Đề kiểm tra cuối học kì I Toán, Tiếng việt Lớp 4 (Kèm đáp án) - Năm học 2013-2014

docx9 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 277 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra cuối học kì I Toán, Tiếng việt Lớp 4 (Kèm đáp án) - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học: .......................................
Họ tên: 	
Học sinh lớp:	
Số báo danh
KTĐK CUỐI KÌ I – NĂM HỌC 2013 – 2014
Môn TIẾNG VIỆT – LỚP 4.
KIỂM TRA VIẾT
Ngày ...... / 12 /2013
Thời gian: 55 phút
Giám thị
Số mật mã
Số thứ tự
"	
Điểm
Nhận xét
Giám khảo
Giám khảo
Số mật mã
Số thứ tự
/ 5đ
I. CHÍNH TẢ (nghe – viết): Thời gian 15 phút.
 Bài “ Ông Trạng thả diều” (Sách Tiếng Việt 4/tập1, trang104), học sinh viết tựa bài, đoạn “Từ Sau vì đến vào trong.” 
	............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
Hướng dẫn chấm chính tả 
Bài không mắc lỗi hoặc 1 lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, sạch sẽ được 5 điểm.
Sai 2 lỗi trừ 1 điểm (kể cả lỗi viết hoa và sai dấu thanh)
Chữ viết không rõ ràng, sai lẫn độ cao, khoảng cách, kiểu chữ và bài không sạch sẽ trừ 1 điểm toàn bài.
"	
/ 5đ
 II. TẬP LÀM VĂN : Thời gian : 40 phút
Đề bài: Em hãy tả một một đồ vật học tập mà em yêu thích trong học tập.
Lập dàn bài chi tiết.
Dựa vào dàn bài trên, em hãy viết đoạn mở bài hoặc kết bài.
Bài làm
...........................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
Trường Tiểu học: .......................................
Họ tên: 	
Học sinh lớp:	
Số báo danh
KTĐK CUỐI KÌ I – NĂM HỌC 2013 – 2014
Môn TIẾNG VIỆT – LỚP 4
KIỂM TRA ĐỌC
Ngày ...... / 12 /2013
Thời gian: phút
Giám thị
Số mật mã
Số thứ tự
"	
Điểm
Nhận xét
Giám khảo
Giám khảo
Số mật mã
Số thứ tự
A. ĐỌC THÀNH TIẾNG: 
Bài “Người tìm đường lên các vì sao “Tiếng Việt lớp 4 –Tập 1 trang 125
Đoạn 1 : Từ :“Từ nhò  hàng trăm lần”
 Đoạn 2 : Từ :”Đúng là quanh năm  chinh phục 
Bài “ Văn hay chữ tốt “sách Tiếng Việt lớp 4 –Tập 1 trang 129
Đoạn 1 : Từ “Thuở đi học  sẵn lòng “
Đoạn 2 : Từ “ Lá đơn viết  sao cho đẹp “
Tiêu chuẩn cho điểm đọc
Điểm
1. Đọc đúng tiếng, đúng từ 
../ 2 đ
2. Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu
../ 1 đ
3. Tốc độ đọc đạt yêu cầu (không quá 1 phút)
../ 1 đ
4. Trả lời đúng ý 2 câu hỏi do giáo viên nêu
../ 1 đ
 Cộng:
../ 5 đ
I. HƯỚNG DẪN KIỂM TRA 
	- GV chọn các đoạn văn trong bài để học sinh đọc .
II. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ 
	1/ 	- Đọc sai từ 2 đến 4 tiếng trừ 0.5 điểm , đọc sai 5 tiếng trở lên trừ 1 điểm .
	2/	- Đọc ngắt , nghỉ hơi không đúng từ 2 đến 3 chỗ : trừ 0.5 điểm .
	- Đọc ngắt , nghỉ hơi không đúng từ 4 chỗ trở đi : trừ 1 điểm .
3/	- Giọng đọc chưa thể hiện rõ tính diễn cảm : trừ 0,5 điểm .
	- Giọng đọc không thể hiện tính diễn cảm : trừ 1 điểm .
4/ 	- Đọc nhỏ , vượt quá thời gian từ 1 đến 2 phút : trừ 0.5 điểm .
	- Đọc quá 2 phút : trừ 1 điểm 
5/	- Trả lời chưa đủ ý hoặc diễn đạt chưa rõ ràng : trừ 0.5 điểm 
	- Trả lời sai hoặc không trả lời được : trừ 1 điểm .
B. ĐỌC THẦM:
RỪNG PHƯƠNG NAM
Rừng cây im lặng quá.Một tiếng lá rơi lúc này cũng có thể khiến người ta giật mình.Lạ quá, chim chóc chẳng nghe con nào kêu. Hay vừa có tiếng chim ở một nơi nào xa lắm, vì không chú ý mà tôi không nghe chăng?
Gió bắt đầu nổi rào rào với khối mặt trời đang tuôn sáng vàng rực xuống mặt đất. Một làn hơi đất nhè nhẹ toả lên, phủ mờ những cây cúc áo, rồi tan biến theo hơi ấm mặt trời. Phút yên tĩnh của rừng ban mai dần dần biến đi.
Chim hót líu lo. Nắng bốc hương hoa tràm thơm ngây ngất. Gió đưa mùi hương ngọt lan xa, phảng phất khắp rừng. Mấy con kì nhông nằm phơi lưng trên gốc cây mục, sắc da lưng luôn biến đổi từ xanh hoá vàng, từ vàng hoá đỏ, từ đỏ hoá tím xanh Con luốc động đậy cánh mũi, rón rén bò tới. Nghe tiếng chân con chó săn nguy hiểm, những con vật thuộc loài bò sát có bốn chân to hơn ngón chân cái kia liền quét chiếc đuôi dài chạy tứ tán, con nấp chỗ gốc cây thì biến thành màu xám vỏ cây, con đeo trên tán lá ngái thì biến ra màu xanh lá ngái
(Lược trích Đất rừng phương Nam của Đoàn Giỏi)
Trường Tiểu học: .......................................
Họ tên: 	
Học sinh lớp:	
Số báo danh
KTĐK CUỐI KÌ I – NĂM HỌC 2013 – 2014
Môn TIẾNG VIỆT – LỚP 4.
KIỂM TRA ĐỌC
Ngày ...... / 12 /2013
Thời gian: phút
Giám thị
Số mật mã
Số thứ tự
"	
Điểm
Nhận xét
Giám khảo
Giám khảo
Số mật mã
Số thứ tự
Phần A: .....đ
Câu 1: .../0,5đ
Câu 2: .../0,5đ
Câu3 : .../0,5đ
Câu 4: .../0,5đ
ĐỌC THẦM:
Em đọc thầm bài “ RỪNG PHƯƠNG NAM ” để trả lời các câu hỏi sau : (Đánh dấu X vào ô * trước ý trả lời đúng nhất câu 1,2, 3,4.)
Câu 1:Những chi tiết miêu tả cảnh yên tĩnh của Rừng Phương Nam là: ?
 ca Tiếng chim hót từ xa vọng lại .
 cb. Chim chóc chẳng con nào kêu ,một tiếng lá rơi cũng khiến người ta giật mình.
	cc. Gió đã bắt đầu nổi lên.
	cd. Một làn hơi đất nhè nhẹ tỏa lên .
Câu 2:Mùi hương của hoa tràm như thế nào ?
	ca. Nhè nhẹ tỏa lên.
	cb. Tan dần theo hơi ấm mặt trời .
	cc. Thơm ngây ngất,phảng phất khắp rừng.
	cd. Thơm đậm làn xa khắp rừng.
Câu 3:Gió thổi như thế nào ?
	ca. Ào ào
	cb. Rào rào
	cc. Rì rào
	cd. Xào xạc
Câu 4:Câu :” Hay vừa có tiếng chim ở một nơi nào xa lắm, vì không chú ý mà tôi không nghe chăng ?là câu hỏi dùng để:
 ca. Tự hỏi mình.
	cb. Hỏi người khác.
	cc. Nêu yêu cầu .
	cd. Nêu đề nghị.
"	
Câu 5: .../ 1 đ
Câu 6: .../0,5đ
Câu 7: ..../0,5đ
Câu 8: ..../1đ
Câu 5:Tìm danh từ, động từ, tính từ trong câu sau:
Đàn bướm lượn lờ đờ quanh hoa cải vàng.
Danhtừ: ..............................................................................................................
Độngtừ: ..............................................................................................................
Tínhtừ : ..............................................................................................................
Câu 6 :Hãy tìm một câu thành ngữ , tục ngữ nói về cử chỉ cao đẹp của nhân dân cả nước đang quyên góp ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung bị thiên tai , bão lụt.
 ..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
Câu 7 :Nối cột A với cột B sao cho thích hợp :
 A B
1. Chớ thấy sóng cả mà ngả tay chèo.
+ +
a. Khuyên người ta không nản lòng khi gặp khó khăn.
 2. Lửa thử vàng ,gian nan thử sức.
+ +
b. Khăng đinh rằng có ý chí nhất đinh sẽ thànhcông .
 3. Có vất vả mới thanh nhàn
 Không dưng ai dễ cầm tàn che cho.
+ +
c. Gian nan,vất vả,thử thách con người giúp con người vững vàng,cứng cỏi hơn.
4. Có công mài sắt ,có ngày nên kim.
+ +
d. Phải vất vả mới có lúc nhàn rỗi,có ngày thành đạt
Câu 8 :Hãy tìm trong bài một câu kể theo mẫu câu “Ai làm gì” ?
................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................
ĐÁP ÁN – BIỂU ĐIỂM MÔN TIẾNG VIỆT 4
KTĐK CUỐI KÌ I – NĂM HỌC 2013 - 2014
ĐỌC THẦM :(5 điểm)
Câu 1. (0,5 điểm) b Câu 2. (0,5 điểm) c
 Câu 3. (0,5 điểm) b Câu 4.(0,5 điểm) a
Câu 5.(1 điểm) 
Danh từ : đàn bướm,hoa cải Động từ : lượn Tính từ : lờ đờ , vàng 
Câu 6. (0,5 điểm) 
Lá lành đùm lá rách ; Bầu ơi thương lấy bí cùng,tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn. ...
Câu 7.(0,5 điểm) Nối 1 à a ; 2à c ; 3à d ; 4 à b
Câu 8. (1 điểm) 
Chim hót líu lo. - Gió đưa mùi hương ngọt lan xa, phảng phất khắp rừng
Mấy con kì nhông nằm phơi lưng trên gốc cây mục, sắc da lưng luôn biến đổi từ xanh hoá vàng, từ vàng hoá đỏ, từ đỏ hoá tím xanh - Con luốc động đậy cánh mũi, rón rén bò tới. ....
Hướng dẫn chấm chính tả 
Bài không mắc lỗi hoặc 1 lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, sạch sẽ được 5 điểm.
Sai 1 lỗi trừ 0,5 điểm (kể cả lỗi viết hoa và sai dấu thanh)
Chữ viết không rõ ràng, sai lẫn độ cao, khoảng cách, kiểu chữ và bài không sạch sẽ trừ 1 điểm toàn bài.
II/ TẬP LÀM VĂN: (5 điểm)
Dàn bài chi tiết (4đ)
 BIỂU ĐIỂM :
- Điểm 4,5 – 5 : Bài làm hay, thể hiện sự sáng tạo, phong phú, lỗi chung không đáng kể (từ ngữ, ngữ pháp, chính tả ..)
- Điểm 3,5 – 4 : Học sinh thực hiện các yêu cầu ở mức độ khá; đôi chỗ còn thiếu tự nhiên; không quá 2 lỗi chung
- Điểm 2,5 – 3 : Các yêu cầu thể hiện ở mức trung bình; không quá 4 lỗi chung
- Điểm 1,5 – 2 : Bài làm bộc lộ nhiều sai sót, diễn đạt lủng củng, lặp từ .
- Điểm 0,5 – 1 : Bài làm lạc đề
Lưu ý: Giáo viên chấm điểm phù hợp với mức độ thể hiện trong bài làm của học sinh; khuyến khích những bài làm thể hiện sự sáng tạo, có kĩ năng làm bài văn tả viết thư .
Trong quá trình chấm, GV ghi nhận và sữa lỗi cụ thể, giúp HS nhận biết những lỗi mình mắc phải và biết cách sửa các lỗi đó để có thể tự rút ra kinh nghiệm cho các bài làm tiếp theo.
Bài: “Người tìm đường lên các vì sao.”(Sách Tiếng Việt 4/Tập 1 /Trang125 )
Đoạn 1: “Từ nhỏhàng trăm lần”.
Câu hỏi:
1/ Xi-ôn-cốp-ki mơ ước điều gì?
2/ Ông kiên trì thực hiện ước mơ của mình như thế nào?
Bài: “Người tìm đường lên các vì sao.”(Sách Tiếng Việt 4/Tập 1 /Trang125 )
Đoạn 2 : Từ : “ Đúng là quanh năm  chinh phục ”
Câu hỏi :
Nguyên nhân chinh giúp Xi-ôn-cốp-xki thành công là gì?
Em hãy đặt một tên khác cho truyện ?
Bài : “ Văn hay chữ tốt ”(Sách Tiếng Việt 4/Tập 1 /Trang 129 )
Đoạn 2 :“Lá đơnsao cho đẹp.”
Câu hỏi:
1/ Ông đã kiên trì rèn chữ như thế nào?
2/ Kết quả của việc rèn chữ, ông đạt được điều gì?
Bài : “ Văn hay chữ tốt ”(Sách Tiếng Việt 4/Tập 1 /Trang 129 )
Đoạn 1 :“Thuở đi học sẵn lòng.”
Câu hỏi:
1/Vì sao Cao Bá Quát thường bị điểm kém ?
 2/ Cao Bá Quát quyết chí luyện viết chữ như thế nào?

File đính kèm:

  • docxTieng Viet Cuoi Ki 1.docx