Đề thi kiểm tra học kì II môn: công nghệ 7 thời gian: 45 phút

doc2 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 942 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi kiểm tra học kì II môn: công nghệ 7 thời gian: 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Mường Chiềng ĐỀ THI KIỂM TRA HỌC KÌ II
Họ và tên :................................. Môn: CÔNG NGHỆ 7
 Lớp......... Thời gian: 45 phút
Điểm
Lời phê của thầy cô giáo
 Đề bài
Câu 1: Nêu vai trò của ngành chăn nuôi trong nền kinh tế nước ta ?( 2 điểm)
Câu 2: Thế nào là một giống vật nuôi? Giống vật nuôi có vai trò như thế nào trong chăn nuôi? Làm thế nào để chăn nuôi đạt hiệu quả cao? (3 điểm)
Câu 3: Trình bày một số phương pháp sản xuất thức ăn giàu Prôtêin và giàu Gluxit? (1 điểm)
Câu 4: Nêu những nguyên nhân gây bệnh cho vật nuôi? Phân biệt bệnh truyền nhiễm với bệnh thông thường?( 3 điểm)
Câu 5: Những công việc quản lí ao nuôi thủy sản là gì?( 1 điểm)
Bài làm
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KÌ II 
MÔN CÔNG NGHỆ 7
Câu 1: Cung cấp thực phẩm cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, sức kéo.
sức kéo, phân bón cho nông nghiệp.
nguyên liệu cho các ngành sản xuất khác.
Nghiên cứu khoa học và làm cảnh.
Câu 2: Giống vật nuôi là sản phẩm do con người tạo ra. Mỗi giống vật nuôi đều có đặc điểm ngoại hình giống nhau, có năng xuất và chất lượng như nhau, có tính di truyền ổn định, có số lượng cá thể nhất định.
Giống vật nuôi quyết định năng xuất và chất lượng sản phẩm chăn nuôi.
Để nâng cao hiệu quả chăn nuôi cần chọn lọc giống tốt, nuôi dưỡng chăm sóc tốt vật nuôi.
Câu 3: Sản xuất thức ăn giàu Prôtêin: Nuôi, khai thác, chế biến sản phẩm nghề cá, nuôi giun quế, dế mèn... và trồng nhiều cây họ đậu.
Sản xuất thức ăn giàu Gluxit là luân canh, xen canh, tâm canh để sản xuất ra nhiều lúa, ngô, khoai, sắn.
Câu 4: Vật nuôi bị bệnh do các nguyên nhân sau:
Bên trong gồm các yếu tố di truyền thường khó khắc phục được.
Bên ngoài gồm cơ học, lí học, hóa học, sinh học ( Kí sinh trùng và vi sinh vật)
Bệnh truyền nhiễm là những bệnh do vi sinh vật( vi khuẩn, vi rút) gây ra, lây lan nhanh thành dịch và làm tổn thất nghiêm trọng cho ngành chăn nuôi.
Bệnh không truyền nhiễm do vật kí sinh như giun, sán, ve, ghẻ, mò, mạt.... gây ra. Không lây lan thành dịch, không làm chết nhiều vật nuôi gọi là bệnh thông thường.
Câu 5: các công việc quản lí ao nuôi gồm:
kiểm tra đăng,cống.
Kiểm tra màu nước và sự hoạt động của tôm, cá.
Xử lí cá nổi đầu và bệnh tôm cá
Kiểm tra sự tăng trưởng của tôm, cá để đánh giá tốc độ lớn của chúng và chất lượng của ao nuôi.

File đính kèm:

  • doccac de kiem tra.doc