Đề kiểm tra học kì I Tiếng việt, Khoa học Lớp 4

doc4 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 358 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I Tiếng việt, Khoa học Lớp 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 ĐÊ KHAO SAT MÔN TIÊNG VIÊT CUÔI HOC KY I
( thời gian 60 phút)
Phần Một: Đọc hiểu 6 điểm 
GV chộn một đoạn trong bài tập đoc bất kỳ đã hoc cho học sinh đoc và trả lời 1 -2 câu hỏi có liên quan.
Phần hai : Đọc hiểu
1.Đọc thầm đoạn văn sau: Về thăm bà
Thanh bước lên thềm ,nhìn vào trong nhà .cảnh tượng gian nhà cũ không cógì thay đổi.sự yên lặng làm thanh mãi mới cất được tiếng gọi khẽ:
Bà ơi !
Thanh bước xuống dưới giàn thiên lý .Có tiếng người đi ,rồi bà mái tóc bạc phơ, chống gậy trúc ở ngoài vườnvào . Thanh cảm động và mường rỡ, chạy lại gần.
Cháu đã về đấy ư?
Bà thôi nhai trầu ,đôi mắt hiền từ dưới làn tóc trắng nhìn cháu, âu yếm và mến thương:
Đi vào trong nhà kẻo nắng, cháu! 
Thanh đi ,người thẳng , mạnh ,cạnh bà lưng đã còng. Tuy vậy, Thanh cảm thấy chính bà che chở cho mình như những ngày còn nhỏ.
Dựa vào nội dung trên , đánh dấu x vào o trống trước ý em cho là đúng nhất.
1, những chi tiết liệt kê trong dong nào cho thấybà của thanh đã già?
A, Tóc bạc phơ, miệng nhai trầu, đôi mắt hiền từ.
B, Tóc bạc phơ, chống gậy trúc , đôi mắt hiền từ .
C, Tóc bạc phơ, chống gậy trúc, lưng đã còng. 
2. Dòng nào nêu đầy đủ các chi tiết nói lên tình cảm của bà đối với Thanh.?
 A, Nhìn cháu bằng ánh mắt âu yếm.
B, nhìn chá bằng ánh mắt âu yếm , mến thương, giục cháu vào nhà kẻo cho khỏi nắng .
C, Nhìn cháu bằng ánh mắt âu yếm, mến thương.
3. Câu “ Cháu đã về đấy ư?” được dùng làm gì?
A, Dùng để hỏi.
 B, Dùng để yêu cầu đề nghi.
C, Dùng để thay lời chào .
4. Vì sao Thanh cảm thấy chính Bà đang che chở cho mình ? ( Đáp án-Vì Thanh sống với Bà từ nhỏ , luôn yêu mến , tin cậy Bà và được Bà săn sóc , yêu thương ).
Câu 3 : 
Đặt câu hỏi thể hiện thái độ lịch sự trong các tình huống sau : 
A, Hỏi Cô giáo , khi em chưa hiểu bài . 
 Đáp án:Thưa cô , Cô giảng lại bài cho em được không ạ ? 
B . Hỏi mượn bạn đồ chơi mà em rất thích . 
 Đáp án :Cậu cho tớ mượn con búp bê này được không ? 
Câu 4 : 
Phân loại các từ sau thành ba loại ( Danh từ , động từ , tính từ ) :
Tuyết , Nhìn ,Trắng xoá , Hét , Trống trải , khủng khiếp , chống chất , ngọn lửa , rơi , hoa nhài , Nhào , áo quần , xa vắng , nước , nứt nẻ . Đáp án:
Danh từ : 
Động từ : Nhìn , hót , rơi , nhào , chồng chất , 
Tính từ : Trắng xoá , trống trải , khủng khiếp , xa vấng , nứt nẻ .
Câu 6 : Chính tả ( Nge viết ) Kéo co 
Từ hội làng hữu trấp ..Chuyên bãi thành thắng .
Câu 5 : Tả một đồ chơi mài em thích .
Khoa học : 
Câu 1 : Nối ô chữ cột A với ô chữ cột B cho phù hợp 
 A B
Chất dinh dưỡng cơ thể bị thiếu Bệnh do thiếu chất dinh dưỡng
1. Vi –ta-min A a, Phùng thũng 
2, Vi –ta- min D b, Quãng gà
3. I- ốt c, Còi xương 
4. Vi- ta- min B1 d , Chảy máu chân răng 
5. Chất đạm e, Bướu cổ 
6. Vi – ta- min C g, Suy dinh dưỡng 
Câu 2: Viết Đ vào câu đúng S vào câu sai các câu dưới đây :
A, Sử dụng các thức ăn đã bị ôi thiu 
B, Ăn quá nhiều 
C, ăn thức ăn sống , chưachín kỹ 
D, Uống nước lã .
 E, Tiếp xúc với đồ dùng cá nhân  của người bệnh 
f. Không vệ sinh môi trường sống.
Câu 3 : Nối ô chữ ở cột a với ô chư ở cột B cho phù hợp 
 A B
1 Quần áo ướt được phơi khô a, bay hơi
2 Cục nước đá bị tan b, ngưng tụ
3 Trời nắng nhiều ngày làm cho ao
Hồ cạn nước c, Đông đặc
4 Nước trong tủ lạnh biến thành đá 
5 Sự tạo thành các giột sương d, Nóng chảy
Câu 4 
A, Nứơc có tính chất gì?
B, Nêu tính chát của kông khí /
C, tính chấtcủakhông khí vànước giống nhau ở chỗ nào?
Câu5;
A, Em hãy nêu những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường?
B, để bảo vệ môi trường trong sạch chúng ta cần phải làm gì ?

File đính kèm:

  • docde khao sat mon tieng viet cuoi hoc ky I.doc