Đề kiểm tra trắc nghiệm học sinh giỏi Tiếng việt Lớp 3

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Ngày: 02/06/2021 | Lượt xem: 213 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra trắc nghiệm học sinh giỏi Tiếng việt Lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài kiểm tra trắc nghiệm tiếng việt hsg 3 
Hãy đọc đoạn văn sau và chọn phương án trả lời đúng ứng với mỗi câu hỏi dưới đây bằng cách ghi chữ cái đứng trước câu trả lời đó vào giấy thi 
 Sáng sớm trời quang hẳn. Đêm qua, một bàn tay nào giội rửa vòm trời sạch bóng. Màn mây xám đã nhường chỗ cho một màu trắng phớt xanh như màu men sứ. Đằng đông, phía trên dải đê chạy dài rạch ngang tầm mắt, ngăn không thấy biển khơi, ai đã ném bốn năm mảng mây hồng to tướng, lại điểm xuyết thêm ít nét mây mỡ gà vút dài thanh mảnh. 
Câu1: Đoạn văn trên miêu tả cảnh gì? 
 a.Tả cảnh đêm qua b. Tả cảnh sáng sớm c.Tả cảnh bầu trời lúc sáng sớm
Câu 2: Câu" Màn mây xám đã nhường chỗ cho một màu trắng phớt xanh như màu men sứ."Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
 a.So sánh b.Nhân hoá c.So sánh và nhân hoá 
Câu 3: Đoạn văn trên bộ phận trả lời cho câu hỏi " khi nào, ở đâu?"là
 a.Sáng sớm;đằng đông, phía trên dải đê chạy dài rạch ngang tầm mắt, ngăn không thấy biển khơi
 a.Sáng sớm; đêm qua; đằng đông, phía trên dải đê chạy dài rạch ngang tầm mắt, ngăn không thấy biển khơi
 c.Sáng sớm;đằng đông
Câu 4:Từ"điểm xuyết" chỉ hoạt động hay chỉ đặc điểm?
 a.Chỉ hoạt động b.Chỉ đặc điểm
Câu 5: Bộ phận trả lời cho câu hỏi"Ai"của câu4 trong bài văn trên là:
 a. Ai b.Biển khơi c.Đằng đông
Câu 6: Câu 4 trong bài văn trên là kiểu câu gì?
. a. Câu ai làm gì b. Câu ai thế nào c. Câu ai là gì
Cảm thụ Trong đoạn thơ sau:
“ Vươn mình trong gió tre đu
Cây kham khổ vẫn hát ru lá cành
Yêu nhiều nắng nỏ trời xanh
Tre xanh không đứng khuất mình bóng râm
Bão bùng thân bọc lấy thân
Tay ôm tay níu tre gần nhau thêm
Thương nhau trẻ chẳng ở riêng
Luỹ thành từ đó mà nên hỡi người".
a - Những từ ngữ nào trong đoạn thơ cho ta biết tre được nhân hoá? ...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
b - Biện pháp nhân hoá đó giúp em cảm nhân được phẩm chất đẹp đẽ gì của cây tre Việt Nam.
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
+Tập làm văn ( 5 điểm)
Em hãy thay lời bà mẹ kể lại câu chuyện: " Hũ bạc của người cha".
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docde kiem tra hoc sinh gioi.doc