Chuyên đề Bài toán liên quan đến tìm một phần mấy của một số Lớp 3

docx1 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 522 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chuyên đề Bài toán liên quan đến tìm một phần mấy của một số Lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài toán liên quan đến tìm một phần mấy của một số
Bài 1: Có hai bao gạo, bao thứ nhất nặng 18kg và nặng bằng 14 bao thứ hai. Hỏi bao thứ hai nặng hơn bao thứ nhất bao nhiêu kilogam gạo?
Bài 2: Có 10 quả bóng gồm bốn loại màu: xanh, đỏ, tím, vàng. Biết số bóng xanh gấp 6 lần số bóng vàng, số bóng vàng bằng 12 số bóng đỏ. Hỏi mỗi loại có bao nhiêu quả bóng?
Bài 3: Dũng có 48 quyển sách, Minh có số sách bằng 13 số sách của Dũng. Hỏi Dũng phải chuyển cho Minh bao nhiêu quyển sách để hai bạn có số sách bằng nhau?
Bài 4: Lan có 56 que tính, Lan chia cho Hồng 14 số que tính, sau đó chia cho Huệ 13 số que tính còn lại. Hỏi sau khi chia cho hai bạn Lan còn lại bao nhiêu que tính?
Bài 5: Biết 13 tấm vải đỏ dài bằng 14 tấm vải xanh, cả hai tấm vải dài 84m. Hỏi mỗi tấm vải dài bao nhiêu mét?
Bài 6: Có hai người đi trên quãng đường từ A đến B, người thứ nhất đi bộ quãng đường trong 13 giờ, người thứ hai đi bằng xe đạp hết quãng đường trong 16 giờ. Hỏi người đi xe đạp đi nhanh gấp mấy lần so với người đi bộ?
Bài 7: Trong vườn cây có 35 cây gồm vải, nhãn và hồng xiêm. Số cây hồng xiêm bằng 17 số cây trong vườn. Số cây nhãn bằng 12 số cây vải. Hỏi mỗi loại có bao nhiêu cây?
Bài 8: Một nhà máy có 105 công nhân chia thành hai tổ, biết 12 số công nhân tổ một bằng 13 số công nhân tổ hai. Hỏi tổ hai nhiều hơn tổ một bao nhiêu công nhân?

File đính kèm:

  • docxchuyen de toan lien quan den rut ve don vi lop 3.docx