Chuyên đề Một số bài toán về tìm hai số biết hiệu hai số Toán Lớp 4

doc1 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 500 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chuyên đề Một số bài toán về tìm hai số biết hiệu hai số Toán Lớp 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 6 – MỘT SỐ BÀI TOÁN VỀ TÌM HAI SỐ BIẾT
 " HIỆU HAI SỐ "
233.Chị chia đào cho các em , nếu cho mỗi em 3 quả, thì thừa 2 quả.Nếu cho mỗi em 4 quả thì thiếu 2 quả.Hỏi có bao nhiêu quả đào và bao nhiêu em được chia đào.
Có  quả đào Có.em được chia đào
234.Ở một nhà trẻ có một số cháu chia thành các nhóm mỗi nhóm có 1 cô phụ trách.Nếu chia mỗi nhóm 6 cháu thì có 4 cháu chưa có ai phụ trách.Nếu chia mỗi nhóm 8 cháu thì thừa 1 cô.Hỏi có bao nhiêu cháu ? bao nhiêu cô phụ trách ?
Có. cháu Có cô phụ trách
235.Ở một lớp học,nếu xếp mỗi bàn 4 bạn thì có 1 bạn chưa có chỗ ngồi,nếu xếp mỗi bàn 5 bạn thì thừa 2 bàn.Hỏi lớp có bao nhiêu học học sinh và bao nhiêu cái bàn ?
Cóhọc sinh Có..bàn
236.Một đơn vị bộ đội sang sông.Nếu 1 thuyền chở 20 người thì có 16 người chưa được sang.Nếu một thuyền chở 24 người thì thừa 1 thuyền.Hỏi có bao nhiêu thuyền ?đơn vị có bao nhiêu người ?
Có..thuyền Có..người
237.Lớp em được mua một số sách Văn và Toán,số lượng bằng nhau.Cô giáo chia cho mỗi tổ 7 sách Văn thì thừa 3 quyển,chia cho mỗi tổ 8 sách Toán thì thiếu 3 quyển.Tính số sách Văn,Toán và số tổ được chia .
Sách Văn. Sách Toán Tổ.
238.Cô chia kẹo,bánh cho các cháu .Số lượng bánh bằng số lượng kẹo.Nếu chia cho mỗi cháu 3 bánh thì thừa 2 bánh,chia cho mỗi cháu 5 kẹo thì thiếu 28 cái.Tính số kẹo,số bánh và số cháu được chia. 
Số kẹo Số bánh.. Số cháu..
239.Hai lớp 5A và 5B tham gia trồng cây.Tuy số học sinh 2 lớp bằng nhau nhưng lớp 5B trồng nhiều hơn 5A là 5 cây.Tìm số cây mỗi lớp lớp trồng được,biết nếu mỗi bạn 5A trồng 3 cây thì lớp đó thừa 2 cây.Nếu mỗi bạn 5B trồng 4 cây thì lớp đó thiếu 38 cây ?
Lớp 5A có.học sinh 	Lớp 5B có..học sinh 

File đính kèm:

  • doctoan boi duong lop 4.doc