Đề kiểm tra giữa học kì I Đọc thành tiếng Lớp 5 - Năm học 2013-2014 - Trường Tiểu học Thành Tín

doc1 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 124 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra giữa học kì I Đọc thành tiếng Lớp 5 - Năm học 2013-2014 - Trường Tiểu học Thành Tín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ GIỮA HỌC KỲ I – KHỐI 5 NĂM HỌC 2013 – 2014
 Môn : Tiếng Việt ( Phân môn : Đọc thành tiếng)
 Thời gian: 3 - 5 phút/ 1em
I/.ĐỀ THI: 
Giáo viên cho học sinh bốc thăm đọc một trong các bài sau và trả lời một câu hỏi liên quan đến nội dung bài (do GV nêu).
Bài 1.Những con sếu bằng giấy. 
Câu 1: Xa- xa- cô bị nhiễm phóng xạ khi nào? (Xa-xa-cô bị nhiễm phóng xạ khi em vừa tròn 2 tuổi.)
Câu 2: Cô bé hi vọng kéo dài cuộc sống của mình bằng cách nào? (Em ngây thơ tin rằng nếu gấp đủ 1000 con sếu bằng giấy treo quanh phòng em sẽ khỏi bệnh. Thế là em lặng lẽ gấp sếu.)
Bài 2: Một chuyên gia máy xúc.
Câu 1: Anh Thủy gặp anh A-lếnh-xây ở đâu? (Anh Thủy gặp anh A-lếnh-xây ở công trường xây dựng.)
Câu 2: Dáng vẻ của anh A-lếnh-xây có gì đáng chú ý? (Dáng vẻ của anh A-lếnh-xây có những nét đặc biệt là: thân hình cao lớn,mái tóc vàng óng ửng lên như một mảng nắng, khuôn mặt to chất phát, bộ quần áo xanh màu công nhân, cặp mắt xanh và sâu.)
Bài 3: Sự sụp đổ của chế độ a-pac-thai. 
Câu 1:Dưới chế độ a-pác-thai, người da đen bị đối xử như thế nào? (Họ phải làm những công việc nặng nhọc, bẩn thỉu lương chỉ bằng 1/10 lương của người da trắng. Họ phải sống, làm việc, học tập, khám bệnh ở những khu riêng và không được hưởng một chút tự do dân chủ nào).
Câu 2 : Người Nam Phi đã làm gì để xóa bỏ chế độ phân biệt chuẩn tộc? (Bất bình trước chế độ a-pác-thai, người Nam Phi đứng lên đòi bình đẳng, cuộc đấu tranh của họ được những người yêu chuộng hòa bình và công lí trên thế giới ủng hộ).
Bài 4: Những người bạn tốt.
Câu 1:Vì sao nghệ sĩ a-ri-ôn phải nhảy xuống biển? (Nghệ sĩ a-ri-ôn phải nhảy xuống biển vì : Đoàn thủy thủ trên chiếc tàu nổi lòng tham cướp hết sản vật và đòi giết a-ri-ôn).
Câu 2 :Điều kì lạ gì đã xảy ra khi nghệ sĩ cất tiếng hát giã biệt cuộc đời? (Có một đàn cá heo quay quanh con tàu say sưa thưởng thức tiếng hát tuyệt vời của nghệ sĩ tài ba, đàn cá heo đã cứu a-ri-ôn và chở ông quay về đất liền nhanh hơn tàu của bọn cướp).
II. CÁCH CHẤM ĐIỂM: 5 điểm.
- Đọc đúng tiếng, đúng từ: 1 điểm (đọc sai 2 đến 4 tiếng: 0,5đ; đọc sai từ 5 tiếng trở lên: 0đ).
- Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu, các cụm từ rõ nghĩa: 1 điểm (ngắt nghỉ hơi không đúng từ 2 đến 4 chỗ: 0,5đ ; ngắt nghỉ hơi không đúng từ 5 chỗ trở lên: 0đ
- Giọng đọc diễn cảm: 1 điểm (chưa thể hiện rõ tính diễn cảm: 0,5đ ; không diễn cảm: 0đ)
- Tốc độ đọc đạt yêu cầu (100 tiếng/1 phút): 1 điểm; (đọc 100 tiếng từ trên 1 phút đến 2phút: 0,5đ ; đọc 100 tiếng quá 2 phút: 0đ)
- Trả lời đúng ý câu hỏi: 1 điểm (trả lời chưa đúng ý hoặc diễn đạt chưa rõ ràng: 0,5đ; trả lời sai hoặc không trả lời được: 0đ).

File đính kèm:

  • docDOC TT.doc