo vòng tròn
Hít thở sâu
CN hay chuyền theo nhóm 2 người
2 à4 hàng dọc và hát
RÚT KINH NGHIỆM
...................................................................................................................................................................................................................................................................................
TẬP ĐỌC
LŨY TRE
MỤC TIÊU:
 HS đọc trơn cả bài. – Phát âm đúng các từ: lũy tre, rì rào.
 Ôn vần : iêng.Tìm được tiếng trong, ngoài bài có mang vần. Điền vần iêng hoặc yêng
 Hiểu nội dung bài: Vào buổi sáng sớm, lũy tre xanh rì rào, ngọn tre như kéo mặt trời lên. Buổi trưa, lũy tre im gió nhưng lại đầy tiếng chim.
 Luyện nói: Hỏi đáp về các loài cây
CHUẨN BỊ:
 Tranh - SGK
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Khởi động: Hát và kiểm tra:
 Đọc SGK bài Hồ Gươm – CN - TLCH
 Viết bảng con : lấp ló, xum xuê - NX
 Hoạt động 1: Dạy- học bài mới
 a/ Giới thiệu bài:
 - Ghi tựa – 2 HS
 b/ Luyện đọc:
 - GV đọc mẫu – CL đọc thầm – Tìm hiểu bài có mấy dòng ? mấy đoạn?
 - HS lên xác định 
GV: Để đọc đúng bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu và luyện đọc một số tiếng từ khó trong bài 
 - Phân nhóm: tổ 1: r, tổ 2ong uy tổ 3: tr, x tổ 4: ao 
 - HS nêu – GV gạch chân
 - Luyện đọc tiếng vừa tìm – CN – phân tích 
 - Luyện đọc từ– giảng : 
 ë Rì rào: chỉ tiếng nho nhỏ, lao xao
 - Luyện đọc câu theo thứ tự - không thứ tự - CN 
 - Luyện đọc khổ thơ - CN
 - Luyện đọc cả bài - 2 HS đọc diễn cảm bài thơ – ĐT 
 Thư giãn
 Hoạt động 2: Ôn vần iêng
 - SGK: HS đọc yêu cầu 1:
 + Tìm tiếng trong bài có vần iêng
 + HS nêu - GV gạch chân - HS đọc 
 - HS đọc yêu cầu 2:
 + Tìm tiếng ngoài bài có vần iêng
 + HS thi tìm ở bảng con hoặc trò chơi Mèo uống sữa (xanh biếc, chiêng trống, siêng năng, bay liệng, lười biếng, đau điếng...)
HS đọc yêu cầu 3:
 + Điền vần: iêng hoặc yêng
 + HS điền ở bảng con NXTH
TIẾT 2
 Hoạt động 1: luyện đọc SGK
Hát 
 - CN đọc câu nối tiếp - 3 HS đọc khổ thơ NX
2 HS đọc toàn bài – CL ĐT
 Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
 - 4 HS đọc câu hỏi 1 : – HS đọc khổ thơ 1 và trả lời: 
 - 4 HS đọc câu hỏi 2 : – HS đọc khổ thơ 2 và trả lời
 - HS đọc mẫu
 - Bức tranh minh họa vẽ cảnh nào trong bài thơ?
 Thư giãn
 Hoạt động 3: Luyện nói
1 HS đọc chủ đề : Hỏi đáp về các loài cây? 
Quan sát tranh SGK và đọc mẫu
Hình 1 vẽ cây gì?
Bạn thích cây gì?
Các hình khác tương tự
 Củng cố , dặn dò:
 - HS về đọc bài thơ
 - Chuẩn bị bài “Sau cơn mưa” - NXTH
RÚT KINH NGHIỆM
...................................................................................................................................................................................................................................................................................
TOÁN
TIẾT 127: KIỂM TRA
MỤC TIÊU
 Kiểm tra kết quả học tập của HS về kĩ năng làm tính cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100 – Xem giờ đúng trên mặt đồng hồ - Giải toán có lời văn bằng phép trừ
CHUẨN BỊ 
 Vở, mô hình đồng hồ
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Khởi động: Hát và kiểm bài cũ: 
 GV quay giờ - HS viết bảng con
 HS quay giờ theo lệnh của GV - NX
 Hoạt động 1: Đề kiểm tra
 1/ Đặt tính rồi tính
 32 + 45 46 + 13 76 – 5 48 – 6
 2/ Ghi giờ đúng
 GV quay giờ - HS ghi
 3/ Lớp 1A có 37 HS. Sau đó có 3 HS. Sau đó có 3 HS chuyển sang lớp khác. Hỏi lớp 1A còn bao nhiêu học sinh?
 4/ Điền số +21 -21
 > > 
 Hoạt động 2: Hướng dẫn đánh giá
 Bài 1: 4 điểm – mỗi phép tính đúng 1 điểm
 Bài 2: 2,5 điểm Đúng mỗi số kèm theo tên đơn vị
 Bài 3: 2,5 điểm Viết câu lời giải đúng được 1 điểm
 Viết phép tính đúng 1 điểm
 Đáp số đúng 9,5 điểm
 Bài 4: 1 điểm Viết đúng mỗi số vào ô trống được 0,5 điểm
RÚT KINH MGHIỆM
..
Thứ năm, ngày 23 tháng 4 năm 2009
TOÁN
TIẾT 128: ÔN TẬP: CÁC SỐ ĐẾN 10 / 128
MỤC TIÊU
 Củng cố về đếm, đọc, viết , so sánh các số trong phạm vi 10
 Đo độ dài các đoạn thẳng
 Điều chỉnh:BT2 phần b giảm dòng 3
CHUẨN BỊ 
 SGK, bảng con, 
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Khởi động: Hát và kiểm bài cũ
 HS làm bảng con trang 169 - NX
 Hoạt động 1: Luyện tập - giới thiệu - ghi - 2 HS đọc
 Bài tập 1: HS đọc yêu cầu – HS lên bảng // cả lớp làm SGK – đọc xuôi , ngược từ 0à10, từ 10à0 - NX
 Bài tập 2: HS nêu yêu cầu – HS đọc bảng quay // CL làm SGK – chữa bài – 1 HS đọc – NX 
 Phần b dòng 3 : dành cho HS khá giỏi thi đua tính nhanh
 Bài tập 3: a/ Trò chơi tìm số: GV phát thẻ có số - hát và chuyền. Ai có số 4,3,6,9 lên. Bạn nào có số lớn nhất bước lên.
 b/ Dạy tương tự
 Bài tập 4: GV viết 10, 7, 5, 9 trên hoa – hát chuyền – xếp từ bé đến lớn, từ lớn đến bé – NX – CL làm SGK
 Bài tập 5: HS nêu yêu cầu – HS dùng thước đo độ dài – viết kết quả đo vào bên cạnh đoạn thẳng 
RÚT KINH NGHIỆM
...................................................................................................................................................................................................................................................................................
TẬP ĐỌC
SAU CƠN MƯA
MỤC TIÊU:
 HS đọc trơn cả bài. – Phát âm đúng các từ: mưa rào, râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, sáng rực, mặt trời, quay quanh, vườn. Luyện đọc câu văn tả, chú ý cách nghỉ hơi
 Ôn vần : ây , uây. Tìm được tiếng trong và ngoài bài có mang vần
 Hiểu nội dung bài: Bầu trời , mặt đất, mọi vật đều tươi đẹp sau trận mưa rào.
 Luyện nói: Trò chuyện về mưa
CHUẨN BỊ:
 Tranh - SGK 
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Khởi động: Hát và kiểm tra:
 - Đọc SGK bài Lũy tre – CN - TLCH
 - Viết bảng con : tiềng chim , bóng râm - NX
 Hoạt động 1: Dạy- học bài mới
 a/ Giới thiệu bài:
 - HS quan sát tranh à giới thiệu – ghi tựa 
 b/ Luyện đọc:
 - GV đọc mẫu – CL đọc thầm – Tìm hiểu bài có mấy câu, mấy đoạn?
 - HS lên xác định 
GV: Để đọc đúng bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu và luyện đọc một số tiếng từ khó trong bài 
 - Phân nhóm: tổ 1: r tổ 2: s tổ 3: ut tổ 4: x 
 - HS nêu – GV gạch chân
 - Luyện đọc tiếng vừa tìm – CN – phân tích 
 - Luyện đọc từ– giảng : 
 ë mưa rào: mưa to
 ë nhởn nhơ: vui chơi, không lo nghĩ gì
 - GV hưóng dẫn ngắt câu
 - Luyện đọc câu theo thứ tự - không thứ tự - CN 
 - Luyện đọc đoạn bài 
 - Luyện đọc cả bài - 2 HS đọc cả bài – ĐT 
 Thư giãn
 Hoạt động 2: Ôn vần ây, uây
 - SGK: HS đọc yêu cầu 1:
 + Tìm tiếng trong bài có vần ây
 + HS nêu - GV gạch chân - HS đọc 
 - HS đọc yêu cầu 2: 
 + Tìm tiếng ngoài bài có vần ây, uây
 + HS quan sát tranh và đọc mẫu - thi tìm ở bảng con ( bấy lâu, bây giờ, lây lan, nẩy nở, đậy kín, hây hây/ quây quần, khuấy nước, ngọ nguậy,ngoe nguẩy)
TIẾT 2
 Hoạt động 1: luyện đọc SGK
Hát
 - CN đọc câu nối tiếp - 3 HS đọc - NX
2 HS đọc toàn bài – CL ĐT
 Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
 - 3 HS đọc câu hỏi 1 trong SGK - HS đọc đoạn 1 – HS trả lời 
3HS đọc câu hỏi 2: HS đọc đoạn 2 
GV chốt
HS đọc cả bài
 Thư giãn
 Hoạt động 3: Luyện nói: 
 - HS đọc yêu cầu luyện nói
HS quan sát tranh và đọc câu mẫu
Bạn có thích trời mưa không? Vì sao? ( Tôi thích trời mưa vì thời tiết mát mẻ) 
Bạn nghe thấy tiếng mưa rơi trên mái nhà như thế nào? ( lộp độp)
Khi mưa đến, mọi người ở đâu?(trú ở mái hiên hoặc trong nhà)
Bạn có tắm mưa không?
Khi mưa bạn có nên đứng trú mưa ở gốc cây không ? Vì sao? ( khôngVì như vậy rất nguy hiểm ) GV chốt
 Củng cố , dặn dò:
HS đọc cả bài 
 Về đọc lại bài – Chuẩn bị bài : Cây bàng - NXTH
RÚT KINH NGHIỆM
...................................................................................................................................................................................................................................................................................
THỦ CÔNG
CẮT DÁN VÀ TRANG TRÍ NGÔI NHÀ (t1)
MỤC TIÊU
 HS thực hiện kẻ và cắt dán đựoc ngôi nhà mà em yêu thích
CHUẨN BỊ
 GV: Hình mẫu 1 ngôi nhà có trang trí
 HS: Bút chì , thước kẻ, giấy kẻ ô, giấy màu, hồ, kéo
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Khởi động: Hát và kiểm tra:
 Kiểm tra vở và đồ dùng HT của HS – NX
 Hoạt động 1: HS quan sát và nhận xét:
Quan sát bài mẫu ngôi nhà:
Thân nhà có hình gì? ( mái nhà, cửa ra vào, cửa sổ hỏi tư
Cách kẻ và cắt như thế nào?
 Hoạt động 2: HS thực hành
Hướng dẫn kẻ cắt ngôi nhà:
Thân nhà: hình chữ nhật dài 8 ô, rộng 5 ô
Mái nhà hình chữ nhật dài 10 ô, rộng 3 ô kẻ 2 đường xiên 2 bên – cắt rời
Cửa ra vào: hình chữ nhật dài 4 ô, rộng 2 ô
Cửa sổ: kẻ hình vuông cạnh 2 ô 
Cắt rời – HS làm nháp
 Dặn dò: 
 - Nhận xét tình hình học tập
Sự chuẩn bị ĐDHT và kĩ năng kẻ, cắt dán của HS
Chuẩn bị dụng cụ học tập để tiết sau thực hành dán vào vở. NXTH
RÚT KINH NGHIỆM 
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ sáu, ngày 24 tháng 4 năm 2009
ÂM NHẠC
HỌC HÁT BÀI: NĂM NGÓN TAY NGOAN (tt)
MỤC TIÊU
 HS thuộc và hát đúng giai điệu (3 lời)
 HS tập biểu diễn bài hát và biết gõ đệm theo nhịp 2
CHUẨN BỊ
 Hát chuẩn xác bài hát cả 3 lời. Vài động tác phụ họa.Song loan, thanh phách
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Khởi động: kiểm bài cũ
 - HS hát ôn tập lời 1- NX
 Hoạt động 1: dạy hát bài Năm ngón tay ngoan (lời 2 và 3)
HS đọc đồng thanh lời 2 và 3
Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 2
 Xòe bàn tay đếm ngón tay
 x x
 Một anh béo trông thật đến hay
 x x
Chia các nhóm luyện tập luân phiên
 Hoạt động 2: Tập biểu diễn bài hát
Từng nhóm biểu diễn . Mỗi nhóm 5 HS tượng trưng cho 5 ngón tay, khi hát kết hợp làm động tác phụ họa cho sinh động và tự nhiên. NXTH
RÚT KINH NGHIỆM:
.
CHÍNH TẢ
LŨY TRE
MỤC TIÊU:
 Hs nghe viết khổ thơ đầu của bài Lũy tre
 Điền đúng vần n hay l, thanh hỏi hoặc thanh ngã
CHUẨN BỊ:
 Bảng phụ chép nội dung bài tập
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Khởi động: Hát
 - Kiểm tra vở của HS chép lại bài chính tả Hồ Gươm
 - HS viết bảng con : Tháp Rùa, xum xuê - NX
 Hoạt động 1: Giới thiệu bài
 - Quan sát tranh vẽ gì? - Giới thiệu – ghi tựa – 2 HS đọc
 a/ Hướng dẫn viết: Lũy tre
 - Treo bảng phụ đọc khổ thơ 1 – HS đọc thầm
Có mấy câu? Chữ đầu viết như thế nào? 
Tìm những tiếng dễ viết sai: lũy tre, gọng vó, rì rào
HS viết vào bảng con
 - GV đọc - HS viết vào vở - ( chú ý cầm bút, tư thế ngồi)
 b/ Chữa bài:
HS cầm bút chì sửa bài- HS đổi vở chữa lỗi
- GV đọc thong thả ,HS soát lại ( chữ khó viết ,GV đánh vần)
 - Có viết sai chữ nào không? ( 1 chữ, 2 chữ,...) chữ nào sai gạch chân, viết sát bên lề vở. Hướng dẫn HS tự ghi số lỗi
Chấm 1 số vở. Thư giãn
 Hoạt động 2: Bài tập chính tả - SGK
Điền chữ n hay l?:
1 HS đọc yêu cầu bài – GV treo bảng phụ - HS làm miệng
1 HS lên bảng // HS làm bảng con - NX
 - Điền dấu hỏi hay ngã:
1 HS lên làm bảng phụ // CL làm vở - NX 
 Củng cố, dặn dò:
 - Khen những HS học tốt, chép bài chính tả đúng , đẹp .
 - Những HS làm chưa đúng, chưa đẹp về nhà chép lại. NXTH
RÚT KINH NGHIỆM
...................................................................................................................................................................................................................................................................................
KỂ CHUYỆN
CON RỒNG CHÁU TIÊN
MỤC TIÊU
 HS thích nghe chuyện. Gợi ý nội dung chuyện . Biết kể lại từng đoạn chuyện
 HS thấy được lòng tự hào của dân tộc về nguồn gốc cao quý, linh thiêng cùa dân tộc mình
CHUẨN BỊ
 Tranh, SGK
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Khởi động: Hát, kể lại chuyện Dê con nghe lời mẹ
 - 4 HS kể tiếp nối 4 đoạn chuyện 
 - Nêu ý nghĩa chuyện - NX
 Hoạt động 1: Kể chuyện
 1/ Giới thiệu : 
 Giới thiệu – ghi tựa - 2 HS
 2/ GV kể chuyện: L1 , L2 kết hợp tranh
 Hoạt 

File đính kèm:

  • doctuan 32.doc