Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II môn : toán lớp 6 năm học : 2005-2006 thời gian làm bài :90 phút ( không kể thời gian giao đề )

doc4 trang | Chia sẻ: bobo00 | Lượt xem: 878 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II môn : toán lớp 6 năm học : 2005-2006 thời gian làm bài :90 phút ( không kể thời gian giao đề ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD Cam Lộ 	Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II
Họ và tên:..............................
Lớp : 6...
 Môn : Toán Lớp 6
 Năm học : 2005-2006
Thời gian làm bài :90 phút ( Không kể thời gian giao đề )
 	--------------------------------------------------------------------
A. Phần trắc nghiệm(3,0 điểm) ( Thời gian làm bài: 15 phút )
I. Khoanh tròn các chữ cái trước câu trả lời đúng:
Câu 1 : Số nghịch đảo của là :
A. 	B . 1	C. 7	D. -7
Câu 2: Khi đổi -5 ra phân số ta được:
A. 	B. 	C. 	D. 
Câu 3: Đổi phân số ra hỗn số ta được:
A. 18	B. 17	C. 20	D . 37
Câu 4: Kết quả của tổng 1 + 2 là:
A. 3	B . 4	C. 5	D. 6
Câu 5: Số 5% viết dưới dạng số thập phân là:
A. 0,5	B. 0,05	C . - 0,5	D. 0,005
Câu 6: của 35 là:
A. 5	B. 7	C. 35	D. 
Câu 7: Tia Oz là tia phân giác của góc xOy khi:
A. xOz = zOy	B. xOz + zOy =xOy
C. xOz + zOy =xOy và xOz = zOy	D. Cả A,B,C đều sai.	
Câu 8: Trên hình vẽ bên ta có:
A. 3 tam giác. 	
B. 4 tam giác. 
C. 5 tam giác. 	
D. 6 tam giác.	
II. Điền ký hiệu "Đ" (đúng) hoặc "S" (sai) vào ô vuông .
Câu 1: Hai góc bù nhau là hai góc có tổng số đo bằng 900
Câu 2: Góc phụ với góc 400 là góc 500.
Câu 3: Hai số gọi là nghịch đảo của nhau nếu tổng của chúng bằng 1
Câu 4: Muốn cộng hai phân số không cùng mẫu, ta viết chúng dưới dạng 
hai phân số có cùng một mẫu rồi cộng các tử và giữ nguyên mẫu chung
Phòng GD Cam Lộ 	Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II
 Môn : Toán Lớp 6
 Năm học : 2005-2006
Thời gian làm bài :90 phút ( Không kể thời gian giao đề )
 	--------------------------------------------------------------------
B. Phần Tự luận (7,0 điểm): ( Thời gian làm bài: 75 phút ):
Bài 1:(1,5 điểm): T ớnh: a) b) 
Bài 2:(1,0 điểm): Tỡm x, biết: 
Bài 3:(2,0 điểm): Một lớp học cú 48 học sinh xếp loại văn hoỏ Giỏi, Khỏ, Trung Bỡnh khụng cú học sinh Yếu, Kộm. Số học sinh Trung Bỡnh chiếm số học sinh của lớp. Số học sinh Khỏ bằng số học sinh cũn lại. Tớnh số học sinh Giỏi của lớp?
Bài 4:(2,5 điểm): Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox vẽ hai tia Oz, Oy sao cho xOz = 300, xOy = 600 .
a/ Hỏi tia nào nằm giữa hai tia còn lại ? Vì sao?
b/ Tính zOy .
c/ Hỏi tia Oz có là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao?
	----------------------------------------------------
Phòng GD Cam Lộ 	Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II
 Môn : Toán Lớp 6
Năm học : 2005-2006
Thời gian làm bài :90 phút ( Không kể thời gian giao đề )
 	--------------------------------------------------------------------
B. Phần Tự luận (7,0 điểm): ( Thời gian làm bài: 75 phút ):
Bài 1:(1,5 điểm): T ớnh: a) b) 
Bài 2:(1,0 điểm): Tỡm x, biết: 
Bài 3:(2,0 điểm): Một lớp học cú 48 học sinh xếp loại văn hoỏ Giỏi, Khỏ, Trung Bỡnh khụng cú học sinh Yếu, Kộm. Số học sinh Trung Bỡnh chiếm số học sinh của lớp. Số học sinh Khỏ bằng số học sinh cũn lại. Tớnh số học sinh Giỏi của lớp?
Bài 4:(2,5 điểm): Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox vẽ hai tia Oz, Oy sao cho xOz = 300, xOy = 600 .
a/ Hỏi tia nào nằm giữa hai tia còn lại ? Vì sao?
b/ Tính zOy .
c/ Hỏi tia Oz có là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao?
	----------------------------------------------------
Phòng GD Cam Lộ 	HƯớNG DẫN CHấM Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II 
 Năm học: 2005 - 2006
 Môn : Toán Lớp 6
A.Phần trắc nghiệm: (3,0 điểm)
I. (2,0 điểm) Mỗi câu đúng cho 0,25 điểm:
Câu1:C	 Câu2:D	Câu3:A	Câu4:B
Câu5:B	Câu6:	A	Câu7:C	Câu8:	D	
II.(1,0 điểm) Mỗi câu điền đúng cho 0,25 điểm (trường hợp các em điền tất cả chỉ Đ hoặc S thì không cho điểm) :
Câu1:S	Câu2:Đ	Câu3:S	Câu4:Đ	
B. Phần Tự luận:(7,0 điểm)
Bài 1 :(1,5đ) a) 	 (0,75 đ)
 b) 	 (0,75 đ)
Bài 3: (2,0đ)
Số học sinh Trung Bỡnh của lớp là:
 	 	 . 48 = 20 ( học sinh) (0,5đ)
Số học sinh cũn lại của lớp là:
 	 	 48 – 20 = 28 ( học sinh) (0,5đ)
 Số học sinh Khỏ của lớp là:
 	 (học sinh) (0,5 đ)
Số học sinh Giỏi của lớp là:
 28 – 16 = 12 ( học sinh) (0,5 đ)
 Đs: 12 ( học sinh)
Bài 2:(1,0đ)
 	 (0,25 đ)
 (0,25 đ) 
 (0,25 đ)
 (0,25 đ)
Bài 4:(2,5 điểm)	
Vẽ hình chính xác :	(0,5đ)
 a/ (0,5 đ):
Tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy . (0,25đ)
Vì 	xOz < xOy.	 	(0,25đ)
b/ (1đ)
Vì tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy nên:
	xOz + zOy = xOy.	(0,25đ)
Thay xOz = 300, xOy = 600 	(0,25đ)
(0,5đ)
Ta có: 300 + zOy = 600.
=> zOy = 300
c/ (0,5đ) Tia Oz là tia phân giác của góc xOy. (0,25đ)
Vì xOz = zOy và xOz + zOy = xOy.	 (0,25đ)
Chú ý : HS có thể làm theo cách khác nếu đúng vẫn cho điểm tối đa

File đính kèm:

  • docDe thi ky II 0506.doc