Đề kiểm tra học kì II Khoa học Lớp 4 - Năm học 2011-2012 - Trường Tiểu học Phú Sơn

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 156 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì II Khoa học Lớp 4 - Năm học 2011-2012 - Trường Tiểu học Phú Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐIỂM
ĐỀ THI HỌC KỲ II MÔN KHOA HỌC LỚP 4
Năm học 2011- 2012
Thời gian làm bài: 40 phút
Họ và tên:.. Lớp: ..
 Trường: Tiểu học Phú Sơn
I.PHẦN TRẮC NGHIỆM
Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời mà em cho là đúng nhất.
Câu 1: Vật phát ra âm thanh khi nào?
Khi vật va đập với vật khác.
Khi uốn cong vật.
Khi nén vật
Khi làm vật rung động.
Câu 2: Bóng tối được tạo thành như thế nào?
Phía sau vật cản sáng( khi được chiếu sáng) có bóng tối của vật đó.
Khi ánh sáng chiếu vào vật bị phản chiếu. Bóng tối chính là ánh sáng phản chiếu này.
Bóng tối là do vật chiếu các tia màu đen tới tạo thành.
Câu 3: Con người cần ánh sáng vì:
Ánh sáng giúp con người nhìn rõ mọi vật, nhận biết thế giới hình ảnh, màu sắc.
Ánh sáng giúp con người khỏe mạnh.
Ánh sáng giúp cho thực vật xanh tốt, nhờ đó con người có được thức ăn từ thực vật.
Tất cả những ý trên.
Câu 4: Trong quá trình quang hợp, thực vật hấp thụ khí nào?
Khí ô-xi
Khí các-bô-níc
Khí ni-tơ
Câu 5: Có thể làm cho bóng tối của một vật thay đổi bằng cách nào sau đây?
Dịch vật ra xa nguồn sáng.
Dịch nguồn sáng ra xa vật.
Dịch nguồn sáng lại gần vật.
Tất cả các cách trên
Câu 6: Tại sao không nên để nhiều hoa tươi và cây cảnh trong phòng ngủ đóng kín cửa?
Vì hoa tươi tỏa ra mùi hương làm ta mất ngủ
Vì hoa và cây hô hấp hút khí ô-xi, thải ra khí các-bô-níc làm con người thiếu ô-xi để thở.
Cả hai ý trên đều đúng
Câu 7: Không khí sạch là không khí:
Trong suốt, không màu, không mùi, không vị.
Chỉ chứa các khói, bụi, khí độc, vi khuẩn với một tỉ lệ thấp, không làm hại đến sức khỏe con người.
Cả hai ý trên đều đúng
Câu 8: Động vật cần ánh sáng vì:
Ánh sáng giúp động vật nhìn rõ mọi vật.
Ánh sáng giúp động vật khỏe mạnh.
Ánh sáng giúp cho thực vật xanh tốt, nhờ đó động vật có được thức ăn từ thực vật.
Tất cả những ý trên
Câu 9: Trong quá trình hô hấp, thực vật hấp thụ khí nào?
Khí ô-xi
Khí các-bô-níc
Khí ni-tơ
Câu 10: Trong chăn nuôi, người ta làm gì để kích thích cho gà ăn nhiều, chóng tăng cân và đẻ nhiều trứng?
Tăng nhiệt độ.
Tăng thời gian chiếu sáng.
Tăng khí ô-xi.
Câu 11: Trong số những động vật dưới đây, gà là thức ăn của động vật nào?
Đại bàng
Chuột đồng
Cú mèo
Câu 12: Bộ phận nào của cây có chức năng hấp thụ nước có trong đất?
Lá
Thân
Rễ
II. PHẦN TỰ LUẬN
Câu 1: Đánh mũi tên và điền tên các chất còn thiếu vào chỗ.. để hoàn thành sơ đồ trao đổi chất ở động vật: (2 điểm )
	Hấp thụ	 Thải ra
Khí các-bô-níc
Khí .
Động
vật
..
..
..
Các chất hữu cơ trong thức ăn( lấy từ thực vật hoặc động vật khác)
Sơ đồ sự trao đổi chất ở động vật
Câu 2: Nối ô chữ ở cột A với ô chữ ở cột B cho phù hợp:(2 điểm )
Chống rét cho cây
Tưới cây, che giàn
Chống rét cho động vật
Cho uống nhiều nước, chuồng trại thoáng mát
Chống nóng cho cây
Ủ ấm cho gốc cây bằng rơm, rạ
Chống nóng cho động vật
Cho ăn nhiều chất bột, chuồng trại kín gió
ĐÁP ÁN CHẤM THI MÔN KHOA HỌC LỚP 4
HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2007 - 2008
I/ PHẦN TRẮC NGHIỆM: ( 6 điểm)
Học sinh khoanh đúng mỗi câu đạt 0,5 điểm (0,5 x 12= 6 điểm)
	1.d	2.a	3.d	4.b	5.d	6.b
	7.c	8.d	9.a	10.b	11.a	12.c	
II/ PHẦN TỰ LUẬN: ( 4 điểm)
Câu 1: Đánh mũi tên và điền tên các chất còn thiếu vào chỗ.. để hoàn thành sơ đồ trao đổi chất ở động vật: (2 điểm )
	Hấp thụ	 Thải ra
Khí các-bô-níc
Khí ô-xi
Động
vật
Nước tiểu
Nước
Các chất thải
Các chất hữu cơ trong thức ăn( lấy từ thực vật hoặc động vật khác)
Sơ đồ sự trao đổi chất ở động vật
	- HS điền đúng mỗi ý được 0,5 điểm ( 0,5đ x 4 = 2 điểm )
Câu 2: Nối ô chữ ở cột A với ô chữ ở cột B cho phù hợp:(2 điểm )
Chống rét cho cây
Tưới cây, che giàn
Chống rét cho động vật
Cho uống nhiều nước, chuồng trại thoáng mát
Chống nóng cho cây
Ủ ấm cho gốc cây bằng rơm, rạ
Chống nóng cho động vật
Cho ăn nhiều chất bột, chuồng trại kín gió
	- HS nối đúng mỗi ý được 0,5 điểm ( 0,5đ x 4 = 2 điểm )

File đính kèm:

  • docDe thi mon khoa hoc lop 4 HK II.doc