Đề kiểm tra chất lượng học kì II Tiếng việt Lớp 4 - Năm học 2013-2014 - Trường Tiểu học Lê Hồng Phong

doc4 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 451 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng học kì II Tiếng việt Lớp 4 - Năm học 2013-2014 - Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp ..: Trường TH Lê Hồng Phong Thứ . ngày tháng.. năm 2014
Họ và tên:  BÀI KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II
 MƠN : TIẾNG VIỆT 
Điểm
Nhận xét của giáo viên 
A/ KIỂM TRA ĐỌC:
I/ ĐỌC THÀNH TIẾNG: Giáo viên cho học sinh bốc thăm đọc một trong các bài tập đọc sau đây và trả lời theo yêu cầu của giáo viên:
1. Đường đi Sa Pa 2. Hơn một nghìn ngày vịng quanh trái đất.
 3. Ăng – co Vát 5. Tiếng cười là liều thuốc bổ 
II. ĐỌC HIỂU: Đọc thầm bài: “Tôi đã trở về trên núi cao’’. Trả lời câu hỏi:
Tôi đã trở về trên núi cao
 Chúng tôi đi ngược về phía mặt trời. Mặt trời đang ở phía sau dãy núi kia, mới chỉ thấy những tia nắng hình nan quạt hắt lên. Con đường đầy những vết chân dê càng lúc càng dốc, những con bọ gậy bò lổm ngổm trên đám lá vàng ướt sũng sương đêm. Càng lên cao rừng càng âm u. Ở những cánh rừng như thế này trời tối khi nào đám trẻ mải chơi không kịp biết. Trên đầu,tán cây ken dày khít, ong bay vù vù.
 Và đây, tôi đang đứng trên đỉnh của một trong những ngọn đồi hùng vĩ nhất Tây Côn Lĩnh. Gió lồng lộng thổi như muốn cuốn tôi bay lên cao  Và kia, òa ra trước tôi, xanh rợp, tím ngắt, bàng bạc trắng, dập dềnh như những con sóng là cả triền núi mơn mởn ngải đắng vừa thức dậy từ sương mù. Tôi lao vào đấy, úp mặt lên nó, một trạng thái nửa mê nửa tỉnh, tựa hồ quay về những năm tháng rất xa. Những năm tháng mà có lúc tưởng như nó chỉ còn phảng phất trong cuộc sống cuồn cuộn chảy, dữ dội vật lộn hôm nay. Tôi gặp cha tôi ở đây. Ông vẫn cường tráng, vâm vấp, tôi rúc vào ông như một con gấu non 
 Tôi đã trở về nơi tôi sinh ra, nơi mặt trời lên muộn nhất và đi ngủ sớm nhất.
 Tôi đã trở về trên núi cao.
 ĐỖ BÍCH THÚY 
Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.
 Câu 1 : Bài văn trên miêu tả cảnh vật gì ?
 a. Cảnh mặt trời lúc bình minh.
 b. Cảnh núi rừng Tây Côn Lĩnh.
 c. Cảnh con đường đầy những vết chân dê.
 Câu 2 : Tại sao tác giả cho rằng : “Ở những cánh rừng như thế này trời tối khi nào đám trẻ mải chơi không kịp biết.” ?
 a. Rừng rất nhiều cây, tán cây chen dày khít che hết ánh mặt trời.
 b. Rừng có nhiều cây cối, muông thú lạ, lôi cuốn đám trẻ.
 c. Cây cối trong rừng dày đặc, đường dốc, núi cao chắn hết ánh sáng.
 Câu 3 : Tác giả như gặp lại những gì khi trở về quê hương ?
 a. Những cây ngải đắng mơn mởn khắp triền núi.
 b. Cuộc sống nhộn nhịp, tưng bừng, khẩn trương.
 c. Những năm tháng tuổi thơ và người bố kính yêu.
Câu 4 : Bài văn cho thấy tình cảm của tác giả đối với núi rừng quê hương như thế nào ?
 a. Rất nhớ cảnh vật nơi núi rừng quê hương.
 b. Rất gắn bó, rất am hiểu núi rừng quê hương.
 c. Yêu quý, tự hào về núi rừng quê hương.
 Câu 5 : Câu : “Ông vẵn cường tráng, vâm vấp.” thuộc dạng câu kể nào ?
 a. Câu kể Ai làm gì ?
 b. Câu kể Ai thế nào ?
 c. Câu kể Ai là gì ?
 Câu 6 : Cụm từ nào là trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu “Trên đầu, tán cây ken dày khít, ong 
 bay vù vù.”?
 a. Trên đầu
 b. Tán câu ken dày khít.
 c. Ong bay vù vù.	 
 B/ KIỂM TRA VIẾT:
Chính tả ( nghe- viết): Bài: Trăng lên ( SGK trang 168 Tiếng Việt 4 tập 2)
 2. Tập làm văn : Tả một con vật nuôi trong nhà mà em yêu thích.
ĐÁP ÁN
I- KIỂM TRA ĐỌC :
 Đọc thầm và làm bài tập ( 5 điểm )
 Câu 1 ( 0,75 điểm ). Chọn b
 Câu 2 ( 0,75 điểm ). Chọn a
 Câu 3 ( 0,75 điểm ). Chọn c
 Câu 4 ( 0,75 điểm ). Chọn c
 Câu 5 ( 1 điểm ). Chọn b
 Câu 6 ( 1 điểm ). Chọn a
II- KIỂM TRA VIẾT :
 1- Viết chính tả ( 5 điểm )
 - Bài viết không mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bài đúng đoạn văn : 5 điểm.
 - Mỗi lỗi chính tả trong bài viết sai ( âm đầu, vần, thanh, không viết hoa đúng qui định ), trừ 
 0,5 điểm.
 - Nếu chữ viết không rõ ràng, sai về độ cao, khoảng cách, kiểu chữ hoặc trình bày bẩn,  bị trừ 
 1 điểm toàn bài.
 2- Tập làm văn ( 5 điểm )
 - Đảm bảo các yêu cầu sau, được 5 điểm:
 + Viết được bài văn tả con vật đủ 3 phần ( mở bài, thân bài, kết bài ) theo yêu cầu đã học; 
 + Viết câu đúng ngữ pháp, dùng từ đúng, không mắc lỗi chính tả.
 + Chữ viết rõ ràng, trình bày bài viết sạch sẽ.
 - Tùy theo mức độ sai sót về ý, về diễn đạt và chữ viết, có thể cho các mức điểm : 4,5 – 4 – 3,5
 – 3 – 2,5 – 2 – 1,5 – 1 – 0,5.

File đính kèm:

  • docTOAN HOC KI II.doc