Đề kiểm tra cuối học kì I Các môn Lớp 3 - Năm học 2008-2009 - Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành

doc5 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 259 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra cuối học kì I Các môn Lớp 3 - Năm học 2008-2009 - Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
MÔN : TIẾNG VIỆT (phần Đọc hiểu) – LỚP 3
Thời gian làm bài 30 phút (không kể thời gian giao đề)
Họ và tên :.. Lớp 3/
	Đọc bài “Đường vào bản” (Tiếng Việt 3 – tập 1 – trang 151) và khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng:
1. Đoạn văn tả cảnh vùng nào? (0,5 điểm)
	A. Vùng núi
	B. Vùng biển
	C. Vùng đồng bằng
2. Mục đích chính của đoạn văn là tả cái gì? (0,5 điểm)
	A. Tả con suối
	B. Tả con đường
	C. Tả ngọn núi
3. Vật gì nằm ngang đường vào bản? (0,5 điểm)
	A. Một ngọn núi
	B. Một rừng vầu
	C. Một con suối
4.a/ Đoạn văn có mấy hình ảnh so sánh? (0,5 điểm)
	A. 1 hình ảnh
	B. 2 hình ảnh
	C. 3 hình ảnh
 b/ Hãy viết lại các hình ảnh so sánh đó. (0,5 điểm)
.............................................................
.........................................................
.........................................................
.................................................................
5. Trong các câu dưới đây, câu nào không có hình ảnh so sánh? (0,5 điểm)
	A. Nước trườn qua kẽ đá, lách qua những mỏm đá ngầm, tung bọt trắng xóa như trải thảm hoa đón mời khách gần xa đi về thăm bản.
	B. Con đường đã nhiều lần đưa tiễn người bản tôi đi công tác và cũng từng đón mừng cô giáo về bản dạy chữ.
	C. Con đường men theo một bãi vầu, cây mọc san sát, thẳng tắp, dày như ống đũa.
6. Đặt 1 câu theo mẫu Ai làm gì? (0,5 điểm)
.....................................................
 Đặt 1 câu theo mẫu Ai thế nào? (0,5 điểm)
....................................................
Điểm
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
ĐỀ THI HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2008 – 2009
MÔN: ĐẠO ĐỨC – LỚP 3
Thời gian làm bài 40 phút (không kể thời gian giao đề)
Họ và tên: . Lớp 3/
Câu 1: (4 điểm)
a/ Bác Hồ còn có những tên gọi nào khác?
b/ Quê Bác ở đâu?
c/ Bác sinh ngày tháng năm nào?
d/ Thiếu nhi chúng ta cần phải làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ?
Câu 2: (3 điểm)
	Khoanh tròn chữ cái trước những câu trả lời đúng:
A. Trẻ em có bổn phận phải quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
B. Chỉ có trẻ em mới cần được quan tâm, chăm sóc.
C. Trẻ em có quyền được ông bà, cha mẹ yêu thương, quan tâm, chăm sóc.
Câu 3: (4 điểm)
	Hãy viết vào ô trống chữ Đ trước những việc làm đúng và chữ S trước những việc làm sai:
Nhân ngày 27 tháng 7, lớp em tổ chức đi viếng nghĩa trang liệt sĩ.
Chào hỏi lễ phép các chú thương binh.
Cười đùa, làm việc riêng trong khi các chú thương binh đang nói chuyện với học sinh toàn trường.
Thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ neo đơn bằng những việc làm phù hợp với khả năng.
Hỏi thăm, an ủi khi bạn có chuyện buồn.
Động viên, giúp đỡ khi bạn bị điểm kém.
Thờ ơ cười nói khi bạn đang có chuyện buồn.
Quyên góp sách vở, quần áo cũ để giúp đỡ các bạn nghèo trong lớp.
Ghen tức khi thấy bạn học giỏi hơn mình.
Điểm
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
BÀI THI HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2008 – 2009
MÔN: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI – LỚP 3
Thời gian làm bài 40 phút (không kể thời gian giao đề)
Họ và tên: . Lớp 3/
 1. Khoanh tròn vào dầu những câu trả lời đúng :
 a. Những hoạt động về nông nghiệp :
	A. Trồng lúa
	B. Trồng rừng, chăm sóc và bảo vệ rừng
	C. nuôi cá 
	D. buôn bán
	E. Sản xuất xe máy
 b . Những hoạt động về công nghiệp :
	A. Trồng cao su
	B. Nhà máy xi măng
	C. Khai thác than đá
	D. Dệt may xuất khẩu
	E. Nuôi bò sữa
 c. Những hoạt động về thương mại :
	A. Mua sắm
	B. Mua hàng
	C. Bán hàng
	D. Dệt may xuất khẩu
	E. lắp ráp ô tô
2..Hãy nêu các cơ quan của cơ thể người mà em đã học : ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Hãy nêu ích lợi của việc trồng rừng, chăm sóc và bảo vệ rừng : .......................
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
4. Gia đình em gồm mấy thế hệ cùng chung sống. Hãy vẽ sơ đồ về gia đình của mình ? ...............................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
ĐỀ THI HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2008 – 2009
MÔN: THỂ DỤC – LỚP 3
Thời gian làm bài 40 phút (không kể thời gian giao đề)
Họ và tên: . Lớp 3/
Kiểm tra bài thể dục phát triển chung (gồm 8 động tác) .
	Đánh giá :
 A. Hoàn thành : Thuộc từ 4 động tác trở lên, thực hiện các động tác tương đối chính xác, có ý thức luyện tập tốt .
 A+. Những em thuộc cả 8 động tác thực hiện tốt các động tác, ý thức rèn luyện tốt.
 B. Chưa hoàn thành : Chỉ thuộc 3 động tác và các động tác khác còn sai xót
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
ĐỀ THI HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2008 – 2009
MÔN: THỦ CÔNG – LỚP 3
Thời gian làm bài 40 phút (không kể thời gian giao đề)
Họ và tên: . Lớp 3/
Cắt dán chữ VUI VẺ
	Đánh giá :
 A. Hoàn thành : Đường kẻ, cắt thẳng, phẳng . Thực hiện đúng quy trình kỹ thuật và hoàn thành sản phẩm trong 1 tiết .
 A+. Hoàn thành tốt : Những em hoàn thành sản phẩm đẹp có tính sáng tạo . 
 B. Chưa hoàn thành : Thực hiện chưa đúng quy trình kỹ thuật, không hoàn thành sản phẩm .

File đính kèm:

  • docDE THI HKI CAC MON TVTNXH KHOI 3 HKI 0809.doc