Đề giao lưu toán tuổi thơ lần thứ nhất Lớp 3

doc1 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 350 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề giao lưu toán tuổi thơ lần thứ nhất Lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giao lưu Toán tuổi thơ
lần thứ nhất
đề thi chính thức
Thời gian làm bài : 90 phút
Bài 1 : Hồng kể với Hà : “Năm học trước lớp tớ có số bạn nam bằng 25% số bạn nữ. Sang năm học này có một bạn nam chuyển sang trường khác nhưng lại có thêm một bạn nữ chuyển về nên số bạn nam chỉ bằng 20% số bạn nữ”. Hà mỉm cười : 
“Nghe cậu nói tớ biết ngay được số bạn nam và số bạn nữ hiện nay của lớp cậu !”
Hà nói nhỏ với Hồng và Hồng phải công nhận là đúng.
Em có biết được như Hà không ?
Bài 2 : Hãy so sánh các phân số sau bằng phương pháp nhanh nhất :
a) và .
b) và .
c) và .
Bài 3 : Nam đặt các khối gỗ A, B, C trên cân đĩa (như hình vẽ), biết rằng các khối gỗ cùng tên thì có cùng khối lượng. Hỏi :
a) Bao nhiêu khối gỗ C nặng bằng một khối gỗ B ?
b) Bao nhiêu khối gỗ C nặng bằng một khối gỗ A ?
Bài 4 : Một mảnh đất hình thang có trung bình cộng của độ dài hai đáy là 25,25 m. Nếu đáy lớn tăng thêm 65 dm thì diện tích mảnh đất sẽ tăng thêm 45,5 m2. Hãy tính diện tích mảnh đất đó.
Bài 5 : Bốn bạn Hồng, Hà, Toán,Thơ được chia mỗi bạn một chiếc bánh (như hình bên). Mỗi bạn đều cắt chiếc bánh của mình bằng ba nhát và đếm số phần được cắt ra. Kết quả mà mỗi bạn đếm được lại không hề giống nhau. Em có thấy vô lí không ? Tại sao ?
Bài 6 : Có một thùng đựng 6 lít mật ong. Chỉ dùng cái can 4l và cái can 2,5l, em làm thế nào chia được số mật ong đó thành hai phần bằng nhau ?

File đính kèm:

  • docToan tuoi tho.doc