Đề kiểm tra học kì I môn : toán lớp : 6 năm học 2013− 2014
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I môn : toán lớp : 6 năm học 2013− 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD&ĐT Đại Lộc
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
Môn :
TOÁN
Lớp :
6
Năm học 2013− 2014
Người ra đề :
NGUYỄN XUÂN SƠN
Đơn vị :
Trường THCS Mỹ Hòa –
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
1. Ôn tập và bổ túc về số tự nhiên
Tập hợp
Hợp số
Dấu hiệu chia hết
Thực hiệ phép tính
Thực hiệ phép tính
Toán bội chung
Số câu:
2
1
2
1
6
Số điểm
2
1
2
2
7
2.Số nguyên.
Số nguyên
Số câu
1
1
Số điểm
0,5
0,5
3. Đoạn thẳng
Vẽ hình
Tính độ dài
Trung điểm của đoạn thẳng
Số câu
1
1
3
Số điểm
0,5
1
1
2,5
Tổng số câu
3
1
3
2
9
Tổng số điểm
2,5
1,5
3
3
10
Trong mỗi ô, số ở góc trên bên trái là số lượng câu hỏi trong ô đó, số ở dòng dưới bên phải là tổng số điểm trong ô đó.
Phòng GD và ĐT
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I
Đại Lộc
Năm học 2013 -2014
ĐỀ ĐỀ NGHỊ
Môn Toán − Lớp 6
Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề)
Câu1 (1,5 điểm) Cho tập hợp A ={1;2; 3; 4; 5; 6}
Điền các kí hiệu thích hợp vào ô trống :
5 A ; 9A ; {1; 2; 3}A ; {1;2; 3; 4; 5; 6; 7} A
Trong tập hợp A số nào là hợp số ?
Câu 2(1 điểm):
Trong các số sau số nào chia hết cho cả 3 và 5: 135; 280; 297; 360.
Biểu diễn số − 2 và + 4 trên trục số
0
Câu 3(3 điểm): Thực hiện phép tính
a) 5.32 − 22. 32
b) 20 − [52 − (5 − 1)2]
c) [(− 50 + 79 )(115 − 45)] : 58
Câu 4( 2,5 điểm):
Cho đoạn thẳng AC dài 5cm. Vẽ điểm B nằm giữa A và C sao cho BC = 2cm.
Tính AB.
Trên tia đối của tia BC lấy điểm D sao cho BD = 6cm. Điểm A có là trung điểm của đoạn thẳng BD không? Vì sao?
Câu 5(2 điểm):
Học sinh khối 6 của một trường, khi xếp hàng 8, hàng 9, hàng 10 đều vừa đủ hàng. Biết số học sinh đó trong khoảng từ 300 đến 700. Tính số học sinh khối 6 của trường đó.
−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−HẾT−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−−
ĐÁP ÁN – HƯỚNG DẪN CHẤM TOÁN 6 – HKI ( Năm học 2013− 2014)
Câu
Nội dung
Điểm
1
(1,5đ)
a
Điền đúng một kí hiệu 0,25 đ
1
b
Chọn đúng mỗi số 0,25đ
0,5
2
(1đ)
a
135; 360. ( mỗi số 0,25đ)
0.5
b
Điền đúng mỗi số 0,25đ
0,5
3
(3đ)
a
75.32 − 52. 32 = 75.9 – 25.9 = 9(75 − 25) = 9.50 = 450
1
b
20 − [52 − (5 − 1)2] = 20 – [ 25 – 42] = 20 – 9 = 11
1
c
[(− 50 + 79 )(115 − 45)] : 58 = (29.70): 58 = 35
1
4
(2,5đ)
H
0,5
a
Vì B nằm giữa A và C nên: AB + BC = AC
Thay số tính được :AB = 3cm
0,5
0,5
b
Vì A nằm giữa B và D nên: AB + AD = BD
Thay số tính được AD = 3cm
Þ A là trung điểm của BD
Ta có A nằm giữa B và D và AB = AD = 3cm
Nên A là trung điểm của BD
0,5
0,5
0,5
5
(2,0đ)
Gọi x là số học sinh khối 6 của trường (xÎN)
Theo đề, ta có:xÎ BC(8,9,10) và 300 < x < 700
BCNN(8,9,10) = 23.32.5 = 360
BC(8,9,10) = B(360) = { 0; 360; 720...}
Do 300 < x < 700 nên x = 360
0,25đ
0,5đ
0,5đ
0,5đ
0,25đ
File đính kèm:
TO61_MH2.doc



