Giáo án Các môn Lớp 4 - Tuần 24 - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Thị Bích Vân

doc11 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Các môn Lớp 4 - Tuần 24 - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Thị Bích Vân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 24
 Từ 25/2 -> 01/3/2013
 Thứ hai ngày 25 tháng 2 năm 2013
TẬP ĐỌC	Tiết : 47
 Vẽ về cuộc sống an toàn 
 SGK/54 - Tgdk: 35 phút.
A.Mục tiêu:1.MTC: Xem HDTH Chuẩn KT-KN/38
*TCTV: Rèn học sinh đọc trôi chảy
2.KNS: Tự nhận thức : xác định giá trị cá nhân 
B. Đồ dùng dạy học: Chuẩn bị đoạn văn đọc diễn cảm.
C. Các hoạt động dạy học:
I. Hoạt động đầu tiên : Kiểm tra bài cũ : Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ
* Học sinh đọc bài, TLCH:+ Người mẹ làm những công việc gì?
 + Nêu nội dung của bài học.
* Giáo viên nhận xét, đánh giá và cho điểm.
II. Hoạt động dạy học bài mới : 
*Giới thiệu bài : Vẽ về cuộc sống an toàn
1.Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh luyện đọc.
* Giáo viên phân tích, hướng dẫn học sinh chia bài văn thành 4 đoạn: 
- HS đọc-rút từ khó-luyện đọc từ khó: Unicef, an toàn, Đắk Lắk, Kiên Giang
*HD câu dài :Unicef, VN và báo thiếu niên ,Tiền phong/ vừa tổng kết...nhi/với ...toàn
- HS đọc-rút từ mới- giải nghĩa từ :hưởng ứng ( đón nhận và tham gia tích cực)
2. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài 
* Giáo viên nêu câu hỏi, yêu cầu học sinh đọc thầm bài và trả lời các câu hỏi:
+ Câu 1: (Em muốn sống an toàn)
+Câu 2: (Chỉ trong vòng 4 tháng đã có 50.000 bức tranh của t/nhi từ khắp mọi miền đất nước gửi về BTC)
+Câu 3:(Đội mũ BH,GĐ bảo vệ an toàn, trẻ em không đi xe đạp trên đường, không ...) 
+ Câu 4: (Phòng tranh đẹp, màu sắc tươi tắn, bố cục rõ ràng, ý tưởng hồn nhiên)
+ Câu 5: (Gây ấn tượng cho người đọc, người đọc nắm được thông tin.
* Nội dung : Cuộc thi vẽ Em muốn sống an toàn được thiếu nhi cả nước hưởng ứng. Tranh thể hiện nhận thức đúng về an toàn, đặc biệt là an toàn giao thông 
3. Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh đọc diễn cảm.
*TCTV Giáo viên gọi 4 HS đọc nối tiếp toàn bài
* GVđọc đoạn: “Được phát độngKiên Giang”
* Thi đọc diễn cảm trước lớp. - Giáo viên và học sinh cùng nhận xét.
III. Hoạt động cuối cùng : Liên hệ ,giáo dục – HS trình bày cảm nhận khi học xong bài .
 *KNS: Tự nhận thức : xác định giá trị cá nhân (Trình bày ý kiến cá nhân) 
 * Về nhà học bài và xem bài mới. 
 D. Phần bổ sung:
 TOÁN	 Tiết: 116
 Luyện tập
 SGK/128 -Tgdk : 35phút
A. Mục tiêu: 
- Xem HDTH Chuẩn KT-K/73 
B. Đồ dùng dạy học:Bảng phụ, bút dạ.
C. Các hoạt động dạy học:
I. Hoạt động đầu tiên : Kiểm tra bài cũ : Luyện tập
* Giáo viên gọi một học sinh lên bảng làm bài tập , cả lớp làm nháp
+ Cộng các phân số: ; 
*Giáo viên nhận xét và cho điểm.
II. Hoạt động dạy học bài mới : 
*Giới thiệu bài : Luyện tập 
*HD HS Thực hành bài 1, 4 VBT
Bài 1: Tính ( theo mẫu) - HS đọc yêu cầu bài tập.
* Cả lớp làm bài tập, 3 em học sinh lên bảng ghi kết quả:
 ; 4+ , 
* Cả lớp nhận xét:
Bài 4: Giải toán
-HS đọc đề - giáo viên hướng dẫn học sinh tóm tắt - giải cá nhân
 Giải
 2 giờ đầu tàu thuỷ chạy được số phần quãng đường là:
 (Quãng đường)
 Sau 3 giờ tàu thuỷ chạy được số phần quãng đường là: 
 (Quãng đường)
 Đáp số: (Quãng đường)
- Giáo viên nhận xét, chấm điểm.
 III. Hoạt động cuối cùng : Củng cố - dặn dò:
 * Học sinh nêu cách so sánh hai phân số cùng mẫu số và khác mẫu số, nêu qui tắt cộng 2 phân số cùng mẫu , 2 phân số khác mẫu
 * Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết học, về nhà xem bài tập 3/SGK – 124.
D. Phần bổ sung:
 =============œœ¯&¯ =============
 LỊCH SỬ	 Tiết : 24
 Ôn tập 
 SGK/51 - Tgdk: 35 phút	
A. Mục tiêu: 
- Xem HDTH Chuẩn KT-K/114
B. Đồ dùng dạy học: 
+ GV: Bảng phụ, bút dạ.
C. Các hoạt động dạy học:
I. Hoạt động đầu tiên : Kiểm tra bài cũ : Văn học và khoa học thời Hậu Lê
* GV gọi học sinh trả lời câu hỏi:
+ Kể tên một số tác giả, tác phẩm tiêu biểu thời Hậu Lê?
+ Văn học và khoa học thời Hậu Lê có những thành tựu gì?.
* Giáo viên nhận xét, chấm điểm cho học sinh.
II. Hoạt động dạy học bài mới : 
*Giới thiệu bài : Ôn tập
1.Hoạt động 1: Các giai đoạn lịch sử và sự kiện lịch sử tiêu biểu từ năm 938 ->TK XV
a. Mục tiêu: Nắm được các giai đoạn lịch sử từ thời Lí đến buổi đầu thời Hậu Lê .
b. Cách tiến hành: HĐ nhóm 
* Ghi tên các giai đoạn LS đã được học từ bài 7 -> bài 9 + TLCH 1,2,3 SGK
Buổi đầu độc lập
(938-1009)
Nước ĐV thời Lý (1009-1226)
Nước ĐV thời Trần (1226-1400)
Thời Hậu Lê
(Thế kỷ XV)
* Cả lớp nhận xét.
c. Kết luận: GV chốt lại ý: + Từ năm 938à1009: Buổi đầu độc lập.
 +Từ năm 1009à1226: Nước Đại Việt thời Lý.
 +Từ năm 1226à1400: Nước Đại Việt thời Trần.
 +Từ năm 1400àTKXV: Nước Đại Việt buổi đầu thời Hậu Lê.
2. Hoạt động 2: Thi kể tên các sự kiện lịch sử qua các giai đoạn . 
a. Mục tiêu: Học sinh hiểu và thi kể tên các sự kiện lịch sử qua các giai đoạn. 
b. Cách tiến hành: GV đặt câu hỏi, HS thảo luận nhóm 4, thi kể.
Đại diện các nhóm trình bày. Cả lớp nhận xét, bổ sung.
c.Kết luận: GV chốt lại ý: Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân, Lý Thái Tổ dời đô về Thăng Long, Trần Cảnh lên ngôi (1226) và đến Lê Lợi mở đầu thời Hậu Lê.
 III. Hoạt động cuối cùng : +Củng cố - dặn dò
 * học sinh nhắc lại một số nội dung bài học đã ôn
 * Giáo viên nhận xét và đánh giá tiết học, về nhà học bài, chuẩn bị bài mới.
 D. Phần bổ sung:
=============œœ¯&¯ =============
Thứ tư ngày 27 tháng 2 năm 2013
CHÍNH TẢ (Nghe - viết)	 Tiết : 24
Hoạ sĩ Tô Ngọc Vân
 SGK/ 56 -Tgdk : 35 phút
A. Mục tiêu:Xem HDTH Chuẩn KT-KT/38
B. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, bút dạ.
C. Các hoạt động dạy học: 
I. Hoạt động đầu tiên : Kiểm tra bài cũ : Chợ Tết
* Học sinh viết từ khó: Cỏ biếc, sương.
* Giáo viên nhận xét, cho điểm.
II.Hoạt động dạy học bài mới:
*Giới thiệu bài : Hoạ sĩ Tô Ngọc Vân
1. Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nghe - viết.
* Giáo viên đọc bài viết. Gọi 1 HS đọc lại bài viết.
* Giáo viên cho học sinh trả lời một số câu hỏi gợi ý.
* Giáo viên phân tích từ khó, yêu cầu học sinh đọc các từ khó: Thiếu nữ bên hoa huệ, Điện Biên Phủ, trường cao đẳng mỹ thuật Đông Dương
* Giáo viên cho học sinh viết vào bảng con.
* GV đọc bài, HS viết bài vào vở. Giáo viên cho HS đổi vở sửa lỗi.
* Giáo viên thu vở một số học sinh chấm điểm và nhận xét.
2. Hoạt động2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 1: Học sinh đọc yêu cầu của bài tập. Cả lớp làm bài tập.
* Gọi học sinh lên bảng điền kết quả: Chuyện, truyện, chuyện, truyện, chuyện, truyện.
+ Cả lớp nhận xét, sửa sai. Giáo viên nhận xét, chấm điểm.
III. Hoạt động cuối cùng : Củng cố-dặn dò 
* Giáo viên gọi học sinh nêu lên các từ thường viết sai và viết lại.
* Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết học.Về nhà xem bài mới.
D. Phần bổ sung:
 =============œœ¯&¯ =============
TOÁN 	 Tiết: 118
Phép trừ phân số (TT)
 SGK/129 -Tgdk : 35phút
A. Mục tiêu:Xem HDTH Chuẩn KT-KT/74
B. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ 
C. Các hoạt động dạy học:
I. Hoạt động đầu tiên : Kiểm tra bài cũ: Phép trừ phân số
* GV gọi HS làm bài tập: ; 
* Giáo viên nhận xét, cho điểm. 
II.Hoạt động dạy học bài mới:
*Giới thiệu bài : Phép trừ phân số -TT 
1. Hoạt động 1: HD HS cách trừ 2 phân số khác mẫu số 
* Giáo viên hướng dẫn HS cách trừ hai phân số khác mẫu số:
+ Thực hiện phép trừ: = ?
- Quy đồng mẫu số: ; 
- Thực hiện trừ tử: = 
* Rút ra quy tắc. Học sinh đọc quy tắc.
2. Hoạt động 2: HD học sinh làm bài tập 1, 3 VBT
Bài 1: HS đọc yêu cầu bài tập:
* Tính: 
* Cả lớp làm bài tập.
* Gọi 4 em HS lên bảng làm bài tập. Cả lớp nhận xét.
Bài 3: Giải toán
Trại còn số tấn thức ăn là:
 (tấn)
Đáp số: tấn
. Giáo viên thu vở một số học sinh chấm điểm và sửa sai cho cả lớp.
 III. Hoạt động cuối cùng : Củng cố - dặn dò
* Giáo viên gọi HS đọc lại phần lý thuyết.
* Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết học, về nhà học bài, xem bài tập 2/SGK 
D. Phần bổ sung:
=============œœ¯&¯ =============
Thứ năm ngày 28 tháng 2 năm 2013 
 LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tiết : 48
 Vị ngữ trong câu kể Ai là gì?
 SGK/40 - Tgdk : 35 phút
A. Mục tiêu: Xem HDTH Chuẩn KT-KT/39
* GDMT: Đoạn thơ nói về vẻ đẹp của quê hương , GD HS yêu quê hương, làng xóm
B. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, bút dạ.
C. Các hoạt động dạy học:
I. Hoạt động đầu tiên : Kiểm tra bài cũ : Câu kể Ai là gì?
* HS trả lời các câu hỏi: nêu ghi nhớ về Câu kể Ai là gì?.
* Giáo viên nhận xét và cho điểm.
II.Hoạt động dạy học bài mới:
*Giới thiệu bài : Vị ngữ trong câu kể Ai là gì?
1. Hoạt động1: HD phần nhận xét.
* HS thảo luận nhóm 4. Đại diện nhóm báo cáo:
Bài 1: HS đọc đoạn văn (Có 4 câu).
Bài 2: (Em là cháu bácTự).
Bài 3: Bộ phận nào trả lời câu hỏi là gì? (là cháu bác Tự).
Bài 4: Do danh từ hoặc cụm danh từ tạo thành.
* Cả lớp nhận xét.
* GV nhận xét, chốt lại ý. Ghi nhớ SGK/ 62.
2. Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1: Học sinh đọc yêu cầu của bài tập. Cả lớp làm bài tập.
+ Người là Cha, là Bác, là Anh.
+ Quê hương là chùm khế ngọt.
* GDMT: Đoạn thơ nói về vẻ đẹp của quê hương , yêu quê hương, làng xóm
+ Quê hương là đường đi học.
Bài 2: Học sinh đọc yêu cầu bài tập.
* Cả lớp làm bài tập, 1 em làm vào bảng phụ.
+ Sư tử ------------------- là chúa sơn lâm.
+ Gà trống ------------------- là sứ giả của bình minh.
+ Đại bàng ------------------- là dũng sĩ của rừng xanh.
+ Chim công ------------------- là nghệ sĩ múa tài ba.
Bài 3: Học sinh đọc yêu cầu của bài tập.
* Cả lớp làm bài tập.
* GV gọi HS nối tiếp nhau đọc câu vừa tìm được.Cả lớp nhận xét.
- GV chấm điểm, nhận xét, sửa sai cho HS.
 III. Hoạt động cuối cùng : Củng cố - dặn dò
 * Gọi HS đọc lại phần ghi nhớ.
 * Giáo viên nhận xét và đánh giá tiết học,về nhà học kĩ bài và chuẩn bị tiết học sau
D. Phần bổ sung:
=============œœ¯&¯ =============
 TOÁN Tiết: 119
 Luyện tập 
 SGK/ 131 - Tgdk : 35 phút
A. Mục tiêu:
Xem HDTH Chuẩn KT-KT/74
B. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ 
C. Các hoạt động dạy học:
I. Hoạt động đầu tiên : Kiểm tra bài cũ : Phép trừ phân số-TT
* Giáo viên yêu cầu học sinh lên bảng làm bài tập:
+ Trừ các phân số: 
* Giáo viên nhận xét và cho điểm
II.Hoạt động dạy học bài mới:
*Giới thiệu bài : Luyện tập
*HD HS làm bài tập 1, 2, 3 VBT 
Bài 1: Tính: 
 ; 
* Cả lớp làm bài tập.
* Gọi 2 em HS lên bảng ghi kết quả.
Bài 2: Tính: ; 
* Cả lớp làm bài tập.
Bài 3: Tính: 
 4 - ; 
 2 - 3 - 
* GV hướng dẫn HS làm bài tập. Cả lớp làm bài tập
- GV nhận xét, chấm điểm cho HS và hướng dẫn HS sửa sai.
 III. Hoạt động cuối cùng : +Củng cố - dặn dò.
 * Học sinh nêu cách trừ hai phân số cùng và khác mẫu số.
 * Giáo viên nhận xét, đánh giá tiết học, về nhà xem lại bài.
 D. Phần bổ sung:
=============œœ¯&¯ =============
 TOÁN(BS)	 Tiết: 46
 Ôn phép trừ phân số(TT)
 Tgdk: 35 phút
A.Mục tiêu: - Củng cố kiến thức về trừ hai phân số , trừ một STN cho 1 phân số, trừ 1 phân số cho một số tự nhiên
- Ôn về cách tìm thành phần chưa biết của phép cộng , phép trừ PS
B. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ 
I. Hoạt động đầu tiên 
II.Hoạt động dạy học bài mới:
1. Hoạt động 1: Ôn lại kiến thức cũ : Nêu qui tắt về cộng trừ PS đã học. 
2. Hoạt động 2: HD HS làm bài tập
Bài 1: Tính 
a), b) c) 
Bài 2: Tìm x :
 a) b) x- 
Bài 3 : Một cái bình chứa l sữa , một cái chai chứa l sữa . Hỏi chai chứa ít hơn bình bao nhiêu lít sữa?
Bài 4 ( Nâng cao): Viết tiếp vào chỗ chấm
 0 ? 
 * PS thích hợp để thay vào dấu ? là ...
HD : Ta có : -=, -= 0. , - = .
 Vậy PS thích hợp để thay vào ? là 
III. Hoạt động cuối cùng: Củng cố-dặn dò 
* Giáo viên nhận xét tiết học. HD chuẩn bị bài hôm sau.
 TẬP LÀM VĂN Tiết: 47
 Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả cây cối
 SGK/60 -Tgdk : 35phút 	
A. Mục tiêu:- Xem HDTH Chuẩn KT-KT/39 
*TCTV: HS làm được phần còn thiếu của 1 đoạn văn
B. Đồ dùng dạy học: GV: Bảng phụ 
C. Các hoạt động dạy học:
I. Hoạt động đầu tiên : Kiểm tra bài cũ: Đoạn văn trong bài văn miêu tả cây cối
* GV gọi HS đọc đoạn văn viết ở bài tập 2.
* Giáo viên nhận xét, cho điểm.
II.Hoạt động dạy học bài mới:
*Giới thiệu bài : Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả cây cối
*HD Học sinh làm bài tập.
Bài 1: HS đọc nội dung bài tập.
* HS thảo luận nhóm, TLCH. Đại diện các nhóm báo cáo kết quả:
+ Từng ý trên thuộc phần nào trong cấu tạo bài văn miêu tả cây cối?
- Đoạn 1: Giới thiệu cây chuối (Phần mở bài).
- Đoạn 2, 3: Tả bao quát, tả từng bộ phận (Phần thân bài).
- Đoạn 4: Ích lợi cây chuối tiêu. (Phần kết bài).
* Cả lớp nhận xét.
Bài 2: Học sinh đọc yêu cầu bài tập.
*TCTV: HS làm được phần thiếu của 1 đoạn văn
* GV hướng dẫn HS làm bài tập.
* HS làm bài, GV theo dõi, uốn nắn thêm cho HS.
* GV gọi HS lần lượt đọc bài làm.Cả lớp nhận xét.
- Giáo viên nhận xét, chấm điểm và hướng dẫn HS sửa sai.
 III. Hoạt động cuối cùng : Củng cố - dặn dò
 * Giáo viên nhận xét và đánh giá tiết dạy, chuẩn bị nội dung bài mới.
D. Phần bổ sung:
=============œœ¯&¯ =============
 Thứ sáu ngày 01 tháng 3 năm 2013
 TẬP LÀM VĂN Tiết: 48
 Luyện đoạn văn trong bài văn tả cây cối (T2)
 SGK/63 - Tgdk : 35 phút 	
 A.Mục tiêu: 
*ĐC: Không dạy bài tóm tắt tin tức .Thay bằng nội dung Luyện đoạn văn trong bài văn tả cây cối 
* Tiếp tục vận dụng những hiểu biết về đoạn văn trong bài văn tả cây cối đã học để hoàn chỉnh một số đoạn văn còn thiếu theo yêu cầu bài tập của tiết trước (TLV tiết 47)
B. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ 
C. Các hoạt động dạy học:
I. Hoạt động đầu tiên : Kiềm tra bài cũ : Luyện tập XD đoạn văn miêu tả cây cối
* Giáo viên gọi HS đọc đoạn văn ở BT 2.
* Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh. 
II.Hoạt động dạy học bài mới:
*Giới thiệu bài : Luyện tập đoạn văn tả cây cối
*HD HS luyện tập
HS đọc yêu cầu bài tập. Dựa vào dàn ý bài văn tả cây chuối tiêu của bạn Hồng dự kiến viết các đoạn văn còn thiếu cho hoàn chỉnh
* Giáo viên hướng dẫn HS làm bài tập dựa vào yêu cầu của tiết 47
* HS làm bài, gọi một số em đọc bài làm. Cả lớp nhận xét, bổ sung.
- GV chấm điểm, nhận xét và hướng dẫn HS sửa sai.
 III. Hoạt động cuối cùng :+Học sinh nhắc lại ghi nhớ, chuẩn bị nội dung bài mới.
 * Giáo viên nhận xét tiết học.
D. Phần bổ sung:
 =============œœ¯&¯ =============
 TOÁN	 Tiết: 120
 Luyện tập chung
 SGK/ 131 - Tgdk : 35 phút
A.Mục tiêu: Xem HDTH Chuẩn KT-KT/74 
B. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ 
I. Hoạt động đầu tiên : Kiểm tra bài cũ : Luyện tập
* Học sinh làm bài tập: Tính: 2 - ; 5 - 
II.Hoạt động dạy học bài mới: 
 *Giới thiệu bài: Luyện tập chung
*HD HS làm bài tập 1(b, c), 2(b, c) , 3 SGK/ 131, 132
Bài 1: Tính a) , c) = 
- Cả lớp làm bài tập, 2 em nêu kết quả. Cả lớp nhận xét, sửa sai.
Bài 2: Tính - Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài tập – HS làm bài CN.
a) c) 
Bài 3: Tìm x – HS nhắc lại cách tìm các thành phần chưa biết.
KQ : a, x = b, x = c, x = 
* Gọi học sinh lên bảng làm bài tập. Cả lớp nhận xét, sửa sai.
 III. Hoạt động cuối cùng : Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại lý thuyết. 
* GV nhận xét và đánh giá tiết học. Về nhà xem BT 4/SGK – 131 và xem trước bài mới. 
D. Phần bổ sung:
=============œœ¯&¯ =============
TIẾNG VIỆT(BS) Tiết : 46
 TLV : Luyện viết đoạn văn miêu tả cây cối
 Tgdk : 35 phút
A. Mục tiêu: 
 - Củng cố kiến thức về đoạn văn trong bài văn miêu tả cây cối
- Luyện viết đoạn văn hoàn chỉnh
B. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ 
C. Các hoạt động dạy học:
I. Hoạt động đầu tiên : 	 
II.Hoạt động dạy học bài mới:
1. Hoạt động 1:Ôn lại kiến thức cũ: 
- Nêu lại các kiểu mở bài 
* Muốn tả một loại cây, hoa ta cần tả như thế nào? cần sử dụng những giác quan nào?Có mấy kiểu kết bài? Đó là những kiểu nào?
2. Hoạt động 2: HD HS làm bài tập
Bài 1: Hãy viết 1 đoạn văn giới thiệu về một cây hoa mà em thích ( Giới thiệu gián tiếp )
Bài 2: Hãy viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận của em về một cây hoa mà em thích ( Theo kiểu mở rộng)
*HS làm bài tập – GV theo dõi – HS đọc bài – GV sữa
III.Hoạt động cuối cùng : +Củng cố - dặn dò:
 * Giáo viên nhận xét và đánh giá tiết học,về nhà học kĩ bài và chuẩn bị tiết học sau.
=============œœ¯&¯ =============
 SINH HOẠT TẬP THỂ Tuần : 24
 Kiểm điểm – Phương hướng
 Tgdk : 35 phút
A. Lồng ghép:
* Phòng tránh cháy nổ
- Nguyên nhân: Tai nạn cháy nổ là do có sự cố cháy nổ gây rado sự bất cẩn của con người hoặc do thiên tai gây ra như bão lũ, động đất , sạt lở đất,
- Cách phòng tránh:Sử dụng cầu dao tự động cho hệ thống điện gia đình, không dùng dây trần dẫn điện trong nhà. Tắt ngay các thiết bị gia dụng sau khi sử dụng. Không để vật dễ cháy, không chơi đùa gần những thiết bị điện.Không chơi các vật dụng gây cháy như diêm, bật lửa. Hướng dẫn trẻ nhận biết môi trường an toàn.
B. Sinh hoạt tập thể
I.Nhận xét tình hình tuần 24:
1. Hạnh kiểm :
- HS thực hiện tốt nề nếp thi đua do trường đề ra sau tết .
- Đa số các em vệ sinh cá nhân , trường , lớp sạch sẽ.
- Các em tham gia , thực hiện tốt TTATGT 
 - Chăm sóc tốt bồn hoa trước sân lớp học .
 - Đi học chuyên cần , vắng học có xin phép .( Trúc, HTrang)
 * Tồn tai : còn chọc bạn ( T Đạt , Hậu) .
2 . Học tập :
 - Có học bài và xem bài trước khi đến lớp .
- Đến lớp mang đầy đủ dụng cụ học tập .
- Các nhóm học tập tốt 
- Truy bài đầu giờ đầy đủ , nghiêm túc.
- Có chú ý phát biểu xây dựng bài tích cực .
-Tham gia học phụ đạo đầy đủ .
- HS yếu có tiến bộ .
* Tồn tại: Một số em chưa chú ý , lười học , không học bài .
 - Còn một số em chưa thật nghiêm túc trong giờ học .
II. Kế hoạch tuần 25 :
1. Hạnh kiểm:
- Tiếp tục thực hiện nề nếp thi đua do trường đề ra , chơi trò chơi dân gian ở giờ ra chơi.Đọc bài đồng dao .
- Tiếp tục thực hiện vệ sinh cá nhân , trường , lớp sạch sẽ . Nhặt rác trước sân trường 
- Tiếp tục thực hiện các hành vi đạo đức đã học . Lễ phép với thầy cô , người lớn .
- Tập thể dục giữa giờ đều nghiêm túc . Tham gia tốt TTATGT . Để xe đúng qui định .
- Tiếp tục xây dựng nội dung lồng ghép để giáo dục học sinh kĩ năng sống
2. Học tập :
- Tiếp tục phụ đạo học sinh yếu , bồi dưỡng học sinh giỏi
- Duy trì nề nếp học tập , truy bài , tổ nhóm học tập .
- Tiếp tục việc truy bài 15 phút đầu buổi .
 -Tiếp tục việc theo dõi giúp đỡ học sinh yếu , học sinh lười học .
 -Nhắc nhở học sinh yếu học phụ đạo theo lịch 
III. Hoạt động văn thể: 
-Hát , chơi trò chơi .
 =============œœ¯&¯ ============= 

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 24.doc