Đề kiểm tra định kì lần 1 Tiếng việt Lớp 3 - Năm học 2013-2014 - Phòng GD&ĐT Mỹ Lộc

doc6 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 445 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra định kì lần 1 Tiếng việt Lớp 3 - Năm học 2013-2014 - Phòng GD&ĐT Mỹ Lộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ch÷ ký gi¸m thÞ
Sè 1:..................
Sè 2: .................
Phßng gd& ®t bµi kiÓm tra ®Þnh kú lÇn I
HuyÖn mü léc n¨m häc: 2013- 2014
 M«n tiÕng viÖt líp 3
 Sè BD
........................
 Hä tªn : ..................................................................
 Líp : .................................................................. 
Sè ph¸ch:........
 Tr­êng: .................................................................
 §iÓm
...................
Sè ph¸ch:........
	 ®Ò kiÓm tra ®äc	
 ( Thêi gian lµm bµi 40 phót )
Người lính dũng cảm
 	1. Bắn thêm một loạt đạn vẫn không diệt được máy bay địch , viên tướng hạ lệnh:
 	 - Vượt rào bắt sống nó ! 
 	Hàng rào là những cây nứa tép dựng xiên ô quả trám . Cậu lính bé nhất nhìn thủ lĩnh , ngập ngừng :
	- Chui vào à ?
	Nghe tiếng “chui”,viên tướng thấy chối tai :
	- Chỉ những thằng hèn mới chui.
	2. Cả tốp leo lên hàng rào,trừ chú lính nhỏ.Chú nhìn cái lỗ hổng dưới chân hàng rào rồi quyết định chui qua đó.Nhưng chú mới chui được nửa người thì hàng rào đổ. Tướng sĩ ngã đè lên luống hoa mười giờ. Còn hàng rào thì đè lên chú lính.
	Chiếc máy bay (là một chú chuồn chuồn ngô) giật mình cất cánh. Quân tướng hoản sợ lao ra khỏi vườn.
	3. Giờ học hôm sau, thầy giáo nghiêm giọng hỏi:
	- Hôm qua em nào phá đổ hàng rào, làm giập hoa trong vườn trường? 	
	Thầy nhìn lần lượt những khuôn mặt học trò, chờ đợi sự can đảm nhận lỗi. Chú lính nhỏ run lên. Chú sắp phun ra bí mật thì một cú véo nhắc chú ngồi im.
	 Thầy giáo lắc đầu buồn bã:
	- Thầy mong em nào phạm lỗi sẽ sửa lại hàng rào và luống hoa. 
	4. Khi tất cả túa ra khỏi lớp, chú lính nhỏ đợi viên tướng ở cửa, nói khẽ: “Ra vườn đi !” 
	Viên tướng khoát tay:
	Về thôi! 
	Nhưng như vậy là hèn.
	Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía vườn trường.
	Những người lính và viên tướng sững lại nhìn chú lính nhỏ.
	Rồi, cả đội bước nhanh theo chú, như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm.
	Theo ĐẶNG ÁI 
 Dựa vào nội dung bài đọc , đánh dấu x vào ô trống trước câu trả lời đúng nhất các câu sau đây :	 
Câu 1 : Các bạn nhỏ trong truyện chơi trò gì ? 
 a. Các bạn nhỏ chơi trò đánh đu trong vườn trường .
 b. . Các bạn nhỏ chơi trò đánh trận giả trong vườn trường . 	
 . 
 c. Các bạn nhỏ chơi bắn bi trong vườn trường .
Câu 2 : Vì sao chú lính nhỏ quyết định chui qua lỗ hổng dưới chân rào ? 
a. Vì chú lính nhỏ sợ làm đổ hàng rào vườn trường .
b. Vì chú lính nhỏ sợ leo lên hàng rào bị gai đâm . 
c. Vì chú lính quá nhỏ không leo được . 
Câu 3 : Việc leo treo của các bạn khác đã gây hậu quả gì ? 
a.	Các bạn nhỏ làm hư chậu hoa lan của trường . 
b.	Các bạn nhỏ làm đổ hàng rào đổ , tướng sĩ đè lên luống hoa mười giờ , hàng rào đè lên chú lính . 
c.	Các bạn nhỏ làm đổ hàng rào .
Câu 4 : Câu chuyện muốn để lại cho người đọc lời khuyên gì ?
a. Không được đùa nghịch, vui chơi.
b. Khi nhận lỗi phải biết dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi. 
c. Cả hai đáp án trên. 
Câu5: Câu “Hàng rào là những cây nứa tép dựng xiên ô quả trám.” Có cấu tạo theo mẫu câu nào ?
 a.	Mẫu câu Ai thế nào ?
 b. Mẫu câu Ai làm gì ?
Mẫu câu Ai là gì ?
Câu 6 : Bộ phận trả lời câu hỏi Cái gì ? trong câu văn trên là :
a.	Hàng rào
 b. Những cây nứa tép
 Hàng rào là những cây nứa tép 
Câu 7 : Câu văn trên có những từ chỉ sự vật là :
a.	Hàng rào, dựng
 b. Những cây nứa tép, hàng rào
 Hàng rào, cây nứa tép, ô, quả trám
Câu 8 : Em hiểu thế nào là ngập ngừng ? 
Câu 9 : Trong câu : ‘Rồi, cả đội bước nhanh theo chú, như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm.”, tác giả so sánh điều gì ?
a.	“Chú lính nhỏ” với “người chỉ huy dũng cảm”
 b. “Bước đi” và “bước theo”
 “Cả đội bước nhanh” và “bước theo” 
 *Đọc thành tiếng : ( 5 điểm)
 GV kiểm tra đọc thành tiếng đối với từng HS.
 Nôi dung kiểm tra: HS đọc một đoạn văn và trả lời câu hỏi về nội dung đọc SGK, T V 3 - Tâp 1( từ tuần 1 đến tuần 8)
Ch÷ ký gi¸m thÞ
Sè 1:..................
Sè 2: .................
Phßng gd& ®t bµi kiÓm tra ®Þnh kú lÇn I
HuyÖn mü léc n¨m häc: 2013- 2014
 M«n tiÕng viÖt líp 3
 Sè BD
........................
 Hä tªn : ..................................................................
 Líp : .................................................................. 
Sè ph¸ch:........
 Tr­êng: .................................................................
 §iÓm
...................
Sè ph¸ch:........
	 ®Ò kiÓm tra viÕt	
 ( Thêi gian lµm bµi 40 phót )
1.Chính tả nghe viết :( 5 điểm)
 Bài : Chiếc áo len – Giáo viên độc cho học sinh viết đầu bài và đoạn :
 ( Nằm cuộn trònđến hết) SGK T Việt 3 Trang 20
2.Tập làm văn ( 5 điểm )
 Em hãy kể về gia đình em với một người bạn em mới quen .
CÁCH ĐÁNH GIÁ MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3
Năm học :2013-2014
 I.Kiểm tra đọc : (10 điểm )
 1.Đọc thành tiếng : ( 5 điểm )
- GV kiểm tra đọc : Ghi tên các bài tập đọc từ tuần 1đến tuần 8 SGK
Gọi HS lên yêu cầu đọc thành tiếng đoạn hoặc bài và nêu câu hỏi cho HS trả lời nội dung bài đọc đó .
 Cách đánh giá :
 - Đọc đúng tiếng ,đúng từ.(2 điểm )
 - Ngắt nghỉ hơi đúng dấu câu ,các cụm từ rõ nghĩa.(1 điểm)
 - Tốc độ đọc đạt yêu cầu không quá 1 phút (1 điểm)
 - Trả lời đúng câu hỏi (1 điểm ). Trả lời chưa đủ ý hoặc chưa rõ ràng 
(0,5 điểm ) .Trả lời sai hoặc không trả lời được không ghi điểm .
 2. Đọc thầm và làm bài tập : (5 điểm) 
	Câu 1: ý b (0,5 điểm )
 Câu 2: ý a ( 0,5 điểm )
 Câu 3: ý b (0,5 điểm )
 Câu 4: ý b ( 0,5 điểm) 
Câu 5: ý c (0,5 điểm)
	 Câu 6: ý a ( 0,5 điểm )
 Câu 7 : ý c (0,5 điểm )
 Câu 8 ; ý a ( 0,5 điểm) 
	 Câu 9 : ý a ( 1 điểm )
 II .Kiểm tra viết : (10 điểm)
1.Chính tả : (nghe viết ):(5 điểm)
 - Mỗi lỗi chính tả trong bài , sai lẫn phụ âm đầu hoặc vần , thanh không viết hoa đúng quy định trừ 0,5 điểm .
* Lưu ý : Nếu chữ viết không rõ ràng , sai về độ cao , khoảng cách , kiểu chữ hoặc trình bày bẩn trừ điểm tùy theo bài.
2.Tập làm văn : ( 5 điểm )
 * Đảm bảo các yêu cầu sau được 5 điểm 
 - Viết được đoạn văn kể về gia đình mình.( -Gia đình em gồm bao nhiêu người ?
 -Bố, mẹ làm nghề gì ?
 -Anh, chị, em làm gì ? 
 -Tính tình của mỗi người thế nào ?
-Không khí sinh hoạt trong gia đình em ra sao ? )
 - Viết câu đúng ngữ pháp , dùng từ đúng , không mắc lỗi chính tả.
 - Chữ viết rõ ràng , trình bày sạch sẽ , 
 - Tùy theo mức độ sai sót về ý , cách diễn đạt và chữ viết có thể cho theo các mức điểm như sau :4,5; 4; 3,5; 3; 2,5; 2; 1,5; 1; 0,5.
 * Lưu ý : Điểm làm tròn theo nguyên tắc số nguyên.

File đính kèm:

  • docDe KTDK lan 1 lop 3.doc