Giáo án Thể dục Lớp 4 - Bài 2: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ - trò chơi “Chạy tiếp sức”

docx6 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 4 - Bài 2: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ - trò chơi “Chạy tiếp sức”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn: Thể dục lớp 4
Bài 2: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ - trò chơi “Chạy tiếp sức”
Mục tiêu
Giúp học sinh: 
Củng cố và nâng cao kĩ thuật: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Yêu cầu tập hợp nhanh, trật tự, động tác điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ phải đều, dứt khoát, đúng theo khẩu lệnh hô của giáo viên.
Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức”. Yêu cầu học sinh biết chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.
Địa điểm, phương tiện
Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 4 cờ đuôi nheo, kẻ, vẽ sân trò chơi.
Nội dung và phương pháp lên lớp:
 Nội dung
 Thời gian
 Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
-Cán sự tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
-Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Trò chơi “Tìm người chỉ huy”
3. Đứng tại chỗ hát và vỗ tay
II. Phần cơ bản
1. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ
2. Trò chơi “Chạy tiếp sức”
- Mục đích: Giúp học sinh vận động, đồng thời rèn cho học sinh tính nhanh nhẹ, đoàn kết, 
- Chuẩn bị: 
+ Sân bãi rộng rãi, bằng phẳng
+ Kẻ 2 vạch song song cách nhau 10m, dài 4m.
+ 4 gậy nhỏ
- Cách chơi: 4 đội chơi là 4 tổ, xếp thành hàng dọc đứng 2 bên vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh của giáo viên, những em cầm cờ ở hàng bên trái chạy nhanh sang trao cờ cho những em ở đầu hàng bên phải, sau đó chạy đến xếp cuối hàng bên phải. Học sinh nhận được cờ nhanh chóng chạy sang đưa cho bạn số 2 của hàng bên trái rồi đến xếp cuối hàng đó. Cứ tiếp tục như vậy cho đến hết.
- Yêu cầu: Đội nào xong trước, hàng ngũ ngay ngắn là đội thắng cuộc.
6 – 10 phút
1 – 2 phút
2 – 3 phút
1 -2 
phút
18 – 22 phút
8 – 10
 phút
8 – 10 phút
- Giáo viên nói rõ cho học sinh hiểu nội dung bài học.
 ( Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ và chơi trò “Chạy tiếp sức”. Đồng thời, giáo viên nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Giáo viên phổ biến luật chơi và theo dõi học sinh chơi. 
- Giáo viên hát cùng học sinh 1 số bài.
- Giáo viên điều khiển lớp tập và nhận xét, sửa chữa những động tác sai cho học sinh.
- Giáo viên quan sát, nhận xét, sữa chữa sai sót cho học sinh.
- Yêu cầu các tổ lần lượt lên trình diễn riêng. Giáo viên cùng học sinh quan sát, nhận xét, biểu dương tinh thần, kết quả tập luyện.
- Điều khiển cả lớp tập lại 2 lần thật đúng và đều. 
- Giáo viên nêu tên trò chơi, giới thiệu mục đích, phổ biến cách chơi, luật 
chơi. 
- Giáo viên làm mẫu 1 lần. 
- Giáo viên quan sát học sinh chơi.
- Giáo viên nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
- Tập hợp, báo cáo sĩ số. 
Đội hình nhận lớp: 
 xxxxxx
 xxxxxx
 xxxxxx
 xxxxxx
 GV
Chơi “Tìm người chỉ huy”. 
Đội hình chơi: 
x x x x x 
 x x x x 
x x x x x 
 x x x x 
 GV
- Hát và vỗ tay đều cả lớp. 
- Học sinh ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ theo lệnh của giáo viên.
- Học sinh chia thành 4 tổ 
 đứng ở các vị trí khác nhau trên sân trường luyện tập. Tổ trưởng điều khiển cả tổ tập luyện 4 lần. 
- Học sinh tập hợp lớp. Cứ 1 tổ lên phía trên, quay mặt xuống lớp trình diễn, cả lớp ngồi xuống quan sát và sau đó nhận xét. Tổ nào thực hiện 
đẹp nhất sẽ được giải nhất. 
- Cả lớp tập để củng cố 
kết quả tập luyện.
- Học sinh tập hợp theo 
đội hình chơi. 
- 1 nhóm học sinh làm mẫu. Sau đó, 1 tổ chơi thử. Cả lớp chơi thử 1 lần. 
- Cả lớp thi đua chơi 2 lần.
III. Phần kết thúc
1. Hồi tỉnh
Đi lại kết hợp hít thở sâu.
2. Củng cố
Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài
3. Dặn dò, xuống lớp
- Nhận xét giờ học
- Giáo bài về nhà
- Xuống lớp
4 - 6 phút
2- 3
 phút
1-2 phút
2 phút
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng.
- Giáo viên nêu câu hỏi để kiểm tra nhận thức của học sinh.
- Nêu ưu, khuyết điểm của giờ học. Khen những học sinh, tổ học ngoan. Nhắc nhở những cá nhân chưa thực hiện tốt. 
- Nhắc học sinh về nhà ôn lại những nội dung đã học hôm nay. 

File đính kèm:

  • docxthe duc 4.docx