Đề kiểm tra học kì II - Năm học 2011 - 2012 môn: Vật lý 7 trường THCS Quảng Phú

doc2 trang | Chia sẻ: baobao21 | Lượt xem: 957 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì II - Năm học 2011 - 2012 môn: Vật lý 7 trường THCS Quảng Phú, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO KRÔNG NÔ
ĐỀ KIỂM TRA HK II - NĂM HỌC 2011-2012
TRƯỜNG THCS QUẢNG PHÚ
Môn: Vật lý 7 
Thời gian: 60 phút (không kể thời gian giao đề)
Câu 1: (2 điểm) 
 Đổi các đơn vị sau:
a) 50 mA = A b) 0,25 A = mA
c) 220 V = . KV d) 5 kV = ... .V 
e) 1,2A = ............mA h) 25 mA= ...............A
g) 220V =.............kV f) 0,45 V=................mV
Câu 2: (2 điểm) 
 Trong các phân xưởng dệt, người ta thường treo những tấm kim loại đã nhiễm điện ở trên cao. Làm như vậy có tác dụng gì? Giải thích? 
Câu 3: (3 điểm) 
 Cho đoạn mạch mắc nối tiếp gồm hai bóng đèn Đ1, Đ2 đang sáng.
 a. Biết I1= 0,5 A. Tìm I2 ?
 b. Biết U toàn mạch bằng 15V; U2 = 7V; Tìm U1 ? 
Câu 4: (3 điểm) 
 Trong các sơ đồ mạch điện dưới đây: 
 Mạch điện nào được mắc đúng, mạch điện nào mắc sai? Giải thích sai như thế nào?
V
A
B
C
D
V
V
+
-
+
-
+
-
+
-
V
-
+
-
-
+
+
+
-
-
+
“Hết”
Đáp án lí 7
Câu 1: (2 điểm) 
Đổi đơn vị đúng mỗi câu được 0.25 đ
a) 50 mA = 0,05 A b) 0,25 A = 250 mA
 c) 220 V = 0,2 KV d) 5 kV = 5000 V 
e) 1,2 A= 1200 mA h) 25mA= 0,025 A
g) 220 V= 0,2 kV f) 0,45V= 450 mV
Câu 2: ( 2 điểm) 
Cánh quạt điện trong gia đình thường bám bụi vì khi hoạt động cánh quạt ma sát với không khí nên nhiễm điện và được hút bụi. ( 1 đ)
Câu 3: ( 3 điểm) 
Trong đoạn mạch mắc nối tiếp gồm hai bóng đèn Đ1, Đ2 đang sáng 
a. Mạch nối tiếp nên I2 =I1= 0,6 A (1 đ)
b. Mạch nối tiếp nên I2 =I1= 0,6 A Biết U= U1 + U2 nên U1 = U- U2 =18-6= 12V (2 đ)
Câu 4: ( 3 điểm) 
Trong các sơ đồ mạch điện, mạch điện A được mắc đúng, mạch điện B, C, D mắc sai. (1,5 đ)
Giải thích: (Mỗi câu đúng 0,5 điểm)
Mạch điện B: Vôn kế mắc nối tiếp là sai.
Mạch điện C: Vôn kế mắc sai cực.
Mạch điện D: Vôn kế mắc nối tiếp, sai cực.

File đính kèm:

  • dockiem tra hoc ki II(2).doc