Toán học - Đề thi giải toán trên máy tính cầm tay

doc1 trang | Chia sẻ: hong20 | Lượt xem: 480 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán học - Đề thi giải toán trên máy tính cầm tay, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CAO BẰNG
KÌ THI GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CẦM TAY
BẬC TRUNG HỌC NĂM HỌC 2012-2013
 Trong các câu dưới đây, em hãy giải đến công thức áp dụng (nếu có) , không viết quy trình bấm máy. Tính toán rồi ghi kết quả vào ô hình chữ nhật.
Câu 1(3đ) 
Một người thở ra 18nhip/ phút, mỗi nhịp hít vào 400ml không khí, nếu người đó thở sâu 12 nhịp/ phút mỗi nhịp hít vào 600ml không khí. Hãy tính khí hữu ích tới phế nang trong hai trường hợp trên, qua đó rút ra kết luận gì?
Câu 2(3đ)
Ở lú tính trạng thân cao là trội hoàn toàn so với tính trạng thân thấp. Cho cây lúa thân cao thuần chủng lai với cây thân thấp thu được F1. Tiếp tục ho lúa F1 lai phân tích kết quả thu được 5600 cây lúa các loại. Hãy tính số cây lúa từng loại ở kết quả lai phân tích.
Câu 3(4đ)
Một tế bào sinh dục sơ khai phân bào nguyên nhiễm đòi hỏi môi trường nội bào cung cấp 98NST đơn mới tương đương. Biết rằng bộ NST lưỡng bội của loài là 2n=14
Tính số TB con được tạo ra>
Tính số lần nguyên phân của tế bào sinh dục sơ khai ban đầu?
Câu 4(3đ)
Một tế bào sinh dục đực và một tế bào sinh dục cái của một loài đều nguyên phân với số lần bằng nhau. Các tế bào con được tạo ra đều tham gia giảm phân cho tổng cộng 160 giao tử đực và cái.
xá định số tinh trùng, số trứng và số thể cực?
Tính số tế bào sinh tinh và số tế bào sinh trứng?
Câu 5(3đ)
Một phân tử AND có khối lượng phân tử là 18.106 đvC trong đó nucleotit loại A =12000. Phân tử này nhân đôi một số lần được môi trường nội bào cung cấp 420000 nucleotit các loại 
Tính số lần phân tử AND tự nhân đôi
Tính số nucleotit mỗi loại môi trường đã cung cấp cho quá trình nhân đôi của phân tử AND đó.
Câu 6(4đ)
Gen I có số liên kết hidro là 1068, số nucleoti loại G = 186. Do đột biến thành gen II, gen II có số liên kết hidro nhiều hơn gen I là một liên kết hidro, chiều dài hai gen vẫn bằng nhau.
Tính số nucleotit mỗi loại trong genI và gen II.

File đính kèm:

  • docde casio sinh 9 Cao Bang.doc