Bài giảng môn toán lớp 10 - Bài 2: Biểu đồ (tiết 46- 47)

ppt8 trang | Chia sẻ: bobo00 | Lượt xem: 853 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn toán lớp 10 - Bài 2: Biểu đồ (tiết 46- 47), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài cũ:Câu hỏi1: Nờu cỏch vẽ Biểu đồ hỡnh cột và biểu đồ đường gấp khỳc tần số mụ tả bảng phõn bố tần số ghộp lớp?Áp dụng: Hãy nờu cỏch vẽ biểu đồ hình cột và đường gấp khỳc mô tả bảng phân bố tần số ghép lớp Lớp số đo chiều cao(cm)Tần số[150 ;156)[156 ; 162)[162 ; 168)[168 ; 174]612135Cộng36Bảng phân bố chiều cao ghép lớp Bài 2: Biểu đồ (Tiết 46- 47)II. Biểu đồ hỡnh quạt2. Đường gấp khúc tần suấtI. Biểu đồ tần suất hình cột và đường gấp khúc1. Biểu đồ tần suất hình cộtVớ dụ:3. Chỳ ý: II. Biểu đồ hỡnh quạtĐể mụ tả bảng cơ cấu ngừơi ta dựng biểu đồ hỡnh quạtVớ dụ: cho bảng 1:Cơ cấu giỏ trị sản xuất cụng nghiệp trụng nước năm 1997theo thành phần kinh tế.Cỏc thành phần kinh tếSố phần trăm(1) Khu vực doanh nghiệp nhà nước(2) Khu vực ngoài quốc doanh(3) Khu vực đầu tư nước ngoài23,747.329,0 Cộng100%Biểu đồ mụ tả bảng 1 như sau:23.7 29,047.3Biểu đồ hình quạt về cơ cấu giá trị sản xuất công nghiệp trong nước năm 1997 theo thành phần kinh tế.Bài 2: Biểu đồ (Tiết 46- 47)I. Biểu đồ tần suất hình cột và đường gấp khúc1. Biểu đồ tần suất hình cột2. Đường gấp khúc tần suấtVí dụ: 3, Chú ý: II . Biểu đồhình quạt Chú ý: bảng phân bố tần số, tần suất ghép lớp củng có thể mô tả bằng biểu đồ hình quạtví dụ: Cho bảng phân bố tần suất ghép lớp sau: Nhiệt độ trung bình của tháng 12 tại TP Vinh từ năm 1961 đến 1990(30 năm)Lớp nhiệt độ (0 C)Tần suất[15 ;17)[17 ; 19)[19 ; 21)[21 ; 23]16,743.336,73,3Cộng100%Hãy vẽ biểu đồ hình quạt mô tả bảng trên.Biểu đồ hình quạt mô tả bảng tần suất ghép lớp về nhiệt độ trung bình tháng 12 tại TP VinhBài 2: Biểu đồ (Tiết 46- 47)I. Biểu đồ tần suất hình cột và đường gấp khúc1. Biểu đồ tần suất hình cột2. Đường gấp khúc tần suấtVí dụ: II, Biểu đồ hình quạtBài tập:Bài tập 1: Cho bảng phân bố tần số, tần suất và biểu đồ tần suất hình quạt tương ứng :Lớp Tần sốTần suất(%)[ 3; 5)[5; 7)[7; 9)[9;10]101668(a)..(b)..(c)..(d). cộng40100%Hãy điền vào ..%%%%%20152540Cám ơn các em đã chú ý theo dỏi bài giảng

File đính kèm:

  • pptBIEU DO.ppt