Đề kiểm tra định kỳ giữa học kì II Tiếng việt Khối 3 - Năm học 2013-2014

doc5 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra định kỳ giữa học kì II Tiếng việt Khối 3 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên : .....
..
Học sinh lớp : ..
Trường : ...
SỐ 
BÁO DANH
KTĐK - GIỮA HỌC KÌ II (2013-2014)
MƠN : TIẾNG VIỆT (BÀI VIẾT)-LỚP 3
GIÁM THỊ
SỐ MẬT MÃ
SỐ THỨ TỰ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ĐIỂM
GIÁM KHẢO
SỐ MẬT MÃ
SỐ THỨ TỰ
/5đ 1/ Chính tả nghe viết (5 điểm-20 phút):
 Viết bài: “Rước đèn ơng sao” – viết cả tiêu đề. (SGK TV3 Tập 2 trang 71)
 Viết đoạn từ "Tâm thích nhất cái đèn  mắt khơng rời cái đèn "
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
THÍ SINH KHƠNG ĐƯỢC VIẾT 
VÀO KHUNG NÀY 
VÌ ĐÂY LÀ PHÁCH, SẼ RỌC ĐI MẤT
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
/5đ 2/ Tập làm văn (5 điểm-25 phút): Hãy kể về người lao động trí ĩc mà em biết.
 Gợi ý: a. Người đĩ là ai, làm nghề gì ?
 	 b. Người đĩ hằng ngày làm những cơng việc gì ?
 c. Người đĩ làm việc như thế nào ? 
 	 d. Tình cảm của em đối với người đĩ ra sao ? 
 Bài làm
 .
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Họ và tên : .....
..
Học sinh lớp : ..
Trường : ...
SỐ 
BÁO DANH
KTĐK - GIỮA HỌC KÌ II (2013-2014)
MƠN : TIẾNG VIỆT (BÀI ĐỌC) -LỚP 5
GIÁM THỊ
SỐ MẬT MÃ
SỐ THỨ TỰ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ĐIỂM
GIÁM KHẢO
SỐ MẬT MÃ
SỐ THỨ TỰ
I. ĐỌC THÀNH TIẾNG : (/6đ )
( Thời gian 1 phút 30 giây)
Học sinh đọc 1 đoạn của 1 bài tập đọc trong SGK từ tuần 19 đến tuần 26.
Giáo viên nêu 1 câu hỏi về nội dung bài đọc cho học sinh trả lời .
Tiêu chuẩn cho điểm đọc 
Điểm 
1. Đọc đúng tiếng, từ .
..................... / 2 đ
2. Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu, các cụm từ rõ nghĩa .
..................... / 1 đ
3. Giọng đọc bước đầu có biểu cảm.
..................... / 1 đ
4. Tốc độ đọc đạt yêu cầu. 
..................... / 1 đ
5. Trả lời đúng ý câu hỏi do giáo viên nêu.
..................... / 1 đ
Cộng : 
..................... / 6 đ
Hướng dẫn kiểm tra 
Đọc đúng tiếng, từ : 2điểm
- Đọc sai từ 1-4 tiếng : 1,5 điểm
- Đọc sai từ 5-9 tiếng : 1,0 điểm
- Đọc sai trên 10 tiếng : 0 điểm
Ngắt, nghỉ hơi đúng ở các dấu câu, các cụm từ : 1 điểm
- Không ngắt, nghỉ hơi đúng từ 2-3 dấu câu: 0,5 điểm
- Không ngắt, nghỉ hơi đúng từ 4 dấu câu trở lên: 0 điểm
Giọng đọc bước đầu có biểu cảm : 1 điểm
- Giọng đọc chưa thể hiện rõ tính biểu cảm : 0,5 điểm
- Giọng đọc không thể hiện tính biểu cảm : 0 điểm
Tốc độ đọc : 1 điểm
- Đọc vượt trên 1 phút 30 giây – 2 phút : 0,,5 điểm
- Đọc vượt trên 2 phút : 0 điểm
Trả lời đúng ý câu hỏi do giáo viên nêu : 1 điểm
- Trả lời chưa đủ ý hoặc diễn đạt không rõ ràng : 0, 5 điểm
- Trả lời sai, không trả lời được : 0 điểm
PHẦN ĐỌC HIỂU (4 điểm-25 phút): 
 A. Đọc thầm đoạn thơ sau:	
 Suối
	 ... Từ lịng khe hẹp thung xa
	 Suối dang tay hát khúc ca hợp đồng
 Suối gặp bạn, hĩa thành sơng
	Sơng gặp bạn, hĩa mênh mơng biển ngời.
THÍ SINH KHƠNG ĐƯỢC VIẾT 
VÀO KHUNG NÀY 
VÌ ĐÂY LÀ PHÁCH, SẼ RỌC ĐI MẤT
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
/4đ B. Làm bài tập:
/1đ 1. Đánh dấu tréo (x) vào ơ trước ý đúng :
 a. Trong khổ thơ trên, sự vật nào được nhân hĩa ?
 Suối, biển Sơng, biển Suối, sơng
 b. Em hiểu 2 câu cuối (in nghiêng) trong khổ thơ trên như thế nào?
 Nhiều suối hợp thành sơng, nhiều sơng hợp thành biển.
 Suối, sơng là bạn của nhau. 
 Suối, sơng, biển là bạn của nhau.
/1đ 2. Đặt dấy phẩy vào chỗ thích hợp trong các câu sau :
 a) Một hơm lúc đang bắt cá chàng thấy một chiếc thuyền tiến đến.
 b) Chàng dạy cho dân cách trồng lúa nuơi tằm dệt vải.
/1đ 3. Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm : 
 a) Ở chiến trường, bệnh sốt rét đang hồnh hành dữ dội.
 .......................................................................................................................
 b) Anh kim phút lầm lì, đi từng bước, từng bước.
 .......................................................................................................................
/1đ 4. Hãy sắp xếp các từ sau vào chủ điểm thích hợp : biểu diễn, đua thuyền,
 nghiên cứu, giang sơn.
Tổ quốc
Lễ hội
Nghệ thuật
Sáng tạo
..........................
..........................
..........................
..........................
..........................
..........................
..........................
..........................
ĐÁNH GIÁ CHO ĐIỂM:
 I- KIỂM TRA ĐỌC : ( 4 điểm)
	Câu 1:
a) (0, 5đ) ý b 
b) (0. 5đ) ý a 
 	Câu 2: (1đ) Mỗi câu đặt đúng 2 chỗ dấu phẩy được 0,5 điểm.
 a) Một hơm, lúc đang bắt cá, chàng thấy một chiếc thuyền tiến đến.
 b) Chàng dạy cho dân cách trồng lúa, nuơi tằm, dệt vải.
	Câu 3: (1,1đ) Mỗi câu đặt đúng câu hỏi được 0,5điểm.
a) Ở đâu, bệnh sốt rét đang hồnh hành dữ dội?
b) Anh kim phút lầm lì, đi như thế nào ?
 Câu 4: (1đ) Xếp đúng từ vào mỗi cột được 0,25điểm
Tổ quốc
Lễ hội
Nghệ thuật
Sáng tạo
giang sơn
đua thuyền
biểu diễn
nghiên cứu
 II- KIỂM TRA VIẾT: ( 10 điểm)
	1. Chính tả ( 5 điểm ).
Bài viết khơng mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng trình bày đúng đoạn văn (5đ) 
Mỗi lỗi chính tả trong bài viết (sai, lẫn phụ âm đầu hoặc vần, thanh khơng viết hoa đúng quy định) trừ (0,5 điểm).
Nếu chữ viết khơng rõ ràng sai về độ cao, khoảng cách , kiểu chữ hoặc trình bày bẩn, bị trừ 1 điểm tồn bài.
2. Tập làm văn ( 5 điểm ).
Học sinh viết được đoạn văn từ 5đến 7 câu theo gợi ý ở đề bài. Câu văn dùng từ đúng, khơng sai ngữ pháp, chữ viết rõ ràng, sạch sẽ (5 điểm).
Tùy theo mức độ sai sĩt về ý, về diễn đạt và chữ viết, cĩ thể cho các mức điểm khác nhau.

File đính kèm:

  • docKTDK GIUA KY II T VIET LOP 3.doc