Đề thi giao lưu toán tuổi thơ lần 2 Khối 5

doc1 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 281 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi giao lưu toán tuổi thơ lần 2 Khối 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giao lưu toán tuổi thơ lần thứ hai
thi vận dụng toán vào cuộc sống
(Thời gian làm bài : 90 phút)
Bài 1 : 	Toán hỏi Hồng và Hà : “Năm nay, cô chủ nhiệm lớp các bạn bao nhiêu tuổi ?”. Hà cười : “Sang năm, tuổi cô sẽ gấp 3 lần tuổi mình !”. Hồng cũng cười vui vẻ : “Cách đây 5 năm, tuổi cô gấp 5 lần tuổi mình”. Nếu Hồng và Hà bằng tuổi nhau thì em có thể nói cho Toán biết tuổi của cô không ?
Bài 2 : 	Hạ khoe với Long : “Đội chúng mình gồm 10 bạn tham gia Giao lưu Toán Tuổi thơ lần thứ hai và đều đoạt giải. Có 1 bạn đoạt Huy chương Vàng, 5 bạn đoạt Huy chương Bạc và 4 bạn đoạt Huy chương Đồng. Trung bình mỗi bạn đoạt Huy chương Bạc được 
18 điểm, mỗi bạn đoạt Huy chương Đồng được 15 điểm. Số điểm của bạn đoạt Huy chương Vàng cao hơn trung bình cộng số điểm của cả đội là 3 điểm.”. Long vui vẻ nói với Hạ : “Mình biết điểm của bạn đoạt Huy chương Vàng rồi !”. Long nói thầm với Hạ và Hạ công nhận là đúng. Em có biết được như Long không ?
Bài 3 : 	Trong một tháng nào đó có ba ngày chủ nhật đều là ngày chẵn. Hãy tính xem ngày 14 của tháng đó là ngày thứ mấy trong tuần.
Bài 4 : 	Quảng đố Ninh : “Vườn nhà mình là hình chữ nhật có chu vi 62m, được chia thành 10 mảnh nhỏ cũng là hình chữ nhật và có diện tích bằng nhau (như hình vẽ). Cậu có biết diện tích vườn nhà mình là bao nhiêu mét vuông không ?”. Ninh nghĩ một lúc rồi lắc đầu chịu thua. Em có tính giúp Ninh được không ?
Bài 5 : 	Cửa hàng A và cửa hàng B cùng bán một loại sản phẩm với giá như nhau. Để thu hút khách hàng, cửa hàng A đã hạ giá 10% so với giá ban đầu ; cửa hàng B đã hạ giá hai lần, mỗi lần hạ 5% so với giá trước đó. Nếu là khách hàng, em sẽ chọn cửa hàng nào để mua được hàng với giá rẻ hơn ?
Bài 6 : 	Lúc 6 giờ, một ô tô tải và một xe máy cùng xuất phát từ A đến B. Ô tô tải đi với vận tốc 50 km/giờ, xe máy đi với vận tốc 30 km/giờ. Sau đó 2 giờ, một ô tô con cũng đi từ A đến B với vận tốc 60 km/giờ. Hỏi lúc mấy giờ, ô tô con ở vị trí cách đều ô tô tải và xe máy ?

File đính kèm:

  • docDe thi Toan Tuoi tho nam 2006 Rat quy.doc