Đề kiểm tra định kì giữa học kì I Tiếng việt Lớp 2 - Năm học 2013-2014 - Trường Tiểu học Minh Tiến

doc6 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 379 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra định kì giữa học kì I Tiếng việt Lớp 2 - Năm học 2013-2014 - Trường Tiểu học Minh Tiến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tr­êng tH  kiÓm tra ®Þnh kú gi÷a k× I 
 §Ò lÎ ch¨
 n¨m häc 2013 – 2014
 M«n: TiÕng ViÖt – Líp 2
Hä vµ tªn : ....................................................................... Líp: 2....
§iÓm 
NhËn xÐt cña gi¸o viªn
ý kiÕn vµ ch÷ ký cña gia ®×nh 
.......................................................
.......................................................
.......................................................
.......................................................
.......................................................
.......................................................
.......................................................
.......................................................
A. §äc thÇm mÈu chuyÖn sau: 
§«i b¹n
 Bóp bª lµm viÖc suèt ngµy, hÕt quÐt nhµ l¹i röa b¸t, nÊu c¬m. Lóc ngåi nghØ, Bóp Bª bçng nghe cã tiÕng h¸t rÊt hay. Nã bÌn hái:
 - Ai h¸t ®Êy ?
Cã tiÕng tr¶ lêi:
 - T«i h¸t ®©y. T«i lµ DÕ MÌn. ThÊy b¹n vÊt v¶, t«i h¸t ®Ó tÆng b¹n ®Êy.
Bóp bª nãi:
 - C¶m ¬n b¹n. TiÕng h¸t cña b¹n lµm t«i hÕt mÖt.
 Theo NguyÔn Kiªn
B. Dùa theo néi dung bµi ®äc, chän ý ®óng trong c¸c c©u tr¶ lêi díi ®©y:
 1. Bóp bª lµm nh÷ng viÖc g×?
 A. QuÐt nhµ, röa b¸t vµ nÊu c¬m. 
 B. QuÐt nhµ vµ ca h¸t.
 C. Röa b¸t vµ häc bµi.
 2. DÕ MÌn h¸t ®Ó lµm g×?
 A. H¸t ®Ó luyÖn giäng.
 B. Muèn cho b¹n biÕt m×nh h¸t rÊt hay.
 C. ThÊy b¹n vÊt v¶, h¸t ®Ó tÆng b¹n.
 3. Khi nghe DÕ MÌn nãi, Bóp Bª ®· lµm g×?
 A. C¶m ¬n vµ khen ngîi tiÕng h¸t cña DÕ MÌn 
 B. Xin lçi DÕ MÌn.
 C. C¶m ¬n DÕ MÌn
 4. V× sao Bóp Bª c¶m ¬n DÕ MÌn?
 A. V× DÕ MÌn ®· h¸t tÆng Bóp Bª.
 B. V× tiÕng h¸t cña DÕ MÌn gióp Bóp Bª hÕt mÖt.
 C. V× c¶ hai lÝ do trªn.
 5. C©u nµo d­íi ®©y ®­îc cÊu t¹o theo mÉu Ai lµ g× ?
 A. Ai h¸t ®Êy ?
 B. T«i lµ DÕ MÌn
 C. T«i h¸t ®©y.
tr­êng tH .. kiÓm tra ®Þnh kú gi÷a k× I 
 §Ò ch½n 
 n¨m häc 2013 – 2014
 M«n: TiÕng ViÖt – Líp 2
Hä vµ tªn : ....................................................................... Líp: 2....
§iÓm 
NhËn xÐt cña gi¸o viªn
ý kiÕn vµ ch÷ ký cña gia ®×nh 
.......................................................
.......................................................
.......................................................
.......................................................
.......................................................
.......................................................
.......................................................
.......................................................
A. §äc thÇm mÈu chuyÖn sau: 
§«i b¹n
 Bóp bª lµm viÖc suèt ngµy, hÕt quÐt nhµ l¹i röa b¸t, nÊu c¬m. Lóc ngåi nghØ, Bóp Bª bçng nghe cã tiÕng h¸t rÊt hay. Nã bÌn hái:
 - Ai h¸t ®Êy ?
Cã tiÕng tr¶ lêi:
 - T«i h¸t ®©y. T«i lµ DÕ MÌn. ThÊy b¹n vÊt v¶, t«i h¸t ®Ó tÆng b¹n ®Êy.
Bóp bª nãi:
 - C¶m ¬n b¹n. TiÕng h¸t cña b¹n lµm t«i hÕt mÖt.
 Theo NguyÔn Kiªn
B. Dùa theo néi dung bµi ®äc, chän ý ®óng trong c¸c c©u tr¶ lêi díi ®©y:
 1. DÕ MÌn h¸t ®Ó lµm g×?
 A. H¸t ®Ó luyÖn giäng.
 B. Muèn cho b¹n biÕt m×nh h¸t rÊt hay.
 C. ThÊy b¹n vÊt v¶, h¸t ®Ó tÆng b¹n.
 2. Bóp bª lµm nh÷ng viÖc g×?
 A. QuÐt nhµ, röa b¸t vµ nÊu c¬m. 
 B. QuÐt nhµ vµ ca h¸t.
 C. Röa b¸t vµ häc bµi. 
 3. V× sao Bóp Bª c¶m ¬n DÕ MÌn?
 A. V× DÕ MÌn ®· h¸t tÆng Bóp Bª.
 B. V× tiÕng h¸t cña DÕ MÌn gióp Bóp Bª hÕt mÖt.
 C. V× c¶ hai lÝ do trªn.
 4. C©u nµo d­íi ®©y ®­îc cÊu t¹o theo mÉu Ai lµ g× ?
 A. Ai h¸t ®Êy ?
 B. T«i lµ DÕ MÌn
 C. T«i h¸t ®©y.
 5. Khi nghe DÕ MÌn nãi, Bóp Bª ®· lµm g×?
 A. C¶m ¬n vµ khen ngîi tiÕng h¸t cña DÕ MÌn 
 B. Xin lçi DÕ MÌn.
 C. C¶m ¬n DÕ MÌn
tr­êng tH . kiÓm tra ®Þnh kú gi÷a k× I 
 n¨m häc 2012 – 2013
 M«n: Tiếng việt 
Hä vµ tªn : ................................................................ Líp .....
§iÓm 
NhËn xÐt cña gi¸o viªn
ý kiÕn vµ ch÷ ký cña gia ®×nh 
.................................................................
.................................................................
.................................................................
.................................................................
................................................................................................................................................................................................................................
I.Chính tả: (15 phút) – 5 điểm.
I.Tập làm văn: (25 phút) – 5 điểm.
tr­êng tH minh tiÕn kiÓm tra ®Þnh kú gi÷a k× I 
 n¨m häc 2013 – 2014
 M«n: Tiếng việt – Líp 2
I.Chính tả: (15 phút) – 5 điểm.
Bài viết: Ngôi trường mới
Dưới mái trường mới, sao tiếng trống rung động kéo dài! Tiếng cô giáo trang nghiêm mà ấm áp. Tiếng đọc bài của em cũng vang vang đến lạ! Em nhìn ai cũng thấy thân thương. Cả đến chiếc thước kẻ, chiếc bút chì sao cũng đáng yêu đến thế!
 Theo NGÔ QUÂN MIỆN
II.Tập làm văn: (25 phút) – 5 điểm.
Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 3 đến 5 câu) để nói về cô giáo (hoặc thầy giáo) cũ của em. Dựa vào các câu hỏi gợi ý dưới đây:
1. Cô giáo (hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì?
2. Tình cảm của cô (hoặc thầy) đối với học sinh như thế nào?
3. Em nhớ nhất điều gì ở cô (hoặc thầy)?
4. Tình cảm của em đối với cô giáo (hoặc thầy giáo) như thế nào?
tr­êng tH minh tiÕn kiÓm tra ®Þnh kú gi÷a k× I 
 n¨m häc 2013 – 2014
 M«n: Tiếng việt – Líp 2
I.Chính tả: (15 phút) – 5 điểm.
Bài viết: Ngôi trường mới
Dưới mái trường mới, sao tiếng trống rung động kéo dài! Tiếng cô giáo trang nghiêm mà ấm áp. Tiếng đọc bài của em cũng vang vang đến lạ! Em nhìn ai cũng thấy thân thương. Cả đến chiếc thước kẻ, chiếc bút chì sao cũng đáng yêu đến thế!
 Theo NGÔ QUÂN MIỆN
II.Tập làm văn: (25 phút) – 5 điểm.
Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 3 đến 5 câu) để nói về cô giáo (hoặc thầy giáo) cũ của em. Dựa vào các câu hỏi gợi ý dưới đây:
1. Cô giáo (hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì?
2. Tình cảm của cô (hoặc thầy) đối với học sinh như thế nào?
3. Em nhớ nhất điều gì ở cô (hoặc thầy)?
4. Tình cảm của em đối với cô giáo (hoặc thầy giáo) như thế nào?
I.Chính tả: (15 phút) – 5 điểm.
Bài viết: Ngôi trường mới
Dưới mái trường mới, sao tiếng trống rung động kéo dài! Tiếng cô giáo trang nghiêm mà ấm áp. Tiếng đọc bài của em cũng vang vang đến lạ! Em nhìn ai cũng thấy thân thương. Cả đến chiếc thước kẻ, chiếc bút chì sao cũng đáng yêu đến thế!Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 3 đến 5 câu) để nói về cô giáo (hoặc thầy giáo) cũ của em. Dựa vào các câu hỏi gợi ý dưới đây:
 Theo NGÔ QUÂN MIỆN
II.Tập làm văn: (25 phút) – 5 điểm.
1. Cô giáo (hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì?
2. Tình cảm của cô (hoặc thầy) đối với học sinh như thế nào?
3. Em nhớ nhất điều gì ở cô (hoặc thầy)?
4. Tình cảm của em đối với cô giáo (hoặc thầy giáo) như thế nào?

File đính kèm:

  • docTV 2 KTDK GHKI.doc