Đề kiểm tra cuối năm Các môn Khối Tiểu học - Năm học 2007-2008 - Trường Tiểu học Thụy Hải

doc16 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 368 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra cuối năm Các môn Khối Tiểu học - Năm học 2007-2008 - Trường Tiểu học Thụy Hải, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 phòng gd thái thụy bài khảo sát chất lƯợng cuối năm - NĂM HọC 2007 - 2008 
 trƯờng t.h thụy hải môn: đạo đức – lớp 1 (Thời gian làm bài 30 phút) 
- Họ và tên : ......................................................................................... - Lớp 1..... – Số báo danh: .......... – Số phách: .
" ...........
- Số phách: 
 Câu 1: (3đ) Điền “nên” hoặc “không nên” vào chỗ trống.
Điểm
.........
 Chăm sóc, bảo vệ cây trồng trong trường.
 Thấy bạn hái hoa, phá cây mặc bạn, không quan tâm.
 Cùng hái hoa, bẻ cành cây với bạn để chơi.
 Khuyên ngăn bạn không phá hoại cây cối.
 Câu 2: (2đ) Ghi vào ô chữ Đ trước những hành vi đúng; chữ S trước những hành vi sai.
 Khi gặp thầy giáo, cô giáo cần phải chào hỏi lễ phép.
 Khi gặp thầy giáo, cô giáo chào thật to.
 Khi đưa vật gì cho thầy giáo, cô giáo đưa bằng tay phải.
 Khi đưa vật gì cho thầy giáo, cô giáo đưa bằng hai tay.
Câu 3: (2đ) Đánh dấu + vào ô trước cách ứng xử phù hợp:
 - Nếu em sơ ý làm rơi quyển vở của bạn xuống đất:
 Bỏ đi không nói gì.
 Nhặt vở lên trả bạn.
 Chỉ nói lời xin lỗi bạn.
 Nhặt vở lên trả bạn và xin lỗi bạn.
Câu 4: (3đ) Điền từ thích hợp vào chỗ trống trong các câu sau:
 - Nói khi chia tay bạn bè, người thân.
 - Cần khi gặp người quen.
 - Nói khi làm phiền người khác.
 - Nói khi được người khác quan tâm, giúp đỡ.
 phòng gd thái thụy bài khảo sát chất lƯợng cuối năm - NĂM HọC 2007 - 2008 
 trƯờng t.h thụy hải môn: tự nhiên- xã hội – lớp 1 (Thời gian làm bài 30 phút) 
- Họ và tên : ......................................................................................... - Lớp 1..... – Số báo danh: .......... – Số phách: .
" ...........
- Số phách: 
 Câu 1: (3đ) Điền “nên” hoặc “không nên” vào chỗ trống.
Điểm
.........
 Tham gia chăm sóc cây xanh.
 Kê bàn ghế, xếp đồ dùng ngay ngắn.
 Ăn quà xong vứt rác ra sân.
 Không hái hoa, bẻ cành. 
 Viết, vẽ bậy lên tường.
Câu 2: (3đ) - Kể tên 3 cây hoa mà em đã học hoặc em biết.
 - Kể tên 3 con vật nuôi có ích.
 - Nuôi gà để làm gì ?
Câu 3: (2đ) Điền các từ: lạnh giá, mũ nón, thoáng mát, ấm áp vào chỗ trống cho phù hợp.
 a) Đi học cần đội để bảo vệ sức khỏe.
 b) Mùa đông thời tiết thường .
 c) Mùa hè, lớp học cần còn mùa đông thì cần .
Câu 4: (2đ) Kể tên:
 - 3 con vật có ích: 
 - 3 con vật có hại:
 - 3 cây rau: 
 - 3 cây lấy gỗ: 
 phòng gd thái thụy bài khảo sát chất lƯợng cuối năm - NĂM HọC 2007 - 2008 
 trƯờng t.h thụy hải môn: đạo đức – lớp 2 (Thời gian làm bài 30 phút) 
- Họ và tên : ......................................................................................... - Lớp 2..... – Số báo danh: .......... – Số phách: .
" ...........
- Số phách: 
Câu 1: (3đ) Ghi vào ô chữ Đ trước những hành vi đúng, chữ S trước những hành vi sai khi đến nhà người khác.
Điểm
.........
 Gõ cửa hoặc bấm chuông trước khi vào nhà.
 Lễ phép chào hỏi mọi người trong nhà.
 Tự mở cửa vào nhà.
 Nói năng lễ phép, rõ ràng.
 Xin phép chủ nhà khi muốn xem hoặc sử dụng các đồ vật trong nhà.
 Ra về không chào hỏi. 
Câu 2: (2đ) Em muốn mượn bút chì của bạn, em sẽ nói gì với bạn ?
Câu 3: (3đ) a) Ghi dấu + vào ô trước hành vi đúng:
 Giúp đỡ người khuyết tật là việc mọi người nên làm.
 Chỉ cần giúp đỡ người khuyết tật là thương binh.
 Phân biệt đối xử với bạn khuyết tật là vi phạm quyền trẻ em.
 b) Tại sao cần phải giúp đỡ người khuyết tật ?
Câu 4: (2đ) Em cần phải làm gì để giữ trật tự, vệ sinh ở trường, lớp em.
 phòng gd thái thụy bài khảo sát chất lƯợng cuối năm - NĂM HọC 2007 - 2008 
 trƯờng t.h thụy hải môn: tự nhiên- xã hội – lớp 2 (Thời gian làm bài 30 phút) 
- Họ và tên : ......................................................................................... - Lớp 2..... – Số báo danh: .......... – Số phách: .
" ...........
- Số phách: 
Câu 1: (2đ) Đánh dấu x vào ô trước ý đúng: Em nên làm gì để cột sống không bị cong vẹo ?
Điểm
.........
 Luôn ngồi học ngay ngắn.
 Phải thường xuyên mang, xách vật nặng cho quen dần.
 Đeo cặp sách trên hai vai khi đi học.
 Ngồi học ở bàn, ghế vừa tầm vóc.
Câu 2: (3đ) Em nên làm gì để phòng bệnh giun ?
Câu 3: (2đ) Hãy kể tên:
 - 3 loại cây sống trên cạn: 
 - 3 loại cây sống dưới nước:
 - 3 con vật sống trên cạn:
 - 2 con vật sống dưới nước:
Câu 4: (3đ) Em nên và không nên làm gì để giữ vệ sinh trường lớp ?
 - Nên:
 - Không nên:
 phòng gd thái thụy bài khảo sát chất lƯợng cuối năm - NĂM HọC 2007 - 2008 
 trƯờng t.h thụy hải môn: đạo đức – lớp 3 (Thời gian làm bài 35 phút) 
- Họ và tên : ......................................................................................... - Lớp 3.... – Số báo danh: .......... – Số phách: .
" ...........
- Số phách: 
Câu 1: (2đ) Ghi vào ô chữ Đ trước các việc làm đúng, chữ S trước các việc làm sai đối với bạn bè.
Điểm
.........
 Thăm hỏi, an ủi khi bạn có chuyện buồn.
 Động viên, giúp đỡ bạn khi bị điểm kém.
 Chúc mừng bạn khi được điểm 10.
 Vui vẻ khi được phân công giúp bạn học kém. 
 Kết bạn với các bạn khuyết tật, nhà nghèo.
 Ghen tỵ khi thấy bạn học giỏi hơn mình. Thờ ơ khi bạn có chuyện buồn.
Câu 2: (3đ) Em sẽ làm gì trong mỗi tình huống sau đây?
 a Trên đường, em và các bạn gặp một chú thương binh đang tìm nhà người quen.
 b) Cạnh nhà em có một bà mẹ liệt sĩ đang bị ốm mệt.
 c) Em là người có tính chất quyết định việc đi viếng nghĩa trang liệt sĩ của nhóm.
Câu 3: (2đ) Ghi dấu x vào ô phù hợp với ý kiến đánh giá của em.
a) Hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau: tán thành ; phân vân; không tán thành
b) Quan tâm giúp đỡ hàng xóm láng giềng bằng các việc làm phù hợp với khả năng:
 tán thành ; phân vân; không tán thành
Câu 4: (3đ) Em hãy kể một số hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở địa phương, ở trường em.
 phòng gd thái thụy bài khảo sát chất lƯợng cuối năm - NĂM HọC 2007 - 2008 
 trƯờng t.h thụy hải môn: tự nhiên- xã hội – lớp 3 (Thời gian làm bài 35 phút) 
- Họ và tên : ......................................................................................... - Lớp 3..... – Số báo danh: .......... – Số phách: .
" ...........
- Số phách: 
Câu 1: (2đ) Ghi dấu x vào ô trước ý trả lời đúng: - Não có vai trò gì ?
Điểm
.........
 Điều khiển mọi hoạt động của cơ thể.
 Phối hợp sự hoạt động của các cơ quan trong cơ thể một cách nhịp nhàng.
 Giúp con người suy nghĩ và cảm xúc, làm nên cá tính.
 Giúp con người học tập và ghi nhớ. 
Câu 2: (3đ) a) Theo em, tại sao chúng ta không nên vứt rác bừa bãi ? 
 b) ở địa phương em, rác được xử lý như thế nào ?
Câu 3: (3đ) Viết tên 5 loại cá mà em biết và nêu tác dụng của cá vào bảng sau:
Cá sống ở nước ngọt
Cá sống ở nước mặn
Tác dụng của cá
Câu 4: (3đ) Nêu tác dụng của mặt trời đối với con người ?
 phòng gd thái thụy bài khảo sát chất lƯợng cuối năm - NĂM HọC 2007 - 2008 
 trƯờng t.h thụy hải môn: đạo đức – lớp 4 (Thời gian làm bài 35 phút) 
- Họ và tên : ......................................................................................... - Lớp 4.... – Số báo danh: .......... – Số phách: .
" ...........
- Số phách: 
Câu 1: (2đ) Những việc làm nào dưới đây thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy, cô giáo (đánh dấu x vào ô tương ứng)
Điểm
.........
 Chăm chỉ học tập. Nói chuyện, làm việc riêng trong giờ học. 
 Lễ phép với các thầy, cô giáo. Chia sẻ với thầy, cô những lúc khó khăn.
 Tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài. Không làm bài về nhà.
 Tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường.
Câu 2: (3đ) Các em phải làm gì để giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng của nhà trường (nhà vệ sinh, nước sạch, )
Câu 3: (2đ) Những hành động, việc làm nào dưới đây thể hiện sự kính trọng và biết ơn người lao động ? (ghi dấu x vào ô tương ứng)
 Chào hỏi lễ phép. Giữ gìn sách vở, đồ dùng, đồ chơi.
 Nói trống không. Coi thường người lao động nghèo, lao động tay chân.
 Quí trọng sản phẩm lao động. Học tập gương những người lao động.
Câu 4: (3đ) Em sẽ làm gì trong các tình huống sau ? Vì sao ?
 a) Em nhìn thấy một số bạn định vứt vỏ chai xuống hồ sau khi uống nước ngọt.
 b) Trường em phát động phong trào kế hoạch nhỏ “Trồng một cây, nuôi một con”.
 c) Em nhìn thấy vòi nước khu vệ sinh không khóa, nước chảy tràn lênh láng.
 phòng gd thái thụy bài khảo sát chất lƯợng cuối năm - NĂM HọC 2007 - 2008 
 trƯờng t.h thụy hải môn: đạo đức – lớp 5 (Thời gian làm bài 35 phút) 
- Họ và tên : ......................................................................................... - Lớp 5.... – Số báo danh: .......... – Số phách: .
" ...........
- Số phách: 
Câu 1: (2đ) Ghi dấu x vào ô trước những việc làm thể hiện sự tôn trọng phụ nữ của các bạn nam.
Điểm
.........
 Luôn nhường các bạn nữ lên trước khi đi xe ô tô.
 Chúc mừng, tặng quà nhân ngày 8 – 3.
 Không thích làm chung với bạn nữ trong công việc tập thể.
 Không chơi chung với các bạn nữ. Coi thường phụ nữ. 
Câu 2: (3đ) Bản thân em sẽ làm gì để thể hiện tình yêu quê hương ?
Câu 3: (2đ) Nêu những hành động, việc làm thể hiện tình cảm kính già yêu trẻ.
Câu 4: (2đ) a) Trong những ngày dưới đây, ngày nào dành riêng cho trẻ em ? Ngày nào dành riêng cho người cao tuổi ?
 - Ngày 1 tháng 6: 
 - Ngày 20 tháng 11: 
 - Ngày 1 tháng 10:
 - Ngày rằm trung thu: 
 phòng gd thái thụy bài khảo sát chất lƯợng cuối năm - NĂM HọC 2007 - 2008 
 trƯờng t.h thụy hải môn: lich sử & địa lí – lớp 4 (Thời gian làm bài 40 phút) 
- Họ và tên : ......................................................................................... - Lớp 4... – Số báo danh: .......... – Số phách: .
" ...........
- Số phách: 
I. phần lịch sử (10đ)
Câu 1(3đ): Đánh dấu x vào ô trước ý đúng cho mỗi câu sau:
Điểm
..............
1. Mục đích của quân Tây Sơn khi tiến ra Thăng Long là: 
 Lật đổ chính quyền họ Trịnh.
 Thống nhất giang sơn. Cả hai mục đích trên.
2. Nhà Nguyễn thành lập năm: 1858 ; 1802 ; 1792 ; 1789 
3. Nước ta bị lâm vào thời kỳ chia cắt là do:
 Bị nước ngoài xâm lược. Nhân dân mỗi địa phương nổi lên giành đất đai.
 Các tập đoàn phong kiến xâu xé nhau tranh giành quyền lợi. 
Câu 2(2đ): Điền các từ ngữ: phong tục truyền thống, khuất phục, tiếp thu, trang sức vào chỗ trống trong các câu sau cho thích hợp.
 Không chịu ......................................, nhân dân ta vẫn gìn giữ được các ............................................................................. vốn có như ăn trầu, nhuộm răng, mở các lễ hội mùa xuân với những trò đua thuyền, đánh vật và hát những làn điệu dân ca. Đồng thời dân ta cũng biết .................................................. nghề làm giấy, làm đồ thủy tinh, làm đồ .............................................. bằng vàng, bạc v.v... của người dân phương Bắc.
Câu 3(2đ):
 Nối các địa danh ở cột A với các triều đại tương ứng ở cột B.
A
B
Hoa Lư
Nhà Lý
Nhà Trần
Cổ Loa
Nhà Hậu Lê
Nhà Ngô
Thăng Long
Nhà Đinh
Nhà Tiền Lê
Câu 4(3đ): Trận Chi Lăng có ý nghĩa như thế nào trong cuộc kháng chiến chống quân Minh xâm lược ?
Không viết vào chỗ có 2 gạch chéo này.
II. phần địa lý (10đ)
Câu 1(4đ): Ghi dấu x vào ô trước câu trả lời đúng.
 a) Đồng bằng Nam bộ do các sông nào bồi đắp nên ?
 Sông Tiền và sông Hậu Sông Mê công và sông Sài Gòn
 Sông Đồng Nai và sông Sài Gòn Sông Mê Công và sông Đồng Nai
 b) Đồng bằng duyên hải miền Trung nhỏ hẹp vì:
 Đồng bằng nằm ở ven biển Đồng bằng có nhiều đầm phá
 Đồng bằng có nhiều cồn cát Núi lan ra sát biển 
Câu 2(3đ): Đánh dấu x vào ô trước ý trả lời đúng:
a) Thành phố Sài Gòn được mang tên là Thành phố Hồ Chí Minh từ năm nào ?
 1974 ; 1975 ; 1976 ; 1977
b) Hà Nội có vị trí ở:
 Hai bên sông Hồng, có sông Đuống chảy qua.
 Phía tây của tỉnh Bắc Ninh, phía nam của Thái Nguyên.
 Trung tâm đồng bằng Bắc Bộ, có sông Hồng chảy qua.
Câu 3(3đ): Biển Đông có vai trò như thế nào đối với nước ta ?
 phòng gd thái thụy bài khảo sát chất lƯợng cuối năm - NĂM HọC 2007 - 2008 
 trƯờng t.h thụy hải môn: lich sử & địa lí – lớp 5 (Thời gian làm bài 40 phút) 
- Họ và tên : ......................................................................................... - Lớp 5.. – Số báo danh: .......... – Số phách: .
" ...........
- Số phách: ..
I/ phần lịch sử: (10 đ)
Câu 1: (5đ) Hoàn thành bảng sau:
Năm
Sự kiện
ý nghĩa lịch sử
Điểm
.........
1946
Bác Hồ kêu gọi toàn quốc kháng chiến
1947
1950
1951
1954
Câu 2: (3đ) Điền chữ Đ vào ô trước ý đúng, chữ S vào ô trước ý sai:
 Tết Mậu Thân 1968, quân giải phóng tiến công đồng loạt ở hầu khắp các thành phố, thị xã miền Nam.
 Sau đòn bất ngờ Tết Mậu Thân 1968, Mĩ tiếp tục ngoan cố, không chấp nhận đàm phán ở Pa-ri.
 Sau cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968, Mĩ buộc phải thừa nhận sự thất bại và chấp nhận đàm phán ở Pa-ri.
 Nhân dân yêu chuộng hòa bình ở Mĩ ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Việt Nam. 
Câu 3: (2đ) Ghi dấu x vào ô trước ý đúng: 
- Trung ương Đảng quyết định mở đường Trường Sơn vào năm: 1954; 1959; 1960; 1969
- Đường Trường Sơn còn có tên gọi khác là: Đường Hồ Chí Minh ; Đường Hồ Chí Minh trên biển. 
- Mục đích của việc mở đường Trường Sơn là: 
 Để có đường thông thương sang Lào và Cam-pu-chia. 
 Để miền Bắc chi viện cho miền Nam, thực hiện nhiệm vụ thống nhất đất nước. Cả hai ý trên.
Không viết vào chỗ có 2 gạch chéo này.
I/ phần địa lí: (10 đ)
Câu 1: (2đ) Ghi dấu x vào ô trước ý đúng: 
- Trên đất nước ta có: 53 dân tộc ; 54 dân tộc ; 56 dân tộc
Câu 2: (3đ) Em hãy nêu tên các loại hình giao thông ở nước ta ?
Câu 3: (2đ) Điền chữ Đ vào ô trước câu đúng, chữ S vào ô trước câu sai:
 Mạng lưới sông ngòi nước ta thưa thớt. Sông ở miền Trung thường ngắn và dốc.
 Sông ngòi nước ta có lượng nước thay đổi theo mùa. Sông ở nước ta chứa ít phù sa. 
Câu 4: (3đ) Hãy nêu vai trò của sông ngòi nước ta: 
 phòng gd thái thụy bài khảo sát chất lƯợng học Kỳ 2 - NĂM HọC 2007 - 2008 
 trƯờng t.h thụy hải tiếng anh – lớp 3 (Thời gian làm bài 40 phút) 
 - Họ và tên : ................................................................................................. - Lớp 3..... – Số báo danh: ............
Điểm
......
Bài 1: (3đ) Circle the odd one out 
 1. he she me it 4. class have cat many
 2. pet dog cat fish 5. seven there let me 
 3. fine nice small five 6. doll do who two
Bài 2:(2đ) Choose A , B or C ?
 1. That is my .. His name’s Long A: brother ; B: mother ; C: sister
 2. This is my bedroom .. is big A: They ; B: on ; C: it
 3. It’s sunny .. Hanoi today A: at ; B: on ; C: in
 4. .. many pets do you have ? A: What ; B: How ; C: Where
Bài 3: (3đ) Reorder the words to make sentences.
 1. is / the / How / weather / today ?
 2. has / my / brother / robots / two. 
 3. are / There / many / on / toys / the / table.
 4. have / I / a / cat / dog / and / a. 
 5. is / That / house / my. 
 6. is / how / old / brother / your ? 
Bài 4: (2đ) Answer the questions.
 1. What’s your name ?
 2. How old are you ?
 3. How many pets do you have ?
 4. How’s the weather in Thai Binh today ?
 phòng gd thái thụy bài khảo sát chất lƯợng học Kỳ 2 - NĂM HọC 2007 - 2008 
 trƯờng t.h thụy hải tiếng anh – lớp 4 (Thời gian làm bài 40 phút)
 - Họ và tên : ................................................................................................. - Lớp 4..... – Số báo danh: ............
Điểm
...
Bài 1:(3đ) Circle the odd one out.
 1. class library school subject 4. hungry subject music but
 2. banana apple lunch orange 5. monkey library hungry why
 3. stamp brown yellow white 6. December England ten these
Bài 2:(2đ) Choose A, B or C ?
 1. Would you like a ... ? A: apple ; B: banana ; C: orange
 2. Are these your books ? No, ... . A: they aren’t ; B: it isn’t ; C: I’m not
 3. Do you like Music ? Yes, I ... . A: do ; B: does ; C: am
 4. Why do you like bears ? . they can climb. A: but ; B: because ; C: and
Bài 3:(3đ) Read and answer the question.
 This is my mother. Her name’s Lan. She’s a teacher. She gets up early in the morning. She goes to work at 6.30. She works at school from 7 am to 5p.m. Sometimes she goes to bed late, at 11pm.
 1. What’s her name ?
 2. What’s her job ? 
 3. What time does she go to work ? 
 4. Does she work from 7am to 11am ? 
 5. What time does she go to bed ? 
 6. Does she get up early ? 
Bài 4:(2đ) Reorder the words to make sentences.
 1. do / When / you / have / English ?
 2. do / yoy / Why / like / elephants ?
 3. hat / is / black / my.
 4. your / what / is / favourite / subjeict ?
 phòng gd thái thụy bài khảo sát chất lƯợng học Kỳ 2 - NĂM HọC 2007 - 2008 
 trƯờng t.h thụy hải tiếng anh – lớp 5 (Thời gian làm bài 40 phút)
 - Họ và tên : ................................................................................................. - Lớp 5..... – Số báo danh: ............
Điểm
....
Bài 1:(2đ) Khoanh vào 1 từ khác âm.
 1. from old so no 3. cook food door room
 2. zebra get expensive elephant 4. weekend meet engineer teeth
Bài 2:(3đ) Chọn 1 từ đúng điền vào (). 
 1. She  up at 6 am. (gets / got / get)
 2. What  he usually do in the evening ? (do / does / did)
 3. My ruler is  than yours. (long / tall / longer)
 4. Russia is  country in the world. ( larger / largest / the largest)
 5. I am going to travel  train. ( by / on / in)
 6. My brother  football yesterday. ( plays / played / play)
Bài 3:(2đ) Trả lời câu hỏi.
1. What are you going to do tonight ?
2. What’s the weather like in Thai Binh today ?
3. Where did you visit last summer holiday ? 
4. What do you want to be ? 
Bài 4:(2đ) Sắp xếp các từ thành câu.
 1. My / sister / to / school / goes / never / late.
 2. expensive / bag / is / more / my / yours / than.
 3. did / yesterday / do / what / you ?
 4. next / my / going / week / family / is / to / Ho Chi Minh City / visit.
 5. brother / my / to / wants / be / doctor / a.
 6. is / Lan / the / intelligent / most / student / my / in / class

File đính kèm:

  • docDE CUOI NAM CAC MON.doc