Đề thi chính thức môn: Hoá Học

doc1 trang | Chia sẻ: minhhong95 | Lượt xem: 769 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi chính thức môn: Hoá Học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề thi chính thức
Môn : Hoá Học 
Ngày thi : 30/6/2009 Thời gian : 120 phút
Câu I2,5 điểm)
1. Chỉ dùng thêm nước cất và dung dịch HCl ( các thiết bị và điều kiện cần coi như có đủ). Hãy điều chế các kim loại canxi , magie riêng biệt từ quặng Đôlômit. Viết các phương trình hoá học xảy ra?
2. Cho một hỗn hợp gồm 12 gam Fe2O3 và 8 gam CuO vào 200 ml dung dịch H2SO4 1,5M. Phản ứng xong thu được m gam chất rắn A và dung dịch B . Tính m?
Câu II2,0 điểm)
1. Trong ssố các chất hữu cơ đã học trong chương trình hoá học lớp 9, hãy kể ra hai cặp chất có cùng công thức đơn giản nhất nhưng có công thức phân tử khác nhau?
2. Có 4 dung dịch không màu chứa riêng biệt các chất sau : NaOH, NaCl, HCl và phenolphtalein. Nếu không dùng thêm thuốc thử thì có thể nhận ra mấy chất ? Trình bày cách làm và viết các phương trình hoá học có thể xáy ra?
3. Cho hai phương trình hoá học sau:
A + HCl --> E + H2S E --t*-> HCl + R
Cho MA = 51 (đvC) , R là hợp chất của nitơ.Giải thích và xác định công thức của A,E và R biết chúng đều là các hợp chất vô cơ.
Câu III2,5 điểm) 
1. Trình bày phương pháp hoá học để tách riêng từng chất ra khỏi hỗn hợp khí gồm: metan, sunfurơ và etilen? Viết các phương trình hoá học xảy ra?
2. Đốt cháy hoàn toàn m gam một hợp chất hữu cơ X cần dùng hết 5,6 lít khí oxi (đktc) chỉ thu được hỗn hợp Y có khối lượng 12,4 gam gồm CO2 và hơi nước. Biết tỉ khối hơi của Y so với hiđro bằng 15,5. Khối lượng phântử của X nhỏ hơn 100.
a) Tính m?
b) Tìm công thức phân tử và viết công thức cấu tạo thu gọn của hợp chất hữu cơ X? Biết X phản ứng được với dung dịch natri cacbonat.
Câu IV3.0 điểm)
1. Cho 10 gam dung dịch rượu etylic tác dụng vừa đủ với 50 gam dung dịch axit axetic 12% . Xác định độ rượu của dung dịch rượu etylic đã dùng. (Biết khối lượng rriêng của rượu là 0,8g/ml và của nước là 1g/ml , giả thiết hiệu suất phản ứng là 100%)
2. Cho 11,2 gam một kim loại R vào cốc đựng dung dịch HCl , phản ứng xong làm bay hơi hết nước trong cốc thu được 21,85g chất rắn khan. Thêm tiếp 100g dung dịch HCl nói trên vào chất rắn khan, phản ứng xong làm bay hơi hết nước thu được 25,4g chất rắn.(Biết các hản ứng xảy ra hoàn toàn , quá trình cô cạn được thực hiện trong điều kiên không có không khí)
a) Xác định nồng độ % của dung dịch HCl đã dùng?
b) Tìm tên kim loại R?

File đính kèm:

  • docde thi 10.doc