Đề thi học kì II năm học: 2013 – 2014 môn: toán lớp 7

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 915 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi học kì II năm học: 2013 – 2014 môn: toán lớp 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI HỌC KÌ II NĂM HỌC: 2013 – 2014
Môn: Toán lớp 7 - Thời gian 90 phút ( không kể thời gian phát đề )
I. CHUẨN ĐÁNH GIÁ
a. Kiến thức.
 - Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm của HK II.
 - Đánh giá sự tiếp thu của HS trong quá trình học ở HK II.
b. Kĩ năng.
 - Rèn luyện kỹ năng vẽ hình, tính toán, chứng minh chính xác, logic.
c. Thái độ.
 - Giáo dục HS ý thức nội qui kiểm tra, thi cử ; tự lực phấn đấu vươn lên trong học tập.
II. MA TRẬN
 Cấp độ
 Chủ đề 
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
 Cộng
1.Thống kê
Nhận biết dấu hiệu ; số các giá trị của dấu hiệu, Biết lập bảng tần số
tính số trung bình cộng 
Số câu hỏi
2(C1a,b)
1(C1c)
3
Số điểm 
1đ
1 đ
 2đ
2. Đơn thức, đa thức 
Biết được số a có là nghiệm của đa thức không, Biết cách sắp xếp đa thức.
Thu gọn đơn thức bậc đơn thức, Biết thực hiện các phép tính cộng ; trừ 
Chứng minh nghiệm đa thức
Số câu hỏi
2(C3c,C3a)
2(C2,C3b)
1(C3c)
5
Số điểm
 1đ
3đ
0,5đ
 4,5đ
3.Tam giác 
Biết chứng minh hai tam giác bằng nhau Biết mối quan hệ giữa các cạnh trong tam giác Tam giác vuông mối liên quan giữa cạnh và góc trong tam giác 
Số câu hỏi
3(C4a,b,c)
3
Số điểm
3,5đ
 3,5đ
Tổng số câu
4
3
4
11
Tổng số điểm 
2đ
4đ
4đ
 10đ
III. ĐỀ KIỂM TRA.
Câu 1 (2đ) Điểm kiểm tra môn toán học kỳ 2 của học sinh lớp 7 được thống kê như sau.
10
9
10
9
9
9
8
9
9
10
9
10
10
7
8
10
8
9
8
9
9
8
10
8
8
9
7
9
10
9
 a) Dấu hiệu ở đây là gì ? có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu 
 b) Lập bảng tần số. 
 c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu 
Câu 2 (1đ ) 
Thu gọn và tìm bậc đơn thức sau: 
Câu 3 (3,5 điểm ) : Cho hai đa thức : 
a) Sắp xếp các đa thức theo lũy thừa giảm dần của biến. 
b) Tính A(x) + B(x) và A(x) – B(x)
c) Chứng minh x = 1 là nghiệm của đa thức A(x) + B(x)
Câu 4 (3,5 đ) Cho tam giác ABC cân tại A, đường cao AH. Biết AB = 10cm, BC = 12cm.
a) Chứng minh tam giác ABH bằng tam giác ACH.
b) Tính độ dài đoạn thẳng AH.
 Gọi G là trọng tâm của tam giác ABC. Chứng minh ba điểm A, G, H thẳng hàng.
IV. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM.
Câu
Nội dung
Điểm
1 (2đ)
Điểm kiểm tra môn toán học kỳ 2 của học sinh lớp 7.
 Có 30 giá trị 
b) Bảng tần số 
Điểm số (x)
7
8
9
10
Tần số (n) 
2
7
13
8
N = 30
c) Số trung bình của dấu hiệu 
 X = 
0,25đ
0,25đ
0,5 đ
1đ
2(1đ)
Đa thức có bậc 6
0,5
0,5
3 (3,5đ)
*) Tính 
*) Tính 
c) Thay x = 1 vào đa thức ta được ;
5.13 – 12 + 1 – 5 = 0
Vậy x = 1 là nghiệm của đa thức
0,25đ
0,25đ
1đ
1đ
0,5đ
0,5đ
4(3,5đ)
H
G
10
12
B
C
A
Vẽ hình 
Ghi giả thiết và kết luận
xét 2 tam giác ∆ABH và ∆ACH có
AB = AC (vì ∆ABC cân tại A)
Có AH chung
Có 
Vậy ∆ABH = ∆ACH (c-g-c)
Xét ∆ABH có ,
AB = 10cm, 
∆ABC cân tại A lên đường cao AH cũng là đường trung tuyến từ A mà G là trọng tâm ∆ABC lên G thuộc AH hay 3 điểm A, G, H thẳng hàng
0,5đ
1đ
1đ
1đ
Lưu ý: Nếu học sinh giải theo cách khác đúng, vẫn cho điểm tối đa.
---------***---------

File đính kèm:

  • docDe thi KSCL Hoc ky II Toan 7.doc