Bài văn Kể những điều em biết về nông thôn Tập làm văn Lớp 3

doc1 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 356 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài văn Kể những điều em biết về nông thôn Tập làm văn Lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể những điều em biết về NÔNG THÔN 
Nông thôn là nơi rất xa ở thành phố ,yên bình và thoáng mát.
Quê em cũng ở vùng ngoại ô thành phố .Mỗi kì nghỉ hè về thăm nhà ,em được thưởng thức một bầu không khí mát mẻ và trong lành .Hai bên đường là bờ đê thẳng tắp những thửa ruộng ,bãi cỏ xanh mượt mà,cánh đồng bát ngát mênh mông rất đẹp .Ở quê em còn có hàng tre ,có cây đa che mát mỗi trưa hè Các bác nông dân chăm chỉcày cấy ,cuốc đất trồng rau .Các bạn nhỏ khoảng bằng tuổi em ,đi học về còn phải chăn trâu giữ bò .Người dân ở nông thôn sống đạm bạc ,chất phát mà đầy tình yêu thương .Họ biết quan tâm nhau trong tình làng nghĩa xóm .
Em yêu mến cảnh vật và con người ở nông thôn ,đặc biệt là quê của em .
Viết một bức thư ngắn cho bạn, kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn.
Hà Nội, ngày 31 tháng 1 năm 2010
 Ngọc Thảo thân mến!
Dạo này cậu và gia đình vẫn mạnh khoẻ chứ? Thi học kỳ I vừa qua cậu có được học sinh giỏi không?
Thảo à, tuần trước mình đi ăn cưới với mẹ ở Vĩnh Phúc. Phong cảnh ở đấy rất đẹp và tĩnh lặng. Nhà nào cũng có vườn, ngoài vườn có rất nhiều cây ăn quả như: doi, ổi, táo, khế, bưởiCây nào cũng sai trĩu quả. Nhà ở đây thấp chứ không cao như nhà ở thành phố. Chạy dọc theo con đê là những đầm sen toả ngát hương thơm. Ở trên đê tớ thấy có mấy con trâu đang gặm cỏ. Những thửa ruộng đang được các bác nông dân gieo mạ để chuẩn bị cho vụ đông xuân. Thỉnh thoảng có một vài thửa mạ lên xanh mơn mởn. Bây giờ mình thấy có nhiều máy cày thay con trâu. chiều đến nhà nhà thổi cơm bằng bếp rơm, mùi khói của nó rất thơm. Đêm đến, cảnh vật thật tĩnh mịch, chỉ có tiếng ếch nhái và dế kêu. Mình rất thích cảnh bình yên này.
Đến giờ học rồi mình dừng bút đây. Nếu cậu có dịp đi đâu, nhớ viết thư kể cho mình về nơi đó nhé. Cuối cùng mình chúc cậu luôn đạt thành tích cao trong học tập. Yêu cậu nhiều!
Bạn của cậu

File đính kèm:

  • docKe nhung dieu em biet ve NONG THON lop 3.doc