Giáo án Tổng hợp Khối 4 - Tuần 9 - Năm học 2010-2011

doc17 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 175 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp Khối 4 - Tuần 9 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 9
 Thứ 2 ngày 18 tháng 10 năm 2010
 Môn: Tiếng Việt: Bài 35:uôi- ươi
I/ Mục tiêu:
- Đọc đúng:uôi, ươi, nải chuối, múi bưởi, từ ngữ và câu ứng dụng trong bài.
- Viết đúng: Uôi, ươi, nải chuối, múi bưởi.
- Luyện nói từ 2 đến 3 câu theo chủ đề: Chuối, bưởi, vú sữa
II/ Đồ dùng:
- Sgk, bảng, vở, bộ đồ dùng
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài cũ: HS đọc bài, ôi, ơi
2/ Bài mới: gtb
a/ Nhận diện ( Tiết 1)
Gv viết uôi
? Vần uôi được tạo bởi âm nào?
? hãy ghép vần uôi	HS ghép
b/ Đánh vần, ghép tiếng:
HS đọc – U - Ô - I – UÔI
? Có uôi muốn có chuối ta làm thế nào?
HS ghép tiếng chuối
HS đánh vần đọc: Ch – uôi – Sắc - chuối
HS đọc từ nải chuối	HS đọc nhóm, cá nhân
HS đọc: Uôi – chuối – nải chuối	
* ươi( Quy trình như uôi)
? So sánh uôi với ươi?
HS đọc – GV nhận xét
c/ Từ ngữ:
GV viết từ ngữ, giải thích
HS đọc	HS đọc nhóm, cá nhân
? Hãy tìm vần mới trong mỗi từ ngữ	HS tìm, gạch chân 
GV nhận xét
3/ Luyện tập( Tiết 2)
a/ Luyện đọc:
HS đọc bài tiết 1
HS quan sát tranh 3, nhận xét
? Tranh 3 vẽ gì?
GV nhận xét, viết câu, giải thích
HS đọc câu	 HS đọc nhóm, cá nhân
? Tìm vần mới trong câu?
? Trong câu tiếng nào chứa chữ in hoa?
GV nhận xét
b/ Luyện nói:
GV nêu chủ đề, hướng dẫn
HS quan sát tranh 4, nhận xét	 HS thảo luận cặp, trình bày
? Tranh 4 vẽ gì?
Nêu tên từng loại quả?
Mỗi loại quả có vị như thế nào? Em thích ăn quả gì?
? Vườn nhà em có những loại quả nào?	 HS trình bày
GV nhận xét, kết luận
c/ Luyện viết:
GV viết mẫu, hướng dẫn
HS viết bảng con, vỡ ô ly	Uôi, ươi, nải chuối, múi bưởi
GV chấm điểm, nhận xét
4/ Củng cố, dặn dò:
HS đọc bài, Gv nhân xét
HS về nhà ôn bài, xem bài sau.
 *************************************
 Môn: Tiếng Việt: Ôn tập ;Bài 35
I/ Mục tiêu:
-Đọc đúng:vần, tiếng, từ ngữ, câu trong bài 35
-Viết đúng:vần, từ ngữ trong bài 35
-Tìm tiếng, từ ngữ có chứa vần:uôi, ươi.
II/ Đồ dùng: sgk, bảng, vở
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài mới: gtb
a/ Luyện đọc:
HS đọc bài sgk HS đọc nhóm, cá nhân, thi đọc
GV nhận xét
b/ Luyện viết:
GV viết mẫu- HD viết
HS viết bảng con, vào vở tuổi thơ, buổi tối, tươi cười, 
Gv chấm, nhận xét
c/ Tìm tiếng có chứa vần uôi, ươi. 
GV nêu yêu cầu, hd 
HS thảo luận cặp, trình bày
?Tìm tiếng , từ ngữ có chứa vần uôi, ươi? HS tìm, nêu kết quả
GV nhận xét, ghi bảng
HS đọc
2/ Củng cố. Dặn dò:
GV nhận xét, hs về nhà ôn bài
 *****************************************
 Môn: Đạo Đức: Bài:Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ(tiết1)
I/ Mục tiêu:
-Biết đối với anh chị phải lễ phép, với em nhỏ phải nhường nhịn.
-Yêu quí anh chị em trong gia đình.
-Biết cư xử lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ trong cuộc sống hàng ngày.
-Biết phân biệt hành vi, việc làm phù hợp và chưa phù hợpvề lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ. 
II/ Đồ dùng: sgk, tranh vẽ
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài mới: gtb
HĐ1/ Quan sát tranh, nhận xét
GV nêu yêu cầu, hd
HS quan sát tranh sgk, nhận xét
?Tranh 1 cho em biết điều gì?
?Em có nhận xét gì về thái độ của 2 bạn trong tranh?
?Vậy em cần có thái độ ntn đối với anh chị, em nhỏ? 
HS trình bày- Gv nhận xét, kết luận
Cần phải lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ
HĐ2/ Đóng vai:
GV nêu tình huống, hdẫn
HS quan sát tranh sgk, nhận xét
GV giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm: N1:tranh1; N2: tranh2; N3: tranh3; N4: tranh 4
Các nhóm đóng vai thể hiện tình huống của nhóm mình
GV nhận xét
?Khi người lớn cho quà, em cần làm gì? vì sao?
?Khi em nhỏ mượn đồ chơi em sẽ làm gì, nói gì?
GV nhận xét, kết luận:Cần lễ phép với anh chị, nhuờng nhịn em nhỏ
HĐ3/ TRò chơi:Nên và không nên
GV nêu nội dung, yêu cầu trò chơi, hd cách chơi.
Nếu đúng thì dơ thẻ đỏ, Sai thì dơ thẻ xanh
GV nêu các tình huống, hs do thẻ, nhận xét
GV nhận xét, kết luận:Cần phải biết yêu thương, nhường nhịn em nhỏ.
2/ Củng cố, dặn dò:
GV nhận xét , hs về nhà thực hiện tốt bài học
 ******************************************
 Thứ 3 ngày 19 tháng 10 năm 2010
 Môn:Thể dục: Đứng hay tay dang ngang, lên cao chếch chữ v.
 TRò chơi:Kéo co
I/ Mục tiêu:
-Biết thực hiện đúng động tác:Đứng 2 tay dang ngang, lên cao chéch chữ v.
-Biết chơi trò :Kéo co 
II/ Đồ dùng: còi, cờ:
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Phần mở đầu(5-7 phút)
GV tập hợp hs HS xếp 3 hàng dọc, dàn, dóng hàng
GV phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học
2/ Phần cơ bản(20-25 phút)
a/ Thực hiện động tác: Đứng 2 tay dang ngang, lên cao chếch chữ v
GV làm mẫu,HD
HS thực hiện nhiều lần HS thực hiện nhóm, cá nhân
GV nhận xét
b/ Trò chơi:Kéo co
GV hd cách chơi
GV chia 4 nhóm, các nhóm tiến hành trò chơi
Các nhóm thi đua nhau
Gv nhận xét
3/Phần kết thúc(3-5 phút)
HS đứng cúi người thả lỏng
GV nhận xét tiết học, hs về nhà ôn bài mỗi ngày.
 Môn: Tiếng Việt: Bài 36: ay- â- ây
I/ Mục tiêu:
-Đọc dúng: ay, â, ây, mây bay, nhảy dây, từ ngữ và câu ứng dụng trong bài.
-Viết đúng: ay, â, ây, mây bay, nhảy dây.
-Luyện nói từ 2 đến 3 câu theo chủ đề: Chạy, bay, đi bộ, đi xe. 
II/ Đồ dùng: sgk, bảng, vở, bộ đồ dùng
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài cũ: hs đọc :uôi, ươi 
2/ Bài mới: gtb
a/ Nhận diện(tiết 1)
GV viết: ay
?Vần ay được tao bởi âm nào?
?Hãy ghép ay HS ghép ay
b/ Đánh vần, ghép tiếng:
HS đánh vần, đọc: a- y-ay HS đọc nhóm, cá nhân
?Có ay muốn có bay ta làm ntn?
?ghép bay HS ghép bay
HS đánh vần, đọc: b- ay- bay HS đọc nhóm, cá nhân
HS đọc từ:máy bay
HS đọc: ay- bay- máy bay HS đọc nhó, cá nhân
*â- ây(qui trình như ay)
?So sánh ay với ây?
HS đọc
c/ Từ ngữ:
GV viết từ ngữ, giải thích 
HS đọc từ ngữ HS đọc nhóm, cá nhân
?Tìm vần mới trong mỗi từ ngữ? HS tìm, gạch chân
GV nhận xét
3/ Luyện tập: (tiết 2)
a/ Luyện đọc:
HS đọc bài tiết 1- Gv nhận xét
HS quan sát tranh3 sgk, nhận xét
?Tranh 3 vẽ gì? HS trình bày
GV nhận xét, viết câu, giải thích 
HS đọc câu HS đọc nhóm, cá nhân
?Tìm vần mới trong câu?
GV nhận xét
b/Luyện nói 
GV nêu chủ đè- hd
HS quan xát tranh4- nhận xét HS thảo luạn cặp, trình bày
?Tranh 4 vẽ gì? Chỉ và gọi tên từng hoạt động?
?Chạy và đi bộ hoạt động nào nhanh hơn? 
?Hàng ngày em đến trường bằng phương tiện nào?
?Khi nào ta mới đi máy bay? 
HS trình bày, gv nhận xét, kết luận 
c/ Luyện viết:
GV viết mẫu, hdẫn
HS viết bảng con. Vào vở ay, â, ây, mây bay, nhảy dây
GV chấm điểm, nhận xét
4/ Củng cố, dặn dò:
HS đọc bài, gv nhận xét
HS về nhà ôn bài, xem bài sau.
 ************************************
 Môn:Toán: Luyện tập:
I/ Mục tiêu:
-Biết phép công một số với 0, thuộc bảng công và biết làm phép cộng trong phạm vi các số đã học
-Làm bài tập:1, 2, 3
II/ Đồ dùng: sgk, bảng, vở
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài cũ:
? Một số cộng với 0 ta được kết quả tn?
2/ Bài mới: gtb
BT1/ Tính
HS làm miệng, nêu kết quả o + 1= 0+2= 0+3=
Gv nhận xét 1+1= 1+2= 0+4=
 2+1= 2+2= 0+5=
BT2/ Tính
HS làm, nhận xét 1+2= 1+4= 0+5=
? Nhận xét kết quả mỗi cặp phép tính? 2+1= 4+1= 5+0=
GV nhận xét, kết luận:Khi đổi chỗ các số thì kết quả không thay đổi
BT3/ điền , =
? Để so sánh đúng, ta cần làm gì?
HS làm, chữa bài 2+35 2+2..1+2 2+11+2
GV nhận xét 2+25 0+5.2+3 4+1.1+4
2/ Củng cố- dặn dò:
HS đọc các bảng cộng:2,3,4,5
GV nhận xét, HS về nhà ôn bài, xem bài học sau.
 *************************************
 Sáng thứ 4 ngày 20 tháng 10 năm 2010 
 Môn: Tiếng Việt: Bài 37: Ôn tập:
I/ Mục tiêu:
-Đọc dúng:Các vần kết thúc bằng I, y, từ ngữ và câu ứng dụng trong bài:32 đến 37
-Viết đúng: Các vần, từ ngữ ứng dụng từ bài 32 đến bài 37
-Nghe, hiểu và kể được một đoạn câu truyện :Cây Khế
II/ Đồ dùng: sgk, tranh vẽ, bảng, vở
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài cũ: HS đọc bài ay, ây
2/Bài mới: gtb
a/ Ôn vần(tiết 1)
?Nêu các vần đã học kết thúc bằng I, y? Hs nêu
GV ghi bảng
HS đọc nhóm, cá nhân
GV nhận xét
b/ Ôn đọc tiếng, từ ngữ:
HS ghép tiếng, đọc HS đọc nhóm, cá nhân
GV nhận xét
Gv viết từ ngữ, giải thích
HS đọc nhóm, cá nhân
GV nhận xét
3/ Luỵên tập(tiết2)
a/ luyện đọc:
HS đọc bài tiết 1, gv nhận xét
HS đọc câu
?Tìm tiếng chứa vần đã học? HS tìm, gạch chân
?Những tiếng nào có chứa chữ in hoa?vì sao?
HS đọc, gv nhận xét
b/ Kể truyện:
Gv kể, tóm tắt nội dung
Gv hd hs kể từng đoạn dựa và tranh
HS quan sát tranh, dựa vào tranh kể theo đoạn
 HS kể, nhận xét
?Câu truyện có những nhân vật nào?
Các nhân vật có tính cách ntn?
?Qua câu chuyện khuyên em điều gì?
GV nhận xét, kết luận
c/ Luyện viết:
Gv viết mẫu, HD viết
HS viết bảng con, vào vở tuổi thơ, mây bay
Gv chấm, nhận xét
4/ Củng cố, dặn dò:
HS đọc bài, Gv nhận xét
HS về nhà ôn bài, xem bài sau
 ************************************
 Môn:Toán: Luyện tập chung
I/ Mục tiêu:
-Làm được phép cộng các số trong phạm vi đã học; cộng với 0.
-Làm bài tập:1, 2, 4
II/ Đồ dùng: sgk, bảng, vở
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài mới: gtb
HS làm bài tập sgk
BT1/ Tính
?Nêu cách đặt tính, tính? 2 4 1 3 0
HS làm bảng con + + + + +
Gv nhận xét 3 1 2 0 5
BT2/ Tính
?Nêu cách tính?
HS nhẩm, nêu kết quả 2+1+2= 3+1+1= 2+0+2=
BT4/ Viết phép tính
HS quan sát tranh vẽ, nhận xét
a/ ?Có mấy con ngưa? THêm mấy con? HS viết phép tính
?Tất cả có mấy con? 2 + 1 = 3
b/ ?Có mấy con ngỗng? Thêm mấy con?
?Tất cả có mấy con ngỗng? 4 + 1 = 5
HS làm chữa bài, gv nhận xét 
3/ Củng cố, dặn dò:
HS đọc bảng cộng 3, 4, 5,
GV nhận xét, hs về nhà ôn bài.
 **************************************
 Môn; Toán: Ôn tập: Phép cộng trong phạm vi 5
I/ Mục tiêu:
-HS biết làm tính cộng các số trong phạm vi 5, cộng với 0,
-Làm đúng các bài tập.
II/ Đồ dùng: sgk, bảng, vở 
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài mới: gtb
BT1/ Tính
HS làm bảng con, nhận xét 3 5 4 2 1
GV nhận xét + + + + +
 2 0 1 2 3 
BT2/ Tính 
HS nhẩm, nêu kết quả 1 +1+2= 3+2+0= 2+2+1=
GV nhận xét
BT3/ Điền dấu , =
HS làm, chữa bài 2+1.4 4.4+0 2+3.3+2
GV nhận xét 4+1.3 5.4+0 1+2 1+3
BT4/ Viết phép tính
HS quan sát, nhận xét
HS viết phép tính a/ *** ** b/ ** *
GV nhận xét
3/ Củng cố- dặn dò:
Gv nhận xét, hs về nhà ôn bài
 **************************************
 Chiều thứ 4 ngày 20 tháng 10 năm 2010
 Môn:Tiếng Việt Ôn tập: Các âm, vần đã học
I/ Mục tiêu:
-Đọc đúng các âm, vần đã học
-Viết đúng các âm, vần đã học
-Làm đúng các bài tập điền âm, vần
II/ Đồ dùng: sgk, bảng, vở 
III/ Câc hoạt động dạy học:
1/ Bài mới: gtb
a/ Luyện đọc:
?Nêu các âm có 1 con chữ?
?Nêu các âm có 2 con chữ? 3 con chữ? HS nêu
GV nhận xét, ghi bảng
?Nêu các vần đã học?
GV nhận xét, ghi bảng HS đọc nhóm, cá nhân
HS đọc, Gv nhận xét
b/ Luyện viết:
Gv viết mẫu, Hd viết
HS viết bảng con, vào vở gi, ngh, ph, h, nh, tr, ch, ia, ưa, ua, uôI, 
 Gv nhận xét ây, giã giò, bó mạ, nghỉ hè, chia quà.
c/ Bài tập:
1/ điền ua/ ưa 
HS làm , chữa bài mdưa; gi trưa, mmía; dđỏ
GV nhận xét
1/ ng/ngh
HS làm, gv nhận xét é con, à voi, .ỉ ngơi; õ nhỏ .
3/ Củng cố, dặn dò:
HS đọc bài trên bảng, Gv nhận xét, HS về nhà ôn bài
 *****************************************
 Môn: Toán (2 tiết) Ôn tập:Bảng cộng trong phạm vi 5.
I/ Mục tiêu:
-Củng cố các bảng cộng trong phạm vi 5.
-Làm đúng các bài tậpvề so sánh các số, tính cộng các số trong phạm vi 5.
II/ Đồ dùng: bảng, vở
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài mới: gtb
BT1/ Tính?
HS tính, nêu kết quả 2+3= 4+1= 3+0= 1+4= 3+0=
GV nhận xét 3+2= 4+0= 0+4= 4+1= 1+2=
BT2. Số?
HS làm, chữa bài 3+.=5 4+.=4 2+..=5 1+.=3
Gv nhận xét 5=5+. 4=3+. 3=1+. 3= 3+..
BT3/ Điền dấu, =
HS làm, chữa bài 3+24 4..4+0 3+2.2+3 5.2+2
Gv nhận xét
BT4/ Viết phép tính
HS quan sát, nhận xét
HS viết phép tính a/ **** * b/ * ***
GV nhận xét
BT5/ Xếp các số: 4, 5, 2, 9, 10, 0, 7, 3
a/ Theo thứ tự bé đến lớn:
b/ Theo thứ tự lớn đén bé:
GV nhận xét, chữa bài
2/ Củng cố- dặn dò:
 Gv nhận xét, hs về nhà ôn bài.
 *************************************
 Môn: Thủ công: Xé dán hình cây đơn giản(tiết2)
I/ Mục tiêu:
-Xé , dán được hình cây đơn giản.
-Đường xé đều, phẳng, dán cân đối.
II/ Đồ dùng: Giấy, bút, hồ dán
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài mới: gtb
a/ Hướng dẫn xé, dán
?Nêu qui trình xé, dán hình cây?
?Để hình cây đẹp và hấp dẫn em cần làm gì? HS trình bày
Gv nhận xét, nhắc lại qui trình xé, dán
b/ Thực hành xé, dán:
HS thực hành xé, dán HS xé, dán
Gv theo dõi
c/ Trình bày sản phẩm:
HS trình bày sản phẩm HS trình bày sản phẩm 
Gv chấm, nhận xét
2/ Củng cố- dặn dò:
Gv nhận xét, HS về nhà chuẩn bị tiết sau: giấy, bút, hồ
 ***********************************
 Thứ 5 ngày 21 tháng 10 năm 2010
 Môn; Tiếng Việt: Bài38: eo- ao
I/ Mục tiêu:
-Đọc đúng: eo, ao, chú mèo, ngôi, sao, từ ngữ và câu ứng dụng trong bài, 
-Viết đúng: eo, ao, ngôi sao, chú mèo.
-Luyện nói từ 2 đến 3 câu theo chủ đề:Gió, mây, mưa, bão, lũ.
II/ Đồ dùng: sgk, bộ đồ dùng, bảng, vở 
III/ Các hoạt động dạy học:
1/Bài mới: gtb
a/ Nhận diện: (tiết1)
Gv viết: eo
?Vần eo được tạo bởi âm nào?
?Hãy ghép eo? Hs ghép eo
b/ Đánh vần, ghép tiếng: 
HS đánh vần, đọc: e-o-eo HS đọc nhóm, cá nhân
?Có eo muốn có mèo ta làm tn?
HS ghép mèo Hs ghép:mèo
HS đánh vần, đọc: m-eo- huyền- mèo
HS đọc từ: chú mèo HS đọc nhóm, cá nhân
HS đọc: eo- mèo- chú mèo
*ao(qui trình như eo)
?So sánh eo với ao?
HS đọc bài HS đọc
c/ Từ ngữ:
Gv viết từ ngữ, giải thích 
HS đọc nhóm, cá nhân HS đọc từ ngữ
?Tìm vần mới trong mỗi từ?
Gv nhận xét
3/ Luyện tập(tiết 2) 
a/ Luyện đọc:	
HS đọc bài tiết 1 HS đọc nhóm, cá nhân
HS quan sát tranh3, nhận xét 
?Tranh 3 vẽ gì? HS quan sát, nhận xét
GV nhận xét, viết câu, giải thích 
HS đọc câu Hs đọc nhóm, cá nhân
?Tìm vần mới trong câu?
Gv nhận xét
b/ luyện nói:
Gv nêu chủ đề- hdẫn
HS quan sát tranh 4, nhận xét HS thảo luận cặp, trình bày
?Tranh 4 vẽ gì? Chỉ và gọi tên từng tranh?
?Gió và bão có gì khác nhau?
? Như tn gọi là lũ?
?Khi trời mưa bầu trời ntn?
?Khi trời mưa gío em cần làm gì? HS trình bày
GV nhận xét, kết luận
c/ Luyện viết:
Gv viết mẫu, hd viết
HS viết bảng con, vào vở eo, ao, chú mèo, ngôi sao 
Gv chấm, nhận xét
4/ Củng cố, dặn dò:
HS đọc bài, gv nhận xét
HS về nhà ôn bài, xem bài sau 
 **********************************
 Môn: Tiếng Việt: Ôn tập: Bài:eo- ao
I/ Mục tiêu:
-Đọc đúng: vần, tiếng, từ ngữ, câu trong bài ao, eo.
-Viết đúng: vần, từ ngữ trong bài
-Biết tìm tiếng, từ ngữ chứa vần eo, ao.
II/ Đồ dùng: sgk, bảng, vở
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài mới: gtb
a/Ôn đọc:
HS đọc bài sgk HS đọc nhóm, cá nhân
Gv nhận xét
b/ Ôn viết:
Gv viết mẫu, hd viết
HS viết bảng con, vào vở eo, ao, chào mào, ao bèo, leo trèo,
GV chấm, nhận xét
c/ Tìm tiếng, từ chứa vần eo, ao:
Gv nêu yêu cầu, hdẫn
HS thảo luận cặp, trình bày
? Tìm tiếng, từ ngữ có chứa vần eo, ao? HS tìm, nêu kết quả 
GV nhận xét, kết luận
2/ Củng cố, dặn dò: Gv nhận xét, Hs về nhà ôn bài.
 Môn: Toán: Bài kiểm tra giữa kỳ 1
I/ Mục tiêu:
-HS biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10; cộng các số trong phạm vi 5; nhận biết các hình đã học.
-Làm đúng, sạch đẹp bài kiểm tra.
II/ Đồ dùng: giấy kiểm tra, bút, thước
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài mới: gtb
GV phát đề, hdẫn
HS đọc kĩ đề, làm bài tập
BT1/( 1đ) Viết số
 0, , ., 3, , .., ., 7, , ., 10.
BT2/ (2đ)Viêt các số: 4, 0, 7, 3, 10, 6
a/ Theo thứ tự bé đến lớn:
b/ Theo thứ tự lớn đến bé:
BT3/( 3đ) Điền dấu , = 
 32; 4.5; 77; 2+13; 2+14; 4+15; 
BT4/ (2đ) Tính
 1 5 4 0
 + + + + 
 1 0 1 2
BT5/ (2đ) 
a/ Hình bên cóhình tam giác?
b/ Hình bên có.hình vuông? 
3/ Củng cố- dặn dò:
GV chấm bài, nhận xét
 **************************************
 Sáng thứ 6 ngày 22 tháng 10 năm 2010
 Môn: Tập Viết: Bài:Tuần 7, 8: xưa kia, mùa dưa, đồ chơi, tươi cười
I/ Mục tiêu:
-HS viết đúng các từ ngữ: xưa kia, mùa dưa, ngà voi, đồ chơi, ngày hội, vui vẻ
-Viết đúng, đủ, sạch đẹp số dòng qui định ở vở tập viết .
II/ Đồ dùng: bảng, vở tập viết, ..
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài mới : gtb
a/ Hướng dẫn viết:
GV viết mẫu- hd
HS quan sát, nhận xét
?Đọc các từ ngữ trong bài viết?
?Trong bài những chữ nào có độ cao 5 li? HS nhận xét
?những chữ nào 4 li? 3 li? 2 li?
? Khoảng cách giữa các tiếng trong mỗi từ ngữ viết ntn?
GV nhận xét, Hd cách viết
b/ Thực hành viết:
HS viết bảng con, vào vở mùa dưa, ngà voi, xưa kia, đồ chơi, ngày hội, 
Gv chấm, nhận xét tươi cười, ngày hội, vui vẻ .
2/ Củng cố- dặn dò:
Gv nhận xét, Hs về nhà viết vào vở ô li.
 *****************************************
 Môn: Toán: Phép trừ trong phạm vi 3
I/ Mục tiêu:
-Biết làm tính trừ trong phạm vi 3; mối quan hệ giữa phép cộng và trừ.
-Làm bài tập:1, 2, 3
II/ Đồ dùng: sgk, bộ đồ dùng, bảng, vở
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài mới: gtb
aHình thành khái niệm về phép trừ: Hs quan sát, nhận xét
Gv dơ 2 que tính và bớt 1 que tính
? Có mấy que tính? Bớt mấy que?
?Còn lại mấy que?
?Bớt là tăng hay giảm?
? Vậy ta làm tính gì? HS ghép phép tính
Gv nhận xét, viết: 2 – 1 = 1
HS đọc: Hai trừ một bằng một
b/ Lập bảng trừ 3:
Gv gắn 3 bông hoa và bớt 1 bông
?Có mấy hoa? Bớt mấy hoa?
?Còn lại mấy hoa? Ta làm tính gì? HS ghép phép tính
Gv nhận xét, viết phép tính: 3 -1 = 2 HS đọc
Gv gắn 3 quả cam và bớt 2
? Có mấy quả cam? Bớt mấy quả?
? Còn mấy quả? Ta làm tính gì? Hs ghép phép tímh
Gv nhận xét, viết phép tính: 3 – 2= 1 HS đọc
GV nhận xét, kết luận: 3-1=2 3-2=1 HS đọc bảng cộng 3
c/ Mối quan hệ giữa phép cộng và trừ:
? Có 2 thêm 1 tất cả là mấy? HS nêu phép tính
? Có 3 bớt 2 còn mấy? 2+1=3 3-2=1
?Có 1 thêm 2 tất cả là mấy? 
? Có 3 bớt 1 còn lạ mấy? 1+2=3 3-1=2
HS đọc các phép tính
GV nhận xét, kết luận: đây là mói quan hệ giữa phép cộng và trừ.
d/ Luyện tập:
BT1/ Tính
HS nêu cách tính? 3 -2= 3 -1= 2-1=
HS làm bảng con, Gv nhận xét 
BT2/ Đặt tính, tính?
? Nêu cách đặt tính, tính? 2+1 1+2 3-1 3-2
GV nhận xét
BT3/ Viết phép tính?
HS quan sát, nhận xét
?nêu bài toán?
? Có mấy con chim? Bay đi mấy con? 
?Còn lại mấy con? HS nhận xét, viết phép tính 
GV nhận xét
3/ củng cố, dặn dò:
HS đọc bảng trừ 3; gv nhận xét, hs về nhà ôn bài,xem bài sau.
 ********************************************
 Sinh hoạt tuần 9:
1/ Nhận xét hoạt động tuần 9:
-Các tổ nhận xét; lớp trưởng nhận xét.
-Gv nhận xét:
 Nề nếp: HS thực hiện tốt nề nếp học tập và xếp hàng ra vào lớp.
 Vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ.
 Học tập: nhiều em trong tuần đạt nhiều điểm tốt:Sương, Nam, Tuyết, Thắm, Minh..
Một số em chưa có sự cố gắng: Chinh, Trí, Hảo..
 Các loại quĩ nạp chậm
2/ Kế hoạch tuần 10;
Tiếp tục thi đua học tốt chào mừng ngày 20/11
Thực hiện tốt các nề nếp qui định
Tiếp tục nạp quĩvà bảo hiểm
Thi định kỳ đạt kết quả cao
 *******************************************
 Chiều thứ 6 ngày 22 tháng 10 năm 2010
 Môn :Tiếng Việt: (2tiết) Luyện viết bài tuần 9.
I/ Mục tiêu:
-Viết đúng các từ ngữ trong bài luyện viết tuần 9
-Viết đúng, đủ, sạch đẹp bài viết tuần 9.
II/ Đồ dùng: Bảng, vở luyện viết..
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài mới: gtb
a/ Hướng dẫn viết:
GV viết mẫu, hd viết
HS quan sát , nhận xét
? Nêu các từ ngữ trong bài viết?
? Nhạn xét cách viết các từ ngữ đó? HS trình bày
GV hd cách viết
b/ Thực hành viết:
HS viết bảng con, viết vào vở múa rối, lò sưởi, máy cày, bé chơi bi,
GV chấm, nhận xét gói kẹo, cào cào, mẹ tưới cây.
2/ Củng cố- dặn dò:
Gv nhận xét, hs về nhà viết vào vở ô li.
 *******************************************
 Môn: Toán: Ôn phép cộng, trừ trong phạm vi 3;
I/ Mục tiêu:
-HS làm đúng các phép tính cộng trừ các số trong phạm vi 3.
-Làm đúng các bài tập
II/ Đồ dùng: bảng, vở
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài mới: gtb
BT1/ Tính?
HS làm bảng con, nhận xét 1+2= 2+1= 3-1= 3-2=
GV nhận xét
BT2/ Số?
HS làm, nhận xét 3=2+ 3=1+ 2=3-. 1=3-.
Gv nhận xét
BT3/ Điền dấu, =
HS so sánh, nhận xét 1+2.4 2+2.3 5+0.3+0 1+2.2+1
GV nhận xét 3-1..3-2 2-1.2+1
BT4/ Viết phép tính: HS quan sát, viết phép tính
HS làm, chữa bài, Gv nhận xét *** 
 *
3/ Củng cố- dặn dò:
HS đọc bảng cộng, trừ 3
Gv nhận xét, hs về nhà ôn bài.
 ***********************************
 Hoạt động ngoài giờ: Trò chơi: Kéo co
I/ Mục tiêu:
-HS biết cách chơi trò chơi :kéo co
-Rèn tính đoàn kết, nhanh , bền cho hs.
II/ Đồ dùng: dây, còi, 
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Bài mới: gtb
a/ Hướng dẫn cách chơi:
Gv nêu nội dung, yêu cầu tiết học.
GV hương dần hs cách chơi HS theo dõi 
B/ Thực hành chơi trò chơi:
GV chia nhóm, HS chơi
Các nhóm thi đua nhau Các nhóm kéo thi lẫn nhau
Gv nhận xét
2/ Củng cố, dặn dò;
Gv nhận xét, hs về nhà chơi trò chơi mỗi ngày.
 **************************************
Gv làm mẫu, Hd hs HS quan sát
Hs thực hiện nhiều lần Hs thực hiện 
GV theo dõi
3/ Phần kết thúc(3-5phút)
HS đứng cúi người thả lỏng
GV nhận xét. HS về nhà thực hiện nhiều lần.

File đính kèm:

  • doc258.doc