Giáo án buổi chiều Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 16 - Năm học 2011-2012 - Thái Thị Nam

doc10 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 447 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi chiều Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 16 - Năm học 2011-2012 - Thái Thị Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Lịch báo giảng buổi chiều tuần16
Thứ ngày
Môn học
Tiết
Tên bài dạy
 2-17/12/2012 
 Toán*
Tiếng việt
HĐTT
Tự chọn
Luyện tập.
Luyện bài 64
Tham quan di tích đền thờ tượng đài
Luyện bài 63-64
3-18/12/2012
Tiếng việt
Tiếng việt
Toán
Tự chọn
Luyện bài 65:iêm-yêm
Luyện vở luyện tiếng việt
Luyện bảng cộng trừ trong phạm vi 10 
Hoàn thành bài tập
5-20/12/2012
6-21/12/2012
Tiếng việt*
Tiếng việt*
Âm nhạc 
Tự chọn
Tiếng việt
Toán
Tự chọn
HĐTT
Bài67
Ôn tập
Ôn tập
Nghe hát quốc ca
Hoàn thành bài tập
Luyện bài 68:ot-at
Luyện tập chung
Luyện viết đẹp bài 65-67
Sinh hoạt sao
 Thứ 2 ngày 17 tháng 12 năm 2012
Toán Tiết 61 .luyện tập.
I. Mục tiêu:
-Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10; viết phép tính thích hợp với hình vẽ.
- II. Đồ dùng dạy học: GV: Tranh vẽ bài tập 3; bảng phụ. 	 
III. Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV
Hoạt động của GV
A. Bài cũ:(4’)
 - GV nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới: *Giới thiệu bài:(1’)
- GV giới thiệu trực tiếp bài học.
HĐ1:Củng cố về bảng cộng trừ trong phạm vi 10 (5’)
- GV cho HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10
 - GVQS nhận xét sửa sai cho HS.
HĐ 2: Luyện tập.(20’)
- GV cho HS nêu yêu cầu các bài tập, sau đó làm , chữa bài.
Bài 1: Tính. 
GV yêu cầu HS làm bài ( Lu ý dựa vào bảng cộng, trừ trong phạm vi 10 để tính, đặt cột dọc số 0 thẳng số 5, số 5 các bài khác tơng tự.). 
Bài 2: Điền số thích hợp vào chỗ chấm. dựa vào bảng cộng trừ 10 điền kết quả vào ô trống cho hợp lý.
Bài 3:Viết phép tính thích hợp. 
Lưu ý HS yếu đa về bài toán: Có 10 quả cam rơi 2 quả ra ngoài .Hỏi còn lại bao nhiêu quả?....
Phần dành cho HS khá, giỏi
BT2(cột3,4)
C. Củng cố, dặn dò.(5’)
- GV tổ chức cho HS thi ghép phép tính cộng, trừ trongphạm vi 10.
- GV nhận xét tiết học.
- HS lên bảng đọc bảng trừ trong phạm vi 10
- HS lấy sách giáo khoa để trước mặt.
- HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10
- HS nêu yêu cầu của bài, và làm bài vào vở.
- HS đọc kết quả bài làm. HS khác nhận xét
a) 10 - 2 = 8 10 - 4 = 6 10 - 3 = 7 
 10 -7 =3 10 - 5 = 5 10 - 6 = 4 
 10 - 1 = 9 10 - 0 = 10 10 - 10 = 0 b)
- HS làm và nêu cách làm.
5+5=10 8-2=6 
8-7=1 10+0=10 
- Viết phép tính thích hợp. 
7
+
3
=
10
10
-
2
=
8
- HS làm và nêu cách làm.
 10-6=4 2+7=9
 10-2=8 4+3= 7
- HS thực hiện cá nhân tên bộ mô hình học toán.
- Về nhà xem lại bài.
Tiếng việt: Luyện bài 64, im, um.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 64.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: Luyện đọc.
 HS mở SGK đọc.
 Đọc theo bàn.
 Đọc cá nhân.
 Thi đọc theo nhóm.
 Thi đọc cá nhân.
 Lớp đồng thanh.
 HĐ3: HD làm bài tập.
 Bài1: Nối từ ngữ.
 chim hùm
 cái bồ câu
 tôm kim
Bài2: Điền im hay um.
 xâu k.. xem ph ch nhãn
Bài3: Viết.
 con nhím, tủm tỉm.
 HS làm bài.
 GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
 GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
 Bài 1: viết theo mẫu.
 im, um, con mhims, trốn tìm mũm
 mĩm. 
 Bài 2: HSKG
Viết từ chứa:
im:
um: Học sinh làm bài.
 GV theo dõi giúp đỡ thêm.
 HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
HĐTT: Tham quan di tích..
Theo tài liệu hướng dẫn HĐNGLL
Tự chọn: Luyện bài 63-64
 A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ: em,êm,im,um,xem tivi,đếm sao,thềm nhà,trái tim chùm quả
B: Thiết bị dạy học:
 Bảng nhóm, Vở viết đẹp.
 C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: HD viết.
 GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung.
 HS quan sát nêu lại qui trình.
 HS khác nhận xét bổ sung.
 GV chốt.
 Lớp đọc lại nội dung viết.
 HĐ3: Luyện viết.
 HS viết ở vở.
 GV theo dõi để HD thêm.
 HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học.
 Thứ 3 ngày 18 tháng 12 năm 2012.
Tiếng việt: Luyện bài 65, iêm, yêm.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 65.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: Luyện đọc.
 HS mở SGK đọc.
 Đọc theo bàn.
 Đọc cá nhân.
 Thi đọc theo nhóm.
 Thi đọc cá nhân.
 Lớp đồng thanh.
 HĐ3: HD làm bài tập.
 Bài1: Nối từ ngữ để thành câu.
 Em là niềm vui âu yếm.
 Mẹ nhìn em của gia đình.
 Cô cho em điểm mười.
Bài2: Điền iêm hay yêm.
 thanh k.. đồng ch. dãi
Bài3: Viết.
 quý hiếm yếm dãi.
 HS làm bài.
 GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
 GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
 Bài 1: viết theo mẫu.
 iêm, yêm, thanh kiếm, âu yếm. 
 Bài 2: HSKG
Viết từ chứa:
iêm:
yêm: Học sinh làm bài.
 GV theo dõi giúp đỡ thêm.
 HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Tiếng việt: Luyện ở vở tiếng việt bài 65
-GV hướng dẫn HS cách làm bài
Toán: Luyện bảng cộng trừ trong phạm vi 10.
A: yêu cầu: giúp học sinh thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 10, biết vận dụng để làm bài tập , biết cách trình bày bài theo yêu cầu.
 B: Thiết bị dạy học: vở ô li, que tính.
 C: Các hoạt động dạy học chủ yếu.
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: Luyện bảng cộng trừ trong phạm vi 10.
 HS nối tiếp tho bàn đọc bảng 
 cộng , trừ 10.
 HS đối đáp bảng cộng trừ 10.
 HS thi đọc theo bàn, nhóm 4.
 HS thi đọc cá nhân.
 HĐ3: Thực hành.
 GV ra bài và hướng dẫn làm bài.
 Bài1: Tính.
 9+1= 7+3= 4+6=
 4+6= 10-8= 10-7=
 10-4= 10-1= 10 - 10=
 Bài2: Tính.
 6+4-3 10-4-4 10-1+0
 4+3+3 10-6-1 10-5+1
 Bài3: HSKG.
 Cho các số 7, 2, 9 . hãy viết các phép tính với 3 số đã cho.
 HĐ4: HS làm bài.
 GV theo dõi để hướng dẫn thêm cho những em còn non.
 HĐ5: GV chấm chữa bài và đánh giá tiết học.
 HS đồng thanh bảng cộng trừ 10.
Tự chọn: Hoàn thành bài tập
-GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập trong ngày
 Thứ 5 ngày 20 tháng 12 năm 2012
Tiếng việt: Bài 67 : Ôn tập.
I. Mục tiêu:
-HS đọc được các vần kết thúc bằng –m; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 60 đến bài 67
-Viết được các vần,các từ ngữ từ bài 60 đến bài 67.
-Nghe, hiểu và kể đựơc một đoạn truyện theo tranh truyệnkể: Đi tìm bạn
-HS khá, giỏi kể đựơc 2-3 đoạn truyện theo tranh.
II. Đồ dùng dạy học: 
Giáo viên: Bảng ôn.Tranh minh hoạ cho đoạn thơ , truyện kể. 
Học sinh: Bộ chữ thực hành Tiếng Việt.
III. Các hoạt động dạy học: 
	Tiết 1 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Bài cũ:(4’)
- GV nhận xét, ghi điểm.
B.Bài mới: * Giới thiệu bài.
- GV gắn bảng ôn
HĐ1: Ôn tập
a)Ôn về các vần vừa học.
GV gọi HS chỉ các chữ vừa học trong tuần. 
- GV đọc âm
- GV nhận xét 
b)Ghép chữ thành vần.
- GV quan sát nhận xét, sửa sai cho HS.
Giải lao
c)Đọc từ ngữ ứng dụng.
- GV xuất hiện từ ngữ ứng dụng
 Lưỡi liềm sâu kim nhóm lửa
- GV gọi HS đọc. 
- GVQS chỉnh sửa cho HS.
d)Tập viết từ ngữ ứng dụng: 
 Sâu kim lưỡi liềm 
- GV lưu ý vị trí dấu thanh và các chỗ nối giữa các chữ.
- GVQS nhận xét . 
Trò chơi 
GV tổ chức cho HS thi tìm tiếng, từ có chứa vần vừa ôn.
- HS đọc sgk bài 66.
- HS quan sát các vần đã học. 
- HS chỉ các chữ vừa học trong tuần:
- HS chỉ chữ và đọc âm.
- HS đọc: CN, lớp .
- HS đọc các vần ghép từ chữ ở cột dọc với chữ ở dòng ngang của bảng ôn. 
- HS đọc các từ ngữ ứng dụng CN, lớp 
- HS viết bảng con: xâu kim
- HS viết vào vở.
-HS thi tìm tiếng, từ có chứa vần vừa ôn.
Tiết 2
HĐ2: Luyện tập.
a)Luyện đọc.
- GV cho HS đọc lại bài ôn ở tiết 1.
- GV nhận xét các HS đọc các tiếng trong bảng ôn.
 * Đọc câu ứng dụng.
- GV cho HS thảo luận nhóm.
- GV giới thiệu câu ứng dụng.
- GV chỉnh sửa cho HS.
 * Đọc SGK : Tổ chức cho HS đọc lại bài.
b)Kể chuyện.
- GV kể chuyện lần 2 kèm theo tranh. 
- GV tổ chức cho HS kể chuyện.
ý nghĩa của câu chuyện: 
 Câu chuyện nói lên tình bạn thân thiết của Sóc và Nhím, mặc dầu mỗi người có những hoàn cảnh sống rất khác nhau.
C. Củng cố, dặn dò .
- GV chỉ bảng ôn.
- GV nhận xét tiết học
- HS đọc các tiếng trong bảng ôn và các từ ngữ ứng dụng theo(N - B - CN)
- HS thảo luận nhóm và nêu nhận xét trong tranh minh hoạ.
- HS đọc câu ứng dụng.
- HS luyện đọc.
- HS đọc tên câu chuyện: Đi tìm bạn.
- HS nghe kể.
HS thảo luận nhóm và cử đại diện thi tài
Tranh 1: Sóc và Nhím là đôi bạn thân. Chúng thờng nô đùa, ...cùng nhau. 
Tranh 2: Nhng có 1 ngày gió lạnh từ đâu kéo về....Nhím thì biệt tăm. Vắng bạn sóc buồn. 
Tranh 3: Gặp bạn Thỏ Sóc bènhỏi...Rồi Sóc lại chạy đi tìm Nhím ở khắp nơi. 
Tranh 4:Mãi đến mùa xuân đa ấm áp đến từng nhà.Sóc mới gặp ...họ nhà Nhím lại phải đi tìm chỗ tránh rét. 
HS kể chuyện 
- HS đọc lại bảng ôn.
- Về nhà đọc bài 68
Âm nhạc: Nghe hát quốc ca , kể chuyện âm nhạc
Tự chọn: Hoàn thành bài tập
-GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập trong ngày
 Thứ 6 ngày 9 tháng 12 năm 2011
Tiếng việt: Luyện bài 68, ot, at.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 68.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: Luyện đọc.
 HS mở SGK đọc.
 Đọc theo bàn.
 Đọc cá nhân.
 Thi đọc theo nhóm.
 Thi đọc cá nhân.
 Lớp đồng thanh.
 HĐ3: HD làm bài tập.
 Bài1: Nối từ ngữ để thành câu.
 Chùm nhót thơm ngát.
 Bé đã đỏ ửng.
 Hương sen đạt điểm cao.
Bài2: Điền ot hay at.
 nhà h.. rtrà 
Bài3: Viết.
 bánh ngọt, chẻ lạt.
 HS làm bài.
 GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
 GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
 Bài 1: viết theo mẫu.
 ot, at, chẻ lạt, bánh ngọt, trái nhót. 
 Bài 2: HSKG
Viết từ chứa:
ot:
at: Học sinh làm bài.
 GV theo dõi giúp đỡ thêm.
 HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Toán: Luyện tập chung
A: yêu cầu: giúp học sinh thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 10, biết vận dụng để làm bài tập , biết cách trình bày bài theo yêu cầu.
 B: Thiết bị dạy học: vở ô li, que tính.
 C: Các hoạt động dạy học chủ yếu.
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: Luyện bảng cộng trừ trong phạm vi 10.
 HS nối tiếp tho bàn đọc bảng 
 cộng , trừ 10.
 HS đối đáp bảng cộng trừ 10.
 HS thi đọc theo bàn, nhóm 4.
 HS thi đọc cá nhân.
 HĐ3: Thực hành.
 GV ra bài và hướng dẫn làm bài.
 Bài1: Tính.
 9+1= 7+3= 4+6=
 4+6= 10-8= 10-7=
 10-4= 10-1= 10 - 10=
 Bài2: Tính.
 6+4-3 10-4-4 10-1+0
 4+3+3 10-6-1 10-5+1
 Bài3: HSKG.
 Cho các số 7, 2, 9 . hãy viết các phép tính với 3 số đã cho.
 HĐ4: HS làm bài.
 GV theo dõi để hướng dẫn thêm cho những em còn non.
 HĐ5: GV chấm chữa bài và đánh giá tiết học.
 HS đồng thanh bảng cộng trừ 10.
Tự chọn: Luyện viết đẹp bài 65-67 
A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ: iêm,yêm,uôm,ươm,cánh buồm,vườn ươm,cờ đỏ thắm,bé tìm bạn,kiểm tra,chia nhóm,đàn bướm căng buồm 
B: Thiết bị dạy học:
 Bảng nhóm, Vở viết đẹp.
 C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: HD viết.
 GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung.
 HS quan sát nêu lại qui trình.
 HS khác nhận xét bổ sung.
 GV chốt.
 Lớp đọc lại nội dung viết.
 HĐ3: Luyện viết.
 HS viết ở vở.
 GV theo dõi để HD thêm.
 HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học.
HĐTT: Sinh hoạt sao
-HS ra sân xếp theo từng sao đã qui định
-HS sinh hoạt theo hướng dẫn của anh chị phụ trách sao
-GV theo dõi và giúp đỡ những sao chưa thành thạo

File đính kèm:

  • doctuan 16 nam.doc