Đề kiểm tra giữa học kì II Tiếng việt Lớp 4 - Năm học 2013-2014 - Trường Tiểu học Phan Bội Châu

doc4 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 445 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra giữa học kì II Tiếng việt Lớp 4 - Năm học 2013-2014 - Trường Tiểu học Phan Bội Châu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Phan Bội Châu
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II
NĂM HỌC 2013-2014
Họ và tên:.
MÔN THI: TIẾNG VIỆT
Lớp: 4
Thời gian: 40 phút
Điểm
Nhận xét của giáo viên
A. PHẦN ĐỌC
I. Đọc thành tiếng: (5điểm)
 GV lấy điểm trong những tiết ôn tập
II. Đọc thầm và trả lời câu hỏi: (5 điểm).
 Đọc thầm bài Hoa học trò sách Tiếng Việt 4 tập II trang 43 Dựa theo nội dung bài đọc , khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng cho các câu hỏi dưới đây: 
Câu 1. ( 1 điểm) Mùa xuân lá phượng như thế nào? 
A. Xanh um, mát rượi, ngon lành như lá me non.
 B. Lá bắt đầu dụng.
 C. Ngon lành như lá me non.
Câu 2. ( 1 điểm) Vì sao tác giả gọi hoa phượng là hoa học trò? 
Vì hoa phượng cho ta bóng mát.
Hoa phượng gắn với kỉ niệm của rất nhiều học trò về mái trường.
Vì phượng có hoa màu đỏ.
Câu 3. ( 1 điểm) Tác dụng của dấu gạch ngang trong đoạn văn sau đây là gì? 
	 Sau một thời gian ngắn, quả nhiên Hai-nơ khỏi bệnh . Ông ngạc nhiên hỏi bác sĩ:
	 - Bây giờ tôi mới biết táo cũng là vị thuốc quý.
Dùng để đánh dấu phần chú thích trong câu
Dùng để đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê
Dùng để đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật
Câu 4. ( 1 điểm) Chủ ngữ trong câu sau “ Hoa phượng là hoa học trò” là: 
Hoa phượng
Là hoa học trò
Hoa
Câu 5 . ( 1 điểm) Trong các từ sau từ cùng nghĩa với từ “Dũng cảm” là: 
Hiền lành
Chăm chỉ
Gan dạ
B. Kiểm tra viết: (10 điểm)
1/ Chính tả ( 5 điểm) Nghe – Viết
Sầu riêng 
(Từ hoa sầu riêng trổ vào cuối năm . . . đến tháng năm ta)
2/ Tập làm văn: (5 điểm)
Đề bài: Tả một cây ăn quả, hoặc cây hoa mà em thích .
Bài làm
ĐÁP ÁN BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II
NĂM HỌC 2013-2014
MÔN: TIẾNG VIỆT – Lớp 4
I/ PHẦN ĐỌC: 
1/ Đọc thành tiếng: ( 5 điểm)
2/ Đọc thầm: ( 5 điểm)
Câu 1. Mùa xuân lá phượng như thế nào? (1đ)
A. Xanh um, mát rượi, ngon lành như lá me non.
Câu 2. Vì sao tác giả gọi hoa phượng là hoa học trò? (1đ)
.
BHoa phượng gắn với kỉ niệm của rất nhiều học trò về mái trường.
Câu 3. Tác dụng của dấu gạch ngang trong đoạn văn sau đây là gì? (1đ)
CDùng để đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật
Câu 4. Chủ ngữ trong câu sau “ Hoa phượng là hoa học trò” là: (1đ)
Hoa phượng
Câu 5 . Trong các từ sau từ cùng nghĩa với từ “Dũng cảm” là: (1đ)
Gan dạ
II/ PHẦN VIẾT:A CHÍNH TẢ (5Đ)
 - Bài viết không mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bày đúng đoạn văn : 5đ.
 + Mắc 3 lỗi chính tả trong bài viết : Sai – lẫn phụ âm đầu hoặc vần , thanh , không viết hoa đúng quy định : trừ 1 đ.
 + Chữ viết không rõ ràng, sai về độ cao – khoảng cách – kiểu chữ, hoặc trình bày bẩn trừ 1 điểm toàn bài.
III Tập làm văn:(5Đ)
 -Học sinh viết được bài văn tả về một loại cây ăn quả hoặc cây hoa, đủ các phần mở bài ,thân bài kết bài như yêu cầu đã học; độ dài bài viết từ 10 câu trở lên. Viết câu đúng ngữ pháp, dùng từ đúng, không mắc lỗi chính tả. Chữ viết rõ ràng, trình bày bài viết sạch sẽ. (được 5đ).
 - Tùy theo mức độ sai sót về ý, về diễn đạt và chữ viết, có thể cho các mức điểm : 4,5 ; 4 ; 3,5 ; 3 ; 2,5 ; 2 ; 1,5 ; 1.

File đính kèm:

  • docde thi(5).doc