Đề thi kiểm tra học kì 1 (năm học 2013-2014) môn ngữ văn 9 thời gian : 90 phút

doc4 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1072 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi kiểm tra học kì 1 (năm học 2013-2014) môn ngữ văn 9 thời gian : 90 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 PHềNG GD&ĐT ĐẠI LỘC
	 ĐỀ KIỂM TRA HỌC Kè 1 (Năm học 2013-2014)
 Mụn Ngữ văn 9 Thời gian : 90 phỳt 
	 GV : Nguyễn Dũng	 
\ Đơn vị : Trường THCS Lờ Qỳy Đụn	
 

 


Ma trận đề kiểm tra học kì I - năm học: 2013- 2014
 môn ngữ văn 9 



Chủ đề
Các mức độ tư duy

Tổng

Nhận biết( TL)
Thông hiểu(TL)
Vận dụng( TL)


Văn bản

2 câu= 1 đ
1 câu= 2 đ

2câu= 3đ
Tiếng Việt

1 câu= 1 đ

1 câu= 1 đ
2 câu= 2 đ
Tập làm văn



1 câu= 5 đ
1 câu= 5 đ
Tổng

3 câu= 2 đ
1 câu= 3 đ
2 câu= 5 đ
5 câu= 10 đ











đề kiểm tra học kì I - Năm học: 2013-2014
môn: ngữ văn lớp 9
( Thời gian làm bài: 90 phút)


 
 
Câu1 (3,0 đ): Chép nguyên văn khổ thơ đầu bài thơ “ Đoàn thuyền đánh cá” của Huy Cận? Viết đoạn văn từ 7-10 câu nêu cảm nhận của em về đoạn thơ đó?
Câu 2 (2 đ) : Nêu các phương châm hội thoại mà em đã học. Nêu một tình huống thể hiện phương châm lịch sự.
 Câu 3 (5,0 đ): kể về một lần lỗi lầm làm em ân hận mãi.


 Hết
















đ đ đđ


hướng dẫn chấm môn ngữ văn 9 học kỳ I
năm học: 2013-2014

 
Câu 1( 3,0 điểm)
Yêu cầu:
 + Chép chính xác (1,0 điểm)
 + Viết đoạn văn 7-10 câu( 2,0 điểm): HS nêu được các ý cơ bản: Nghệ thuật so sánh, nhân hoá, tưởng tượng…cả vũ trụ được liên tưởng như một căn nhà khổng lồ…đoàn thuyền ra khơi khi màn đêm đã buông xuống, vạn vật đã chìm vào giấc ngủ…
Câu 2 : ( 2 điểm)
Nêu các phương châm hội hoại (1 đ)
Mỗi phương châm (0,5 )
Đúng tình huống lịch sự (1 đ)
Câu 3: (5 điểm)
*Yêu cầu HS làm dảm bảo các nội dung sau: 
a. Mở bài (0,5đ): Giới thiệu chung: Thời gian địa điểm xảy ra câu chuyện
b. Thân bài (4,0 đ): Kể lại diễn biến câu chuyện:
	- Kể về tình huống xảy xảy ra câu chuyện lỗi lầm
	- Miêu tả hành động lỗi lầm đ
 - Sau đó em ân hận, tự trách mình( biểu cảm nghị luận)
	- Em sửa lỗi bằng cách nào?( kể)
	- Em cố gắng ra sao để chuộc lỗi( Kể, biểu cảm, nghị luận)
c. Kết bài (0,5): Kết thúc câu chuyện:
	- Chuyện ấy đã thành kỉ niệm.
	- Bài học rút ra.
( Bài tự sự có kết hợp với biểu cảm, miêu tả, nghị luận)


File đính kèm:

  • docNV91_LQD2.doc