Đề đề xuất kiểm tra chất lượng học kỳ II môn Toán 6

doc4 trang | Chia sẻ: frankloveabc | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề đề xuất kiểm tra chất lượng học kỳ II môn Toán 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ ĐỀ XUẤT KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II
MÔN TOÁN 6	

Bài 1: 
Tìm tất cả các ước của 20
Tìm 2 bội của - 3
Bài 2: 
Tính nhanh: 
Tìm số nghịch đảo của mổi số: 
Viết các hỗn số và thành phân số
Bài 3: 
	 Tìm x, biết:
a/ b/ 
Bài 4: Huệ có 30 viên kẹo. Huệ cho bạn Nghi số kẹo của mình. Hỏi Huệ còn lại bao nhiêu viên kẹo? 

Bài 5: Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ , .
	a/ Hỏi tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?
	b/ Tính 
	c/ Hỏi tia Oz có phải là tia phân giác của không? Vì sao?















ĐỀ ĐỀ XUẤT KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II
MÔN TOÁN 7	

Bài 1: Cho các đơn thức: ; -5xy2; -6x2y; 7xyz
 a. Tìm các đơn thức đồng dạng.
 b. Cho biết bậc của mỗi đơn thức.
Bài 2: Số ngày vắng mặt của 30 học sinh lớp 7A trong một học kỳ được ghi lại như sau:
1
0
2
1
2
3
4
2
5
0
0
1
1
1
0
1
2
3
2
4
2
1
0
2
1
2
2
3
1
2
Dấu hiệu ở đây là gì?
Lập bảng tần số.
Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 3: Cho các đa thức:
 A = 2x2 – 5x3 + 1 , B = x3 + 4x2 + 3 + x
 a. Sắp xếp các đa thức theo lũy thừa giảm dần của biến.
 b. Tính A + B
 c. Tính A – B 
Bài 4: Tìm nghiệm của đa thức f(x) = 4x2 + 2x
Bài 5:Cho tam giác ABC cân tại A, vẽ trung tuyến AM. Từ M kẻ ME vuông góc với AB tại E, kẻ MF vuông góc với AC tại F. 
 a. Chứng minh: BEM = CFM
 b. Chứng minh: AM là trung trực của EF.
 c. Từ B kẻ đường thẳng vuông góc với AB tại B, từ C kẻ đường thẳng vuông góc với AC tại C, hai đường thẳng này cắt nhau tại D. Chứng minh rằng ba điểm A, M, D thẳng hàng.















ĐỀ ĐỀ XUẤT KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II
MÔN TOÁN 8

Bài 1: Giải phương trình :
 a. (5x + 2)(x – 7) = 0
 b. 7x – 8 = 4x + 7
 c. 
 d. 
Bài 2: 1. Giải bất phương trình và biểu diễn tập nghiệm trên trục số.
 
 2. Cho a > b. Chứng minh rằng: 2a + 3 > 2b + 3
Bài 3: Một ô tô khởi hành từ A để đi đến B với vận tốc 50km/h. Sau khi khởi hành 24 phút nó giảm bớt vận tốc đi 10km/h. Vì vậy ô tô đến B muộn hơn dự định 18 phút. Hỏi thời gian ô tô dự định đi?
Bài 4: Cho hình chữ nhật ABCD có AB = a = 12cm, BC = b = 9cm. Gọi H là chân đường vuông góc kẻ từ A xuống BD.
 a. Chứng minh AHB đồng dạng BCD.
 b. Tính độ dài đoạn AH.
 c. Tính diện tích tam giác AHB.
Bài 5: a. Viết công thức tính thể tích của hình lăng trụ đứng.
 b. Tính thể tích ( theo các kích thước ) của hình lăng trụ đứng.

 














ĐỀ ĐỀ XUẤT KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II
MÔN TOÁN 9

Bài 1: Cho parabol (P): y = ax2 
 a. Tìm a biết đồ thị của hàm số y = ax2 đi qua điểm A(1;2).
 b. Vẽ đồ thị của hàm số với a vừa tìm được.
 c. Cho biết hàm số đã cho đồng biến trong khoảng nào, nghịch biến trong khoảng nào?
Bài 2: Cho phương trình: 3x2 + 5x + 2 = 0 (1)
 a. Không giải phương trình, hãy chứng minh phương trình (1) có hai nghiệm phân biệt.
 b. Tìm tổng và tích các nghiệm của phương trình (1).
Bài 3: Giải bài toán bằng cách lập phương trình:
 Một người đi bộ từ A đến B. Sau đó 3h45phút một người khác đi xe đạp từ A và đuổi kịp người đi bộ khi cách A 21km. Tính vận tốc người đi bộ biết vận tốc người đi xe đạp hơn vận tốc người đi bộ10km/h.
Bài 4: Cho tam giác nhọn ABC nội tiếp đường tròn tâm O, đường cao BH và CK lần lượt cắt đường tròn tại E và F.
 a. Chứng minh rằng tứ giác BKHC nội tiếp.
 b. Chứng minh: OAEF và EF//HK.
Bài 5: a. Viết công thức tính diện tích xung quanh của hình trụ, giải thích kí hiệu.
 b. Một hình trụ có bán kính đáy là 3cm, diện tích xung quanh bằng 15(cm2). Tính chiều cao của hình trụ.

File đính kèm:

  • docDE THI DE XUAN TOAN HKII 6789(2).doc
Đề thi liên quan