Đề kiểm tra học kì I Khoa học Lớp 4 - Trường Tiểu học Thống Nhất

doc4 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 175 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I Khoa học Lớp 4 - Trường Tiểu học Thống Nhất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tr­êng tiÓu häc Thèng NhÊt
Họ và tên:.
Lớp:..
ĐỀ THI CUỐI KỲ MÔN KHOA HỌC KỲ I LỚP 4
N¨m häc 2008 – 2009
Thêi gian : 40 phót
Điểm
Lời phê của giáo viên
Đề bài
Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng ( từ câu 1 đến câu 14)
Câu 1: Quá trình lấy thức ăn, nước uống, không khí từ môi trường xung quanh để tạo ra chất riêng cho cơ thể và thải những chất cặn bã ra môi trường được gọi chung là quá trình gì?
Quá trình trao đổi chất.
Quá trình hô hấp.
Quá trình tiêu hoá
Quá trình bài tiết.
Câu 2: Thức ăn nào sau đây không thuộc nhóm thức ăn chứa nhiều chất đạm?
Cá
Thịt gà
Thịt bò
Rau xanh.
Câu 3: Phát biểu nào sau đây là phát biểu đúng về vai trò của chất đạm?
Xây dựng và đổi mới cơ thể.
Giàu năng lượng và giúp cơ thể hấp thụ các vitamin : A, D, E, K.
Không có giá trị dinh dưỡng nhưng rất cần thiết để đảm bảo hoạt động bình thường của bộ máy tiêu hoá.
Tham gia vào việc xây dựng cơ thể, tạo các men để thúc đẩy và điều khiển hoạt động sống. 
Câu 4: Thức ăn nào sau đây không thuộc nhóm thức ăn chứa nhiều chất béo?
Trứng.
Vừng 
Dầu ăn
Mỡ động vật
Câu 5: Bệnh bướu cổ do:
Thừa muối I ốt
Thiếu muối I ốt
Cả hai nguyên nhân trên.
Không có nguyên nhân nào trong hai nguyên nhân A và B.
Câu 6: Để phòng tránh bệnh do thiếu chất dinh dưỡng cần:
Ăn nhiều thịt cá.
Ăn nhiều hoa quả.
Ăn nhiều rau xanh.
Ăn uống đủ chất, cân đối, hợp lý.
Câu 7: Tại sao nước để uống cần phải đun sôi?
Nước đun sôi làm hoà tan các chất rắn có trong nước.
Đun sôi nước sẽ làm tách các chất rắn có trong nước.
Đun sôi nước sẽ làm mùi của nước dễ chịu hơn.
Đun sôi nước để diệt vi khuẩn và loại bỏ một số chất độc có trong nước.
Câu 8: Tính chất nào sau đây không phải là của nước?
Trong suốt.
Có hình dạng nhất định.
Không mùi.
Chảy từ cao xuống thấp
Câu 9: Khi đổ nước từ bình ra cốc, ta phải đặt miệng bình cao hơn cốc. Điều này vận dụng tính cất nào sau đây?
Nước không có hình dạng nhất định.
Nước có thể thấm qua một số vật.
Nước chảy từ cao xuống thấp.
Nước có thể hoà tan một số chất.
Câu 10: Bảo vệ nguồn nước la trách nhiệm cuả:
Những người làm ở nhà máy nước.
Các bác sĩ.
Những người lớn.
Tất cả mọi người.
Câu 11: Hành động nào nên làm để bảo vệ nguồn nước?
Uống ít nước đi.
Hạn chế tắm giặt.
Giữ vệ sinh sạnh sẽ xung quanh nguồn nước : không xả rác, nướcthải,  vào nguồn nước.
Cả 3 việc làm trên
Câu 12: Các hiện tượng liên quan tới sự hình thành mây là?
Bay hơi và ngưng tụ.
Bay hơi và đông đặc.
Nóng chảy và đông đặc.
Nóng chảy và bay hơi.
Câu 13: Trong không khí có những thành phần nào sau đây?
Khí ô-xi và khí ni-tơ.
Khí ô-xi và khí ni-tơ là hai thành phần chính, ngoài ra còn có các thành phần khác.
Khí ô-xi, khí ni-tơ và khí các-bô-níc.
Câu 14: Úp một cốc “ rỗng” xuống nước, sau đó nghiêng cốc các em thấy có bọt nổi lên. Kết quả này cho ta thấy điều gì?
Bọt có sẵn trong nước bị cốc đẩy lên.
Nước đã bay hơi mạnh khi úp vào cốc
Trong cốc ban đầu có không khí
Trong nước có chứa rất nhiều khí
Câu 15: Cho trước các từ : bay hơi, đông đặc, ngưng tụ, nóng chảy. Hãy điền các từ đã cho vào vị trí các mũi tên cho phù hợp:
 	 	 Nước ở thể lỏng	.....(1	 ..(2)	
 	 Hơi nước	 Nước ở thể rắn	 (3)	 ..(4)	 Nước ở thể lỏng
Câu 16:
a) Nêu một ví dụ chứng tỏ không khí có thể bị nén lại hoặc dãn ra.
.
b) Nêu một ví dụ chứng tỏ không khí ở xung quanh ta.
 Tr­êng tiÓu häc Thèng NhÊt
HUỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, CHO ĐIỂM MÔN KHOA HỌC LỚP 4
Câu
Đáp án
Câu
Đáp án
1
A
9
C
2
D
10
D
3
A
11
C
4
A
12
A
5
B
13
B
6
D
14
C
7
D
15
(1) ngưng tụ, (2) đông đặc, (3) nóng chảy, (4) bay hơi.
8
B
16
a) bơm xe.
b) quạt thấy mát
Mỗi ý đúng được 0,5 điểm.

File đính kèm:

  • docde thi khoa hoc ky I lop 4 08-09.doc