Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối Lớp 3 - Chương trình cả năm

doc25 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 509 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối Lớp 3 - Chương trình cả năm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Tuần 2
Hoạt động làm sạch đẹp trường, lớp 
I. Yêu cầu giáo dục :
+ Giúp HS :
- Hiểu rõ về những việc cần làm để trường lớp sạch đẹp .
- Giáo dục cho HS có ý thức về việc giữ gìn vệ sinh khi đến trường .
II.Nội dung và hình thức :
a, Nội dụng :
- Giúp các em biết về một số việc cần làm để bảo vệ trường lớp sạch đẹp .
- Các khẩu hiệu .
b, Hình thức :
- Thảo luận trao đổi, báo cáo kết quả, tự liên hệ 
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Chuẩn bị một số câu hỏi .
- Một số tình huống .
IV. Tiến hành hoạt động :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
a, Khởi động : 
- Cho cả lớp hát .
- Giới thiệu yêu cầu bài học .
b, Nêu yêu cầu thảo luận :
- Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và báo cáo kết quả trước lớp .
- Gọi các nhóm trình bày các bài hát, bài thơ, khẩu hiệu 
- Nhận xét, tuyên dương .
c, Nêu một số tình huống .
- Yêu cầu các nhóm thảo luận, và đóng vai trước lớp .
- Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Nhận xét, tuyên dương .
d, Sinh hoạt lớp :
- Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua .
- Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại .
- Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
- Các nhóm thảo luận 
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả, các nhóm khác nhận xét bổ sung .
- Các nhóm thảo luận 
- Các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp .
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 
3 phút
35 phút 
2 phút
Tuần 3
Hình thức tổ chức tổ chức văn nghệ, chào đón 
các bạn HS lớp 1 
I. Yêu cầu giáo dục :
+ Giúp HS :
- Hiểu rõ về những ngày đầu tiên đến trường 5/9.
- Giáo dục cho HS biết về những kĩ niệm của ngày đầu tiên đến trường .
II.Nội dung và hình thức :
a, Nội dụng :
- Giúp các em biết về hình thức tổ chức các buổi văn nghệ .
- Các bài hát, khẩu hiệu .
b, Hình thức :
- Thảo luận trao đổi, báo cáo kết quả, tự liên hệ 
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Phương tiện hoạt động :
+ Băng nhạc, máy nghe .
+ Các bài hát, bài thơ, khẩu hiệu .
- Tổ chức :
+ GV nêu yêu cầu và nội dung trước lớp .
IV. Tiến hành hoạt động :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
a, Khởi động : 
- Cho cả lớp hát .
- Giới thiệu yêu cầu bài học .
b, Nêu yêu cầu thảo luận :
- Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và báo cáo kết quả trước lớp .
- Gọi các nhóm trình bày các bài hát, bài thơ, khẩu hiệu 
- Nhận xét, tuyên dương .
c, Sinh hoạt lớp :
- Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua .
- Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại .
- Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
- Các nhóm thảo luận 
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả, các nhóm khác nhận xét bổ sung .
- Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp .
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 
3 phút
35 phút 
2 phút
Tuần 12
Thi đua học tập chăm ngoan làm nhiều 
việc tốt mừng các thầy cô giáo 
I. Yêu cầu giáo dục :
+ Giúp HS :
- Hiểu rõ về ngày lễ 20/11.
- Giáo dục cho HS biết và làm những việc tốt để chào mừng ngày lễ .
II.Nội dung và hình thức :
a, Nội dụng :
- Giúp các em hiểu được về nội dung ngày lễ .
- Làm các việc làm tốt để dâng tặng các thầy cô .
b, Hình thức :
- Thảo luận trao đổi, báo cáo kết quả sưu tầm , tự liên hệ 
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Một số gương học tốt, làm nhiều việc tốt .
- Các câu hỏi .
IV. Tiến hành hoạt động :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
a, Khởi động : 
- Cho cả lớp hát bài “Bụi phấn”.
- Giới thiệu yêu cầu bài học .
b, Nêu yêu cầu :
- Chia nhóm, yêu cầu HS trình bày kết quả sưu tầm gương học tốt, việc tốt trước lớp .
- Nhận xét, tuyên dương .
* Yêu cầu HS làm theo và noi gương những việc tốt .
- Đặt một số câu hỏi liên quan đến nội dung bài học, yêu cầu HS thảo luận và trả lời .
- Gọi các nhóm trình bày kết quả .
- Nhận xét tuyên dương những bạn có câu trả lời tốt .
c, Sinh hoạt lớp :
- Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình học tập, lao động của lớp trong tuần qua .
- Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại .
- Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
- Các nhóm trình bày kết quả sưu tầm 
- Lắng nghe 
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả, các nhóm khác nhận xét bổ sung .
- Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp .
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 
3 phút 
35 phút 
 2 phút 
Tuần 13
Hình thức tổ chức lễ kĩ niệm ngày 
 nhà giáo Việt Nam 20/11
I. Yêu cầu giáo dục :
+ Giúp HS :
- Nắm được hình thức và cách tổ chức lễ kĩ niệm ngày nhà giáo Việt Nam .
- Giáo dục cho HS biết về những kĩ niệm của ngày 20/11.
II.Nội dung và hình thức :
a, Nội dụng :
- Giúp các em hiểu được về nội dung của ngày lễ .
b, Hình thức :
- Thảo luận trao đổi, báo cáo kết quả, tự liên hệ 
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Nội dung các bước và hình thức tổ chức .
- Các câu hỏi .
IV. Tiến hành hoạt động :	
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
a, Khởi động : 
- Cho cả lớp hát .
- Giới thiệu yêu cầu bài học .
b, Hướng dẫn HS các bước tổ chức của một buổi lễ :
- Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và tập tổ chức lại các bước .
- Gọi các nhóm lên tổ chức trước lớp .
- Nhận xét, tuyên dương những nhóm tổ chức tốt .
c, Sinh hoạt lớp :
- Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua .
- Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại .
- Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
- Các nhóm thảo luận 
Các nhóm lên tổ chức trước lớp, các nhóm khác nhận xét bổ sung .
- Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp .
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 
3 phút
35 phút 
2 phút
Tuần 14
Giáo dục vệ sinh môi trường
I. Yêu cầu giáo dục :
+ Giúp HS :
- Môi trường là gì ?
- Môi trường có ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào ?
- Có ý thức bảo vệ môi trường : xanh - sạch - đẹp .
II.Nội dung và hình thức :
a, Nội dụng :
- Giáo dục vệ sinh môi trường .
- Trách nhiệm của mỗi HS đối với việc giáo dục môi trường .
- Tích cực tham gia vào việc giáo dục vệ sinh môi trường .
b, Hình thức :
- Thảo luận trao đổi, tự liên hệ đánh giá các biện pháp .
III. Chuẩn bị hoạt động :
- Chuẩn bị một số câu hỏi .
- Một số tình huống .
IV. Tiến hành hoạt động :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
* Khởi động :
- Cho cả lớp hát .
1. Giới thiệu nội dung bài học .
* Đưa ra một số câu hỏi
- Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời .
- Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp .
- Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt .
* Nêu một số tình huống .
- Yêu cầu các nhóm thảo luận và đống vai
- Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Nhận xét, khen ngợi .
c, Sinh hoạt lớp :
- Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua .
- Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại .
- Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát
- Lắng nghe
- Các nhóm thảo luận và trả lời
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả , các nhóm khác nhận xét bổ sung .
- Các nhóm thảo luận
- Các nhóm lên đong vai trước lớp .
- Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp .
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm .
3 phút
35 phút
2 phút
Tuần 15
Giáo dục quyền và bổn phận trẻ em 
I. Yêu cầu giáo dục :
+ Giúp HS :
- Mình được quyền làm gì và bổn phận phải làm gì ?
- Rèn cho HS tính tích cực, tự giác trong học tập và trong sinh hoạt hằng ngày .
II.Nội dung và hình thức :
a, Nội dụng :
- Giúp HS có ý thức tốt về quyền và bổn phận trẻ em .
b, Hình thức :
- Thảo luận trao đổi, báo cáo kết quả và tự liên hệ .
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Chuẩn bị về các điều về quyền và bổn phận của HS (trẻ em) .
- Một số tình huống .
- Bộ thẻ màu: xanh, đỏ, vàng .
IV. Tiến hành hoạt động :	
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
* Khởi động : 
- Cho cả lớp hát .
1. Giới thiệu nội dung bài học .
2. Giúp HS biết được quyền và bổn phận trẻ em . 
- Đọc các điều về quyền và bổn phận của trẻ em .
- Giảng cho HS hiểu hơn về các điều, khoản .
- Hướng dẫn HS nêu phổn phận của mình phải làm gì ?
- Gọi vài HS nêu trước lớp .
- Nhận xét, tuyên dương .
3. Xử lí tình huống (bày tỏ ý kiến) .
- Lần lượt nêu các tình huống có liên quan đến quyền và bổn phận của trẻ em - -Yêu cầu HS bày tỏ ý kiến của mình đúng hay sai . 
- Nhận xét .
- Yêu cầu HS liên hệ thực tế ở trường, lớp, địa phương .
- Nhận xét, kết luận .
c, Sinh hoạt lớp :
- Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua .
- Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại .
- Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
-Lắng nghe và ghi nhớ .
- Thảo luận theo cặp và thình bày kết quả 
- Các cặp trình bày trước lớp 
- Lắng nghe suy nghĩ và giơ thẻ 
- Liên hệ thực tế 
- Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp .
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 
3 phút
35 phút 
2 phút
Tuần 16
Tổ chức tìm hiểu những người con anh hùng 
của đất nước, của quê hương 
I. Yêu cầu giáo dục :
+ Giúp HS :
- Hiểu rõ về những người con anh hùng của đất nước, của quê hương .
- Tự hào về những người con anh hùng và biết ơn những người con anh hùng đã hy sinh cho dân tộc, cho Tổ quốc .
II.Nội dung và hình thức :
a, Nội dụng :
- Giúp HS hiểu được các nội dung và ý thức tốt và học tập về những tấm gương đó .
b, Hình thức :	
- Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ .
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Chuẩn bị một số câu hỏi .
- Một số tình huống .
IV. Tiến hành hoạt động :	
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
* Khởi động : 
- Cho cả lớp hát .
1. Giới thiệu nội dung bài học .
* Đưa ra một số câu hỏi 
- Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời .
- Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp .
- Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt .
* Nêu một số tình huống .
- Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai 
- Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Nhận xét, khen ngợi .
c, Sinh hoạt lớp :
- Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua .
- Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại .
- Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
- Các nhóm thảo luận và trả lời
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả , các nhóm khác nhận xét bổ sung .
- Các nhóm thảo luận
- Các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp .
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 
3 phút
35 phút 
2 phút
Tuần 17
Giáo dục môi trường 
I. Yêu cầu giáo dục :	
+ Giúp HS :
- Môi trường là gì ?
- Môi trường có ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào ?
- Có ý thức bảo vệ môi trường : xanh - sạch - đẹp .
II.Nội dung và hình thức :
a, Nội dụng :
- Giáo dục vệ sinh môi trường .
- Trách nhiệm của mỗi HS đối với việc giáo dục môi trường .
- Tích cực tham gia vào việc giáo dục vệ sinh môi trường .
b, Hình thức :
- Thảo luận trao đổi, tự liên hệ đánh giá các biện pháp .
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Chuẩn bị một số câu hỏi .
- Một số tình huống .
IV. Tiến hành hoạt động :	
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
* Khởi động : 
- Cho cả lớp hát .
1. Giới thiệu nội dung bài học .
* Đưa ra một số câu hỏi 
- Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời .
- Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp .
- Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt .
* Nêu một số tình huống .
- Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai 
- Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Nhận xét, khen ngợi .
c, Sinh hoạt lớp :
- Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua .
- Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại .
- Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
- Các nhóm thảo luận và trả lời
 - Đại diện các nhóm trình bày kết quả , các nhóm khác nhận xét bổ sung .
- Các nhóm thảo luận
- Các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp .
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 
3 phút
35 phút 
2 phút
Tuần 18
Tổ chức thăm hỏi, giao lưu với cựu 
chiến binh của địa phương	
I. Yêu cầu giáo dục :	
+ Giúp HS :
- Cựu chiến binh là ai ?
- Tại sao chúng ta phải thăm hỏi các cựu chiến binh .
II.Nội dung và hình thức :
a, Nội dụng :
- Giúp HS hiểu được ý nghĩa của việc thăn hỏi, giao lưu với cựu chiến binh ở địa phương .
b, Hình thức :	
- Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ .
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Chuẩn bị một số câu hỏi .
- Một số tình huống .
IV. Tiến hành hoạt động :	
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
* Khởi động : 
- Cho cả lớp hát .
1. Giới thiệu nội dung bài học .
* Đưa ra một số câu hỏi 
- Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời .
- Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp .
- Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt .
* Nêu một số tình huống .
- Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai 
- Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Nhận xét, khen ngợi .
c, Sinh hoạt lớp :
- Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua .
- Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại .
- Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
- Các nhóm thảo luận và trả lời
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả , các nhóm khác nhận xét bổ sung .
- Các nhóm thảo luận
- Các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp .
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 
3 phút
35 phút 
2 phút
Tuần 19
Kỉ niệm ngày quốc phòng toàn dân 
I. Yêu cầu giáo dục :	
+ Giúp HS :
- Hiểu được ý nghĩa của ngày quốc phòng toàn dân .
II.Nội dung và hình thức :
a, Nội dụng :
- Giúp HS hiểu được nội dung của ngày quốc phòng toàn dân .
b, Hình thức :	
- Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ, báo cáo kết quả .
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Chuẩn bị một số câu hỏi .
- Một số tình huống .
IV. Tiến hành hoạt động :	
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
* Khởi động : 
- Cho cả lớp hát .
1. Giới thiệu nội dung bài học .
* Đưa ra một số câu hỏi 
- Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời .
- Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp .
- Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt .
* Nêu một số tình huống .
- Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai 
- Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Nhận xét, khen ngợi .
c, Sinh hoạt lớp :
- Yêu cầu lớp trưởng lên báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua .
- Nhận xét, tuyên dương những việc làm được, nhắc nhỡ những việc còn tồn tại .
- Triển khai công việc tuần tới, yêu cầu cả lớp thực hiện nghiêm túc .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
- Các nhóm thảo luận và trả lời
 - Đại diện các nhóm trình bày kết quả , các nhóm khác nhận xét bổ sung .
- Các nhóm thảo luận
- Các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp .
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm . 
3 phút
35 phút 
2 phút
Tuần 20
Tham quan (kể chuyện, xem phim tư liệu ) di tích 
lịch sử văn hóa của quê hương đất nước 	
I. Yêu cầu giáo dục :	
+ Giúp HS :
- Hiểu rõ về nội dung của di tích lịch sử văn hóa của quê hương đất nước mình .
II.Nội dung và hình thức :
a, Nội dụng :
- Giúp HS hiểu về di tích lịch sử và ý thức bảo vệ các di tích đó .
b, Hình thức :	
- Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ .
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Chuẩn bị một số câu hỏi .
- Một số tình huống .
IV. Tiến hành hoạt động :	
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
* Khởi động : 
- Cho cả lớp hát .
1. Giới thiệu nội dung bài học .
* Đưa ra một số câu hỏi 
- Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời .
- Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp .
- Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt .
* Nêu một số tình huống .
- Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai 
- Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Nhận xét, khen ngợi .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
- Các nhóm thảo luận và trả lời
 - Đại diện các nhóm trình bày kết quả , các nhóm khác nhận xét bổ sung .
- Các nhóm thảo luận
- Các nhóm lên đóng vai trước lớp .
3 phút
35 phút 
2 phút
Tuần 21
Tìm hiểu truyền thống văn hóa quê hương 	
I. Yêu cầu giáo dục :	
+ Giúp HS :	
- Hiểu rõ về những truyền thống văn hóa của quê hương mình .
- Tự hào về truyền thống quê hương mình .
II.Nội dung và hình thức :
a, Nội dụng :
- Giúp HS hiểu về các nội dung và ý nghĩa về truyền thống quê hương mình .
b, Hình thức :	
- Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ .
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Chuẩn bị một số câu hỏi .
- Một số tình huống .
IV. Tiến hành hoạt động :	
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
* Khởi động : 
- Cho cả lớp hát .
1. Giới thiệu nội dung bài học .
* Đưa ra một số câu hỏi 
- Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời .
- Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp .
- Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt .
* Nêu một số tình huống .
- Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai 
- Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Nhận xét, khen ngợi .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
- Các nhóm thảo luận và trả lời
 - Đại diện các nhóm trình bày kết quả , các nhóm khác nhận xét bổ sung .
- Các nhóm thảo luận
- Các nhóm lên đóng vai trước lớp .
3 phút
35 phút 
2 phút
Tuần 22
Tìm hiểu về tết cổ truyền Việt Nam 	
I. Yêu cầu giáo dục :	
+ Giúp HS :	
- Hiểu được về tết cổ truyền Việt Nam và ý nghĩa của tết cổ truyền Việt Nam .
II.Nội dung và hình thức :
a, Nội dụng :
- Giúp cho HS biết về ý nghĩa tết cổ truyền Việt Nam .
- Các bài hát, bài thơ về tết cổ truyền Việt Nam 
b, Hình thức :	
- Báo cáo kết quả sưu tầm, trao đổi thảo luận, vẽ tranh .
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Sưu tầm tranh, ảnh về tết cổ truyền Việt Nam .
- Các bài hát, bài thơ .
IV. Tiến hành hoạt động :	
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
* Khởi động : 
- Cho cả lớp hát .
1. Giới thiệu nội dung bài học .
* Yêu cầu HS trình bày kết quả sưu tầm về tết cổ truyền Việt Nam .
- Gọi các nhóm trình bày kết quả sưu tầm và giới thiệu trước lớp .
- Nhận xét, tuyên dương những nhóm sưu tầm được nhiều tranh ảnh đẹp, giới thiệu hay .
* Nêu yêu cầu .
- Cho HS vẽ tranh về tết cổ truyền Việt Nam . 
- Cho HS trưng bày sản phẩm .
- Nhận xét, khen ngợi .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
- Các nhóm trình bày kết quả sưu tầm và giới thiệu .
- Các nhóm khác nhận xét .
- Vẽ tranh về tết cổ truyền .
- Trưng bày sản phẩm 
- Lắng nghe 
3 phút
35 phút 
2 phút
Tuần 23
Hoạt động tìm hiểu, tổ chức các trò chơi dân tộc 	
I. Yêu cầu giáo dục :	
+ Giúp HS :	
- Tìm hiểu về các trò chơi dân tộc, giúp HS hiểu được ý nghĩa các trò chơi dân tộc mình .
- Tự hào về các trò chơi dân tộc, biết ơn thế hệ đã lưu giữ và truyền lại các trò chơi của dân tộc mình .
II.Nội dung và hình thức :
a, Nội dụng :
- Các bài hát, bài thơ, truyện về trò chơi dân tộc .
- Tìm hiểu về nội dung các trò chơi .
b, Hình thức :	
- Báo cáo kết quả sưu tầm, thảo luận, trao đổi, vẽ tranh .
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Sưu tầm các tư liệu về các trò chơi của dân tộc .
- Các bài hát về trò chơi .
IV. Tiến hành hoạt động :	
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
* Khởi động : 
- Cho cả lớp hát .
1. Giới thiệu nội dung bài học .
* Yêu cầu HS trình bày kết quả sưu tầm về các trò chơi .
- Gọi các nhóm trình bày kết quả sưu tầm và giới thiệu trước lớp .
- Nhận xét, tuyên dương những nhóm sưu tầm được nhiều trò chơi, giới thiệu hay .
* Nêu yêu cầu .
- Cho HS vẽ tranh về các trò chơi . 
- Cho HS trưng bày sản phẩm .
- Nhận xét, khen ngợi .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
- Các nhóm trình bày kết quả sưu tầm và giới thiệu .
- Các nhóm khác nhận xét .
- Vẽ tranh về tết cổ truyền .
- Trưng bày sản phẩm 
- Lắng nghe 
3 phút
35 phút 
2 phút
Tuần 24
Giáo dục an toàn giao thông
I. Yêu cầu giáo dục :	
- Giúp HS hiểu được và ý thức tuân theo luật an toàn giao thông .
- HS chấp hành và giữ an toàn khi đi học, đi làm .
II.Nội dung và hình thức :
a, Nội dụng :
- Hiểu đuợc và ý thức tuân theo luật an toàn giao thông .
- Chấp hành và giữ an toàn khi đi đường 
b, Hình thức :	
- Báo cáo kết quả , thảo luận, trao đổi, về chấp hành an toàn giao thông đường bộ .
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Một số biển báo về giao thông .
- Tranh ảnh một số làn đường quy định cho người đi bộ và các phương tiện .
IV. Tiến hành hoạt động :	
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
* Khởi động : 
- Cho cả lớp hát .
1. Giới thiệu nội dung bài học .
* Yêu cầu HS trình bày kết quả về ý thức tuân theo luật giao thông và chấp hành giữ an toàn khi đi đường .
- Gọi các nhóm báo cáo kết quả trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương .
* Cho HS vẽ tranh về luật giao thông đường bộ .
- Cho HS vẽ tranh . 
- Cho HS trưng bày sản phẩm .
- Nhận xét, khen ngợi .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
- Các nhóm trình bày kết quả sưu tầm và giới thiệu .
- Các nhóm khác nhận xét .
- Vẽ tranh .
- Trưng bày sản phẩm 
- Lắng nghe 
3 phút
35 phút 
2 phút
Tuần 25
Giáo dục vệ sinh răng miệng
I. Yêu cầu giáo dục :	
+ Giúp HS :	
- Giúp HS hiểu được và ý thức được việc vệ sinh răng miệng là một việc rất cần thiết .
II.Nội dung và hình thức :	
a, Nội dụng :
- Hiểu được và có ý thức vệ sinh răng miệng .
- Giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ .
b, Hình thức :	
- Báo cáo kết quả, thảo luận, trao đổi về việc giữ vệ sinh sạch sẽ .
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Chuẩn bị một số tranh ảnh và một số dụng cụ thực hiện vệ sinh răng miệng .
IV. Tiến hành hoạt động :	
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
a, Khởi động : 
- Cho cả lớp hát .
b,. Giới thiệu nội dung bài học .
- Cho HS trình bày kết quả về ý thức vệ sinh răng miệng .
- Gọi các nhóm báo cáo kết quả trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương .
- Cho HS tự liên hệ thực tế . 
- Nhận xét, chốt lại .
- Nhắc nhỡ HS cần phải thực hiện tốt việc vệ sinh răng miệng hằng ngày .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
- Các nhóm trình bày kết quả trước lớp .
- Các nhóm khác nhận xét .
- Liên hệ thực tế 
- Lắng nghe 
3 phút
35 phút 
2 phút
Tuần 26
Phát động thi đua học tập chăm ngoan, làm nhiều việc tốt
chào mừng 8/3 và 26/3
I. Yêu cầu giáo dục :	
+ Giúp HS :	
- Giúp HS hiểu được ý nghĩa của ngày 8/3 và ngày 26/3 .
II.Nội dung và hình thức :	
a, Nội dụng :
- Giúp các em hiểu được về các nội dung ngày 8/3 và 26/3 .
- Các bài hát, bài thơ, truyện .
b, Hình thức :	
- Báo cáo kết quả, thảo luận, trao đổi .
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Chuẩn bị một số câu hỏi .
- Một số tình huống .
IV. Tiến hành hoạt động :	
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
a, Khởi động : 
- Cho cả lớp hát .
b, Giới thiệu nội dung bài học :
* Đưa ra một số câu hỏi 
- Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời .
- Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp .
- Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt .
* Nêu một số tình huống .
- Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai 
- Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Nhận xét, khen ngợi .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
- Các nhóm thảo luận 
- Các nhóm trình bày kết quả trước lớp .
- Các nhóm khác nhận xét .
- Các nhóm thảo luận . 
- Các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Lắng nghe 
3 phút
35 phút 
2 phút
Tuần 27
Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ 
chào mừng 8/3 và 26/3
I. Yêu cầu giáo dục :	
+ Giúp HS :	
- Giúp HS hiểu rõ về các ngày lễ trong năm .
- Giáo dục cho HS biết và biết hát những bài hát về các ngày lễ .
II.Nội dung và hình thức :	
a, Nội dụng :
- Giúp các em hiểu được về các nội dung về các ngày lễ .
- Các bài hát, bài thơ, truyện .
b, Hình thức :	
- Báo cáo kết quả, thảo luận, trao đổi, tự liên hệ .
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Chuẩn bị một số câu hỏi .
- Một số tình huống .
IV. Tiến hành hoạt động :	
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
TG
a, Khởi động : 
- Cho cả lớp hát .
* Đưa ra một số câu hỏi 
- Chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận và trả lời .
- Gọi các nhóm trình bày kết quả trước lớp .
- Nhận xét, tuyên dương những HS trả lời tốt .
* Nêu một số tình huống .
- Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai 
- Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp .
* Cho HS liên hệ thực tế .
- Nhận xét, khen ngợi .
- Tổng kết giờ học .
- Cả lớp hát 
- Lắng nghe
- Các nhóm thảo luận 
- Các nhóm trình bày kết quả trước lớp .
- Các nhóm khác nhận xét .
- Các nhóm thảo luận . 
- Các nhóm lên đóng vai trước lớp .
- Liên hệ 
- Lắng nghe 
3 phút
35 phút 
2 phút
Tuần 28
Tổ chức lễ kỉ niệm ngày 26/3 
I. Yêu cầu giáo dục :	
+ Giúp HS :	
- Giúp HS hiểu rõ về ngày 26/3 .
- Giáo dục cho HS biết ngày 26/3 là ngày thành lập đoàn TNCSHCM .
II.Nội dung và hình thức :	
a, Nội dung :
- Giúp các em hiểu được về các nội dung ngày lễ .
- Các bài hát, bài thơ, truyện .
b, Hình thức :	
- Báo cáo kết quả, thảo luận, trao đổi, tự liên hệ .
III. Chuẩn bị hoạt động :	
- Chuẩn bị một số câu hỏi 

File đính kèm:

  • docGIAO_AN_HDNGLL_LOP_3.doc